Innlent

Cessna 172 Skyhawk skipar einstakan sess í flugsögunni

Kristján Már Unnarsson skrifar
Frúin hans Ómars Ragnarssonar, TF-FRU, er af gerðinni Cessna 172 Skyhawk. Ljósmyndina tók Eggert Norðdahl á túni við Hvolsvöll vorið 2010 þegar Ómar var í ljósmyndaflugi í kringum eldgosið í Eyjafjallajökli.
Frúin hans Ómars Ragnarssonar, TF-FRU, er af gerðinni Cessna 172 Skyhawk. Ljósmyndina tók Eggert Norðdahl á túni við Hvolsvöll vorið 2010 þegar Ómar var í ljósmyndaflugi í kringum eldgosið í Eyjafjallajökli. Eggert Norðdahl

Flugvélar af gerðinni Cessna 172 Skyhawk, eins og sú sem fórst á Þingvallavatni fyrir helgi, skipa markverðan sess í flugsögunni. Tegundin er mest framleidda flugvél heims og því telja margir að hún geti með réttu borið titilinn vinsælasta flugvél sögunnar.

Allt frá því hún flaug fyrst árið 1955 hafa yfir 44 þúsund eintök verið smíðuð. 67 árum síðar er flugvélin enn í framleiðslu, en hlé var þó gert á smíði hennar um tíma.

TF-FRU á Sauðárflugvelli, sem er norðan Brúarjökuls og vestan Hálslóns. Snæfell í baksýn.Ómar Ragnarsson

„Skyhawk er vinsælasta, mest framleidda og öruggasta einkaflugvél í heiminum,“ segir Ómar Ragnarsson, eigandi Frúarinnar, þeirrar Cessnu 172, sem telja má þekktasta hérlendis. Ómar nýtti hana um áratugaskeið til að færa áhorfendum ógleymanlegt sjónvarpsefni heim í stofu.

Ómar hefur reyndar í gegnum tíðina átt þrjár flugvélar þessarar gerðar sem borið hafa einkennisstafina TF-FRU. Þá fyrstu eignaðist hann árið 1971 en þeirri síðustu segir hann að hafi ekkert verið flogið síðan árið 2014.

Flugvélin sem Mathias Rust lenti á Rauðatorginu í Moskvu er af gerðinni Cessna 172. Hún er núna til sýnis á tækniminjasafninu í Berlín.Eggert Norðdahl

Frægasti Skyhawk heims er þó sennilega sá sem Mathias Rust lenti á Rauðatorginu í Moskvu í maímánuði 1987. Sovéski herinn varð þá aðhlátursefni fyrir að hafa látið þýskan ungling sleppa í gegnum loftvarnir Sovétríkjanna alla leið inn að Kremlarmúrum en Reykjavík kom við sögu þeirrar flugferðar.

Cessna 172 er einnig algengasta flugvél íslenska flugflotans og hefur svo verið í áratugi. Um fjörutíu eintök eru núna á íslensku loftfaraskránni. Ef systurvélar hennar eru taldar með, litlu systurnar Cessna 150 og 152 og stóra systirin Cessna 182, telur íslenski Cessna-flotinn um áttatíu eintök.

Cessna Mathiasar Rust á Reykjavíkurflugvelli, rétt áður en hann lagði upp í flugferðina frægu til Moskvu.Eggert Norðdahl

Vinsældir hennar má einkum rekja til þess hversu einfalt er að fljúga henni og auðvelt að læra á hana. Hún þykir jafnframt áreiðanleg og traust og slysatíðni hennar er sú lægsta í einkaflugi. Dauðaslys eru 0,56 á 100.000 flugstundir meðan meðaltalið eru 1,3 dauðaslys á 100.000 flugstundir.

„Það er svo auðvelt að fljúga henni. Svo er hún svo hrekklaus,“ segir Ómar. „Eftir að hafa flogið henni þúsundir tíma finnst þér að vængirnir á henni hafi vaxið út úr þér. Flugmaður og flugvél verða eitt.“

Frumgerðin árið 1955. Cessna 172 var þróuð út frá Cessna 170, sem er stélhjólsvél og flaug fyrst árið 1948.Cessna

Ómar segir flugvélina þó ekki skara fram úr á neinu sviði. Hún klifri ekki mest og sé ekki hraðfleyg. En þegar allir eiginleikar hennar leggist saman verði útkoman ein besta einkaflugvél sögunnar.

Þær flugvélar sem næstar koma Cessnu 172 í framleiddum eintakafjölda voru báðar orustuvélar í síðari heimstyrjöld, hin sovéska Ilyushin Il-2, í 36 þúsund eintökum, og hin þýska Messerschmitt Bf 109, í um 35 þúsund eintökum, samkvæmt alfræðisíðunni wikipedia. Þar á eftir koma Piper PA-28 og Cessna 150/152, með rúmlega 30 þúsund eintök hvor.

Þótt Cessna 172 hafi mest verið nýtt sem einka- og kennsluvél hafa flugherir um tuttugu ríkja keypt hana til æfinga- og eftirlitsflugs.  Þá gerði Landamæraeftirlit Bandaríkjanna út flota slíkra véla til að fylgjast með landamærum Mexíkós og Bandaríkjanna. 

Þess má geta að það var Ómar Ragnarsson á Cessna Skyhawk, TF-FRU, sem fyrstur gat lýst yfir goslokum í Eyjafjallajökli, sem greint var frá í þessari frétt vorið 2010:

Ómar notaði einnig Frúna til að kvikmynda fyllingu Hálslóns haustið 2006.


Tengdar fréttir

Chris Burkard minnist flugmannsins Haraldar Diego

Íslandsvinurinn og ljósmyndarinn Chris Brukhard minnist vinar síns, flugmannsins Haraldar Diego, í nýrri færslu á Instagram. Haraldur var einn fjögurra sem lést í flugslysi á Þingvöllum þann 3. febrúar. 



Athugið. Vísir hvetur lesendur til að skiptast á skoðunum. Allar athugasemdir eru á ábyrgð þeirra er þær rita. Lesendur skulu halda sig við málefnalega og hófstillta umræðu og áskilur Vísir sér rétt til að fjarlægja ummæli og/eða umræðu sem fer út fyrir þau mörk. Vísir mun loka á aðgang þeirra sem tjá sig ekki undir eigin nafni eða gerast ítrekað brotlegir við ofangreindar umgengnisreglur.

Fleiri fréttir

Sjá meira


×