Hjólað í vasa skattgreiðenda Kristinn Karl Brynjarsson skrifar 28. ágúst 2014 11:24 Borgarráð samþykkti á fundi sínum fimmtudaginn 14. ágúst sl. að skipaður yrði starfshópur sem á að skoða möguleikann á því að koma á laggirnar hjólaleigukerfi í Reykjavík, eftir atvikum á höfuðborgarsvæðinu, eins og fram kemur í samstarfsyfirlýsingu borgarstjórnar. Á vef Reykjavíkurborgar kemur eftirfarandi fram um starfssvið hópsins: „Hjólaleigur eða Bike Sharing Systems hafa tryggt sér sess í fjölmörgum borgum erlendis þar sem lögð er áhersla á vistvænar samgöngur. Tilgangur þeirra er að veita fólki aðgang að hjóli fyrir ferðir sínar innan borgarmarkanna, á fyrirfram tilgreindum stöðum. Borgarbúar geta tekið hjól á einum stað og skilað því af sér á öðrum stað. Starfshópurinn á að afla upplýsinga um hjólaleigukerfi sem komið hefur verið upp í borgum erlendis og skoða með hvaða hætti slíkum kerfum hefur verið komið á laggirnar í viðkomandi borgum. þ.m.t.; Aðkomu borgaryfirvalda að verkefninu, fjármögnun, rekstri og viðhaldi. Staðsetningu, greiðslumáta og annað fyrirkomulag. Samstarf við einkaaðila um fjármögnun eða beina þátttöku í verkefninu. Skilgreining markhópa og samspil við aðra ferðamáta. Greina hvernig mismunandi hjólaleigukerfi gætu hentað í Reykjavík og eftir atvikum á höfuðborgarsvæðinu og gera tillögur að fyrirkomulagi slíks kerfis. Starfshópurinn á einnig að setja fram drög að kostnaðaráætlun og eða útboðsfyrirkomulagi hjólaleigukerfis í Reykjavík. Miðað er við að starfshópurinn skili niðurstöðum fyrir 1. nóvember nk.“Ekki grunnþjónusta Nú er ekkert nema gott um það að segja að möguleikar fólks til þess að fara ferða sinna á reiðhjólum innan borgarmarkana aukist. Enda hjólreiðar holl og góð hreyfing. Ég er hins vegar efins um það að borgin ætti að koma að rekstri reiðhjólaleigu sem þessari. Þjónusta sem þessi er ekki grunnþjónusta og því ekki hlutverk borgarinnar að ráðstafa skattfé íbúa borgarinnar í verkefni sem þetta. Hlutverk borgarinnar á að vera það sama og varðandi flesta aðra atvinnustarfsemi, þ.e. að ætla henni stað eða staði í borgarlandinu og bjóða þá staði til kaups eða leigu. Staðir eins og við Lækjartorg, Hlemm, Mjódd, Kringluna og eflaust einhverjir fleiri staðir gætu verið kjörnir fyrir starfsemi sem þessa. Það er eins með þessa starfsemi og alla aðra. Ef eftirspurnin er næg utan hugarheims borgarfulltrúa, þá finnst örugglega einhver sem hefði áhuga á því að reka svona reiðhjólaleigu. Borgin hefði svo tekjur af sölu/leigu á landi undir starfsemina ásamt öðrum tekjum sem borgin hefur af fyrirtækjarekstri í borginni.Óheftur aðgangur að peningum Ef eftirspurnin er ekki næg, er það einboðið að tap verði á rekstrinum, hvort sem hann yrði í höndum borgarinnar eða annarra. Reyndar dytti sjálfsagt engum í hug að fara út í rekstur sem fyrirsjáanlegt tap væri af. Nema þá kannski frjálslyndu sósíalistunum sem stýra borginni þessi misserin og hafa nær óheftan aðgang að annarra manna peningum. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Mest lesið Hjálp, barnið mitt spilar Roblox! Kristín Magnúsdóttir Skoðun Ævinlega þakkláti flóttamaðurinn Zeljka Kristín Klobucar Skoðun Við þurfum ekki að loka landinu – við þurfum að opna augun Þorbjörg Sigríður Gunnlaugsdóttir Skoðun Leikrit Landsvirkjunar Snæbjörn Guðmundsson Skoðun Ákall til íslenskra stjórnmálamanna Magnús Árni Skjöld Magnússon Skoðun Vér vesalingar Ingólfur Sverrisson Skoðun Þið voruð í partýinu líka! Gísli Sigurður Gunnlaugsson Skoðun Líkindi með guðstrú og djöflatrú Gunnar Björgvinsson Skoðun Svínsleg mismunun gagnvart eldra fólki Jóhann Páll Jóhannsson Skoðun Sjókvíaeldi á Íslandi fjarstýrt með gervigreind frá Noregi Ingólfur Ásgeirsson Skoðun Skoðun Skoðun Hjálp, barnið mitt spilar Roblox! Kristín Magnúsdóttir skrifar Skoðun Líkindi með guðstrú og djöflatrú Gunnar Björgvinsson skrifar Skoðun Ævinlega þakkláti flóttamaðurinn Zeljka Kristín Klobucar skrifar Skoðun Vér vesalingar Ingólfur Sverrisson skrifar Skoðun Leikrit Landsvirkjunar Snæbjörn Guðmundsson skrifar Skoðun Við þurfum ekki að loka landinu – við þurfum að opna augun Þorbjörg Sigríður Gunnlaugsdóttir skrifar Skoðun Svona eða hinsegin, hvert okkar verður næst? Unnar Geir Unnarsson skrifar Skoðun Reynisfjara og mannréttindasáttmáli Evrópu Róbert R. Spanó skrifar Skoðun Að hlúa að foreldrum: Forvörn sem skiptir máli Áróra Huld Bjarnadóttir skrifar Skoðun Ákall til íslenskra stjórnmálamanna Magnús Árni Skjöld Magnússon skrifar Skoðun Þurfum við virkilega „leyniþjónustu”? Helen Ólafsdóttir skrifar Skoðun Byrjað á öfugum enda! Hjálmtýr Heiðdal skrifar Skoðun Væri ekki hlaupið út aftur Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun Gervigreind fyrir alla — en fyrir hvern í raun? Sigvaldi Einarsson skrifar Skoðun Hefur ítrekað hótað okkur áður Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun Þjóðaratkvæðagreiðsla vegna umsóknar um aðild að ESB er stjórnsýslugrín! Júlíus Valsson skrifar Skoðun Bandaríkin voru alltaf vondi kallinn Karl Héðinn Kristjánsson skrifar Skoðun Erum við á leiðinni í hnífavesti? Davíð Bergmann skrifar Skoðun Ákall til umhverfis-, orku- og loftslagsráðherra að standa við gefin loforð Laura Sólveig Lefort Scheefer,Snorri Hallgrímsson,Sigurlaug Eir Beck Þórsdóttir,Jóhanna Malen Skúladóttir,Ida Karólína Harris,Antonia Hamann,Julien Nayet-Pelletier skrifar Skoðun Kæfandi klámhögg sveitarstjóra Jón Trausti Reynisson skrifar Skoðun Klár fyrir Verslunarmannahelgina? Ágúst Mogensen skrifar Skoðun Vegið að börnum í pólitískri aðför að ferðaþjónustunni Einar Freyr Elínarson skrifar Skoðun Hið tæra illa Gunnar Hólmsteinn Ársælsson skrifar Skoðun Ferðamannaiðnaður? Nei, ferðaþjónusta! Guðmundur Björnsson skrifar Skoðun Hæðarveiki og lyf Ari Trausti Guðmundsson skrifar Skoðun Landsvirkjun hafin yfir lög Björg Eva Erlendsdóttir skrifar Skoðun Fjárskipti við slit óvígðrar sambúðar: Meginreglur og frávik Sveinn Ævar Sveinsson skrifar Skoðun Þau eru framtíðin – en fá ekki að njóta nútímans Sigurður Kári skrifar Skoðun Greiðsla með Vísakorti tryggir ekki endurgreiðslu – forfallatryggingar gagnslausar þegar mest á reynir Erna Guðmundsdóttir skrifar Skoðun Hvers vegna þegir kristin, vestræn menning? Ómar Torfason skrifar Sjá meira
Borgarráð samþykkti á fundi sínum fimmtudaginn 14. ágúst sl. að skipaður yrði starfshópur sem á að skoða möguleikann á því að koma á laggirnar hjólaleigukerfi í Reykjavík, eftir atvikum á höfuðborgarsvæðinu, eins og fram kemur í samstarfsyfirlýsingu borgarstjórnar. Á vef Reykjavíkurborgar kemur eftirfarandi fram um starfssvið hópsins: „Hjólaleigur eða Bike Sharing Systems hafa tryggt sér sess í fjölmörgum borgum erlendis þar sem lögð er áhersla á vistvænar samgöngur. Tilgangur þeirra er að veita fólki aðgang að hjóli fyrir ferðir sínar innan borgarmarkanna, á fyrirfram tilgreindum stöðum. Borgarbúar geta tekið hjól á einum stað og skilað því af sér á öðrum stað. Starfshópurinn á að afla upplýsinga um hjólaleigukerfi sem komið hefur verið upp í borgum erlendis og skoða með hvaða hætti slíkum kerfum hefur verið komið á laggirnar í viðkomandi borgum. þ.m.t.; Aðkomu borgaryfirvalda að verkefninu, fjármögnun, rekstri og viðhaldi. Staðsetningu, greiðslumáta og annað fyrirkomulag. Samstarf við einkaaðila um fjármögnun eða beina þátttöku í verkefninu. Skilgreining markhópa og samspil við aðra ferðamáta. Greina hvernig mismunandi hjólaleigukerfi gætu hentað í Reykjavík og eftir atvikum á höfuðborgarsvæðinu og gera tillögur að fyrirkomulagi slíks kerfis. Starfshópurinn á einnig að setja fram drög að kostnaðaráætlun og eða útboðsfyrirkomulagi hjólaleigukerfis í Reykjavík. Miðað er við að starfshópurinn skili niðurstöðum fyrir 1. nóvember nk.“Ekki grunnþjónusta Nú er ekkert nema gott um það að segja að möguleikar fólks til þess að fara ferða sinna á reiðhjólum innan borgarmarkana aukist. Enda hjólreiðar holl og góð hreyfing. Ég er hins vegar efins um það að borgin ætti að koma að rekstri reiðhjólaleigu sem þessari. Þjónusta sem þessi er ekki grunnþjónusta og því ekki hlutverk borgarinnar að ráðstafa skattfé íbúa borgarinnar í verkefni sem þetta. Hlutverk borgarinnar á að vera það sama og varðandi flesta aðra atvinnustarfsemi, þ.e. að ætla henni stað eða staði í borgarlandinu og bjóða þá staði til kaups eða leigu. Staðir eins og við Lækjartorg, Hlemm, Mjódd, Kringluna og eflaust einhverjir fleiri staðir gætu verið kjörnir fyrir starfsemi sem þessa. Það er eins með þessa starfsemi og alla aðra. Ef eftirspurnin er næg utan hugarheims borgarfulltrúa, þá finnst örugglega einhver sem hefði áhuga á því að reka svona reiðhjólaleigu. Borgin hefði svo tekjur af sölu/leigu á landi undir starfsemina ásamt öðrum tekjum sem borgin hefur af fyrirtækjarekstri í borginni.Óheftur aðgangur að peningum Ef eftirspurnin er ekki næg, er það einboðið að tap verði á rekstrinum, hvort sem hann yrði í höndum borgarinnar eða annarra. Reyndar dytti sjálfsagt engum í hug að fara út í rekstur sem fyrirsjáanlegt tap væri af. Nema þá kannski frjálslyndu sósíalistunum sem stýra borginni þessi misserin og hafa nær óheftan aðgang að annarra manna peningum.
Skoðun Við þurfum ekki að loka landinu – við þurfum að opna augun Þorbjörg Sigríður Gunnlaugsdóttir skrifar
Skoðun Þjóðaratkvæðagreiðsla vegna umsóknar um aðild að ESB er stjórnsýslugrín! Júlíus Valsson skrifar
Skoðun Ákall til umhverfis-, orku- og loftslagsráðherra að standa við gefin loforð Laura Sólveig Lefort Scheefer,Snorri Hallgrímsson,Sigurlaug Eir Beck Þórsdóttir,Jóhanna Malen Skúladóttir,Ida Karólína Harris,Antonia Hamann,Julien Nayet-Pelletier skrifar
Skoðun Fjárskipti við slit óvígðrar sambúðar: Meginreglur og frávik Sveinn Ævar Sveinsson skrifar
Skoðun Greiðsla með Vísakorti tryggir ekki endurgreiðslu – forfallatryggingar gagnslausar þegar mest á reynir Erna Guðmundsdóttir skrifar