Erlent

Róttækar breytingar á vegamálum

Hægt er að minnka umferð á þjóðvegum Bretlands um allt að helming með róttækum aðferðum sem breska samgönguráðuneytið er að skoða. Er um nokkurs konar vegatoll að ræða en þó ekki með því móti sem margir þekkja frá Evrópu þar sem ekið verður gegnum sérstök tollhlið. Bretarnir sýna því meiri áhuga að nota gervihnattatækni til að rukka breska ökumenn. Gengur hugmyndin út á að setja sérstakan tölvukubb í allar 30 milljónir bifreiða sem til eru í landinu og eftir það sjá gervihnettir um að telja ekna vegalengd hjá hverjum og einum ökumanni. Verður bíleigendum því næst sendur reikningur fyrir hvern ekinn kílómetra og hefur heyrst að rukka eigi allt að tólf krónum fyrir hvern kílómetra. Mun slíkt kerfi ekki eingöngu bæta milljörðum króna í kistur samgönguráðuneytisins heldur einnig spara ríkinu háar fjárhæðir með bættri umferðamenningu. Vegir í Bretlandi og þá sérstaklega þjóðvegir landsins eru fyrir alllöngu orðnir of litlir fyrir þá gríðarlegu umferð sem um þá fer og kosta tafir og slys á þeim tugi milljarða króna tap á ári hverju. Aðgerða er þörf og samkvæmt ráðleggingum ráðgjafa samgönguráðuneytisins er þetta í raun eina færa leiðin en þó hefur nefndin bent á tíu aðrar tillögur sem ekki eru jafn róttækar. Innan samgönguráðuneytisins gera menn sér ljóst að tillaga á borð við þessu mun valda miklum deilum milli hins almenna ökumanns sem vill fá lækkun á þeim þungu bifreiðargjöldum sem hann greiðir í dag og talsmanna iðnaðar og atvinnu en þeir heimta greiðfæra vegi til að geta komið vörum sínum til skila á réttum tíma. Til gamans má geta þess að yrði slíku kerfi komið á hérlendis yrði ökumaður sem færi frá Reykjavík til Egilsstaða að greiða litlar átta þúsund krónur í vegatolla sé miðað við sömu upphæð og lagt er til að Bretar greiði.



Fleiri fréttir

Sjá meira


×