Höfuðborg í herkví Örn Sigurðsson skrifar 12. desember 2008 06:00 Vegna greinar Birnu Lárusdóttur 6.12. 2008 er bent á eftirfarandi: Flugvöllur í Vatnsmýri er aðalorsakavaldur þess að miðbær Reykjavíkur koðnaði niður, útþensla byggðar á höfuðborgarsvæðinu er stjórnlaus (135 km² svæði á við París og San Francisco), fæstir komast erinda sinna gangandi, grunnur nærþjónustu og Strætó hrundi, mestöll verslun er í „kringlum", þar er nú bílasamfélag án hliðstæðu. Einkaneysla bílasamfélagsins kemur þjóðinni illa í hruninu: sóun í bíla, ómarkvissar byggingar, lífsstílsbruðl og óskilvirkan rekstur heimila, fyrirtækja og sveitarfélaga. Birna Lárusdótti og aðrir landsbyggðarforkólfar bera þunga ábyrgð á stöðu höfuðborgarinnar. Þeir misnota illa fengin yfirráð samgönguráðherra yfir flugvelli í Vatnsmýri og misvægi atkvæða til að þrýsta á flokkssystkin í ráðhúsi Reykjavíkur til undanhalds í helstu hagsmunamálum borgarbúa, brotthvarfi flugvallar og betri stofnbrautum. Borgaryfirvöld bregðast kjósendum og láta undan þrýstingi í stað þess að efla borgina. Skipulagsvaldið er þó hjá borgarstjórn og henni ber að hafa hag borgarbúa að leiðarljósi. Reykjavík hefði þróast áfram sem „evrópsk" borg án flugvallar, líkt og fram að stríði og hefði þá m.a. hamlað fólksflótta á „mölina". Tjónið er mikið. Á 60 árum nemur það þúsundum milljarða í auknum stofn- og rekstrarkostnaði heimila, fyrirtækja og sveitarfélaga, í tímasóun, aksturskostnaði og heilsutapi í stækkandi borg. En ábati af byggð með 45 þúsund íbúum og störfum í Vatnsmýri er mikill: Stjórnlaus útþensla byggðar stöðvast, vítahringur bílasamfélagsins rofnar, akstur minnkar um 40% og borgin verður mannvæn og skilvirk. Og völlurinn er enn í Vatnsmýri. Hann gagnaðist aldrei dreifbýlinu í að sporna við fólksflótta enda er íbúafjöldi víða kominn niður fyrir þau mörk þjónustu, sem flestir vilja. Hann stuðlar hins vegar að fólksflótta því af hans völdum uxu þéttbýli, sem buðu upp á góða millilendingu fyrir nýaðflutta. Völlurinn líkist leikvangi en þjónar þó þörfum forkólfa, sem einatt fljúga og aka á annarra kostnað. Hann virðist hluti byggðarstefnunnar, oft nýttur til að sefja landsbyggðarbúa, sem eru enn án boðlegra vega af því að þingmenn þeirra fóru illa með vegafé. Völlurinn sameinar sveitarstjórnir í glímu við tilvistarangist og brottflutning vegna vondrar byggðastefnu, óvægins framsals kvóta og vítahrings fábreytni. Stofnbrautir, vegafé og flugvöllur eru á valdi samgönguráðherra, sem ræður því, sem máli skiptir um þróun borgarinnar. Og hann beitir valdinu ótæpilega gegn borgarbúum í þjónkun við ímyndaða hagsmuni, sem forkólfar móta í bakherbergjum og berjast fyrir með kjafti og klóm á landsfundum landsmálaflokka. Þar ráðast örlög þjóðar, oft með ólýðræðislegri hætti en orð fá lýst sbr. landsfundi Sjálfstæðisflokks og Samfylkingar. Í þessu ljósi eru skrif Birnu Lárusdóttur og annarra landsbyggðarforkólfa ekki verð þess að eltar séu við þau ólar. Þeim væri sæmst að stuðla að framtíðarlausn flugs á Suðvesturlandi. Höfundur er arkitekt og áhugamaður um lýðræði og skilvirka borg. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Mest lesið Íslenska er leiðinleg Nói Pétur Á Guðnason Skoðun Árásir á gyðinga í skugga þjóðarmorðs Helen Ólafsdóttir Skoðun Hverjum voru ráðherrann og RÚV að refsa? Júlíus Valsson Skoðun Djöfulsins, helvítis, andskotans pakk Vilhjálmur H. Vilhjálmsson Skoðun „Quiet, piggy“ Harpa Kristbergsdóttir Skoðun Kjósið reið og óupplýst! Ragnheiður Kristín Finnbogadóttir Skoðun Um ólaunaða vinnu, velsæld og nýja sýn á hagkerfið Dóra Guðrún Guðmundsdóttir,Soffía S. Sigurgeirsdóttir,Elva Rakel Jónsdóttir Skoðun Þrjú slys á sama stað en svarið er: Það er allt í lagi hér! Róbert Ragnarsson Skoðun Réttar upplýsingar um rekstur og fjármögnun RÚV Stefán Eiríksson,Björn Þór Hermannsson Skoðun Ísland er ekki í hópi þeirra sem standa sig best í loftslagsmálum Eyþór Eðvarðsson Skoðun Skoðun Skoðun Hverjum voru ráðherrann og RÚV að refsa? Júlíus Valsson skrifar Skoðun Íslenska er leiðinleg Nói Pétur Á Guðnason skrifar Skoðun Þrjú slys á sama stað en svarið er: Það er allt í lagi hér! Róbert Ragnarsson skrifar Skoðun Réttar upplýsingar um rekstur og fjármögnun RÚV Stefán Eiríksson,Björn Þór Hermannsson skrifar Skoðun Kjósið reið og óupplýst! Ragnheiður Kristín Finnbogadóttir skrifar Skoðun Ekkert barn á Íslandi á að búa við fátækt Kolbrún Áslaugar Baldursdóttir skrifar Skoðun Árásir á gyðinga í skugga þjóðarmorðs Helen Ólafsdóttir skrifar Skoðun Hundrað doktorsgráður Ólafur Eysteinn Sigurjónsson skrifar Skoðun EES: ekki slagorð — heldur réttindi Yngvi Ómar Sigrúnarson skrifar Skoðun Að þjóna íþróttum Rögnvaldur Hreiðarsson skrifar Skoðun „Quiet, piggy“ Harpa Kristbergsdóttir skrifar Skoðun Ísland er ekki í hópi þeirra sem standa sig best í loftslagsmálum Eyþór Eðvarðsson skrifar Skoðun Ísland, öryggi og almennur viðbúnaður Magnús Árni Skjöld Magnússon skrifar Skoðun Um ólaunaða vinnu, velsæld og nýja sýn á hagkerfið Dóra Guðrún Guðmundsdóttir,Soffía S. Sigurgeirsdóttir,Elva Rakel Jónsdóttir skrifar Skoðun Leysum húsnæðisvandann Guðjón Sigurbjartsson skrifar Skoðun Hugleiðing um jól, fæðingu Krists og inngilding á Íslandi Nicole Leigh Mosty skrifar Skoðun Betri en við höldum Hjálmar Gíslason skrifar Skoðun Draumurinn um ESB-samning er uppgjöf – Ekki fórna framtíðinni fyrir falsöryggi Eggert Sigurbergsson skrifar Skoðun Setjum við Ísland í fyrsta sæti? Júlíus Valsson skrifar Skoðun Misskilningur Viðreisnar um áhrif EES-úrsagnar á Íslendinga erlendis Eggert Sigurbergsson skrifar Skoðun Skattahækkanir í felum – árás á heimilin Lóa Jóhannsdóttir skrifar Skoðun Að fyrirgefa sjálfum sér Sigurður Árni Reynisson skrifar Skoðun Hér starfa líka (alls konar) konur Selma Svavarsdóttir skrifar Skoðun Kílómetragjald í blindgötu – þegar stjórnvöld misskilja ferðaþjónustuna Þórir Garðarsson skrifar Skoðun 5 vaxtalækkanir á einu ári Arna Lára Jónsdóttir skrifar Skoðun Falskur finnst mér tónninn Kristján Fr. Friðbertsson skrifar Skoðun Treystir Viðreisn þjóðinni í raun? Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun Frá sr. Friðriki til Eurovision: Sama woke-frásagnarvélin, sama niðurrifsverkefni gegn gyðing-kristnum rótum Vesturlanda Hilmar Kristinsson skrifar Skoðun Þingmaður með hálfsannleik um voffann Úffa Árni Stefán Árnason skrifar Skoðun Allt fyrir ekkert – eða ekkert fyrir allt? Eggert Sigurbergsson skrifar Sjá meira
Vegna greinar Birnu Lárusdóttur 6.12. 2008 er bent á eftirfarandi: Flugvöllur í Vatnsmýri er aðalorsakavaldur þess að miðbær Reykjavíkur koðnaði niður, útþensla byggðar á höfuðborgarsvæðinu er stjórnlaus (135 km² svæði á við París og San Francisco), fæstir komast erinda sinna gangandi, grunnur nærþjónustu og Strætó hrundi, mestöll verslun er í „kringlum", þar er nú bílasamfélag án hliðstæðu. Einkaneysla bílasamfélagsins kemur þjóðinni illa í hruninu: sóun í bíla, ómarkvissar byggingar, lífsstílsbruðl og óskilvirkan rekstur heimila, fyrirtækja og sveitarfélaga. Birna Lárusdótti og aðrir landsbyggðarforkólfar bera þunga ábyrgð á stöðu höfuðborgarinnar. Þeir misnota illa fengin yfirráð samgönguráðherra yfir flugvelli í Vatnsmýri og misvægi atkvæða til að þrýsta á flokkssystkin í ráðhúsi Reykjavíkur til undanhalds í helstu hagsmunamálum borgarbúa, brotthvarfi flugvallar og betri stofnbrautum. Borgaryfirvöld bregðast kjósendum og láta undan þrýstingi í stað þess að efla borgina. Skipulagsvaldið er þó hjá borgarstjórn og henni ber að hafa hag borgarbúa að leiðarljósi. Reykjavík hefði þróast áfram sem „evrópsk" borg án flugvallar, líkt og fram að stríði og hefði þá m.a. hamlað fólksflótta á „mölina". Tjónið er mikið. Á 60 árum nemur það þúsundum milljarða í auknum stofn- og rekstrarkostnaði heimila, fyrirtækja og sveitarfélaga, í tímasóun, aksturskostnaði og heilsutapi í stækkandi borg. En ábati af byggð með 45 þúsund íbúum og störfum í Vatnsmýri er mikill: Stjórnlaus útþensla byggðar stöðvast, vítahringur bílasamfélagsins rofnar, akstur minnkar um 40% og borgin verður mannvæn og skilvirk. Og völlurinn er enn í Vatnsmýri. Hann gagnaðist aldrei dreifbýlinu í að sporna við fólksflótta enda er íbúafjöldi víða kominn niður fyrir þau mörk þjónustu, sem flestir vilja. Hann stuðlar hins vegar að fólksflótta því af hans völdum uxu þéttbýli, sem buðu upp á góða millilendingu fyrir nýaðflutta. Völlurinn líkist leikvangi en þjónar þó þörfum forkólfa, sem einatt fljúga og aka á annarra kostnað. Hann virðist hluti byggðarstefnunnar, oft nýttur til að sefja landsbyggðarbúa, sem eru enn án boðlegra vega af því að þingmenn þeirra fóru illa með vegafé. Völlurinn sameinar sveitarstjórnir í glímu við tilvistarangist og brottflutning vegna vondrar byggðastefnu, óvægins framsals kvóta og vítahrings fábreytni. Stofnbrautir, vegafé og flugvöllur eru á valdi samgönguráðherra, sem ræður því, sem máli skiptir um þróun borgarinnar. Og hann beitir valdinu ótæpilega gegn borgarbúum í þjónkun við ímyndaða hagsmuni, sem forkólfar móta í bakherbergjum og berjast fyrir með kjafti og klóm á landsfundum landsmálaflokka. Þar ráðast örlög þjóðar, oft með ólýðræðislegri hætti en orð fá lýst sbr. landsfundi Sjálfstæðisflokks og Samfylkingar. Í þessu ljósi eru skrif Birnu Lárusdóttur og annarra landsbyggðarforkólfa ekki verð þess að eltar séu við þau ólar. Þeim væri sæmst að stuðla að framtíðarlausn flugs á Suðvesturlandi. Höfundur er arkitekt og áhugamaður um lýðræði og skilvirka borg.
Um ólaunaða vinnu, velsæld og nýja sýn á hagkerfið Dóra Guðrún Guðmundsdóttir,Soffía S. Sigurgeirsdóttir,Elva Rakel Jónsdóttir Skoðun
Skoðun Réttar upplýsingar um rekstur og fjármögnun RÚV Stefán Eiríksson,Björn Þór Hermannsson skrifar
Skoðun Um ólaunaða vinnu, velsæld og nýja sýn á hagkerfið Dóra Guðrún Guðmundsdóttir,Soffía S. Sigurgeirsdóttir,Elva Rakel Jónsdóttir skrifar
Skoðun Draumurinn um ESB-samning er uppgjöf – Ekki fórna framtíðinni fyrir falsöryggi Eggert Sigurbergsson skrifar
Skoðun Misskilningur Viðreisnar um áhrif EES-úrsagnar á Íslendinga erlendis Eggert Sigurbergsson skrifar
Skoðun Kílómetragjald í blindgötu – þegar stjórnvöld misskilja ferðaþjónustuna Þórir Garðarsson skrifar
Skoðun Frá sr. Friðriki til Eurovision: Sama woke-frásagnarvélin, sama niðurrifsverkefni gegn gyðing-kristnum rótum Vesturlanda Hilmar Kristinsson skrifar
Um ólaunaða vinnu, velsæld og nýja sýn á hagkerfið Dóra Guðrún Guðmundsdóttir,Soffía S. Sigurgeirsdóttir,Elva Rakel Jónsdóttir Skoðun