„Ökurita“ í heilbrigðisþjónustu Elsa B. Friðfinnsdóttir skrifar 21. janúar 2013 06:00 Í Reglugerð um aksturs- og hvíldartíma ökumanna, notkun ökurita og eftirlit frá árinu 2010 er kveðið á um hámarksaksturstíma í farþega- og farmflutningum. Reglugerðin er ýtarleg og kveður meðal annars á um það að ökumaður skuli ?gera hlé á akstri í að minnsta kosti samfelldar 45 mín. eftir akstur í 4,5 klst. nema hvíldartími hans sé að hefjast?. Ökuritar eru settir upp í bifreiðum ?til að skrá, sýna og geyma upplýsingar um aksturs- og hvíldartíma ökumanns, hraða bifreiðar og fleira?. Markmið þessarar reglugerðar er að ?auka umferðaröryggi og bæta vinnuskilyrði ökumanna?. Öll viljum við auka umferðaröryggi og hljótum því að fagna þessum varúðarreglum. Við sem störfum í heilbrigðisþjónustunni hljótum hins vegar að spyrja hvers vegna engin slík öryggistæki og eftirlitstæki er að finna í heilbrigðisþjónustunni. Ef erlendar rannsóknir eru yfirfærðar á íslenskt heilbrigðiskerfi kemur í ljós að margfalt fleiri látast hér á landi árlega vegna mistaka í heilbrigðiskerfinu en í umferðarslysum. Stjórnvöld hafa hins vegar ekki sett neinar reglur gegn því að hjúkrunarfræðingar vinni í átta klst. samfellt án nokkurrar hvíldar og án þess oft og tíðum að komast í mat eða kaffi. Hefðbundnar næturvaktir eru 9,5 klst. en viðsemjendur hjúkrunarfræðinga hafa þó ekki léð máls á því að semja um svokallaða 15 mín. orkublundi, sem þó þekkjast t.d. í Danmörku. Ekki er óalgengt að hjúkrunarfræðingar komist ekki heim af vakt því enginn er til að taka við. Þá vinna hinir sömu jafnvel samfellt í 16 klst. án hvíldar. Hjúkrunarfræðingur sem unnið hefur átta tíma morgunvakt á svæfingadeild er fenginn til að taka átta tíma kvöldvakt á gjörgæslu og vinnur þannig í minnst 16 tíma samfellt við mjög krefjandi hjúkrun, þar sem verður að fylgjast með ástandi sjúklings hverja stund og vera tilbúinn að bregðast við á hárréttan og fumlausan hátt. Líf liggur við. Er ekki þörf á ?ökuritum? í heilbrigðisþjónustu til að tryggja öryggi sjúklinga og bæta vinnuskilyrði hjúkrunarfræðinga og annarra heilbrigðisstarfsmanna? Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Mest lesið Djöfulsins, helvítis, andskotans pakk Vilhjálmur H. Vilhjálmsson Skoðun Af hverju umræðan um Eurovision, Ísrael og jólin hrynur þegar raunveruleikinn bankar upp á Hilmar Kristinsson Skoðun Stóra vandamál Kristrúnar er ekki Flokkur fólksins Jens Garðar Helgason Skoðun Svörin voru hroki og yfirlæti Davíð Bergmann Skoðun Þeir sem hafa verulega hagsmuni af því að segja ykkur ósatt Þórður Snær Júlíusson Skoðun Eurovision: Tímasetningin og atburðarásin sögðu meira en ákvörðunin Gunnar Salvarsson Skoðun Ný flugstöð á rekstarlausum flugvelli? Magnea Gná Jóhannsdóttir Skoðun Reykjalundur – lífsbjargandi þjónusta í 80 ár Magnús Sigurjón Olsen Guðmundsson Skoðun Úthaf efnahagsmála – fjárlög 2026 Halla Hrund Logadóttir Skoðun Að klifra upp í tunnurnar var bara byrjunin Anahita Sahar Babaei Skoðun Skoðun Skoðun Sjálfgefin íslenska – Hvernig? Ólafur Guðsteinn Kristjánsson skrifar Skoðun Vonbrigði í Vaxtamáli Breki Karlsson skrifar Skoðun Reykjalundur – lífsbjargandi þjónusta í 80 ár Magnús Sigurjón Olsen Guðmundsson skrifar Skoðun Svörin voru hroki og yfirlæti Davíð Bergmann skrifar Skoðun Umönnunarbilið – kapphlaupið við klukkuna og krónurnar Bryndís Elfa Valdemarsdóttir skrifar Skoðun Eurovision: Tímasetningin og atburðarásin sögðu meira en ákvörðunin Gunnar Salvarsson skrifar Skoðun Aðgerðarleysi er það sem kostar ungt fólk Jóhannes Óli Sveinsson skrifar Skoðun Að gera eða vera? Árni Sigurðsson skrifar Skoðun Af hverju umræðan um Eurovision, Ísrael og jólin hrynur þegar raunveruleikinn bankar upp á Hilmar Kristinsson skrifar Skoðun Skattablæti sem bitnar harðast á landsbyggðinni Þorgrímur Sigmundsson skrifar Skoðun Málfrelsi ungu kynslóðarinnar – og ábyrgðin sem bíður okkar Jóhann Ingi Óskarsson skrifar Skoðun „Við skulum syngja lítið lag...“ Arnar Eggert Thoroddsen skrifar Skoðun Norðurlöndin – kaffiklúbbur eða stórveldi? Hrannar Björn Arnarsson,Lars Barfoed,Maiken Poulsen Englund,Pyry Niemi,Torbjörn Nyström skrifar Skoðun Ný flugstöð á rekstarlausum flugvelli? Magnea Gná Jóhannsdóttir skrifar Skoðun ESB íhugar að fresta bensín- og dísilbanni til 2040 – Ísland herðir álögur á mótorhjól þrátt fyrir óraunhæfa rafvæðingu Unnar Már Magnússon skrifar Skoðun Þeir sem hafa verulega hagsmuni af því að segja ykkur ósatt Þórður Snær Júlíusson skrifar Skoðun Ísland: Meistari orkuþríþrautarinnar – sem stendur Jónas Hlynur Hallgrímsson skrifar Skoðun Úthaf efnahagsmála – fjárlög 2026 Halla Hrund Logadóttir skrifar Skoðun Þegar líf liggur við Ingibjörg Isaksen skrifar Skoðun Stóra vandamál Kristrúnar er ekki Flokkur fólksins Jens Garðar Helgason skrifar Skoðun Til stuðnings Fjarðarheiðargöngum Glúmur Björnsson skrifar Skoðun Út með slæma vana, inn með gleði og frið Dagbjört Harðardóttir skrifar Skoðun Markaðsmál eru ekki aukaatriði – þau eru grunnstoð Garðar Ingi Leifsson skrifar Skoðun Orkuþörf í íslenskum matvælaiðnaði á landsbyggðinni Sigurður Blöndal,Alexander Schepsky skrifar Skoðun Vanhugsuð kílómetragjöld og vantalin skattahækkun á árinu 2026 Vilhjálmur Hilmarsson skrifar Skoðun Að læra nýtt tungumál er maraþon, ekki spretthlaup Ólafur G. Skúlason skrifar Skoðun Mannréttindi í mótvindi Þorgerður Katrín Gunnarsdóttir skrifar Skoðun Passaðu púlsinn í desember Sigrún Þóra Sveinsdóttir skrifar Skoðun Að klifra upp í tunnurnar var bara byrjunin Anahita Sahar Babaei skrifar Skoðun Jöfn tækifæri fyrir börn í borginni Stein Olav Romslo skrifar Sjá meira
Í Reglugerð um aksturs- og hvíldartíma ökumanna, notkun ökurita og eftirlit frá árinu 2010 er kveðið á um hámarksaksturstíma í farþega- og farmflutningum. Reglugerðin er ýtarleg og kveður meðal annars á um það að ökumaður skuli ?gera hlé á akstri í að minnsta kosti samfelldar 45 mín. eftir akstur í 4,5 klst. nema hvíldartími hans sé að hefjast?. Ökuritar eru settir upp í bifreiðum ?til að skrá, sýna og geyma upplýsingar um aksturs- og hvíldartíma ökumanns, hraða bifreiðar og fleira?. Markmið þessarar reglugerðar er að ?auka umferðaröryggi og bæta vinnuskilyrði ökumanna?. Öll viljum við auka umferðaröryggi og hljótum því að fagna þessum varúðarreglum. Við sem störfum í heilbrigðisþjónustunni hljótum hins vegar að spyrja hvers vegna engin slík öryggistæki og eftirlitstæki er að finna í heilbrigðisþjónustunni. Ef erlendar rannsóknir eru yfirfærðar á íslenskt heilbrigðiskerfi kemur í ljós að margfalt fleiri látast hér á landi árlega vegna mistaka í heilbrigðiskerfinu en í umferðarslysum. Stjórnvöld hafa hins vegar ekki sett neinar reglur gegn því að hjúkrunarfræðingar vinni í átta klst. samfellt án nokkurrar hvíldar og án þess oft og tíðum að komast í mat eða kaffi. Hefðbundnar næturvaktir eru 9,5 klst. en viðsemjendur hjúkrunarfræðinga hafa þó ekki léð máls á því að semja um svokallaða 15 mín. orkublundi, sem þó þekkjast t.d. í Danmörku. Ekki er óalgengt að hjúkrunarfræðingar komist ekki heim af vakt því enginn er til að taka við. Þá vinna hinir sömu jafnvel samfellt í 16 klst. án hvíldar. Hjúkrunarfræðingur sem unnið hefur átta tíma morgunvakt á svæfingadeild er fenginn til að taka átta tíma kvöldvakt á gjörgæslu og vinnur þannig í minnst 16 tíma samfellt við mjög krefjandi hjúkrun, þar sem verður að fylgjast með ástandi sjúklings hverja stund og vera tilbúinn að bregðast við á hárréttan og fumlausan hátt. Líf liggur við. Er ekki þörf á ?ökuritum? í heilbrigðisþjónustu til að tryggja öryggi sjúklinga og bæta vinnuskilyrði hjúkrunarfræðinga og annarra heilbrigðisstarfsmanna?
Af hverju umræðan um Eurovision, Ísrael og jólin hrynur þegar raunveruleikinn bankar upp á Hilmar Kristinsson Skoðun
Skoðun Umönnunarbilið – kapphlaupið við klukkuna og krónurnar Bryndís Elfa Valdemarsdóttir skrifar
Skoðun Eurovision: Tímasetningin og atburðarásin sögðu meira en ákvörðunin Gunnar Salvarsson skrifar
Skoðun Af hverju umræðan um Eurovision, Ísrael og jólin hrynur þegar raunveruleikinn bankar upp á Hilmar Kristinsson skrifar
Skoðun Norðurlöndin – kaffiklúbbur eða stórveldi? Hrannar Björn Arnarsson,Lars Barfoed,Maiken Poulsen Englund,Pyry Niemi,Torbjörn Nyström skrifar
Skoðun ESB íhugar að fresta bensín- og dísilbanni til 2040 – Ísland herðir álögur á mótorhjól þrátt fyrir óraunhæfa rafvæðingu Unnar Már Magnússon skrifar
Skoðun Orkuþörf í íslenskum matvælaiðnaði á landsbyggðinni Sigurður Blöndal,Alexander Schepsky skrifar
Skoðun Vanhugsuð kílómetragjöld og vantalin skattahækkun á árinu 2026 Vilhjálmur Hilmarsson skrifar
Af hverju umræðan um Eurovision, Ísrael og jólin hrynur þegar raunveruleikinn bankar upp á Hilmar Kristinsson Skoðun