Opið bréf til þingmanna Dag Andre Johansen skrifar 6. nóvember 2012 06:00 Ágæti þingmaður. Mig langar að deila með þér einkennilegri reynslu minni af því að vera erlendur fjárfestir á Íslandi. Nú í sumar hófum við viðskipti á Íslandi þegar RAC Scandinavia gekk frá kaupum á bílaleigunum Avis og Budget á Íslandi (Alp hf.). Vegna hins óvenjulega ástands í efnahagsmálum á Íslandi, sérstaklega vegna gjaldeyrishafta krónunnar, voru efasemdaraddir um að íslensk fyrirtæki væru góður fjárfestingarkostur. En þar sem atvinnustefna stjórnvalda var að leggja mikla áherslu á ferðaþjónustuna þóttu forsendur hagstæðar. Verkefni stjórnvalda eins og Inspired by Iceland gaf tilefni til að trúa því að mikil alvara væri á bak við stefnuna. Því var ákveðið að tryggja 45% hlut í næststærsta bílaleigufyrirtæki Íslands og var fjárfestingin bundin til 5 ára skv. lögum um gjaldeyrisútboð. Félagið sem ég hef unnið hjá frá því ég var tvítugur, RAC Holding, á og rekur bílaleigurnar Avis og Budget í Noregi, Svíþjóð og í Danmörku. Það er því ekki síst vegna reynslu minnar í Skandinavíu sem ég varð undrandi á þeim fyrirvaralausu breytingum sem stjórnvöld boða nú fyrir rekstrarumhverfið sem fyrirtækið mitt á Íslandi starfar í. Hér er ég að vísa í hækkun á vörugjöldum á bílaleigur sem ný fjárlög gera ráð fyrir, sem eykur álögur gríðarlega á bílaleigugreinina. Ekki síst kom þetta mér á óvart þar sem í gildi er ferðamálaáætlun stjórnvalda til ársins 2015 þar sem meginmarkmið eru að: a) tryggja samkeppnishæfni greinarinnar. b) að rekstrarskilyrði hennar geti orðið með sambærilegum hætti og í samkeppnislöndum. Ég get fullvissað ykkur um að í samkeppnislöndum Íslands, í Skandinavíu, tíðkast ekki að stjórnvöld reki slíkan fleyg í eina atvinnugrein með svo dramatískum hætti og með jafn skömmum fyrirvara og boðað er. Þar styðja stjórnvöld sérstaklega við ferðaþjónustu vegna þess að litið er á hana sem útflutningsgrein sem aflar tekna fyrir samfélagið. Á bílaleigumarkaði ríkir mjög virk samkeppni og því munu viðbrögð greinarinnar óhjákvæmilega valda því að tekjur vegna vörugjalda verða lægri en fjárlagafrumvarpið gerir ráð fyrir. Afleiðing hærri vörugjalda verður einfaldlega sú að bílaleigur munu geta keypt færri bíla. Dýrari fjárfestingar munu líka kalla á verðhækkanir, sem geta dregið úr eftirspurn og geta haft áhrif á straum ferðamanna til Íslands. Þá neyðast bílaleigurnar til að skoða að taka upp kílómetragjald, sem mun takmarka akstur til að lengja líftíma bílanna. Það mun aftur á móti valda því að dreifing ferðamanna um Ísland minnkar og einskorða þá enn frekar við höfuðborgarsvæðið. Það er því ekki að ástæðulausu sem ég óska þess að þú sem þingmaður á Íslandi hugleiðir þessar staðreyndir áður en kosið er um ný fjárlög og í raun, nýja stefnu landsins í garð erlendra fjárfesta. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Mest lesið Að kveikja í húsinu af því þú færð ekki að ráða öllu – Sannleikurinn um „fórnarlambið“ Sönnu Guðröður Atli Jónsson Skoðun Þrjú slys á sama stað en svarið er: Það er allt í lagi hér! Róbert Ragnarsson Skoðun Hvað hafa sjómenn gert Samfylkingunni? Sigfús Karlsson Skoðun Nokkur orð um Fjarðarheiðargöng Þórhallur Borgarsson Skoðun Hverjum voru ráðherrann og RÚV að refsa? Júlíus Valsson Skoðun Það sem voru „bjartari tímar“ í fyrra eru nú bölvaðar skattahækkanir Þórður Snær Júlíusson Skoðun Framtíð Suðurlandsbrautar Birkir Ingibjartsson Skoðun Ég ákalla! Eyjólfur Þorkelsson Skoðun Samgöngumálið sem ríkisstjórnin talar ekki um Marko Medic Skoðun Íslenska er leiðinleg Nói Pétur Á Guðnason Skoðun Skoðun Skoðun Nokkur orð um Fjarðarheiðargöng Þórhallur Borgarsson skrifar Skoðun Réttlæti án sannleika er ekki réttlæti Hilmar Kristinsson skrifar Skoðun Hvað hafa sjómenn gert Samfylkingunni? Sigfús Karlsson skrifar Skoðun Framtíð Suðurlandsbrautar Birkir Ingibjartsson skrifar Skoðun Pípararnir okkar - Fagstéttin, metfjöldi, átakið, stuðningur Snæbjörn R. Rafnsson skrifar Skoðun Að kveikja í húsinu af því þú færð ekki að ráða öllu – Sannleikurinn um „fórnarlambið“ Sönnu Guðröður Atli Jónsson skrifar Skoðun Ég ákalla! Eyjólfur Þorkelsson skrifar Skoðun Gagnrýni á umfjöllun um loftslagsmál og landnotkun í bókinni Hitamál Eyþór Eðvarðsson skrifar Skoðun Samgöngumálið sem ríkisstjórnin talar ekki um Marko Medic skrifar Skoðun Mannréttindaglufur og samgönguglufur Gunnar Ármannsson skrifar Skoðun Ólaunuð vinna kvenna Sigríður Ingibjörg Ingadóttir,Steinunn Bragadóttir skrifar Skoðun Stjórnvöld beita sleggjunni og ferðaþjónustan á að liggja undir höggum Þórir Garðarsson skrifar Skoðun Ólögmæt mismunun eftir búsetu öryrkja fest í lög á Íslandi Jón Frímann Jónsson skrifar Skoðun Ísland er á réttri leið Dagbjört Hákonardóttir skrifar Skoðun Sameining vinstrisins Hlynur Már V. skrifar Skoðun Lágpunktur umræðunnar Jón Pétur Zimsen skrifar Skoðun Almenningur og breiðu bök ríkisstjórnarinnar Diljá Mist Einarsdóttir skrifar Skoðun Það sem voru „bjartari tímar“ í fyrra eru nú bölvaðar skattahækkanir Þórður Snær Júlíusson skrifar Skoðun Hverjum voru ráðherrann og RÚV að refsa? Júlíus Valsson skrifar Skoðun Íslenska er leiðinleg Nói Pétur Á Guðnason skrifar Skoðun Þrjú slys á sama stað en svarið er: Það er allt í lagi hér! Róbert Ragnarsson skrifar Skoðun Réttar upplýsingar um rekstur og fjármögnun RÚV Stefán Eiríksson,Björn Þór Hermannsson skrifar Skoðun Kjósið reið og óupplýst! Ragnheiður Kristín Finnbogadóttir skrifar Skoðun Ekkert barn á Íslandi á að búa við fátækt Kolbrún Áslaugar Baldursdóttir skrifar Skoðun Árásir á gyðinga í skugga þjóðarmorðs Helen Ólafsdóttir skrifar Skoðun Hundrað doktorsgráður Ólafur Eysteinn Sigurjónsson skrifar Skoðun EES: ekki slagorð — heldur réttindi Yngvi Ómar Sigrúnarson skrifar Skoðun Að þjóna íþróttum Rögnvaldur Hreiðarsson skrifar Skoðun „Quiet, piggy“ Harpa Kristbergsdóttir skrifar Skoðun Ísland er ekki í hópi þeirra sem standa sig best í loftslagsmálum Eyþór Eðvarðsson skrifar Sjá meira
Ágæti þingmaður. Mig langar að deila með þér einkennilegri reynslu minni af því að vera erlendur fjárfestir á Íslandi. Nú í sumar hófum við viðskipti á Íslandi þegar RAC Scandinavia gekk frá kaupum á bílaleigunum Avis og Budget á Íslandi (Alp hf.). Vegna hins óvenjulega ástands í efnahagsmálum á Íslandi, sérstaklega vegna gjaldeyrishafta krónunnar, voru efasemdaraddir um að íslensk fyrirtæki væru góður fjárfestingarkostur. En þar sem atvinnustefna stjórnvalda var að leggja mikla áherslu á ferðaþjónustuna þóttu forsendur hagstæðar. Verkefni stjórnvalda eins og Inspired by Iceland gaf tilefni til að trúa því að mikil alvara væri á bak við stefnuna. Því var ákveðið að tryggja 45% hlut í næststærsta bílaleigufyrirtæki Íslands og var fjárfestingin bundin til 5 ára skv. lögum um gjaldeyrisútboð. Félagið sem ég hef unnið hjá frá því ég var tvítugur, RAC Holding, á og rekur bílaleigurnar Avis og Budget í Noregi, Svíþjóð og í Danmörku. Það er því ekki síst vegna reynslu minnar í Skandinavíu sem ég varð undrandi á þeim fyrirvaralausu breytingum sem stjórnvöld boða nú fyrir rekstrarumhverfið sem fyrirtækið mitt á Íslandi starfar í. Hér er ég að vísa í hækkun á vörugjöldum á bílaleigur sem ný fjárlög gera ráð fyrir, sem eykur álögur gríðarlega á bílaleigugreinina. Ekki síst kom þetta mér á óvart þar sem í gildi er ferðamálaáætlun stjórnvalda til ársins 2015 þar sem meginmarkmið eru að: a) tryggja samkeppnishæfni greinarinnar. b) að rekstrarskilyrði hennar geti orðið með sambærilegum hætti og í samkeppnislöndum. Ég get fullvissað ykkur um að í samkeppnislöndum Íslands, í Skandinavíu, tíðkast ekki að stjórnvöld reki slíkan fleyg í eina atvinnugrein með svo dramatískum hætti og með jafn skömmum fyrirvara og boðað er. Þar styðja stjórnvöld sérstaklega við ferðaþjónustu vegna þess að litið er á hana sem útflutningsgrein sem aflar tekna fyrir samfélagið. Á bílaleigumarkaði ríkir mjög virk samkeppni og því munu viðbrögð greinarinnar óhjákvæmilega valda því að tekjur vegna vörugjalda verða lægri en fjárlagafrumvarpið gerir ráð fyrir. Afleiðing hærri vörugjalda verður einfaldlega sú að bílaleigur munu geta keypt færri bíla. Dýrari fjárfestingar munu líka kalla á verðhækkanir, sem geta dregið úr eftirspurn og geta haft áhrif á straum ferðamanna til Íslands. Þá neyðast bílaleigurnar til að skoða að taka upp kílómetragjald, sem mun takmarka akstur til að lengja líftíma bílanna. Það mun aftur á móti valda því að dreifing ferðamanna um Ísland minnkar og einskorða þá enn frekar við höfuðborgarsvæðið. Það er því ekki að ástæðulausu sem ég óska þess að þú sem þingmaður á Íslandi hugleiðir þessar staðreyndir áður en kosið er um ný fjárlög og í raun, nýja stefnu landsins í garð erlendra fjárfesta.
Að kveikja í húsinu af því þú færð ekki að ráða öllu – Sannleikurinn um „fórnarlambið“ Sönnu Guðröður Atli Jónsson Skoðun
Skoðun Að kveikja í húsinu af því þú færð ekki að ráða öllu – Sannleikurinn um „fórnarlambið“ Sönnu Guðröður Atli Jónsson skrifar
Skoðun Gagnrýni á umfjöllun um loftslagsmál og landnotkun í bókinni Hitamál Eyþór Eðvarðsson skrifar
Skoðun Stjórnvöld beita sleggjunni og ferðaþjónustan á að liggja undir höggum Þórir Garðarsson skrifar
Skoðun Það sem voru „bjartari tímar“ í fyrra eru nú bölvaðar skattahækkanir Þórður Snær Júlíusson skrifar
Skoðun Réttar upplýsingar um rekstur og fjármögnun RÚV Stefán Eiríksson,Björn Þór Hermannsson skrifar
Að kveikja í húsinu af því þú færð ekki að ráða öllu – Sannleikurinn um „fórnarlambið“ Sönnu Guðröður Atli Jónsson Skoðun