Tómstundafræði Anna Karen Ingibjargardóttir skrifar 16. mars 2013 06:00 Flestir á mínum aldri muna eftir því að hafa byrjað að vinna snemma t.d. við að passa börn eða í sveit, ég man vel eftir því að hafa hjálpað afa í heyskap og þá voru engar rúllur, bara baggar og maður gekk á eftir kerrunni og henti böggunum upp á og þegar ég var 15 ára vann ég í smá tíma í síld með skólanum. Hver man líka ekki eftir því að þurfa að hjálpa foreldrum sínum að þrífa og hvað þá að vaska upp því það voru engar uppþvottavélar en það sem mann langaði að gera var að hanga með jafnöldrum sínum en það var ekki í boði fyrr en öll verkefni voru búin. Sumt af því sem maður þurfti að gera fannst manni leiðinlegt en annað var skemmtilegt, samt hafði þetta allt mikla þýðingu fyrir mann. Maður lærði að taka ábyrgð, sýna sjálfstæði, taka sjálfstæðar ákvarðanir, félagsfærni, sýna öðrum virðingu og margt fleira sem styrkti mann sem persónu. En tímarnir hafa breyst, í dag fara fá börn í sveit, það er ekki eins mikið um pössun og ég veit ekki hvernig það er með heimilisþrifin hjá öðrum en ég persónulega er alltof léleg að láta mín börn hjálpa til heima. Svo hvar eru börnin að fá tækifæri til að taka ábyrgð, efla sjálfstæðið, sýna frumkvæði og efla félagsfærnina? En eins og ég sagði, tímarnir breytast og samfélagið með, þó unga kynslóðin sé ekki að stafla böggum, pækla síld eða skipta um bleiur þá er hún að vinna að öðruvísi verkefnum og taka þátt í öðruvísi starfi. Það sem stendur unglingum til boða í dag er til dæmis að taka þátt í starfi félagsmiðstöðva sem eru með frítímastarf fyrir 13 til 16 ára unglinga. Þar fer fram mikið og fjölbreytt starf og geta unglingarnir komið á eigin forsendum og tekið þátt í því sem þeir hafa áhuga á. Þeir sem hafa áhuga geta boðið sig fram í unglingaráð sem er hluti af unglingalýðræði, hlutverk unglingaráðsins er að skipuleggja dagskrá félagsmiðstöðvarinnar, virkja aðra unglinga til að taka þátt í starfi staðarins, o.fl. Ef þetta er ekki það sem einhver vill vera þátttakandi í þá er margt annað í boði eins og að skipuleggja og halda viðburði í samvinnu með jafnöldrum sínum eða starfsfólkinu, taka þátt í hópastarfi, spila, hlusta á tónlist eða spjalla við starfsfólkið en þetta er bara brot af því sem er í boði á flestum félagsmiðstöðvum. Þannig að unglingarnir okkar eru að læra að verða sjálfstæðir, taka ábyrgð, sýna öðrum virðingu og efla félagsfærnina en þeir eru bara að því á allt öðrum vettvangi en við gerðum. Svo það má ekki vanmeta starf félagsmiðstöðvanna, þó að þar virðist bara fara fram leikur og skemmtun þá eru þetta leikir og skemmtun sem tómstundafræðingar eru búnir að skipuleggja á þann hátt sem þeir kunna best til að unglingarnir læri alltaf eitthvað af því sem þeir taka þátt í. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Mest lesið Frá stjórnun til tengsla – Endurmat á atferlismeðferð í ljósi tilfinningagreindar Kristín Magdalena Ágústsdóttir Skoðun Friðum Eyjafjörð Jana Salóme Ingibjargar Jósepsdóttir Skoðun Nú hefst samræmt próf í stærðfræði Sigrún Ólöf Ingólfsdóttir Skoðun Kaldar kveðjur frá forsætisráðherrra til ferðaþjónustunnar Pétur Óskarsson Skoðun Skapandi framtíð – forvarnir og félagsstarf í Hafnarfirði Kristín Thoroddsen Skoðun Það skiptir máli hvernig gervigreind er notuð í kennslu Hjörvar Ingi Haraldsson Skoðun Mun gervigreind skapa stafræna stéttaskiptingu á Íslandi? Björgmundur Guðmundsson Skoðun Langar þig að vera sjóklár? Steinunn Ása Þorvaldsdóttir,Jakob Frímann Þorsteinsson Skoðun Blaður 35 Gunnar Hólmsteinn Ársælsson Skoðun Sanngirni í Kópavogsmódelinu Eydís Inga Valsdóttir Skoðun Skoðun Skoðun Veitingastaðir eru ekki kjarnorkuver Jóhann Páll Jóhannsson skrifar Skoðun Nýr vegvísir Evrópusambandsins um jafnrétti kynjanna Clara Ganslandt skrifar Skoðun Frá stjórnun til tengsla – Endurmat á atferlismeðferð í ljósi tilfinningagreindar Kristín Magdalena Ágústsdóttir skrifar Skoðun Blaður 35 Gunnar Hólmsteinn Ársælsson skrifar Skoðun Kaldar kveðjur frá forsætisráðherrra til ferðaþjónustunnar Pétur Óskarsson skrifar Skoðun Nú hefst samræmt próf í stærðfræði Sigrún Ólöf Ingólfsdóttir skrifar Skoðun Rangfærslur Viðskiptaráðs Finnbjörn A. Hermannsson skrifar Skoðun Sanngirni í Kópavogsmódelinu Eydís Inga Valsdóttir skrifar Skoðun Ríkisstjórnarflokkarnir fylgja Landsvirkjun – gegn Þjórsárverum Svandís Svavarsdóttir,Álfheiður Ingadóttir skrifar Skoðun Skapandi framtíð – forvarnir og félagsstarf í Hafnarfirði Kristín Thoroddsen skrifar Skoðun Upplýsingar um mataræði barna og unglinga á landsvísu eru of gamlar – það er óásættanlegt Birna Þórisdóttir,Sigurbjörg Bjarnadóttir,Inga Þórsdóttir skrifar Skoðun Hvaða orka? Birgir Sverrisson skrifar Skoðun Það skiptir máli hvernig gervigreind er notuð í kennslu Hjörvar Ingi Haraldsson skrifar Skoðun Friðum Eyjafjörð Jana Salóme Ingibjargar Jósepsdóttir skrifar Skoðun Sóknaráætlanir landshlutanna – lykillinn að sterkara Íslandi Páll Snævar Brynjarsson,Sigríður Ó. Kristjánsdóttir,Sveinbjörg Rut Pétursdóttir,Albertína Friðbjörg Elíasdóttir,Bryndís Fiona Ford,Ingunn Jónsdóttir,Berglind Kristinsdóttir,Páll Björgvin Guðmundsson skrifar Skoðun Eflum samstöðuna á kvennaári – Stöndum vörð um mannréttindi Kristín Ástgeirsdóttir skrifar Skoðun Langar þig að vera sjóklár? Steinunn Ása Þorvaldsdóttir,Jakob Frímann Þorsteinsson skrifar Skoðun Við fögnum en gleymum ekki Sandra B. Franks skrifar Skoðun Mun gervigreind skapa stafræna stéttaskiptingu á Íslandi? Björgmundur Guðmundsson skrifar Skoðun Hvorki „allt lokað“ né „allt opið“ Birgir Orri Ásgrímsson skrifar Skoðun Aukin neysla á ávöxtum og grænmeti í kjölfar nýrra ráðlegginga um mataræði Jóhanna Eyrún Torfadóttir,Hólmfríður Þorgeirsdóttir skrifar Skoðun Réttlæti og ábyrg fjármálastjórn- skynsamleg nálgun á bætt kjör bótaþega almannatrygginga Kristinn Karl Brynjarsson skrifar Skoðun Stjórnarandstaða í grímulausri sérhagsmunagæzlu Ólafur Stephensen skrifar Skoðun Að breyta leiknum Hera Grímsdóttir,Eiríkur Hjálmarsson skrifar Skoðun Framtíðarsýn er ekki afsökun fyrir óraunhæfa stefnu Ásta Björg Björgvinsdóttir skrifar Skoðun Sjófólksdagurinn Sighvatur Björgvinsson skrifar Skoðun Harmakvein kórs útgerðarmanna Jón Ingi Hákonarson skrifar Skoðun Hvað liggur í þessum ólgusjó? Ástþór Ólafsson skrifar Skoðun Bull og rugl frá Bugl Ásdís Bergþórsdóttir skrifar Skoðun Kosningaloforð? Sjónarhorn leikskólakennara Anna Lydía Helgadóttir skrifar Sjá meira
Flestir á mínum aldri muna eftir því að hafa byrjað að vinna snemma t.d. við að passa börn eða í sveit, ég man vel eftir því að hafa hjálpað afa í heyskap og þá voru engar rúllur, bara baggar og maður gekk á eftir kerrunni og henti böggunum upp á og þegar ég var 15 ára vann ég í smá tíma í síld með skólanum. Hver man líka ekki eftir því að þurfa að hjálpa foreldrum sínum að þrífa og hvað þá að vaska upp því það voru engar uppþvottavélar en það sem mann langaði að gera var að hanga með jafnöldrum sínum en það var ekki í boði fyrr en öll verkefni voru búin. Sumt af því sem maður þurfti að gera fannst manni leiðinlegt en annað var skemmtilegt, samt hafði þetta allt mikla þýðingu fyrir mann. Maður lærði að taka ábyrgð, sýna sjálfstæði, taka sjálfstæðar ákvarðanir, félagsfærni, sýna öðrum virðingu og margt fleira sem styrkti mann sem persónu. En tímarnir hafa breyst, í dag fara fá börn í sveit, það er ekki eins mikið um pössun og ég veit ekki hvernig það er með heimilisþrifin hjá öðrum en ég persónulega er alltof léleg að láta mín börn hjálpa til heima. Svo hvar eru börnin að fá tækifæri til að taka ábyrgð, efla sjálfstæðið, sýna frumkvæði og efla félagsfærnina? En eins og ég sagði, tímarnir breytast og samfélagið með, þó unga kynslóðin sé ekki að stafla böggum, pækla síld eða skipta um bleiur þá er hún að vinna að öðruvísi verkefnum og taka þátt í öðruvísi starfi. Það sem stendur unglingum til boða í dag er til dæmis að taka þátt í starfi félagsmiðstöðva sem eru með frítímastarf fyrir 13 til 16 ára unglinga. Þar fer fram mikið og fjölbreytt starf og geta unglingarnir komið á eigin forsendum og tekið þátt í því sem þeir hafa áhuga á. Þeir sem hafa áhuga geta boðið sig fram í unglingaráð sem er hluti af unglingalýðræði, hlutverk unglingaráðsins er að skipuleggja dagskrá félagsmiðstöðvarinnar, virkja aðra unglinga til að taka þátt í starfi staðarins, o.fl. Ef þetta er ekki það sem einhver vill vera þátttakandi í þá er margt annað í boði eins og að skipuleggja og halda viðburði í samvinnu með jafnöldrum sínum eða starfsfólkinu, taka þátt í hópastarfi, spila, hlusta á tónlist eða spjalla við starfsfólkið en þetta er bara brot af því sem er í boði á flestum félagsmiðstöðvum. Þannig að unglingarnir okkar eru að læra að verða sjálfstæðir, taka ábyrgð, sýna öðrum virðingu og efla félagsfærnina en þeir eru bara að því á allt öðrum vettvangi en við gerðum. Svo það má ekki vanmeta starf félagsmiðstöðvanna, þó að þar virðist bara fara fram leikur og skemmtun þá eru þetta leikir og skemmtun sem tómstundafræðingar eru búnir að skipuleggja á þann hátt sem þeir kunna best til að unglingarnir læri alltaf eitthvað af því sem þeir taka þátt í.
Frá stjórnun til tengsla – Endurmat á atferlismeðferð í ljósi tilfinningagreindar Kristín Magdalena Ágústsdóttir Skoðun
Skoðun Frá stjórnun til tengsla – Endurmat á atferlismeðferð í ljósi tilfinningagreindar Kristín Magdalena Ágústsdóttir skrifar
Skoðun Ríkisstjórnarflokkarnir fylgja Landsvirkjun – gegn Þjórsárverum Svandís Svavarsdóttir,Álfheiður Ingadóttir skrifar
Skoðun Upplýsingar um mataræði barna og unglinga á landsvísu eru of gamlar – það er óásættanlegt Birna Þórisdóttir,Sigurbjörg Bjarnadóttir,Inga Þórsdóttir skrifar
Skoðun Sóknaráætlanir landshlutanna – lykillinn að sterkara Íslandi Páll Snævar Brynjarsson,Sigríður Ó. Kristjánsdóttir,Sveinbjörg Rut Pétursdóttir,Albertína Friðbjörg Elíasdóttir,Bryndís Fiona Ford,Ingunn Jónsdóttir,Berglind Kristinsdóttir,Páll Björgvin Guðmundsson skrifar
Skoðun Aukin neysla á ávöxtum og grænmeti í kjölfar nýrra ráðlegginga um mataræði Jóhanna Eyrún Torfadóttir,Hólmfríður Þorgeirsdóttir skrifar
Skoðun Réttlæti og ábyrg fjármálastjórn- skynsamleg nálgun á bætt kjör bótaþega almannatrygginga Kristinn Karl Brynjarsson skrifar
Frá stjórnun til tengsla – Endurmat á atferlismeðferð í ljósi tilfinningagreindar Kristín Magdalena Ágústsdóttir Skoðun