Umferðarsáttmáli – kurteisisreglur í umferðinni Kristján Ólafur Guðnason skrifar 16. september 2013 07:00 Umferðarslysum hér á landi hefur fækkað um 32% frá árinu 2008 til 2012. Banaslysum fækkaði stórlega á sama tíma. Um árangur er að ræða sem fyrst og fremst má rekja til bættrar umferðarmenningar hér á landi; betri, öruggari og ábyrgari aksturs ökumanna. Slysum hefur þó fjölgað lítillega það sem af er þessu ári miðað við árið 2012. Sú þróun er óásættanleg enda snýr hún að hegðun okkar sem vegfarenda í umferð. Það er í okkar höndum að fækka slysum. Mikilvægt er því að átta sig á þessari þróun og bregðast við í tíma. Tölur lögreglu sýna að eitt umferðarslys verður að meðaltali á dag á höfuðborgarsvæðinu. Fæst hafa þau verið þrjú á einni viku það sem af er þessu ári. Það sýnir að slysalausir dagar eru mögulegir. Spurningin er því ekki hvort við getum fjölgað þeim dögum og fækkað slysum, heldur hvernig. Lögreglan á höfuðborgarsvæðinu og Samgöngustofa munu á næstu dögum kynna Umferðarsáttmála vegfarenda, kurteisisreglur sem ætlað er að auka sameiginlegan skilning á því hvernig við viljum haga okkur í umferð, hvernig við sýnum hvert öðru tillitssemi og stuðlum þannig að auknu öryggi. Sáttmálinn hefur verið í vinnslu síðustu mánuði og fjórtán einstaklingar, lærðir og leikir er buðu sig fram til verkefnisins og hafa brennandi áhuga á umferðarmálum og umferðaröryggi, borið þar hitann og þungann. Heimasíðu og fésbókarsíðu hefur jafnframt verið haldið úti með það að markmiði að fá viðhorf sem flestra til þess hvernig umferð okkar og umferðarmenning á að vera, hvað við gerum vel og hvað við getum gert betur. Afraksturinn er Umferðarsáttmáli allra vegfarenda. Sáttmálinn verður formlega kynntur 18. september nk. í Fjölskyldu- og húsdýragarðinum í Reykjavík og eru allir þeir sem áhuga hafa á umferðarmálum og umferðaröryggi hvattir til að mæta og kynna sér hann frá fyrstu hendi. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Mest lesið Þegar þeir sem segjast þjóna þjóðinni ráðast á hana Ágústa Árnadóttir Skoðun Þeir vökulu og tungumálið sem stjórntæki Jóhanna Jakobsdóttir Skoðun Þá verður gott að búa á Íslandi Bjarni Karlsson,Jóna Hrönn Bolladóttir Skoðun Við erum 40 árum á eftir Einar Sverrisson Skoðun Skipulögð glæpastarfsemi er ógn við samfélagið Þorbjörg Sigríður Gunnlaugsdóttir Skoðun Faglegt mat eða lukka? IV. Faglegt mat og ósvaraðar spurningar Bogi Ragnarsson Skoðun Þingmaður til sölu – bátur fylgir með Sigríður Svanborgardóttir Skoðun Mamma er gulur góð einkunn? Díana Dögg Víglundsdóttir Skoðun „Elska skaltu náunga þinn“ – gegn rasisma, hatri og sögufölsunum öfga hægrisins Guðrún Ósk Þórudóttir Skoðun Þétting á 27. brautinni Friðjón R. Friðjónsson Skoðun Skoðun Skoðun Faglegt mat eða lukka? IV. Faglegt mat og ósvaraðar spurningar Bogi Ragnarsson skrifar Skoðun Skipulögð glæpastarfsemi er ógn við samfélagið Þorbjörg Sigríður Gunnlaugsdóttir skrifar Skoðun Við erum 40 árum á eftir Einar Sverrisson skrifar Skoðun Þétting á 27. brautinni Friðjón R. Friðjónsson skrifar Skoðun Þá verður gott að búa á Íslandi Bjarni Karlsson,Jóna Hrönn Bolladóttir skrifar Skoðun Faglegt mat eða lukka? III: Tækifæri fyrir löggjafann Bogi Ragnarsson skrifar Skoðun Þingmaður til sölu – bátur fylgir með Sigríður Svanborgardóttir skrifar Skoðun Þeir vökulu og tungumálið sem stjórntæki Jóhanna Jakobsdóttir skrifar Skoðun Umburðarlyndi og kærleikur Snorri Ásmundsson skrifar Skoðun Kolbrún og Kafka Pétur Orri Pétursson skrifar Skoðun Brottvísanir sem öllum var sama um Finnur Thorlacius Eiríksson skrifar Skoðun Mamma er gulur góð einkunn? Díana Dögg Víglundsdóttir skrifar Skoðun Gervigreind í vinnunni: Frá hamri til heilabús Björgmundur Guðmundsson skrifar Skoðun Fagmennska, fræðileg þekking, samráð, samvinna, þarfir og vilji barna og ungmenna eru grundvallaratriði Árni Guðmundsson skrifar Skoðun Engu slaufað Eydís Ásbjörnsdóttir skrifar Skoðun Faglegt mat eða lukka? II. Viðurkenning og höfnun Bogi Ragnarsson skrifar Skoðun Krabbameinsfélagið í stafni í aðdraganda storms Halla Þorvaldsdóttir skrifar Skoðun Lénsherratímabilið er hafið Einar G Harðarson skrifar Skoðun Þéttur eða þríklofinn Sjálfstæðisflokkur Sara Björg Sigurðardóttir skrifar Skoðun Bras og brall við gerð Brákarborgar Helgi Áss Grétarsson skrifar Skoðun Getur uppbyggilegur fréttaflutningur aukið velsæld í íslensku samfélagi? Ása Fríða Kjartansdóttir, Dóra Guðrún Guðmundsdóttir skrifar Skoðun „Elska skaltu náunga þinn“ – gegn rasisma, hatri og sögufölsunum öfga hægrisins Guðrún Ósk Þórudóttir skrifar Skoðun Ósk um sérbýli, garð og rólegt umhverfi dregur fólk frá höfuðborgarsvæðinu Margrét Þóra Sæmundsdóttir skrifar Skoðun Auðlindarentan heim í hérað Arna Lára Jónsdóttir skrifar Skoðun Héraðsvötn og Kjalölduveitu í nýtingarflokk Jens Garðar Helgason,Ólafur Adolfsson skrifar Skoðun Eru borgir barnvænar? Þétting byggðar og staða barna í skipulagi Lára Ingimundardóttir skrifar Skoðun Hvað kosta mannréttindi? Anna Lára Steindal skrifar Skoðun Faglegt mat eða lukka? I: Frá kennslustofu til stafbókar Bogi Ragnarsson skrifar Skoðun Hvers vegna ekki bókun 35? Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun 1 stk. ísl. ríkisborgararéttur - kr. 1,600 Róbert Björnsson skrifar Sjá meira
Umferðarslysum hér á landi hefur fækkað um 32% frá árinu 2008 til 2012. Banaslysum fækkaði stórlega á sama tíma. Um árangur er að ræða sem fyrst og fremst má rekja til bættrar umferðarmenningar hér á landi; betri, öruggari og ábyrgari aksturs ökumanna. Slysum hefur þó fjölgað lítillega það sem af er þessu ári miðað við árið 2012. Sú þróun er óásættanleg enda snýr hún að hegðun okkar sem vegfarenda í umferð. Það er í okkar höndum að fækka slysum. Mikilvægt er því að átta sig á þessari þróun og bregðast við í tíma. Tölur lögreglu sýna að eitt umferðarslys verður að meðaltali á dag á höfuðborgarsvæðinu. Fæst hafa þau verið þrjú á einni viku það sem af er þessu ári. Það sýnir að slysalausir dagar eru mögulegir. Spurningin er því ekki hvort við getum fjölgað þeim dögum og fækkað slysum, heldur hvernig. Lögreglan á höfuðborgarsvæðinu og Samgöngustofa munu á næstu dögum kynna Umferðarsáttmála vegfarenda, kurteisisreglur sem ætlað er að auka sameiginlegan skilning á því hvernig við viljum haga okkur í umferð, hvernig við sýnum hvert öðru tillitssemi og stuðlum þannig að auknu öryggi. Sáttmálinn hefur verið í vinnslu síðustu mánuði og fjórtán einstaklingar, lærðir og leikir er buðu sig fram til verkefnisins og hafa brennandi áhuga á umferðarmálum og umferðaröryggi, borið þar hitann og þungann. Heimasíðu og fésbókarsíðu hefur jafnframt verið haldið úti með það að markmiði að fá viðhorf sem flestra til þess hvernig umferð okkar og umferðarmenning á að vera, hvað við gerum vel og hvað við getum gert betur. Afraksturinn er Umferðarsáttmáli allra vegfarenda. Sáttmálinn verður formlega kynntur 18. september nk. í Fjölskyldu- og húsdýragarðinum í Reykjavík og eru allir þeir sem áhuga hafa á umferðarmálum og umferðaröryggi hvattir til að mæta og kynna sér hann frá fyrstu hendi.
„Elska skaltu náunga þinn“ – gegn rasisma, hatri og sögufölsunum öfga hægrisins Guðrún Ósk Þórudóttir Skoðun
Skoðun Fagmennska, fræðileg þekking, samráð, samvinna, þarfir og vilji barna og ungmenna eru grundvallaratriði Árni Guðmundsson skrifar
Skoðun Getur uppbyggilegur fréttaflutningur aukið velsæld í íslensku samfélagi? Ása Fríða Kjartansdóttir, Dóra Guðrún Guðmundsdóttir skrifar
Skoðun „Elska skaltu náunga þinn“ – gegn rasisma, hatri og sögufölsunum öfga hægrisins Guðrún Ósk Þórudóttir skrifar
Skoðun Ósk um sérbýli, garð og rólegt umhverfi dregur fólk frá höfuðborgarsvæðinu Margrét Þóra Sæmundsdóttir skrifar
Skoðun Eru borgir barnvænar? Þétting byggðar og staða barna í skipulagi Lára Ingimundardóttir skrifar
„Elska skaltu náunga þinn“ – gegn rasisma, hatri og sögufölsunum öfga hægrisins Guðrún Ósk Þórudóttir Skoðun