Nútímaleg lausn 15. nóvember 2008 06:00 Mikil tíðindi felast í niðurstöðu samráðshóps um gatnamót Miklubrautar og Kringlumýrarbrautar. Sú sátt sem náðist um niðurstöðuna bindur enda á áratugalangar deilur um gatnamótin. Margar útfærslur hafa verið kynntar fyrir borgarbúum og mislæg gatnamót á þessum stað hafa rokkað inn og út af aðalskipulagi, eftir því hvaða flokkar hafa verið við völd. Það er því mjög ánægjulegt að sameiginleg niðurstaða skuli nást um nýjar lausnir og vekur vonir um að af þessari framkvæmd geti orðið innan fárra ára. LausninÍ niðurstöðu samráðshópsins er megináherslan lögð á stokk á Miklubraut. Stokkurinn nær frá Rauðarárstíg/Snorrabraut í vestri og austur fyrir Kringlumýrarbraut. Þannig verða gatnamót Miklubrautar við Lönguhlíð og Kringlumýrarbraut mislæg, en þau síðarnefndu verða þó ekki það mikla mannvirki sem fyrri tillögur gerðu ráð fyrir. Í stað upphækkaðra gatnamóta með hringtorgi verður Kringlumýrarbraut í sömu hæð og hún er nú. Þeir ökumenn sem koma úr austri og eiga ekki erindi í Hlíðarnar munu hins vegar aka ofan í stokkinn áður en þeir koma að Kringlumýrarbraut og aka út úr stokknum milli Rauðarárstígs og Snorrabrautar. Talningar sýna að allt að 70% umferðarinnar muni fara þessa leið. Í niðurstöðu samráðshópsins er ekki gert ráð fyrir stokki á Kringlumýrarbraut sem lækkar kostnað við framkvæmdina um rúma 6 milljarða. Ef þörf verður talin á slíkum göngum í framtíðinni fara þau ágætlega saman við þá lausn sem nú er kynnt. Einnig er möguleiki á að lengja stokkinn austur fyrir Grensásveg, eins og íbúasamtök Háaleitis vilja. Það verkefni var þó utan verksviðs samráðshópsins. Lífsgæði borgarbúaMiklabrautin hefur verulega slæm áhrif á lífsgæði fjölda borgarbúa. Mikil svifryksmengun plagar íbúa nærliggjandi hverfa, öryggi barna og fullorðinna er ógnað, sífellt meiri hávaði frá götunni truflar fólk og dregur úr virði eigna þeirra. Í lausn samráðshópsins er tekið á öllum þessum vandamálum. Í stað beljandi umferðarfljóts verður hæg hverfisumferð á yfirborði, ein akrein í hvora átt. Svifryk og hávaði minnkar verulega og öryggi eykst. Sérstaklega er tekið fram að á yfirborði skuli hugað vel að þörfum gangandi og hjólandi vegfarenda og það er von mín að góðir reiðhjólastígar í báðar áttir verði loks að veruleika á þessu svæði. Auk þess skapast rými til að stækka græn svæði eða þétta byggð þegar umfang umferðarinnar minnkar. FramkvæmdirNiðurstaða samráðshópsins fer nú í formlegt ferli í borgarkerfinu þar sem ég á von á samstöðu um málið. Að því búnu tekur við hönnun og umhverfismat sem tekur 1-2 ár. Ástand efnahagsmála er með þeim hætti að erfitt er að svara því hvenær ríkið getur hafið framkvæmdir, en Reykjavíkurborg ætlar að tryggja að ekki standi á henni þegar hægt verður að ráðast í þessa mikilvægu framkvæmd. Ástæða er til að þakka öllum sem komu að samráðinu fyrir gott starf í þágu borgarbúa. Höfundur er formaður samráðshóps um framkvæmdir við Miklubraut og Kringlumýrarbraut. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Mest lesið Áform um að eyðileggja Ísland! Jóna Imsland Skoðun Að þröngva lífsskoðun upp á annað fólk Sævar Þór Jónsson Skoðun Kjarnorkuákvæði? Dagur B. Eggertsson Skoðun Hver erum við? Hvert stefnum við? Arnar Þór Jónsson Skoðun Í skugga virkjana, þegar náttúran fær ekki að tala: Hvammsvirkjun lamin í gegn með góðu og illu Gunnar Þór Jónsson,Svanborg R. Jónsdóttir Skoðun Fjármálalæsi í fríinu – fjárfesting sem endist lengur en sólbrúnkan! Íris Björk Hreinsdóttir Skoðun Samstarf er lykill að framtíðinni Magnús Þór Jónsson Skoðun Mega blaðamenn ljúga? Páll Steingrímsson Skoðun Hvað hefur áunnist á 140 dögum? Heiða Björg Hilmisdóttir,Dóra Björt Guðjónsdóttir,Sanna Magdalena Mörtudóttir,Helga Þórðardóttir,Líf Magneudóttir Skoðun Á hvaða vegferð er ríkisstjórn Kristrúnar Frostadóttur gagnvart sjávarútvegssveitarfélögunum? Anton Guðmundsson Skoðun Skoðun Skoðun Á hvaða vegferð er ríkisstjórn Kristrúnar Frostadóttur gagnvart sjávarútvegssveitarfélögunum? Anton Guðmundsson skrifar Skoðun Dæmir sig sjálft Jón Pétur Zimsen skrifar Skoðun Mega blaðamenn ljúga? Páll Steingrímsson skrifar Skoðun Ákall um nægjusemi í heimi neyslubrjálæðis Hólmfríður Jennýjar Árnadóttir skrifar Skoðun Hvað hefur áunnist á 140 dögum? Heiða Björg Hilmisdóttir,Dóra Björt Guðjónsdóttir,Sanna Magdalena Mörtudóttir,Helga Þórðardóttir,Líf Magneudóttir skrifar Skoðun Samstarf er lykill að framtíðinni Magnús Þór Jónsson skrifar Skoðun Kjarnorkuákvæði? Dagur B. Eggertsson skrifar Skoðun Hver erum við? Hvert stefnum við? Arnar Þór Jónsson skrifar Skoðun Í skugga virkjana, þegar náttúran fær ekki að tala: Hvammsvirkjun lamin í gegn með góðu og illu Gunnar Þór Jónsson,Svanborg R. Jónsdóttir skrifar Skoðun Fjármálalæsi í fríinu – fjárfesting sem endist lengur en sólbrúnkan! Íris Björk Hreinsdóttir skrifar Skoðun Hugtakið valdarán gengisfellt Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun Ábyrgðin er þeirra Vilhjálmur Árnason skrifar Skoðun Dæmt um form, ekki efni Hörður Arnarson skrifar Skoðun Að þröngva lífsskoðun upp á annað fólk Sævar Þór Jónsson skrifar Skoðun Um fundarstjórn forseta Bryndís Haraldsdóttir skrifar Skoðun Hjálpartæki – fyrir hverja? Júlíana Magnúsdóttir skrifar Skoðun Flugnám - Fyrsti hluti: Menntasjóður námsmanna og ECTS einingar Matthías Arngrímsson skrifar Skoðun Áform um að eyðileggja Ísland! Jóna Imsland skrifar Skoðun Í 1.129 daga hefur Alþingi hunsað jaðarsettasta hóp samfélagsins Grímur Atlason skrifar Skoðun Tekur ný ríkisstjórn af skarið? Árni Einarsson skrifar Skoðun Strandveiðar í gíslingu – Alþingi sveltir sjávarbyggðir Árni Björn Kristbjörnsson skrifar Skoðun Rölt að botninum Smári McCarthy skrifar Skoðun Að fortíð skal hyggja þegar framtíð skal byggja Einar G. Harðarson skrifar Skoðun Málþóf spillingar og græðgi á Alþingi Jón Frímann Jónsson skrifar Skoðun Lýðskrum Skattfylkingarinnar Magnea Gná Jóhannsdóttir skrifar Skoðun Krabbamein – reddast þetta? Halla Þorvaldsdóttir skrifar Skoðun Valdið yfir sjávarútvegsmálunum Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun Lummuleg áform heilbrigðisráðherra Ragnar Sigurður Kristjánsson skrifar Skoðun Hver á að fá súrefnisgrímuna fyrst? Davíð Bergmann. skrifar Skoðun Baráttan um kjör eldra fólks Jónína Björk Óskarsdóttir skrifar Sjá meira
Mikil tíðindi felast í niðurstöðu samráðshóps um gatnamót Miklubrautar og Kringlumýrarbrautar. Sú sátt sem náðist um niðurstöðuna bindur enda á áratugalangar deilur um gatnamótin. Margar útfærslur hafa verið kynntar fyrir borgarbúum og mislæg gatnamót á þessum stað hafa rokkað inn og út af aðalskipulagi, eftir því hvaða flokkar hafa verið við völd. Það er því mjög ánægjulegt að sameiginleg niðurstaða skuli nást um nýjar lausnir og vekur vonir um að af þessari framkvæmd geti orðið innan fárra ára. LausninÍ niðurstöðu samráðshópsins er megináherslan lögð á stokk á Miklubraut. Stokkurinn nær frá Rauðarárstíg/Snorrabraut í vestri og austur fyrir Kringlumýrarbraut. Þannig verða gatnamót Miklubrautar við Lönguhlíð og Kringlumýrarbraut mislæg, en þau síðarnefndu verða þó ekki það mikla mannvirki sem fyrri tillögur gerðu ráð fyrir. Í stað upphækkaðra gatnamóta með hringtorgi verður Kringlumýrarbraut í sömu hæð og hún er nú. Þeir ökumenn sem koma úr austri og eiga ekki erindi í Hlíðarnar munu hins vegar aka ofan í stokkinn áður en þeir koma að Kringlumýrarbraut og aka út úr stokknum milli Rauðarárstígs og Snorrabrautar. Talningar sýna að allt að 70% umferðarinnar muni fara þessa leið. Í niðurstöðu samráðshópsins er ekki gert ráð fyrir stokki á Kringlumýrarbraut sem lækkar kostnað við framkvæmdina um rúma 6 milljarða. Ef þörf verður talin á slíkum göngum í framtíðinni fara þau ágætlega saman við þá lausn sem nú er kynnt. Einnig er möguleiki á að lengja stokkinn austur fyrir Grensásveg, eins og íbúasamtök Háaleitis vilja. Það verkefni var þó utan verksviðs samráðshópsins. Lífsgæði borgarbúaMiklabrautin hefur verulega slæm áhrif á lífsgæði fjölda borgarbúa. Mikil svifryksmengun plagar íbúa nærliggjandi hverfa, öryggi barna og fullorðinna er ógnað, sífellt meiri hávaði frá götunni truflar fólk og dregur úr virði eigna þeirra. Í lausn samráðshópsins er tekið á öllum þessum vandamálum. Í stað beljandi umferðarfljóts verður hæg hverfisumferð á yfirborði, ein akrein í hvora átt. Svifryk og hávaði minnkar verulega og öryggi eykst. Sérstaklega er tekið fram að á yfirborði skuli hugað vel að þörfum gangandi og hjólandi vegfarenda og það er von mín að góðir reiðhjólastígar í báðar áttir verði loks að veruleika á þessu svæði. Auk þess skapast rými til að stækka græn svæði eða þétta byggð þegar umfang umferðarinnar minnkar. FramkvæmdirNiðurstaða samráðshópsins fer nú í formlegt ferli í borgarkerfinu þar sem ég á von á samstöðu um málið. Að því búnu tekur við hönnun og umhverfismat sem tekur 1-2 ár. Ástand efnahagsmála er með þeim hætti að erfitt er að svara því hvenær ríkið getur hafið framkvæmdir, en Reykjavíkurborg ætlar að tryggja að ekki standi á henni þegar hægt verður að ráðast í þessa mikilvægu framkvæmd. Ástæða er til að þakka öllum sem komu að samráðinu fyrir gott starf í þágu borgarbúa. Höfundur er formaður samráðshóps um framkvæmdir við Miklubraut og Kringlumýrarbraut.
Í skugga virkjana, þegar náttúran fær ekki að tala: Hvammsvirkjun lamin í gegn með góðu og illu Gunnar Þór Jónsson,Svanborg R. Jónsdóttir Skoðun
Hvað hefur áunnist á 140 dögum? Heiða Björg Hilmisdóttir,Dóra Björt Guðjónsdóttir,Sanna Magdalena Mörtudóttir,Helga Þórðardóttir,Líf Magneudóttir Skoðun
Á hvaða vegferð er ríkisstjórn Kristrúnar Frostadóttur gagnvart sjávarútvegssveitarfélögunum? Anton Guðmundsson Skoðun
Skoðun Á hvaða vegferð er ríkisstjórn Kristrúnar Frostadóttur gagnvart sjávarútvegssveitarfélögunum? Anton Guðmundsson skrifar
Skoðun Hvað hefur áunnist á 140 dögum? Heiða Björg Hilmisdóttir,Dóra Björt Guðjónsdóttir,Sanna Magdalena Mörtudóttir,Helga Þórðardóttir,Líf Magneudóttir skrifar
Skoðun Í skugga virkjana, þegar náttúran fær ekki að tala: Hvammsvirkjun lamin í gegn með góðu og illu Gunnar Þór Jónsson,Svanborg R. Jónsdóttir skrifar
Skoðun Fjármálalæsi í fríinu – fjárfesting sem endist lengur en sólbrúnkan! Íris Björk Hreinsdóttir skrifar
Skoðun Flugnám - Fyrsti hluti: Menntasjóður námsmanna og ECTS einingar Matthías Arngrímsson skrifar
Í skugga virkjana, þegar náttúran fær ekki að tala: Hvammsvirkjun lamin í gegn með góðu og illu Gunnar Þór Jónsson,Svanborg R. Jónsdóttir Skoðun
Hvað hefur áunnist á 140 dögum? Heiða Björg Hilmisdóttir,Dóra Björt Guðjónsdóttir,Sanna Magdalena Mörtudóttir,Helga Þórðardóttir,Líf Magneudóttir Skoðun
Á hvaða vegferð er ríkisstjórn Kristrúnar Frostadóttur gagnvart sjávarútvegssveitarfélögunum? Anton Guðmundsson Skoðun