Innlent

Bókabretti stuðlar að betra heilsufari

Ásta Kristrún og Harpa standa að framleiðslu brettanna í samstarfi við Múlalund, en þar eru þau framleidd.fréttablaðið/stefán
Ásta Kristrún og Harpa standa að framleiðslu brettanna í samstarfi við Múlalund, en þar eru þau framleidd.fréttablaðið/stefán

Í Múlalundi er nú verið að framleiða hugarsmíð Ástu Kristrúnar Ragnarsdóttur. Þar er um að ræða standa fyrir tölvur, bækur og dagblöð sem hafa fyrirbyggjandi áhrif á heilsu þeirra sem þá nota. Ásta hefur hannað standana, í samvinnu við Hörpu Helgadóttur sjúkraþjálfa, en hún er að ljúka doktorsverkefni um háls- og axlamein í Háskóla Íslands.

Vörurnar, sem hafa hlotið heitið NEMAvörur, eru unnar í náinni samvinnu við lækna og iðjuþjálfa. Um er að ræða bretti eða stand, á hverju fólk lætur bækur hvíla við lestur, eða tölvur við vinnu. Þá er með einföldum hætti hægt að breyta vörunni í dagblaðabretti og notkun standanna því margþætt.

Sótt hefur verið um styrk til Impru til að markaðssetja vörurnar í Norður-Evrópu. Þegar eru komnir samstarfsaðilar í Noregi og Svíþjóð og einnig hafa framleiðendur verið í sambandi við Workability Europe Business, sem eru Evrópusamtök sem staðsett eru í Hollandi.

Eftir miklu er að slægjast; í Þýskalandi einu er námsmannamarkhópur NEMAvara um 35 milljónir króna og á Norðurlöndum 9 til 10 milljónir.

Markópurinn er fartölvunotendur, fólk sem vinnur samtímis með tölvu og ritað mál og þá fólk sem stundar lestur, til dæmis námsmenn og sá hópur sem á í erfiðleikum með að halda á og fletta blaði eða bók, til dæmis eldri borgarar.

Ásta segir sérstaklega skemmtilegt að vörurnar séu framleiddar í Múlalundi. Þar sé stærsti öryrkjavinnustaður landsins og hann standi höllum fæti og sé á ákveðnum tímamótum. Búið sé að selja húsið við Hátún og vinnustaðurinn flytji í húsnæði Reykjalundar, sem nýverið hætti starfsemi. Hönnunar- og þróunarferlið hefur tekið um eitt ár og þegar hún var komin með mótaða hugmynd hafði hún samband við Múlalund. Þar hófst þróunar- og prófunarstarf snemma árs 2009.

NEMAvörurnar eru þegar komnar á markað og hafa fengið góðar viðtökur, að sögn Ástu. Múlalundur og NEMA hafa borið allan kostnað af þróunar- og markaðssetningu og segir Ásta að ljóst sé að styrk þurfi ef halda eigi dampi meðan varan er fersk.

„Nú þarf að sýna nýsköpun í verki. Við getum rétt okkur af þegar salan eykst, en nú vantar fjármagn til markaðssetningar. Okkur vantar vængi til að taka á flug.“kolbeinn@fretabladid.is




Fleiri fréttir

Sjá meira


×