Hjálpar frelsisskerðing? 8. febrúar 2005 00:01 Vændi - Oddgeir Einarsson, lögfræðingur Samkvæmt skoðanakönnunum er meirihluti landsmanna hlynntur því að sala eða kaup á vændi séu ólögleg. Þetta finnst mér áhugavert. Hvers vegna vill einstaklingur A banna einstaklingi B að selja eða C að kaupa tiltekna þjónustu? Ég hef rætt málin við margt A-fólk og komist að þeirri niðurstöðu að það er umhyggja þeirra fyrir einstaklingi B, þeim sem selur sig, sem ræður afstöðunni. Margt A-fólk ruglar þó þrælahaldi, mansali og annarri ólögmætri frelsisskerðingu saman við vændi sem sjálfráða fólk stundar án þvingunar. Ég er sammála A-fólki í því að ekki eigi að líða að fólk sé þvingað til neins, hvorki til vefnaðarvinnu, vændis né nokkurs annars starfs. Hins vegar er ólögmætt þrælahald ekki rök fyrir því að banna viðkomandi atvinnugrein. Refsa ber þeim sem neyðir annan mann til að spinna ull, en ekki banna atvinnugreinina. Sama gildir um vændi. Allt okkar líf byggist á vali. Flestir reyna að velja þann kost sem gerir lífið hvað bærilegast hvert sinn. Vændi sjálfráða manns er hans val, hversu heimskulegt eða siðferðislega rangt sem öðrum kann að þykja það. Róni sem rótar í ruslatunnu eftir mat velur að gera það. Ekki vegna þess að hann vilji ekki frekar vel eldaða nautasteik með bakaðri kartöflu. Hann étur matarleifar af því að honum bjóðast ekki aðrir kostir í stöðunni og myndi jafnvel svelta ella. Það má orða þetta svo að róninn róti í ruslinu af neyð. Það veitir mér eða öðrum þó ekki rétt til að banna honum að róta eða banna fólki að leyfa honum að róta í ruslinu hjá sér. Með því væri verið að svipta rónann möguleikanum á þeim kosti sem hann sjálfur mæti skástan í stöðunni. A-fólk vísar oft til þess að enginn vilji í raun stunda vændi, vandfundin sé hin "hamingjusama hóra" og enginn stundi vændi nema af neyð, jafnvel þó engin bein þvingun eigi sér stað. Alveg eins og hjá rónanum er skásti kosturinn því miður ekki alltaf ávísun á hamingjusamt líf. Ef við útilokum hins vegar þann kost sem viðkomandi telur skástan, köllum við enn meiri óhamingju yfir hann. Ég hvet alla þá sem hafa samúð með öðrum, s.s. vændiskonum og rónum, og vilja verja kröftum sínum í að bæta líf þessa fólks, að beita sér gegn því að valkostum þessa fólks sé fækkað. Þannig á vændi og grams í ruslatunnu ekki að vera refsivert. Ef maður hefur raunverulega samúð með þessu fólki getur maður einnig gegnið skrefinu lengra og fjölgað valkostum þess í stað þess að fækka þeim. Til dæmis getur maður boðið rónanum upp á mannsæmandi kvöldverð, vændiskonunni betra starf eða jafnvel greiða henni fyrir að selja sig ekki. Höfum hamingju fólks í fyrirrúmi. Afnemum vændisbannið með öllu. Tökum heldur ekki upp á því að banna rónum að éta matarleifar. Frelsisskerðing hjálpar engum. Höfundur stjórnarmaður í Frjálshyggjufélaginu. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Mest lesið Halldór 28.06.2025 Halldór Falleinkunn skólakerfis? Helga Þórisdóttir Skoðun Hvers vegna berðu kross? Hrafnhildur Sigurðardóttir Skoðun Hvar er auðlindarentan? Birta Karen Tryggvadóttir Skoðun Þannig gerum við þetta? Ísak Ernir Kristinsson Skoðun Stærsta framfaraskref í námsmati íslenskra barna í áratugi Guðmundur Ingi Kristinsson Skoðun Hver borgar brúsann? Ingibjörg Isaksen Skoðun Sniðgangan á Rapyd slær öll met Björn B. Björnsson Skoðun Þjónusta sem gleður – skilar sér beint í kassann Margrét Reynisdóttir Skoðun Skattafíkn í skjóli réttlætis: Tímavélin stillt á 2012 Kristinn Karl Brynjarsson Skoðun Skoðun Skoðun Skattafíkn í skjóli réttlætis: Tímavélin stillt á 2012 Kristinn Karl Brynjarsson skrifar Skoðun Hver borgar brúsann? Ingibjörg Isaksen skrifar Skoðun Hvers vegna berðu kross? Hrafnhildur Sigurðardóttir skrifar Skoðun Þannig gerum við þetta? Ísak Ernir Kristinsson skrifar Skoðun Stærsta framfaraskref í námsmati íslenskra barna í áratugi Guðmundur Ingi Kristinsson skrifar Skoðun Falleinkunn skólakerfis? Helga Þórisdóttir skrifar Skoðun Þjónusta sem gleður – skilar sér beint í kassann Margrét Reynisdóttir skrifar Skoðun Hvar er auðlindarentan? Birta Karen Tryggvadóttir skrifar Skoðun Miðflokkurinn – Rödd skynseminnar í borginni Ómar Már Jónsson skrifar Skoðun Virði barna og ungmenna Álfhildur Leifsdóttir,Hólmfríður Jennýjar Árnadóttir skrifar Skoðun Sættir þú þig við þetta? Jón Pétur Zimsen skrifar Skoðun Alþingi gleymir aftur fötluðum börnum Lúðvík Júlíusson skrifar Skoðun Lægri gjöld, fleiri tækifæri Bragi Bjarnason skrifar Skoðun Tölum um stóra valdaframsalsmálið Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun Litla landið sem kennir heiminum – Ísland og þróunarsamvinna í gegnum menntun GRÓ skólanna Verena Karlsdóttir,Hreiðar Þór Valtýsson,Þór Heiðar Ásgeirsson skrifar Skoðun Öflugar varnir krefjast stöndugra fréttamiðla Sigríður Dögg Auðunsdóttir skrifar Skoðun Gott frumvarp, en hvað með verklagið? Bogi Ragnarsson skrifar Skoðun Augnablikið Magnús Jóhann Hjartarson skrifar Skoðun Listnám er lífsbjörg – opið bréf til ráðherra mennta, félags og heilbrigðismála, til stuðnings Söngskóla Sigurðar Demetz Dagbjört Andrésdóttir skrifar Skoðun Það þarf ekki að biðjast afsökunar á því að segja satt Þórður Snær Júlíusson skrifar Skoðun Lífeyrissjóðirnir og Íslandsbanki, hluthafafundur á mánudag Bolli Héðinsson skrifar Skoðun „Þegar arkitektinn fer á flug“ - opinber umræða á villigötum Eyrún Arnarsdóttir skrifar Skoðun Heilbrigðiskerfið þarf stjórnvöld með bein í nefinu Svandís Svavarsdóttir skrifar Skoðun Börn eru hvorki veiðigjöld né öryggis- og varnarmál Grímur Atlason skrifar Skoðun Í vörn gegn sjálfum sér? Ólafur Stephensen skrifar Skoðun Mig langar að byggja heim með frið og umlykja með ást Guðmunda G. Guðmundsdóttir skrifar Skoðun Þjóðin stendur með sjúkraliðum Sandra B. Franks skrifar Skoðun Vegið að íslenska lífeyriskerfinu Björgvin Jón Bjarnason,Þóra Eggertsdóttir,Halldór Kristinsson,Guðmundur Svavarsson,Elsa Björk Pétursdóttir,Jón Ólafur Halldórsson,Arnar Hjaltalín skrifar Skoðun Ísland gjaldþrota vegna fatlaðs fólks? Alma Ýr Ingólfsdóttir skrifar Skoðun Veiðigjöld, gaslýsingar og valdníðsla Kristinn Karl Brynjarsson skrifar Sjá meira
Vændi - Oddgeir Einarsson, lögfræðingur Samkvæmt skoðanakönnunum er meirihluti landsmanna hlynntur því að sala eða kaup á vændi séu ólögleg. Þetta finnst mér áhugavert. Hvers vegna vill einstaklingur A banna einstaklingi B að selja eða C að kaupa tiltekna þjónustu? Ég hef rætt málin við margt A-fólk og komist að þeirri niðurstöðu að það er umhyggja þeirra fyrir einstaklingi B, þeim sem selur sig, sem ræður afstöðunni. Margt A-fólk ruglar þó þrælahaldi, mansali og annarri ólögmætri frelsisskerðingu saman við vændi sem sjálfráða fólk stundar án þvingunar. Ég er sammála A-fólki í því að ekki eigi að líða að fólk sé þvingað til neins, hvorki til vefnaðarvinnu, vændis né nokkurs annars starfs. Hins vegar er ólögmætt þrælahald ekki rök fyrir því að banna viðkomandi atvinnugrein. Refsa ber þeim sem neyðir annan mann til að spinna ull, en ekki banna atvinnugreinina. Sama gildir um vændi. Allt okkar líf byggist á vali. Flestir reyna að velja þann kost sem gerir lífið hvað bærilegast hvert sinn. Vændi sjálfráða manns er hans val, hversu heimskulegt eða siðferðislega rangt sem öðrum kann að þykja það. Róni sem rótar í ruslatunnu eftir mat velur að gera það. Ekki vegna þess að hann vilji ekki frekar vel eldaða nautasteik með bakaðri kartöflu. Hann étur matarleifar af því að honum bjóðast ekki aðrir kostir í stöðunni og myndi jafnvel svelta ella. Það má orða þetta svo að róninn róti í ruslinu af neyð. Það veitir mér eða öðrum þó ekki rétt til að banna honum að róta eða banna fólki að leyfa honum að róta í ruslinu hjá sér. Með því væri verið að svipta rónann möguleikanum á þeim kosti sem hann sjálfur mæti skástan í stöðunni. A-fólk vísar oft til þess að enginn vilji í raun stunda vændi, vandfundin sé hin "hamingjusama hóra" og enginn stundi vændi nema af neyð, jafnvel þó engin bein þvingun eigi sér stað. Alveg eins og hjá rónanum er skásti kosturinn því miður ekki alltaf ávísun á hamingjusamt líf. Ef við útilokum hins vegar þann kost sem viðkomandi telur skástan, köllum við enn meiri óhamingju yfir hann. Ég hvet alla þá sem hafa samúð með öðrum, s.s. vændiskonum og rónum, og vilja verja kröftum sínum í að bæta líf þessa fólks, að beita sér gegn því að valkostum þessa fólks sé fækkað. Þannig á vændi og grams í ruslatunnu ekki að vera refsivert. Ef maður hefur raunverulega samúð með þessu fólki getur maður einnig gegnið skrefinu lengra og fjölgað valkostum þess í stað þess að fækka þeim. Til dæmis getur maður boðið rónanum upp á mannsæmandi kvöldverð, vændiskonunni betra starf eða jafnvel greiða henni fyrir að selja sig ekki. Höfum hamingju fólks í fyrirrúmi. Afnemum vændisbannið með öllu. Tökum heldur ekki upp á því að banna rónum að éta matarleifar. Frelsisskerðing hjálpar engum. Höfundur stjórnarmaður í Frjálshyggjufélaginu.
Skoðun Stærsta framfaraskref í námsmati íslenskra barna í áratugi Guðmundur Ingi Kristinsson skrifar
Skoðun Litla landið sem kennir heiminum – Ísland og þróunarsamvinna í gegnum menntun GRÓ skólanna Verena Karlsdóttir,Hreiðar Þór Valtýsson,Þór Heiðar Ásgeirsson skrifar
Skoðun Listnám er lífsbjörg – opið bréf til ráðherra mennta, félags og heilbrigðismála, til stuðnings Söngskóla Sigurðar Demetz Dagbjört Andrésdóttir skrifar
Skoðun Vegið að íslenska lífeyriskerfinu Björgvin Jón Bjarnason,Þóra Eggertsdóttir,Halldór Kristinsson,Guðmundur Svavarsson,Elsa Björk Pétursdóttir,Jón Ólafur Halldórsson,Arnar Hjaltalín skrifar