Er reglugerðin tilbúin? Aðalsteinn Snorrason skrifar 13. desember 2012 06:00 Talsverðar umræður hafa átt sér stað upp á síðkastið vegna nýrrar byggingarreglugerðar. Mikil vinna hefur verið lögð í verkefnið og er hún langt komin en engan veginn lokið. Að skrifa nýja byggingarreglugerð af þeim metnaði sem hér er að finna er mikið og þarft verk og gerir miklar kröfur til þeirra er að málinu standa. Sem betur fer hafa hæfir menn valist til verksins og er mikið og gott starf í gangi. Það sem hins vegar skortir á er að mönnum sé gefinn nægur tími til að klára viðfangsefnið því mikil ábyrgð fylgir því að innleiða nýjungar á þessu sviði. Ný byggingalög tóku gildi þann 1. janúar 2011, „Lög um mannvirki, nr. 160 28. desember 2010“. Reglugerðin til að framfylgja lögunum var hins vegar óunnin og tók ný byggingarreglugerð gildi þann 8. febrúar 2012, „Byggingarreglugerð nr. 112/2012“. Útfærsla reglugerðarinnar byggir á leiðbeiningarblöðum Mannvirkjastofnunar og enda fjölmargar greinar reglugerðarinnar á orðunum „Mannvirkjastofnun skal gefa út leiðbeiningar um framkvæmd þessarar greinar“. Leiðbeiningarblöðin til að framfylgja reglugerðinni þurfa alls að vera 120 og þegar er búið að gefa út 50 þeirra. Að lokum þarf að lesa saman reglugerðargögnin og eyða ósamræmi sem kann að hafa komið upp milli hinna mismunandi ákvæða í reglugerðinni og leiðbeininga vegna þeirra. Af þessum sökum er bráðabirgðaákvæði í gildi sem gefur kost á að miða við ákvæði eldri reglugerðar og rennur það út um næstu áramót.Staða reglugerðarinnar Föstudaginn 23. nóvember var haldinn fundur á Grand Hóteli undir yfirskriftinni „Samstarf lykill að árangri“ og verður það ekki dregið í efa. Frummælendur voru þeir Friðrik Ágúst Ólafsson, forstöðumaður Meistaradeildar Samtaka iðnaðarins, Björn Karlsson, forstjóri Mannvirkjastofnunar, Jóhannes Þórðarson, arkitekt FAÍ, og Magnús Sædal, formaður félags byggingafulltrúa og fyrrverandi byggingafulltrúi í Reykjavík. Skemmst er frá því að segja að ekki var annað að sjá en að enn ættu menn langt í land með að klára þá miklu og góðu vinnu sem hér er í gangi. Verður vart annað séð en að ósk Samtaka iðnaðarins og annarra sem eiga hagsmuni af framgangi byggingariðnaðarins um framlengingu á bráðabirgðaákvæði sem gefur kost á að byggja eftir eldri reglugerð, sé óumflýjanleg.Óheppileg tímasetning Nú er ekki bara það til að taka að ný reglugerð sé ekki tilbúin heldur eru fleiri rök sem hníga að því að skynsamlegt sé að fresta innleiðingu og jafnvel að taka hana í einhverjum skrefum. Byggingariðnaðurinn er í sögulegu lágmarki og íbúðabyggingar fóru niður fyrir það sem sást í kreppunni miklu um 1930 í Reykjavík. Því lengur sem byggingarmarkaðurinn er frosinn, því meiri líkur eru á byggingarsprengju eftir að hann loks tekur við sér. Því er tímasetning innleiðingar á nýrri byggingarreglugerð ekki skynsamleg sé horft til þessa þar sem augljós kostnaðarauki fylgir innleiðingu hennar. Taldir eru upp þeir þættir sem meðal annars hafa orsakað stöðnun markaðarins frá árinu 2008: Ÿ Kaupmáttur hefur almennt rýrnað. Ÿ Lóðarverð hefur staðið í stað en markaðsverð íbúða hefur lækkað. Sveitarfélög eiga erfitt með að lækka lóðarverð sökum sveitarstjórnarlaga, nr. 138/2011, og reglugerðar 502/2012 um fjárhagsleg viðmið og eftirlit með fjármálum sveitarfélaga. Ÿ Krafa um eigið fé hefur aukist frá því að vera 0-10% upp í um 30%. Ÿ Fjármagnskostnaður hefur hækkað. Þetta eru þættir sem þegar blasa við og verður ekki hjá vikist á einfaldan hátt. Ákvörðun um að innleiða nýja byggingarreglugerð í skynsamlegum áföngum er hins vegar ákvörðun sem hægt er að taka og með því gæfist ómetanlegur tími fyrir þá sem að verkefninu vinna að ljúka því góða starfi og sannreyna ákvæði reglugerðarinnar og kostnaðarmeta. Heppilegur tími gæti verið að innleiða nýja reglugerð í áföngum á tveimur til fimm árum. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Mest lesið Að kveikja í húsinu af því þú færð ekki að ráða öllu – Sannleikurinn um „fórnarlambið“ Sönnu Guðröður Atli Jónsson Skoðun Það sem voru „bjartari tímar“ í fyrra eru nú bölvaðar skattahækkanir Þórður Snær Júlíusson Skoðun Hvað hafa sjómenn gert Samfylkingunni? Sigfús Karlsson Skoðun Framtíð Suðurlandsbrautar Birkir Ingibjartsson Skoðun Ólaunuð vinna kvenna Sigríður Ingibjörg Ingadóttir,Steinunn Bragadóttir Skoðun Gagnrýni á umfjöllun um loftslagsmál og landnotkun í bókinni Hitamál Eyþór Eðvarðsson Skoðun Íslenska er leiðinleg Nói Pétur Á Guðnason Skoðun Réttlæti án sannleika er ekki réttlæti Hilmar Kristinsson Skoðun Hverjum voru ráðherrann og RÚV að refsa? Júlíus Valsson Skoðun Ólögmæt mismunun eftir búsetu öryrkja fest í lög á Íslandi Jón Frímann Jónsson Skoðun Skoðun Skoðun Nokkur orð um Fjarðarheiðargöng Þórhallur Borgarsson skrifar Skoðun Réttlæti án sannleika er ekki réttlæti Hilmar Kristinsson skrifar Skoðun Hvað hafa sjómenn gert Samfylkingunni? Sigfús Karlsson skrifar Skoðun Framtíð Suðurlandsbrautar Birkir Ingibjartsson skrifar Skoðun Pípararnir okkar - Fagstéttin, metfjöldi, átakið, stuðningur Snæbjörn R. Rafnsson skrifar Skoðun Að kveikja í húsinu af því þú færð ekki að ráða öllu – Sannleikurinn um „fórnarlambið“ Sönnu Guðröður Atli Jónsson skrifar Skoðun Ég ákalla! Eyjólfur Þorkelsson skrifar Skoðun Gagnrýni á umfjöllun um loftslagsmál og landnotkun í bókinni Hitamál Eyþór Eðvarðsson skrifar Skoðun Samgöngumálið sem ríkisstjórnin talar ekki um Marko Medic skrifar Skoðun Mannréttindaglufur og samgönguglufur Gunnar Ármannsson skrifar Skoðun Ólaunuð vinna kvenna Sigríður Ingibjörg Ingadóttir,Steinunn Bragadóttir skrifar Skoðun Stjórnvöld beita sleggjunni og ferðaþjónustan á að liggja undir höggum Þórir Garðarsson skrifar Skoðun Ólögmæt mismunun eftir búsetu öryrkja fest í lög á Íslandi Jón Frímann Jónsson skrifar Skoðun Ísland er á réttri leið Dagbjört Hákonardóttir skrifar Skoðun Sameining vinstrisins Hlynur Már V. skrifar Skoðun Lágpunktur umræðunnar Jón Pétur Zimsen skrifar Skoðun Almenningur og breiðu bök ríkisstjórnarinnar Diljá Mist Einarsdóttir skrifar Skoðun Það sem voru „bjartari tímar“ í fyrra eru nú bölvaðar skattahækkanir Þórður Snær Júlíusson skrifar Skoðun Hverjum voru ráðherrann og RÚV að refsa? Júlíus Valsson skrifar Skoðun Íslenska er leiðinleg Nói Pétur Á Guðnason skrifar Skoðun Þrjú slys á sama stað en svarið er: Það er allt í lagi hér! Róbert Ragnarsson skrifar Skoðun Réttar upplýsingar um rekstur og fjármögnun RÚV Stefán Eiríksson,Björn Þór Hermannsson skrifar Skoðun Kjósið reið og óupplýst! Ragnheiður Kristín Finnbogadóttir skrifar Skoðun Ekkert barn á Íslandi á að búa við fátækt Kolbrún Áslaugar Baldursdóttir skrifar Skoðun Árásir á gyðinga í skugga þjóðarmorðs Helen Ólafsdóttir skrifar Skoðun Hundrað doktorsgráður Ólafur Eysteinn Sigurjónsson skrifar Skoðun EES: ekki slagorð — heldur réttindi Yngvi Ómar Sigrúnarson skrifar Skoðun Að þjóna íþróttum Rögnvaldur Hreiðarsson skrifar Skoðun „Quiet, piggy“ Harpa Kristbergsdóttir skrifar Skoðun Ísland er ekki í hópi þeirra sem standa sig best í loftslagsmálum Eyþór Eðvarðsson skrifar Sjá meira
Talsverðar umræður hafa átt sér stað upp á síðkastið vegna nýrrar byggingarreglugerðar. Mikil vinna hefur verið lögð í verkefnið og er hún langt komin en engan veginn lokið. Að skrifa nýja byggingarreglugerð af þeim metnaði sem hér er að finna er mikið og þarft verk og gerir miklar kröfur til þeirra er að málinu standa. Sem betur fer hafa hæfir menn valist til verksins og er mikið og gott starf í gangi. Það sem hins vegar skortir á er að mönnum sé gefinn nægur tími til að klára viðfangsefnið því mikil ábyrgð fylgir því að innleiða nýjungar á þessu sviði. Ný byggingalög tóku gildi þann 1. janúar 2011, „Lög um mannvirki, nr. 160 28. desember 2010“. Reglugerðin til að framfylgja lögunum var hins vegar óunnin og tók ný byggingarreglugerð gildi þann 8. febrúar 2012, „Byggingarreglugerð nr. 112/2012“. Útfærsla reglugerðarinnar byggir á leiðbeiningarblöðum Mannvirkjastofnunar og enda fjölmargar greinar reglugerðarinnar á orðunum „Mannvirkjastofnun skal gefa út leiðbeiningar um framkvæmd þessarar greinar“. Leiðbeiningarblöðin til að framfylgja reglugerðinni þurfa alls að vera 120 og þegar er búið að gefa út 50 þeirra. Að lokum þarf að lesa saman reglugerðargögnin og eyða ósamræmi sem kann að hafa komið upp milli hinna mismunandi ákvæða í reglugerðinni og leiðbeininga vegna þeirra. Af þessum sökum er bráðabirgðaákvæði í gildi sem gefur kost á að miða við ákvæði eldri reglugerðar og rennur það út um næstu áramót.Staða reglugerðarinnar Föstudaginn 23. nóvember var haldinn fundur á Grand Hóteli undir yfirskriftinni „Samstarf lykill að árangri“ og verður það ekki dregið í efa. Frummælendur voru þeir Friðrik Ágúst Ólafsson, forstöðumaður Meistaradeildar Samtaka iðnaðarins, Björn Karlsson, forstjóri Mannvirkjastofnunar, Jóhannes Þórðarson, arkitekt FAÍ, og Magnús Sædal, formaður félags byggingafulltrúa og fyrrverandi byggingafulltrúi í Reykjavík. Skemmst er frá því að segja að ekki var annað að sjá en að enn ættu menn langt í land með að klára þá miklu og góðu vinnu sem hér er í gangi. Verður vart annað séð en að ósk Samtaka iðnaðarins og annarra sem eiga hagsmuni af framgangi byggingariðnaðarins um framlengingu á bráðabirgðaákvæði sem gefur kost á að byggja eftir eldri reglugerð, sé óumflýjanleg.Óheppileg tímasetning Nú er ekki bara það til að taka að ný reglugerð sé ekki tilbúin heldur eru fleiri rök sem hníga að því að skynsamlegt sé að fresta innleiðingu og jafnvel að taka hana í einhverjum skrefum. Byggingariðnaðurinn er í sögulegu lágmarki og íbúðabyggingar fóru niður fyrir það sem sást í kreppunni miklu um 1930 í Reykjavík. Því lengur sem byggingarmarkaðurinn er frosinn, því meiri líkur eru á byggingarsprengju eftir að hann loks tekur við sér. Því er tímasetning innleiðingar á nýrri byggingarreglugerð ekki skynsamleg sé horft til þessa þar sem augljós kostnaðarauki fylgir innleiðingu hennar. Taldir eru upp þeir þættir sem meðal annars hafa orsakað stöðnun markaðarins frá árinu 2008: Ÿ Kaupmáttur hefur almennt rýrnað. Ÿ Lóðarverð hefur staðið í stað en markaðsverð íbúða hefur lækkað. Sveitarfélög eiga erfitt með að lækka lóðarverð sökum sveitarstjórnarlaga, nr. 138/2011, og reglugerðar 502/2012 um fjárhagsleg viðmið og eftirlit með fjármálum sveitarfélaga. Ÿ Krafa um eigið fé hefur aukist frá því að vera 0-10% upp í um 30%. Ÿ Fjármagnskostnaður hefur hækkað. Þetta eru þættir sem þegar blasa við og verður ekki hjá vikist á einfaldan hátt. Ákvörðun um að innleiða nýja byggingarreglugerð í skynsamlegum áföngum er hins vegar ákvörðun sem hægt er að taka og með því gæfist ómetanlegur tími fyrir þá sem að verkefninu vinna að ljúka því góða starfi og sannreyna ákvæði reglugerðarinnar og kostnaðarmeta. Heppilegur tími gæti verið að innleiða nýja reglugerð í áföngum á tveimur til fimm árum.
Að kveikja í húsinu af því þú færð ekki að ráða öllu – Sannleikurinn um „fórnarlambið“ Sönnu Guðröður Atli Jónsson Skoðun
Skoðun Að kveikja í húsinu af því þú færð ekki að ráða öllu – Sannleikurinn um „fórnarlambið“ Sönnu Guðröður Atli Jónsson skrifar
Skoðun Gagnrýni á umfjöllun um loftslagsmál og landnotkun í bókinni Hitamál Eyþór Eðvarðsson skrifar
Skoðun Stjórnvöld beita sleggjunni og ferðaþjónustan á að liggja undir höggum Þórir Garðarsson skrifar
Skoðun Það sem voru „bjartari tímar“ í fyrra eru nú bölvaðar skattahækkanir Þórður Snær Júlíusson skrifar
Skoðun Réttar upplýsingar um rekstur og fjármögnun RÚV Stefán Eiríksson,Björn Þór Hermannsson skrifar
Að kveikja í húsinu af því þú færð ekki að ráða öllu – Sannleikurinn um „fórnarlambið“ Sönnu Guðröður Atli Jónsson Skoðun