Þoturnar fjórar fari 13. júní 2004 00:01 Varnarsamstarfið við Bandaríkin - Lúðvík Gizurarson Við eigum að samþykkja þá kröfu Bandaríkjamanna að seinustu fjórar orustuþotur þeirra fari fljótlega frá Keflavíkurflugvelli. Hlutverki þeirra er lokið. Leiðinda þras ráðamanna okkar við Bandaríkjamenn og forseta þeirra um þetta mál og jafnvel berar hótanir Íslendinga í garð Bandaríkjamanna um að segja Varnarsamningnum upp og reka allt Varnarliðið í heilu lagi alfarið í burtu sæmir okkur ekki og ber vott um gorgeir og heimsku. Með slíkri framkomu náum við engu fram. Við skulum líta meira en hálfa öld til baka. Bretar voru árið 1941 að tapa seinustu heimsstyrjöld. Þjóðverjar tóku fleiri og fleiri lönd og voru nánast ósigrandi. Þjóðverjar réðust þá inn í Rússland seint í júní 1941 og sóttu hratt fram. Einmitt þá sömu daga komu nokkrir æðstu embættismenn Íslands saman á háleynilegan trúnaðarfund í Reykjavík. Á þann fund komu líka fulltrúar frá bæði ríkisstjórnum Bretlands og Bandaríkjanna. Ósk þeirra og beiðni var sú að Íslendingar bæðu formlega um hervernd Bandaríkjamanna. Þarna í júní 1941 voru Bandaríkin hlutlaus og forseti þeirra gat varla af pólitískum ástæðum sent bandarískt herlið til Íslands í júní 1941 nema formleg beiðni og ósk kæmi um slíkt beint frá Íslendingum sjálfum. Mikið lá við. Um leið og her Bandaríkjanna væri orðinn staðsettur á Íslandi var hægt að hefja óbeina flutninga á neyðarhjálp t.d. til Rússlands frá Bandaríkjunum um flotastöðina í Hvalfirði á Íslandi og svo áfram til Murmansk í Norður-Rússlandi sem var íslaus höfn allt árið. Skipalestir fóru brátt að streyma þessa leið til Murmansk í Rússlandi. Endalaust magn frá bandarískum iðnaði var flutt . Til að gera langa sögu stutta þá sömdu ráðamenn Íslands við forseta Bandaríkjanna og fulltrúa hans hér í júlí 1941 um að biðja Bandaríkjamenn að koma hingað og verja okkur. Einnig var samið um marga aðra hluti svo sem nægar loftvarnir hér gegn herflugvélum Þjóðverja svo tekið sé dæmi. Einnig lofuðu Bandaríkjamenn að styðja okkur og styrkja til fullveldis sem þeir svo gerðu 17. júní 1944. Gerðu okkur stofnun lýðveldis mögulega. Hjálpaði mikið. Þannig má lengi telja. Þessir samningar fóru fram með mikilli leynd en í fullri vináttu og vinsemd milli Íslands og Bandaríkjanna. Njósn mátti alls ekki berast Þjóðverjum. Lögðu Bandaríkjamenn sig mjög fram um að mæta öllum sanngjörnum óskum Íslendinga. Þetta hefur greinarhöfundur beint eftir einum Íslendinganna sem tók þátt í gerð Herverndarsamningsins í júní-júlí 1941. Samstarf okkar við Bandaríkjamenn síðan 1941 um varnir Íslands hefur því staðið frá miðjum júlí 1941 til fyrstu sumardaga núna árið 2004 eða í næstum 65 ár. Svo löng vinátta og samstarf okkar við Bandaríkin sem voldugustu lýðræðisþjóð heims getur ekki af okkar hendi endað með hótunum af okkar hálfu og úrslitakostum Íslendinga á hendur Bandaríkjamönnum. Getur ekki endað með skelfingu. Það er okkur ekki sæmandi. Aðra og nýja leið verður að fara. Rétt og skjót viðbrögð ráðamanna á Íslandi í júní-júlí 1941 urðu til þess að á næstu vikum og mánuðum byrjuðu flutningaskip með t.d. þúsundir bandarískra bíla af öllum gerðum að safnast saman í Hvalfirði og streyma svo til Rússlands í skipalestum vörðum herskipum frá Bretlandi. Vegna vinsamlegra og skjótra viðbragða Íslendinga liðu ekki nema nokkrar vikur sumarið 1941 þar til Rússum fór að berast haustið 1941 hjálp og vörur frá Bandaríkjunum í gegnum Ísland og Murmansk. Rússar fengu sendar allar þær bandarísku vörur sem gátu hjálpað í stríðinu við Þjóðverja. Mest munaði á endanum Rússa um öll þau hundruð þúsunda bandarískra flutningabíla og jeppa sem gerðu rússneska herinn vel hreyfanlegan. Var það ekki áður. Einnig voru Rússar nú fljótt með nægan flota bandarískra bíla jafnvel drossíur til að geta smalað saman óhemju fljölda nýliða úr öllum fjarlægum hornum og héruðum Rússlands beint í bardagana. Slíkt hefði annars verið illframkvæmanlegt eða ekki hægt. Ísland hafði mikil og stór áhrif á gang stríðsins í Rússland. Opnaði strax haustið 1941 leið skipalesta til Murmansk. Réð úrslitum. Hjálpaði Bandaríkjamönnum á þann hátt að vinna síðustu heimsstyrjöld. Einnig selfluttu Bandaríkjamenn herflugvélar sínar í stríðinu um Keflavíkurflugvöll til Evrópu. Þannig má lengi halda áfram að telja. Eftir lok stríðsins gerðu Íslendingar í bili svokallaðan "Keflavíkursamning" um flugvöllinn og framtíð hans þannig að völlurinn var rekinn áfram sem borgaralegur flugvöllur og haldið við. Framkvæmdin gekk ágætlega. Svo tók Varnarsamningurinn við 1951 og er enn í gildi árið 2004 rúmlega 50 árum seinna. Nú þarf enn að semja upp á nýtt. Keflavíkurflugvöll þarf að reka áfram og núverandi íslenskir starfsmenn þar fái allir áfram vinnu. Allt sé gert í góðri vináttu við Bandaríkjamenn. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Mest lesið Skólaskætingur Þórdís Kolbrún R. Gylfadóttir Skoðun Þéttingarstefnan hefur brugðist og Dóra breytir um umræðuefni Aðalsteinn Haukur Sverrisson Skoðun Andaðu rólega elskan... Ester Hilmarsdóttir Skoðun Eldri borgarar – áhrif aðildar að Evrópusambandinu (ESB) Þorvaldur Ingi Jónsson Skoðun Reykjavíkurborg stígur fyrsta skrefið í snjallvæðingu umferðarljósa! Einar Sveinbjörn Guðmundsson Skoðun Ný sókn í menntamálum Guðmundur Ari Sigurjónsson Skoðun Þjóðarmorð, fálmandi mjálm eða aðgerðir? Viðar Hreinsson Skoðun Framtíðin í fyrsta sæti – mikilvægi forgangsröðunar á tillögum Kópavogsbæjar í grunnskólamálum Sigrún Ólöf Ingólfsdóttir Skoðun Notkun ökklabanda Guðmundur Ingi Þóroddsson Skoðun Er Akureyri að missa háskólann sinn? Aðalbjörn Jóhannsson Skoðun Skoðun Skoðun Allt sem ég þarf að gera Dagbjartur Kristjánsson skrifar Skoðun Eldri borgarar – áhrif aðildar að Evrópusambandinu (ESB) Þorvaldur Ingi Jónsson skrifar Skoðun Meiri gæði og mun minni álögur - Hveragerðisleiðin í leikskólamálum Jóhanna Ýr Jóhannsdóttir,Sandra Sigurðardóttir,Dagný Sif Sigurbjörnsdóttir,Halldór Benjamín Hreinsson,Njörður Sigurðsson skrifar Skoðun Reykjavíkurborg stígur fyrsta skrefið í snjallvæðingu umferðarljósa! Einar Sveinbjörn Guðmundsson skrifar Skoðun Framtíðin í fyrsta sæti – mikilvægi forgangsröðunar á tillögum Kópavogsbæjar í grunnskólamálum Sigrún Ólöf Ingólfsdóttir skrifar Skoðun Notkun ökklabanda Guðmundur Ingi Þóroddsson skrifar Skoðun Skólaskætingur Þórdís Kolbrún R. Gylfadóttir skrifar Skoðun Þéttingarstefnan hefur brugðist og Dóra breytir um umræðuefni Aðalsteinn Haukur Sverrisson skrifar Skoðun Ný sókn í menntamálum Guðmundur Ari Sigurjónsson skrifar Skoðun Þjóðarmorð, fálmandi mjálm eða aðgerðir? Viðar Hreinsson skrifar Skoðun Vin í eyðimörkinni – almenningsbókasöfn borgarinnar Sanna Magdalena Mörtudóttir skrifar Skoðun Er Akureyri að missa háskólann sinn? Aðalbjörn Jóhannsson skrifar Skoðun Tíu staðreyndir um alvarlegustu kvenréttindakrísu heims Stella Samúelsdóttir skrifar Skoðun Ég vildi óska þess að ég hefði hreinlega fengið krabbamein Íris Elfa Þorkelsdóttir skrifar Skoðun Mestu aularnir í Vetrarbrautinni Kári Helgason skrifar Skoðun Fjárfestum í fyrsta bekk, frekar en fangelsum Hjördís Eva Þórðardóttir skrifar Skoðun Eftirlíking vitundar og hætturnar sem henni fylgja Þorsteinn Siglaugsson skrifar Skoðun Andaðu rólega elskan... Ester Hilmarsdóttir skrifar Skoðun Gagnvirkni líkama og vitundar til heilbrigðis Þórdís Hólm Filipsdóttir skrifar Skoðun Nýjar lausnir í kennslu – gamlar hindranir Bogi Ragnarsson skrifar Skoðun Kópavogsleiðinn Ragnar Þór Pétursson skrifar Skoðun Samstarf sem skilar raunverulegum loftslagsaðgerðum Nótt Thorberg skrifar Skoðun Lærum að lesa og reikna Jón Pétur Zimsen skrifar Skoðun Loforðið sem borgarstjóri gleymdi Magnea Gná Jóhannsdóttir skrifar Skoðun Kristrún, það er bannað að plata Snorri Másson skrifar Skoðun Öndunaræfingar í boði SFS Vala Árnadóttir skrifar Skoðun Öndum rólega – á meðan húsið brennur Magnús Magnússon skrifar Skoðun Umbylting ríkisfjármála á átta mánuðum Jóhann Páll Jóhannsson skrifar Skoðun Mestu aularnir í Vetrarbrautinni Kári Helgason skrifar Skoðun Átta atriði sem sýna fram á vanda hávaxtastefnunnar Halla Gunnarsdóttir skrifar Sjá meira
Varnarsamstarfið við Bandaríkin - Lúðvík Gizurarson Við eigum að samþykkja þá kröfu Bandaríkjamanna að seinustu fjórar orustuþotur þeirra fari fljótlega frá Keflavíkurflugvelli. Hlutverki þeirra er lokið. Leiðinda þras ráðamanna okkar við Bandaríkjamenn og forseta þeirra um þetta mál og jafnvel berar hótanir Íslendinga í garð Bandaríkjamanna um að segja Varnarsamningnum upp og reka allt Varnarliðið í heilu lagi alfarið í burtu sæmir okkur ekki og ber vott um gorgeir og heimsku. Með slíkri framkomu náum við engu fram. Við skulum líta meira en hálfa öld til baka. Bretar voru árið 1941 að tapa seinustu heimsstyrjöld. Þjóðverjar tóku fleiri og fleiri lönd og voru nánast ósigrandi. Þjóðverjar réðust þá inn í Rússland seint í júní 1941 og sóttu hratt fram. Einmitt þá sömu daga komu nokkrir æðstu embættismenn Íslands saman á háleynilegan trúnaðarfund í Reykjavík. Á þann fund komu líka fulltrúar frá bæði ríkisstjórnum Bretlands og Bandaríkjanna. Ósk þeirra og beiðni var sú að Íslendingar bæðu formlega um hervernd Bandaríkjamanna. Þarna í júní 1941 voru Bandaríkin hlutlaus og forseti þeirra gat varla af pólitískum ástæðum sent bandarískt herlið til Íslands í júní 1941 nema formleg beiðni og ósk kæmi um slíkt beint frá Íslendingum sjálfum. Mikið lá við. Um leið og her Bandaríkjanna væri orðinn staðsettur á Íslandi var hægt að hefja óbeina flutninga á neyðarhjálp t.d. til Rússlands frá Bandaríkjunum um flotastöðina í Hvalfirði á Íslandi og svo áfram til Murmansk í Norður-Rússlandi sem var íslaus höfn allt árið. Skipalestir fóru brátt að streyma þessa leið til Murmansk í Rússlandi. Endalaust magn frá bandarískum iðnaði var flutt . Til að gera langa sögu stutta þá sömdu ráðamenn Íslands við forseta Bandaríkjanna og fulltrúa hans hér í júlí 1941 um að biðja Bandaríkjamenn að koma hingað og verja okkur. Einnig var samið um marga aðra hluti svo sem nægar loftvarnir hér gegn herflugvélum Þjóðverja svo tekið sé dæmi. Einnig lofuðu Bandaríkjamenn að styðja okkur og styrkja til fullveldis sem þeir svo gerðu 17. júní 1944. Gerðu okkur stofnun lýðveldis mögulega. Hjálpaði mikið. Þannig má lengi telja. Þessir samningar fóru fram með mikilli leynd en í fullri vináttu og vinsemd milli Íslands og Bandaríkjanna. Njósn mátti alls ekki berast Þjóðverjum. Lögðu Bandaríkjamenn sig mjög fram um að mæta öllum sanngjörnum óskum Íslendinga. Þetta hefur greinarhöfundur beint eftir einum Íslendinganna sem tók þátt í gerð Herverndarsamningsins í júní-júlí 1941. Samstarf okkar við Bandaríkjamenn síðan 1941 um varnir Íslands hefur því staðið frá miðjum júlí 1941 til fyrstu sumardaga núna árið 2004 eða í næstum 65 ár. Svo löng vinátta og samstarf okkar við Bandaríkin sem voldugustu lýðræðisþjóð heims getur ekki af okkar hendi endað með hótunum af okkar hálfu og úrslitakostum Íslendinga á hendur Bandaríkjamönnum. Getur ekki endað með skelfingu. Það er okkur ekki sæmandi. Aðra og nýja leið verður að fara. Rétt og skjót viðbrögð ráðamanna á Íslandi í júní-júlí 1941 urðu til þess að á næstu vikum og mánuðum byrjuðu flutningaskip með t.d. þúsundir bandarískra bíla af öllum gerðum að safnast saman í Hvalfirði og streyma svo til Rússlands í skipalestum vörðum herskipum frá Bretlandi. Vegna vinsamlegra og skjótra viðbragða Íslendinga liðu ekki nema nokkrar vikur sumarið 1941 þar til Rússum fór að berast haustið 1941 hjálp og vörur frá Bandaríkjunum í gegnum Ísland og Murmansk. Rússar fengu sendar allar þær bandarísku vörur sem gátu hjálpað í stríðinu við Þjóðverja. Mest munaði á endanum Rússa um öll þau hundruð þúsunda bandarískra flutningabíla og jeppa sem gerðu rússneska herinn vel hreyfanlegan. Var það ekki áður. Einnig voru Rússar nú fljótt með nægan flota bandarískra bíla jafnvel drossíur til að geta smalað saman óhemju fljölda nýliða úr öllum fjarlægum hornum og héruðum Rússlands beint í bardagana. Slíkt hefði annars verið illframkvæmanlegt eða ekki hægt. Ísland hafði mikil og stór áhrif á gang stríðsins í Rússland. Opnaði strax haustið 1941 leið skipalesta til Murmansk. Réð úrslitum. Hjálpaði Bandaríkjamönnum á þann hátt að vinna síðustu heimsstyrjöld. Einnig selfluttu Bandaríkjamenn herflugvélar sínar í stríðinu um Keflavíkurflugvöll til Evrópu. Þannig má lengi halda áfram að telja. Eftir lok stríðsins gerðu Íslendingar í bili svokallaðan "Keflavíkursamning" um flugvöllinn og framtíð hans þannig að völlurinn var rekinn áfram sem borgaralegur flugvöllur og haldið við. Framkvæmdin gekk ágætlega. Svo tók Varnarsamningurinn við 1951 og er enn í gildi árið 2004 rúmlega 50 árum seinna. Nú þarf enn að semja upp á nýtt. Keflavíkurflugvöll þarf að reka áfram og núverandi íslenskir starfsmenn þar fái allir áfram vinnu. Allt sé gert í góðri vináttu við Bandaríkjamenn.
Reykjavíkurborg stígur fyrsta skrefið í snjallvæðingu umferðarljósa! Einar Sveinbjörn Guðmundsson Skoðun
Framtíðin í fyrsta sæti – mikilvægi forgangsröðunar á tillögum Kópavogsbæjar í grunnskólamálum Sigrún Ólöf Ingólfsdóttir Skoðun
Skoðun Meiri gæði og mun minni álögur - Hveragerðisleiðin í leikskólamálum Jóhanna Ýr Jóhannsdóttir,Sandra Sigurðardóttir,Dagný Sif Sigurbjörnsdóttir,Halldór Benjamín Hreinsson,Njörður Sigurðsson skrifar
Skoðun Reykjavíkurborg stígur fyrsta skrefið í snjallvæðingu umferðarljósa! Einar Sveinbjörn Guðmundsson skrifar
Skoðun Framtíðin í fyrsta sæti – mikilvægi forgangsröðunar á tillögum Kópavogsbæjar í grunnskólamálum Sigrún Ólöf Ingólfsdóttir skrifar
Skoðun Þéttingarstefnan hefur brugðist og Dóra breytir um umræðuefni Aðalsteinn Haukur Sverrisson skrifar
Reykjavíkurborg stígur fyrsta skrefið í snjallvæðingu umferðarljósa! Einar Sveinbjörn Guðmundsson Skoðun
Framtíðin í fyrsta sæti – mikilvægi forgangsröðunar á tillögum Kópavogsbæjar í grunnskólamálum Sigrún Ólöf Ingólfsdóttir Skoðun