„Ökurita“ í heilbrigðisþjónustu Elsa B. Friðfinnsdóttir skrifar 21. janúar 2013 06:00 Í Reglugerð um aksturs- og hvíldartíma ökumanna, notkun ökurita og eftirlit frá árinu 2010 er kveðið á um hámarksaksturstíma í farþega- og farmflutningum. Reglugerðin er ýtarleg og kveður meðal annars á um það að ökumaður skuli ?gera hlé á akstri í að minnsta kosti samfelldar 45 mín. eftir akstur í 4,5 klst. nema hvíldartími hans sé að hefjast?. Ökuritar eru settir upp í bifreiðum ?til að skrá, sýna og geyma upplýsingar um aksturs- og hvíldartíma ökumanns, hraða bifreiðar og fleira?. Markmið þessarar reglugerðar er að ?auka umferðaröryggi og bæta vinnuskilyrði ökumanna?. Öll viljum við auka umferðaröryggi og hljótum því að fagna þessum varúðarreglum. Við sem störfum í heilbrigðisþjónustunni hljótum hins vegar að spyrja hvers vegna engin slík öryggistæki og eftirlitstæki er að finna í heilbrigðisþjónustunni. Ef erlendar rannsóknir eru yfirfærðar á íslenskt heilbrigðiskerfi kemur í ljós að margfalt fleiri látast hér á landi árlega vegna mistaka í heilbrigðiskerfinu en í umferðarslysum. Stjórnvöld hafa hins vegar ekki sett neinar reglur gegn því að hjúkrunarfræðingar vinni í átta klst. samfellt án nokkurrar hvíldar og án þess oft og tíðum að komast í mat eða kaffi. Hefðbundnar næturvaktir eru 9,5 klst. en viðsemjendur hjúkrunarfræðinga hafa þó ekki léð máls á því að semja um svokallaða 15 mín. orkublundi, sem þó þekkjast t.d. í Danmörku. Ekki er óalgengt að hjúkrunarfræðingar komist ekki heim af vakt því enginn er til að taka við. Þá vinna hinir sömu jafnvel samfellt í 16 klst. án hvíldar. Hjúkrunarfræðingur sem unnið hefur átta tíma morgunvakt á svæfingadeild er fenginn til að taka átta tíma kvöldvakt á gjörgæslu og vinnur þannig í minnst 16 tíma samfellt við mjög krefjandi hjúkrun, þar sem verður að fylgjast með ástandi sjúklings hverja stund og vera tilbúinn að bregðast við á hárréttan og fumlausan hátt. Líf liggur við. Er ekki þörf á ?ökuritum? í heilbrigðisþjónustu til að tryggja öryggi sjúklinga og bæta vinnuskilyrði hjúkrunarfræðinga og annarra heilbrigðisstarfsmanna? Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Mest lesið Ísland úr Eurovision 2026 Sædís Ósk Arnbjargardóttir Skoðun Eingreiðsla til öryrkja í desember bundin við lögheimili á Íslandi Jón Frímann Jónsson Skoðun Leiguþak er líka gott fyrir fasteignakaupendur! Guðmundur Hrafn Arngrímsson,Yngvi Ómar Sighvatsson Skoðun Skamm! (-sýni) Kristján Fr. Friðbertsson Skoðun Þegar hjálpin verður fjarlæg – upplifun mín úr heilbrigðiskerfinu Elín A. Eyfjörð Ármannsdóttir Skoðun Frambjóðendur, gerið betur Steinunn Þórðardóttir Skoðun Skaðaminnkun bjargar mannslífum Jónína Guðný Bogadóttir Skoðun Ójöfnuður í fjármögnun nýsköpunarverkefna Elinóra Inga Sigurðardóttir Skoðun Halldór 06.12.25 Halldór Baldursson Halldór Skinka og sígarettur Rósa Líf Darradóttir Skoðun Skoðun Skoðun Skinka og sígarettur Rósa Líf Darradóttir skrifar Skoðun Skamm! (-sýni) Kristján Fr. Friðbertsson skrifar Skoðun Fatlað fólk er miklu meira en tölur í excel skjali Ágústa Arna Sigurdórsdóttir skrifar Skoðun Hvað er að marka ríkisstjórn sem segir eitt en gerir annað? Jóhannes Þór Skúlason skrifar Skoðun Þegar fjárlögin vinna gegn markmiðinu Sigurður Ingi Jóhannsson skrifar Skoðun Ríkisstjórnin svíkur öryrkja sem eru búsettir erlendis Jón Frímann Jónsson skrifar Skoðun Getur heilbrigðisþjónustu verið á heimsmælikvarða án nýrra krabbameinslyfja? Halla Þorvaldsdóttir skrifar Skoðun Ísland hafnar mótorhjólum Arnar Þór Hafsteinsson skrifar Skoðun Skýrslufargan: mikið skrifað, lítið lesið og lítið gert Gunnar Salvarsson skrifar Skoðun Opið bréf til heilbrigðisráðherra: Brýn þörf á heildstæðum lausnum fyrir heilbrigðisþjónustu á Norðurlandi Sunna Hlín Jóhannesdóttir skrifar Skoðun Álafosskvos – verndarsvæði í byggð Regína Ásvaldsdóttir skrifar Skoðun Þrjú tonn af sandi Guðmunda G. Guðmundsdóttir skrifar Skoðun Ísland úr Eurovision 2026 Sædís Ósk Arnbjargardóttir skrifar Skoðun Fokk jú Austurland Kristján Ingimarsson skrifar Skoðun Ný þjóðaröryggisstefna Bandaríkjanna Arnór Sigurjónsson skrifar Skoðun Gleðibankinn er tómur Jóna Hrönn Bolladóttir,Bjarni Karlsson skrifar Skoðun Þegar hjálpin verður fjarlæg – upplifun mín úr heilbrigðiskerfinu Elín A. Eyfjörð Ármannsdóttir skrifar Skoðun Hver ber ábyrgð á Karlanetinu? Kjartan Ragnarsson,Védís Drótt Cortez skrifar Skoðun Biðsalur dauðans eða aftökustaður á heiði? Davíð Bergmann skrifar Skoðun ,,Friðardúfan“ Pútín Gunnar Hólmsteinn Ársælsson skrifar Skoðun Nýsköpunarátak fyrir framtíð Íslands Þórarinn Ingi Pétursson skrifar Skoðun Það sem við skuldum hvort öðru Jónas Már Torfason skrifar Skoðun Fjárfestum í mannréttindafræðslu Vala Karen Viðarsdóttir,Pétur Hjörvar Þorkelsson skrifar Skoðun Sakavottorðið og ég Sigurður Árni Reynisson skrifar Skoðun Stór orð – litlar efndir Bryndís Haraldsdóttir skrifar Skoðun Skattlagning mótorhjóla: Órökstudd gjaldtaka sem skapar ranglæti og hvetur til undanskota Gunnlaugur Karlsson skrifar Skoðun Netið er ekki öruggt Sunna Elvira Þorkelsdóttir skrifar Skoðun Meirihluti bæjarstjórnar Hafnarfjarðar á villigötum Stefán Már Gunnlaugsson skrifar Skoðun Valkvæð tilvitnun í Feneyjanefndina Hjörtur J Guðmundsson skrifar Skoðun Mótorhjólin úti – Fjórhjólin inni Njáll Gunnlaugsson skrifar Sjá meira
Í Reglugerð um aksturs- og hvíldartíma ökumanna, notkun ökurita og eftirlit frá árinu 2010 er kveðið á um hámarksaksturstíma í farþega- og farmflutningum. Reglugerðin er ýtarleg og kveður meðal annars á um það að ökumaður skuli ?gera hlé á akstri í að minnsta kosti samfelldar 45 mín. eftir akstur í 4,5 klst. nema hvíldartími hans sé að hefjast?. Ökuritar eru settir upp í bifreiðum ?til að skrá, sýna og geyma upplýsingar um aksturs- og hvíldartíma ökumanns, hraða bifreiðar og fleira?. Markmið þessarar reglugerðar er að ?auka umferðaröryggi og bæta vinnuskilyrði ökumanna?. Öll viljum við auka umferðaröryggi og hljótum því að fagna þessum varúðarreglum. Við sem störfum í heilbrigðisþjónustunni hljótum hins vegar að spyrja hvers vegna engin slík öryggistæki og eftirlitstæki er að finna í heilbrigðisþjónustunni. Ef erlendar rannsóknir eru yfirfærðar á íslenskt heilbrigðiskerfi kemur í ljós að margfalt fleiri látast hér á landi árlega vegna mistaka í heilbrigðiskerfinu en í umferðarslysum. Stjórnvöld hafa hins vegar ekki sett neinar reglur gegn því að hjúkrunarfræðingar vinni í átta klst. samfellt án nokkurrar hvíldar og án þess oft og tíðum að komast í mat eða kaffi. Hefðbundnar næturvaktir eru 9,5 klst. en viðsemjendur hjúkrunarfræðinga hafa þó ekki léð máls á því að semja um svokallaða 15 mín. orkublundi, sem þó þekkjast t.d. í Danmörku. Ekki er óalgengt að hjúkrunarfræðingar komist ekki heim af vakt því enginn er til að taka við. Þá vinna hinir sömu jafnvel samfellt í 16 klst. án hvíldar. Hjúkrunarfræðingur sem unnið hefur átta tíma morgunvakt á svæfingadeild er fenginn til að taka átta tíma kvöldvakt á gjörgæslu og vinnur þannig í minnst 16 tíma samfellt við mjög krefjandi hjúkrun, þar sem verður að fylgjast með ástandi sjúklings hverja stund og vera tilbúinn að bregðast við á hárréttan og fumlausan hátt. Líf liggur við. Er ekki þörf á ?ökuritum? í heilbrigðisþjónustu til að tryggja öryggi sjúklinga og bæta vinnuskilyrði hjúkrunarfræðinga og annarra heilbrigðisstarfsmanna?
Leiguþak er líka gott fyrir fasteignakaupendur! Guðmundur Hrafn Arngrímsson,Yngvi Ómar Sighvatsson Skoðun
Þegar hjálpin verður fjarlæg – upplifun mín úr heilbrigðiskerfinu Elín A. Eyfjörð Ármannsdóttir Skoðun
Skoðun Getur heilbrigðisþjónustu verið á heimsmælikvarða án nýrra krabbameinslyfja? Halla Þorvaldsdóttir skrifar
Skoðun Opið bréf til heilbrigðisráðherra: Brýn þörf á heildstæðum lausnum fyrir heilbrigðisþjónustu á Norðurlandi Sunna Hlín Jóhannesdóttir skrifar
Skoðun Þegar hjálpin verður fjarlæg – upplifun mín úr heilbrigðiskerfinu Elín A. Eyfjörð Ármannsdóttir skrifar
Skoðun Skattlagning mótorhjóla: Órökstudd gjaldtaka sem skapar ranglæti og hvetur til undanskota Gunnlaugur Karlsson skrifar
Leiguþak er líka gott fyrir fasteignakaupendur! Guðmundur Hrafn Arngrímsson,Yngvi Ómar Sighvatsson Skoðun
Þegar hjálpin verður fjarlæg – upplifun mín úr heilbrigðiskerfinu Elín A. Eyfjörð Ármannsdóttir Skoðun