Olíuhreinsistöð á Vestfjörðum Jón Fanndal Þórðarson skrifar 29. febrúar 2008 00:00 Ólafur Egilsson, annar forsprakkinn í þessum leik, sagði í sjónvarpi eftir málþingið á Ísafirði að verkfræðingurinn mundi kanna hvort einhverjir hnökrar væru á því að byggja olíuhreinsistöð á þessum stöðum. Hvort hann finnur einhverja hnökra á veit ég að sjálfsögðu ekki. Ég ætla að bera fram nokkrar spurningar sem flokkast gætu undir hnökra. Vonandi fæ ég svör en beini spurningum mínum til forsvarsmanna íslensks hátækni-iðnaðar 1) Hvaða fyrirtæki, rússnesk eða annarra þjóða, eru það sem þið eruð umboðsmenn fyrir? Ef ekki er hægt að gefa upp nöfn þeirra hver er þá ástæða þess? 2) Fram hefur komið að 500 manns munu vinna við olíuhreinsistöina fullbúna. Hvað er áætlað að margir muni vinna við byggingu stöðvarinnar? 3) Á byggingartímanum má gera ráð fyrir afar miklum flutningum á efni og mannskap (ca. 1000 störf.) Teljið þið að núverandi hafnarmannvirki, vegir og flugvellir á svæðinu séu í stakk búin til að taka við þessum flutningum? Ef svo er ekki, hverjir munu standa straum af þeim kosnaði, íslenska ríkið eða huldufyrirtækin, sem áhuga hafa á að byggja olíuhreinsistöð? 4) Hvað áætlið þið að mörg prósent starfsmanna verði Íslendingar? 5) Er æskilegt að ykkar mati, að fá rússneska nýlendu í Arnarfjörð eða Dýrafjörð? 6) Því hefur verið haldið fram að olíuhreinsistöð af þessari stærðargráðu þurfi um 4 terawött af rafmagni. Það eru um 10% af allri virkjanlegri orku í landinu. Véfengið þið þessar tölur? Ef svo er ekki, hvernig ætlið þið þá að afla þeirrar orku sem þið þurfið og hve mikill hluti orkunnar verður frá vatnsaflsstöðvum og hve mikil hluti frá olíukynntum stöðvum? 7) Fyrir nokkrum árum fylltist Dýrafjörður skyndilega af hafís. Óttist þið nokkuð að þannig ástand geti orðið hættulegt? 8) Teljið þið, að ekki sé háskalegt að sigla risastórum olíudrekum vestur fyrir Horn í stórsjó og náttmyrkri inn á einhvern fjörðinn fyrir vestan? Olíuslys á þessum slóðum er það hryllilegasta sem hent gæti þjóðina og þá ekki síst Vestfirðinga. 9) Framkvæmdastjóri Landhelgisgæslunnar telur æskilegt að ferðir olíiuskipa verði eins langt austur af landinu og mögulegt er. Norðmenn, ásamt fleiri þjóðum, hafa miklar áhyggjur af stórauknum ferðum risaolíuskipa í norðurhöfum. Komið hefur til tals að banna ferðir þessara skipa um sundið milli Íslands og Grænlands. Ef svo yrði myndi það ekki setja strik í reikninginn varðandi staðsetningu olíustöðvar á Vestfjörðum? Eflaust mætti spyrja fleiri spurninga en þetta er nóg í bili. Í upphafi þessa olíuhreinsunarstöðvarmáls ritaði ég grein þar sem ég benti á að þetta væri svo arfavitlaus hugmynd að ekki ætti að eyða púðri á hana. Ég fékk þau svör að sjálfsagt væri að skoða málið. Það var gert og sendinefnd frá sveitarstjórnum á Vestfjörðum fór til Hollands og víðar til að skoða olíuhreinsistöðvar. Einn sendinefndarmaður saðist ekki hafa fundið neina lykt í stöðinn né í nágrenni hennar og taldi því að engin mengun stafaði af olíuhreinsistöðvum. Kanske var maðurinn bara kvefaður. Fjórðungssamband Vestfirðinga lét upp á sinn reikning mæla dýpið í mynni Dýrafjarðar en ný sjókort vantar. Mín skoðun er sú að olíuhreinsistöð verði aldrei byggð á Vestfjörðum, Guði sé lof. Vestfirðir er sá staður á jarðarkringlunni sem er vitlausastur til hýsa olíuhreinsistöð. Það var ljótur leikur hjá þeim fóstbræðrum Ólafi Egilssyni og Hilmari Foss að kasta þessari smjörklípu framan í Vestfirðinga sem eru í sárum út af kvótamissi. Þið hafið haft fjölda Vestfirðinga að fíflum. Ykkar mottó hlýtur að vera: Ekkert borgarhlið svo hátt að asni klyfjaður gulli komist ekki þar yfir. Biðjið Vestfirðinga afsökunar. Höfundur er verslunarmaður. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Mest lesið Læknar eru lífsbjörg: Tryggjum sérnám þeirra Halla Hrund Logadóttir Skoðun Halldór 06.12.25 Halldór Baldursson Halldór Sakavottorðið og ég Sigurður Árni Reynisson Skoðun Skattlagning mótorhjóla: Órökstudd gjaldtaka sem skapar ranglæti og hvetur til undanskota Gunnlaugur Karlsson Skoðun Mótorhjólin úti – Fjórhjólin inni Skoðun Meirihluti bæjarstjórnar Hafnarfjarðar á villigötum Stefán Már Gunnlaugsson Skoðun Stór orð – litlar efndir Bryndís Haraldsdóttir Skoðun Netið er ekki öruggt Sunna Elvira Þorkelsdóttir Skoðun Framtíðarsýn Anton Már Gylfason Skoðun Blönduð byggð við Sundin - í boði nýrrar samgönguáætlunar Einar Sveinbjörn Guðmundsson Skoðun Skoðun Skoðun Sakavottorðið og ég Sigurður Árni Reynisson skrifar Skoðun Stór orð – litlar efndir Bryndís Haraldsdóttir skrifar Skoðun Skattlagning mótorhjóla: Órökstudd gjaldtaka sem skapar ranglæti og hvetur til undanskota Gunnlaugur Karlsson skrifar Skoðun Netið er ekki öruggt Sunna Elvira Þorkelsdóttir skrifar Skoðun Meirihluti bæjarstjórnar Hafnarfjarðar á villigötum Stefán Már Gunnlaugsson skrifar Skoðun Valkvæð tilvitnun í Feneyjanefndina Hjörtur J Guðmundsson skrifar Skoðun Mótorhjólin úti – Fjórhjólin inni skrifar Skoðun Læknar eru lífsbjörg: Tryggjum sérnám þeirra Halla Hrund Logadóttir skrifar Skoðun Fjárlögin 2026: Hvert stefnum við? Stefán Vagn Stefánsson skrifar Skoðun Framtíðarsýn Anton Már Gylfason skrifar Skoðun Að deyja með reisn: hver ræður því hvað það þýðir? Ingrid Kuhlman skrifar Skoðun Blönduð byggð við Sundin - í boði nýrrar samgönguáætlunar Einar Sveinbjörn Guðmundsson skrifar Skoðun Tómstundamenntun sem meðferðarúrræði Brynja Dögg Árnadóttir skrifar Skoðun Partíið er búið – allir þurfa að fóta sig í breyttum heimi Erna Bjarnadóttir skrifar Skoðun „Stuttflutt“ Auður Kjartansdóttir skrifar Skoðun Landssamband smábátaeigenda 40 ára – hverju hefur baráttan skilað? Kjartan Páll Sveinsson,Örn Pálsson skrifar Skoðun Frá séreignarstefnu til fjárfestingarmarkaðar: hvað fór úrskeiðis? Yngvi Ómar Sigrúnarson skrifar Skoðun Íslenska til sýnis – Icelandic for display Matthías Aron Ólafsson skrifar Skoðun Opið bréf til Kristrúnar Frostadóttur, forsætisráðherra Íslands Daði Rafnsson,Haukur Magnússon,Kristján Vigfússon,Margrét Manda Jónsdóttir,Martin Swift skrifar Skoðun Skekkjan á fjölmiðlamarkaði: Ríkisrisinn og raunveruleikinn Herdís Dröfn Fjeldsted skrifar Skoðun Hvernig er þetta með erfðafjárskattinn? Jóhann Óli Eiðsson skrifar Skoðun Hverjir hagnast á húsnæðisvandanum? – Ungt fólk er blekkt og tíminn að renna út Arnar Helgi Lárusson skrifar Skoðun Hafnarfjörður í blóma: Sókn og stöðugleiki Guðbjörg Oddný Jónasdóttir skrifar Skoðun Hugmynd um að loka glufu - tilgangurinn helgar sennilega meðalið skrifar Skoðun Börnin okkar þurfa meira en dýrt parket og snaga úr epal Jóhann Ingi Óskarsson skrifar Skoðun Vegið að eigin veski Steinþór Ólafur Guðrúnarson skrifar Skoðun Könnun sýnir að almenningur er fylgjandi stjórnvaldsaðgerðum gegn ofþyngd og offitu barna Sigrún Elva Einarsdóttir skrifar Skoðun „Það er kalt á toppnum“ – félagsleg einangrun og afreksíþróttafólk Líney Úlfarsdóttir,Svavar Knútur skrifar Skoðun Á milli heima: blætisvæðing erlendra kvenna, klámdrifin viðhorf og stafrænt ofbeldi á Íslandi Mahdya Malik skrifar Skoðun Hættuleg hegðun Jón Pétur Zimsen skrifar Sjá meira
Ólafur Egilsson, annar forsprakkinn í þessum leik, sagði í sjónvarpi eftir málþingið á Ísafirði að verkfræðingurinn mundi kanna hvort einhverjir hnökrar væru á því að byggja olíuhreinsistöð á þessum stöðum. Hvort hann finnur einhverja hnökra á veit ég að sjálfsögðu ekki. Ég ætla að bera fram nokkrar spurningar sem flokkast gætu undir hnökra. Vonandi fæ ég svör en beini spurningum mínum til forsvarsmanna íslensks hátækni-iðnaðar 1) Hvaða fyrirtæki, rússnesk eða annarra þjóða, eru það sem þið eruð umboðsmenn fyrir? Ef ekki er hægt að gefa upp nöfn þeirra hver er þá ástæða þess? 2) Fram hefur komið að 500 manns munu vinna við olíuhreinsistöina fullbúna. Hvað er áætlað að margir muni vinna við byggingu stöðvarinnar? 3) Á byggingartímanum má gera ráð fyrir afar miklum flutningum á efni og mannskap (ca. 1000 störf.) Teljið þið að núverandi hafnarmannvirki, vegir og flugvellir á svæðinu séu í stakk búin til að taka við þessum flutningum? Ef svo er ekki, hverjir munu standa straum af þeim kosnaði, íslenska ríkið eða huldufyrirtækin, sem áhuga hafa á að byggja olíuhreinsistöð? 4) Hvað áætlið þið að mörg prósent starfsmanna verði Íslendingar? 5) Er æskilegt að ykkar mati, að fá rússneska nýlendu í Arnarfjörð eða Dýrafjörð? 6) Því hefur verið haldið fram að olíuhreinsistöð af þessari stærðargráðu þurfi um 4 terawött af rafmagni. Það eru um 10% af allri virkjanlegri orku í landinu. Véfengið þið þessar tölur? Ef svo er ekki, hvernig ætlið þið þá að afla þeirrar orku sem þið þurfið og hve mikill hluti orkunnar verður frá vatnsaflsstöðvum og hve mikil hluti frá olíukynntum stöðvum? 7) Fyrir nokkrum árum fylltist Dýrafjörður skyndilega af hafís. Óttist þið nokkuð að þannig ástand geti orðið hættulegt? 8) Teljið þið, að ekki sé háskalegt að sigla risastórum olíudrekum vestur fyrir Horn í stórsjó og náttmyrkri inn á einhvern fjörðinn fyrir vestan? Olíuslys á þessum slóðum er það hryllilegasta sem hent gæti þjóðina og þá ekki síst Vestfirðinga. 9) Framkvæmdastjóri Landhelgisgæslunnar telur æskilegt að ferðir olíiuskipa verði eins langt austur af landinu og mögulegt er. Norðmenn, ásamt fleiri þjóðum, hafa miklar áhyggjur af stórauknum ferðum risaolíuskipa í norðurhöfum. Komið hefur til tals að banna ferðir þessara skipa um sundið milli Íslands og Grænlands. Ef svo yrði myndi það ekki setja strik í reikninginn varðandi staðsetningu olíustöðvar á Vestfjörðum? Eflaust mætti spyrja fleiri spurninga en þetta er nóg í bili. Í upphafi þessa olíuhreinsunarstöðvarmáls ritaði ég grein þar sem ég benti á að þetta væri svo arfavitlaus hugmynd að ekki ætti að eyða púðri á hana. Ég fékk þau svör að sjálfsagt væri að skoða málið. Það var gert og sendinefnd frá sveitarstjórnum á Vestfjörðum fór til Hollands og víðar til að skoða olíuhreinsistöðvar. Einn sendinefndarmaður saðist ekki hafa fundið neina lykt í stöðinn né í nágrenni hennar og taldi því að engin mengun stafaði af olíuhreinsistöðvum. Kanske var maðurinn bara kvefaður. Fjórðungssamband Vestfirðinga lét upp á sinn reikning mæla dýpið í mynni Dýrafjarðar en ný sjókort vantar. Mín skoðun er sú að olíuhreinsistöð verði aldrei byggð á Vestfjörðum, Guði sé lof. Vestfirðir er sá staður á jarðarkringlunni sem er vitlausastur til hýsa olíuhreinsistöð. Það var ljótur leikur hjá þeim fóstbræðrum Ólafi Egilssyni og Hilmari Foss að kasta þessari smjörklípu framan í Vestfirðinga sem eru í sárum út af kvótamissi. Þið hafið haft fjölda Vestfirðinga að fíflum. Ykkar mottó hlýtur að vera: Ekkert borgarhlið svo hátt að asni klyfjaður gulli komist ekki þar yfir. Biðjið Vestfirðinga afsökunar. Höfundur er verslunarmaður.
Skattlagning mótorhjóla: Órökstudd gjaldtaka sem skapar ranglæti og hvetur til undanskota Gunnlaugur Karlsson Skoðun
Skoðun Skattlagning mótorhjóla: Órökstudd gjaldtaka sem skapar ranglæti og hvetur til undanskota Gunnlaugur Karlsson skrifar
Skoðun Blönduð byggð við Sundin - í boði nýrrar samgönguáætlunar Einar Sveinbjörn Guðmundsson skrifar
Skoðun Landssamband smábátaeigenda 40 ára – hverju hefur baráttan skilað? Kjartan Páll Sveinsson,Örn Pálsson skrifar
Skoðun Frá séreignarstefnu til fjárfestingarmarkaðar: hvað fór úrskeiðis? Yngvi Ómar Sigrúnarson skrifar
Skoðun Opið bréf til Kristrúnar Frostadóttur, forsætisráðherra Íslands Daði Rafnsson,Haukur Magnússon,Kristján Vigfússon,Margrét Manda Jónsdóttir,Martin Swift skrifar
Skoðun Skekkjan á fjölmiðlamarkaði: Ríkisrisinn og raunveruleikinn Herdís Dröfn Fjeldsted skrifar
Skoðun Hverjir hagnast á húsnæðisvandanum? – Ungt fólk er blekkt og tíminn að renna út Arnar Helgi Lárusson skrifar
Skoðun Könnun sýnir að almenningur er fylgjandi stjórnvaldsaðgerðum gegn ofþyngd og offitu barna Sigrún Elva Einarsdóttir skrifar
Skoðun „Það er kalt á toppnum“ – félagsleg einangrun og afreksíþróttafólk Líney Úlfarsdóttir,Svavar Knútur skrifar
Skoðun Á milli heima: blætisvæðing erlendra kvenna, klámdrifin viðhorf og stafrænt ofbeldi á Íslandi Mahdya Malik skrifar
Skattlagning mótorhjóla: Órökstudd gjaldtaka sem skapar ranglæti og hvetur til undanskota Gunnlaugur Karlsson Skoðun