Gengishagnaður og tímabundnir skattar eru ekki hagræðing Sigurður Magnússon skrifar 4. júní 2011 06:00 Hinn starfslitli meirihluti D-lista á Álftanesi túlkar ársreikning 2010 sem mikinn rekstrarárangur, þótt gengishagnaður og tímabundir aukaskattar ráði mestu um betri útkomu en 2009. Reikningurinn sýnir vel skatta og niðurskurð meirihlutans sem Á-listinn varaði við. Í fyrsta skipti um áratuga skeið fækkar íbúum á Álftanesi, meðan íbúum fjölgar í nágrannabyggðum s.s. Garðabæ, Hafnarfirði, Kópavogi og Mosfellsbæ. Veik eiginfjárstaða ,-afskrifa þarf gengistjón vegna erlendra lána Árið 2009 var hallinn 322 milljónir, að stærstum hluta fjármagnskostnaður, eða 267 milljónir, m.a. vegna óhagstæðs gengismunar. Hallinn 2010 er 8 milljónir en nú er stórfelldur gengishagnaður. Vissulega hefur átt sér stað nokkur hagræðing eins og hjá öðrum sveitarfélögum eftir hrunið. Að hluta var þetta ferli komið af stað í tíð Á-lista s.s. lækkun yfirvinnu og launa í stjórnsýslu o.fl. Mestu munar hinsvegar um ytri aðstæður sem eru gjörbreyttar. Áhyggjuefni er að eigið fé heldur áfram að lækka, var -448 milljónir í ársreikningi 2009 en er 2010 komið niður í -1249 milljónir. Og enn er áformað að lækka það með riftun samninga við Búmenn o.fl. á miðsvæðinu, en slíkur gjörningur kallar á afskriftir eigna. Neikvætt eigið fé stefnir því í 1.700 til 2.000 milljónir. Þessi upphæð er hliðstæð því tjóni sem gengishrunið hefur valdið sveitarfélaginu vegna erlendra lána og skuldbindinga. Fjárhaldsstjórnin sem vinnur að samningum við lánadrottna verður að semja um afskriftir skulda sem þessu tjóni nemur, hvað sem líður samningum um frekari endurskipulagningu eða afskriftir lána og skuldbindinga. Breyttar ytri aðstæður frá 2009 Þau atriði sem mestu valda um ólíka niðurstöðu 2009 og 2010 eru: a. Gengishagnaður var vegna erlendra lána árið 2010, meðan gengistap var á árinu 2009, auk þess var meiri verðbótahækkun á innlendum lánum 2009. Þetta kemur fram í liðnum gengismunur og verðbætur og munar hér 186 milljónum milli áranna. Í þessum samanburði er ekki tekinn með gengishagnaður vegna leigumannvirkja ( 177 milljónir ). b. Tímabundnir viðbótarskattar á Álftnesinga 126 milljónir. c. Tímabundinn niðurskurður, aðallega í rekstri skólastarfs 60 milljónir. d. Hækkun á greiðslum frá Jöfnunarsjóði, að mestu eru tilkomnin vegna breyttra reglna, en Á-listi beitti sér fyrir leiðréttinu greiðslna frá sjóðnum. Munar hér 78 milljónum. Ytri aðstæður, eða tímabundnar aðgerðir, nema því um 450 milljónum og hinn umræddi rekstrarárangur er að mestu horfinn. Eftir standa sem hagræðing, launalækkanir og samdráttur í vöru -og þjónustukaupum og á viðhaldi eigna. Hluti slíks sparnaðar mun þó koma síðar fram sem aukinn rekstrarkostnaður. Væru ytri aðstæður þær sömu og 2009 væri tap á rekstrinum 2010 í raun um 460 milljónir og niðurstaða rekstrar miklu verri en 2009 þegar óreglulegar tekjur vegna lóðasölu bættu afkomuna. Breyttar reglur um færslu bókhalds sveitarfélaganna verða líka til að bæta reikninginn 2010. Þannig eru leigueignir nú færðar með öðrum hætti en 2009 sem enn eykur gengishagnað. Skuldir/skuldbindingar vegna nýrra íþróttamannvirkja lækka líka vegna gengismunar og eru nú u.þ.b 2.000 milljónir í stað u.þ.b 3.000 milljóna 2009 . Sjálfbært Álftanes og sameiningarmál Þrátt fyrir stórfelldan gengishagnað (er reyndar genginn til baka 2011 eins og mál standa) og þrátt fyrir tímabundna sérsköttun og niðurskurð er sveitarfálagið Álftanes ekki sjálfbær rekstrareining. Til að svo geti orðið er aðeins fær sú leið sem Á-listinn markaði 2006 að ríkið auki jöfnunargreiðslur og skattstofnar eflist með atvinnulífi og fjölgun íbúa. Síðan þarf að leiðrétta í lánasafni sveitarfélagsins sem nemur tjóni þess vegna gengishrunsins. Efnahagshrun og síðan sundrung innan Á-listans settu áform um sjálfbært Álftanes til hliðar. Núverandi stjórnvöld á Álftanesi stefna í aðra átt og vilja sameinast Garðabæ. Þjónustuskerðing D-listans og fráhvarf frá uppbyggingu miðsvæðisins eru aðlögun að slíku sameiningarferli. Á-listinn leggst nú ekki gegn hugmyndum um sameiningu, enda ekki meirihluti til að krefjast frekari jöfnunar frá ríkinu og aðstæður til uppbyggingar eru erfiðari en áður. Á-listinn leggur þó enn áherslu á uppbyggingu nærþjónustu á nýju miðsvæði og hefur lagt til sameiningarviðræður við Reykjavík, en við teljum að Reykjavík kæmi jákvæðari en Garðabær að slíkri uppbyggingu. Að auki teljum við að langtímahagsmunum íbúanna, í skipulags-og umhverfismálum og félags- og atvinnumálum sé betur borgið við slíka sameiningu, sem væri skref til stærri hagræðingar á höfuðborgarsvæðinu. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Mest lesið Umbætur á skólakerfinu. Hættum að ljúga. Hættum því alveg og hættum því strax Atli Harðarson Skoðun Er ég ömurlegt foreldri ef ég segi nei við barnið mitt? Stefán Þorri Helgason Skoðun Þátttökuverðlaun Þórdísar Ragnar Þór Pétursson Skoðun Ákall til ESB-sinna: Hvar eru undanþágurnar? Einar Jóhannes Guðnason Skoðun Vindorkuvæðing í skjóli nætur Kristín Helga Gunnarsdóttir Skoðun Fjármálaráðherra búinn að segja A Ögmundur Jónasson Skoðun Hvar liggur ábyrgð hins fullorðna á hegðun ungmenna í samfélaginu? Rakel Guðbjörnsdóttir Skoðun Seljum börnum nikótín! Hugi Halldórsson Skoðun Akademískt frelsi og ókurteisi Kolbeinn H. Stefánsson Skoðun Hagfræði-tilgáta ómeðtekin Karl Guðlaugsson Skoðun Skoðun Skoðun Seljum börnum nikótín! Hugi Halldórsson skrifar Skoðun Sundrung á vinstri væng Jökull Sólberg Auðunsson skrifar Skoðun Þegar samfélagið missir vinnuna Hrafn Splidt Þorvaldsson skrifar Skoðun Akademískt frelsi og ókurteisi Kolbeinn H. Stefánsson skrifar Skoðun Hvar liggur ábyrgð hins fullorðna á hegðun ungmenna í samfélaginu? Rakel Guðbjörnsdóttir skrifar Skoðun Yfir hverju er verið að brosa? Árni Kristjánsson skrifar Skoðun Umbætur á skólakerfinu. Hættum að ljúga. Hættum því alveg og hættum því strax Atli Harðarson skrifar Skoðun Stjórnvöld sem fjárfestatenglar Baldur Thorlacius skrifar Skoðun Ákall til ESB-sinna: Hvar eru undanþágurnar? Einar Jóhannes Guðnason skrifar Skoðun Er ég ömurlegt foreldri ef ég segi nei við barnið mitt? Stefán Þorri Helgason skrifar Skoðun Vindorkuvæðing í skjóli nætur Kristín Helga Gunnarsdóttir skrifar Skoðun Þátttökuverðlaun Þórdísar Ragnar Þór Pétursson skrifar Skoðun Fjármálaráðherra búinn að segja A Ögmundur Jónasson skrifar Skoðun Hagfræði-tilgáta ómeðtekin Karl Guðlaugsson skrifar Skoðun Ótryggt aðgengi á Veðurstofureit Friðjón R. Friðjónsson skrifar Skoðun Stattu vörð um launin þín Davíð Aron Routley skrifar Skoðun Byggjum fyrir eldra fólk, ekki ungt Ólafur Margeirsson skrifar Skoðun Hlustum í eitt skipti á foreldra Jón Pétur Zimsen skrifar Skoðun Hugleiðingar um ástandið fyrir botni Miðjarðarhafs Örn Sigurðsson skrifar Skoðun Heildstætt heilbrigðiskerfi – hagur okkar allra Alma D. Möller skrifar Skoðun Vanþekking eða vísvitandi blekkingar? Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun „I believe the children are our future…“ Karen Rúnarsdóttir skrifar Skoðun Mikilvægi félagasamtaka og magnað maraþon Þuríður Harpa Sigurðardóttir skrifar Skoðun Allt sem ég þarf að gera Dagbjartur Kristjánsson skrifar Skoðun Eldri borgarar – áhrif aðildar að Evrópusambandinu (ESB) Þorvaldur Ingi Jónsson skrifar Skoðun Meiri gæði og mun minni álögur - Hveragerðisleiðin í leikskólamálum Jóhanna Ýr Jóhannsdóttir,Sandra Sigurðardóttir,Dagný Sif Sigurbjörnsdóttir,Halldór Benjamín Hreinsson,Njörður Sigurðsson skrifar Skoðun Reykjavíkurborg stígur fyrsta skrefið í snjallvæðingu umferðarljósa! Einar Sveinbjörn Guðmundsson skrifar Skoðun Framtíðin í fyrsta sæti – mikilvægi forgangsröðunar á tillögum Kópavogsbæjar í grunnskólamálum Sigrún Ólöf Ingólfsdóttir skrifar Skoðun Notkun ökklabanda Guðmundur Ingi Þóroddsson skrifar Skoðun Skólaskætingur Þórdís Kolbrún R. Gylfadóttir skrifar Sjá meira
Hinn starfslitli meirihluti D-lista á Álftanesi túlkar ársreikning 2010 sem mikinn rekstrarárangur, þótt gengishagnaður og tímabundir aukaskattar ráði mestu um betri útkomu en 2009. Reikningurinn sýnir vel skatta og niðurskurð meirihlutans sem Á-listinn varaði við. Í fyrsta skipti um áratuga skeið fækkar íbúum á Álftanesi, meðan íbúum fjölgar í nágrannabyggðum s.s. Garðabæ, Hafnarfirði, Kópavogi og Mosfellsbæ. Veik eiginfjárstaða ,-afskrifa þarf gengistjón vegna erlendra lána Árið 2009 var hallinn 322 milljónir, að stærstum hluta fjármagnskostnaður, eða 267 milljónir, m.a. vegna óhagstæðs gengismunar. Hallinn 2010 er 8 milljónir en nú er stórfelldur gengishagnaður. Vissulega hefur átt sér stað nokkur hagræðing eins og hjá öðrum sveitarfélögum eftir hrunið. Að hluta var þetta ferli komið af stað í tíð Á-lista s.s. lækkun yfirvinnu og launa í stjórnsýslu o.fl. Mestu munar hinsvegar um ytri aðstæður sem eru gjörbreyttar. Áhyggjuefni er að eigið fé heldur áfram að lækka, var -448 milljónir í ársreikningi 2009 en er 2010 komið niður í -1249 milljónir. Og enn er áformað að lækka það með riftun samninga við Búmenn o.fl. á miðsvæðinu, en slíkur gjörningur kallar á afskriftir eigna. Neikvætt eigið fé stefnir því í 1.700 til 2.000 milljónir. Þessi upphæð er hliðstæð því tjóni sem gengishrunið hefur valdið sveitarfélaginu vegna erlendra lána og skuldbindinga. Fjárhaldsstjórnin sem vinnur að samningum við lánadrottna verður að semja um afskriftir skulda sem þessu tjóni nemur, hvað sem líður samningum um frekari endurskipulagningu eða afskriftir lána og skuldbindinga. Breyttar ytri aðstæður frá 2009 Þau atriði sem mestu valda um ólíka niðurstöðu 2009 og 2010 eru: a. Gengishagnaður var vegna erlendra lána árið 2010, meðan gengistap var á árinu 2009, auk þess var meiri verðbótahækkun á innlendum lánum 2009. Þetta kemur fram í liðnum gengismunur og verðbætur og munar hér 186 milljónum milli áranna. Í þessum samanburði er ekki tekinn með gengishagnaður vegna leigumannvirkja ( 177 milljónir ). b. Tímabundnir viðbótarskattar á Álftnesinga 126 milljónir. c. Tímabundinn niðurskurður, aðallega í rekstri skólastarfs 60 milljónir. d. Hækkun á greiðslum frá Jöfnunarsjóði, að mestu eru tilkomnin vegna breyttra reglna, en Á-listi beitti sér fyrir leiðréttinu greiðslna frá sjóðnum. Munar hér 78 milljónum. Ytri aðstæður, eða tímabundnar aðgerðir, nema því um 450 milljónum og hinn umræddi rekstrarárangur er að mestu horfinn. Eftir standa sem hagræðing, launalækkanir og samdráttur í vöru -og þjónustukaupum og á viðhaldi eigna. Hluti slíks sparnaðar mun þó koma síðar fram sem aukinn rekstrarkostnaður. Væru ytri aðstæður þær sömu og 2009 væri tap á rekstrinum 2010 í raun um 460 milljónir og niðurstaða rekstrar miklu verri en 2009 þegar óreglulegar tekjur vegna lóðasölu bættu afkomuna. Breyttar reglur um færslu bókhalds sveitarfélaganna verða líka til að bæta reikninginn 2010. Þannig eru leigueignir nú færðar með öðrum hætti en 2009 sem enn eykur gengishagnað. Skuldir/skuldbindingar vegna nýrra íþróttamannvirkja lækka líka vegna gengismunar og eru nú u.þ.b 2.000 milljónir í stað u.þ.b 3.000 milljóna 2009 . Sjálfbært Álftanes og sameiningarmál Þrátt fyrir stórfelldan gengishagnað (er reyndar genginn til baka 2011 eins og mál standa) og þrátt fyrir tímabundna sérsköttun og niðurskurð er sveitarfálagið Álftanes ekki sjálfbær rekstrareining. Til að svo geti orðið er aðeins fær sú leið sem Á-listinn markaði 2006 að ríkið auki jöfnunargreiðslur og skattstofnar eflist með atvinnulífi og fjölgun íbúa. Síðan þarf að leiðrétta í lánasafni sveitarfélagsins sem nemur tjóni þess vegna gengishrunsins. Efnahagshrun og síðan sundrung innan Á-listans settu áform um sjálfbært Álftanes til hliðar. Núverandi stjórnvöld á Álftanesi stefna í aðra átt og vilja sameinast Garðabæ. Þjónustuskerðing D-listans og fráhvarf frá uppbyggingu miðsvæðisins eru aðlögun að slíku sameiningarferli. Á-listinn leggst nú ekki gegn hugmyndum um sameiningu, enda ekki meirihluti til að krefjast frekari jöfnunar frá ríkinu og aðstæður til uppbyggingar eru erfiðari en áður. Á-listinn leggur þó enn áherslu á uppbyggingu nærþjónustu á nýju miðsvæði og hefur lagt til sameiningarviðræður við Reykjavík, en við teljum að Reykjavík kæmi jákvæðari en Garðabær að slíkri uppbyggingu. Að auki teljum við að langtímahagsmunum íbúanna, í skipulags-og umhverfismálum og félags- og atvinnumálum sé betur borgið við slíka sameiningu, sem væri skref til stærri hagræðingar á höfuðborgarsvæðinu.
Umbætur á skólakerfinu. Hættum að ljúga. Hættum því alveg og hættum því strax Atli Harðarson Skoðun
Skoðun Hvar liggur ábyrgð hins fullorðna á hegðun ungmenna í samfélaginu? Rakel Guðbjörnsdóttir skrifar
Skoðun Umbætur á skólakerfinu. Hættum að ljúga. Hættum því alveg og hættum því strax Atli Harðarson skrifar
Skoðun Meiri gæði og mun minni álögur - Hveragerðisleiðin í leikskólamálum Jóhanna Ýr Jóhannsdóttir,Sandra Sigurðardóttir,Dagný Sif Sigurbjörnsdóttir,Halldór Benjamín Hreinsson,Njörður Sigurðsson skrifar
Skoðun Reykjavíkurborg stígur fyrsta skrefið í snjallvæðingu umferðarljósa! Einar Sveinbjörn Guðmundsson skrifar
Skoðun Framtíðin í fyrsta sæti – mikilvægi forgangsröðunar á tillögum Kópavogsbæjar í grunnskólamálum Sigrún Ólöf Ingólfsdóttir skrifar
Umbætur á skólakerfinu. Hættum að ljúga. Hættum því alveg og hættum því strax Atli Harðarson Skoðun