Innlent

Segir sveitar­fé­lög draga lappirnar vegna illa lagðra hlaupa­hjóla

Oddur Ævar Gunnarsson skrifar
Erlendur vill að sveitarfélög standi sína plikt sem veghaldarar hjólreiðastíga.
Erlendur vill að sveitarfélög standi sína plikt sem veghaldarar hjólreiðastíga. Vísir

Hjól­reiða­að­gerðar­sinni segir illa lögð rafhlaupahjól á hjól­reiða­stígum höfuð­borgar­svæðisins vera orðin eitt helsta vanda­málið á stígunum. Hann segir alveg ljóst að sveitar­fé­lög beri á­byrgð á málinu, þó sum hver firri sig ábyrgð og segir þrjá mögu­leika til betr­um­bóta.

„Til þess að gera hjól­reiðar að að­laðandi kosti þá þarf ein­hverja inn­viði og svo þarf að reka þá inn­viði og það þarf að hafa stjórn á þeim og það eru þrír hlutir sem eru bara vanda­mál,“ segir Er­lendur S. Þor­steins­son, sem meðal annars er stjórnar­maður í Lands­sam­tökum hjól­reiða­manna, í sam­tali við Vísi.

Hann segir að það sé verk­takafúsk, vetrar­þjónusta og illa lögð raf­hlaupa­hjól. Hann segir hið síðast­nefnda vera orðið stærsta vandann. Er­lendur hefur meðal annars bent Kópa­vogs­bæ á skútu­vandann en bæjar­yfir­völd bent á raf­hlaupa­hjóla­leigurnar sjálfar, sem Er­lendur telur frá­leitt.

Velti því upp hvort and­stæðingar legðu rafhlaupahjólunum illa

Til­efni fréttarinnar er að Er­lendur stofnaði fyrir tveimur árum Face­book hópinn „Verst lagða rafs­kútan.“ Hópurinn er eins og nafnið gefur til kynna helgaður myndum af illa lögðum rafhlaupahjólum. Er­lendur sá sig knúinn til að bregðast við vanga­veltum Alexöndru Briem, borgar­full­trúa Pírata á Face­book hópnum „Sam­tök um bíl­lausan lífs­stíl.“

Alexandra lýsti því að hún hefði nýtt sér raf­magns­hlaupa­hjól á ferða­lagi sínu í Borgar­tún úr Ráð­húsinu. Hún segist hafa þurft að stoppa og færa fjögur slík raf­hlaupa­hjól sem ekki bara hafi verið lagt illa, heldur hafi verið líkt og þeim hafi verið stillt upp til að vera eins mikið fyrir og mögu­legt er.

„Ég er svona varla að kaupa það að not­endur skilji þau svona rosa­lega lé­lega eftir sig, bara þvert yfir gang­stéttina, horn­rétt. Getur verið að and­stæðingar raf­hlaupa­hjóla séu að færa þau til að gera fólk mót­fallnara þessum ferða­máta?“

Alexandra varð síðan að á­rétta mis­skilninginn, um að hún væri ekki raun­veru­lega að halda því fram að and­stæðingar raf­hlaupa­hjóla gerðu þetta. Hún hefði sagt þetta í hálf­kæringi til að undir­strika hversu full­kom­lega galinn frá­gangur á sumum þeirra virtist vera.

Alexandra trúði því ekki hvað hlaupahjólunum sem hún sá var lagt illa.Vísir/Vilhelm

Segir um að ræða mikinn vanda

Er­lendur segir að hann hafi séð sig knúinn til að þvo hendur sínar af málinu og því birti hann yfirlýsingu á Facebook vegna málsins. Um­mæli Alexöndru hafi komið sér spánskt fyrir sjónir. Ljóst sé að illa lögð raf­hlaupa­hjól séu raun­veru­legt vann­da­mál.

„Þetta er bar­áttu­mál hjá mér, sem tengist öðrum svipuðum bar­áttu­málum, um að Reykja­víkur­borg og Kópa­vogur líka, þeim gengur illa að hafa stjórn á á­gangi á hjól­reiða­stíga,“ segir Er­lendur.

„Það eru þrír hlutir sem eru vanda­mál. Það er að rafs­kútum er lagt á hjóla­stíga, verk­takar virða ekki hjóla­stíga, ég kalla það verk­takafúsk þar sem verk­takar gera hvað sem er, loka hjóla­stígunum eða skera þá í sundur og borginni í þessum tveimur til­vikum gengur rosa­lega illa að hafa stjórn á á­ganginum. Svo er það vetrar­þjónustan.“

Hjól­reiða­menn hjóli öðru­vísi en 2019

Er­lendur segir að illa lögð raf­hlaupa­hjól séu stærsta vanda­málið. Þær séu ekki í tak­markaðan tíma eins og vetrar­veður, heldur allt árið, allan sólar­hringinn.

„Glitið á þeim er hörmu­legt. Það er bara of­boðs­lega erfitt að sjá þær í myrkri og rigningu og þær eru út um allt. Þú getur ekki treyst því að þær séu á ein­hverjum á­kveðnum stað.“

Er­lendur nefnir sem dæmi að þennan sama morgun og við­talið var tekið hafi hann þurft að færa tvö raf­hlaupa­hjól sem hafi verið á miðjum hjól­reiða­stíg í Foss­vogs­dal. Hann segir að það sé nauð­syn­legt að færa þær.

„Það væru ekkert endi­lega þessar tvær skútur á þessum sama stað, heldur bara ein­hverjar aðrar tvær skútur á öðrum stað sem þýðir að það þarf að hjóla, sér­stak­lega í myrkri og rigningu, í mjög mikilli vörn. Maður þarf stöðugt að horfa bara rétt fyrir framan sig, til að vera viss um að það sé ekki eitt­hvað fyrir framan mann sem á ekki að vera þar.“

Hjólreiðastígum hefur fjölgað mikið á höfuðborgarsvæðinu undanfarin ár. Hér malbika menn einn slíkan við Öskjuhlíð árið 2020. Vísir/Vilhelm

Er­lendur segir að reynsla sín og annarra hjól­reiða­manna sé sú að það hafi verið hægt að hjóla á allt annan hátt á stígunum fyrir árið 2019, þegar raf­hlaupa­hjólin gerðu fyrst vart við sig á stígum landsins. Líkurnar í dag á að hjól­reiða­menn geti slasað sig séu orðnar þannig að þeir þurfi að í­huga hvernig þeir hjóla.

„Maður gat horft fram fyrir sig. Ljósið var að­eins stillt upp, maður horfði fram, gat kíkt eftir bíl­stjórum og eftir gangandi veg­far­endum. Núna er maður farinn að stilla ljósið alveg niður þannig að það sé beint fyrir framan dekkið og horfir bara beint fyrir framan sig, á bremsunum allan tímann ef það skyldi gerast eitt­hvað. Þá treysti ég á að bíl­stjórar séu með ljósin á bílunum og horfi í kringum sig og vona að gangandi veg­far­endur, ef maður er ekki á hjóla­stíg, sjái ljósið frá mér.“

Alveg ljóst að sveitar­fé­lögin beri á­byrgð

Er­lendur tekur fram að hann hafi átt í góðu sam­starf við Hopp vegna málsins. Þar á bæ hafi menn verið dug­legir að setja bann­svæði í kringum undir­göng til að mynda. Hann segist ekki hafa átt í svipuðum sam­skiptum við Zolo.

„En fyrst og fremst ætti þetta að koma frá sveitar­fé­lögum. Sveitar­fé­lög, sem veg­haldarar, sem á­byrgðar­aðilar þessa stíga, ættu náttúru­lega að vera með þessa vinnu með leigunum.“

Er­lendur ætlar að senda Reykja­víkur­borg og Kópa­vogs­bæ gagna­beiðni og biðja um samninga sem gerðir hafi verið við rafhlaupahjólaleigurnar. Hann segir þrennt í stöðunni til að koma böndum á á­standið á hjól­reiða­stígunum.

Erlendur segir að samtal verði átt við sveitarfélög um hvernig megi leysa vandann á hjólreiðastígum. Vísir/Vilhelm

„Í fyrsta lagi að halda á­fram með stöðva­lausar leigur. Þetta er rosa­lega flott kon­sept, of­boðs­lega þægi­legt og gott. Er hægt að halda á­fram með þetta en gera eitt­hvað til að laga hlutina? Til þess þurfa sveitar­fé­lögin að ná stjórn á stígunum, finna leiðir svo það sé ekki, innan ein­hverja marka, verk­takar, rafs­kútur eða annað rusl á stígunum,“ segir Er­lendur.

„Önnur hug­myndin er að breyta þessu í stöðva­leigur. Að krefjast þess að þú megir ekki skilja skútuna eftir hvar sem er. Þú verðir að skilja hana eftir í stæði og ef þú gerir það ekki haldi klukkan bara á­fram að tikk­a og þú borgar þar til þú skilar.“

Einn möguleiki að hætta með rafhlaupahjólin

Er­lendur segir að þriðja hug­myndin sé sú að hætta ein­fald­lega með slík raf­hlaupa­hjól í út­leigu hér á landi. Hann segir að sú hug­mynd sé sú sem síst hafi fallið í kramið.

„Ég hef fengið rosa­lega gagn­rýni fyrir að viðra þessa seinustu hug­mynd. En mér finnst undar­legt að mega ekki tala um það að það séu þrjár lausnir. Stöðvar­lausar leigur, stöðva­leigur eða ein­fald­lega að hætta þessu. Við þurfum ein­fald­lega að horfa á þessa þrjá mögu­leika og velta fyrir okkur: Hvað viljum við? Hvernig viljum við að hjól­reiðar á höfuð­borgar­svæðinu þróist? Eða yfir­leitt allar sam­göngur aðrar heldur en bara bíllinn.“

Er­lendur segir Lands­sam­tök hjól­reiða­manna munu biðja um sam­tal við sveitar­fé­lögin vegna málsins. Þar muni hjól­reiða­menn koma á­hyggjum sínum á fram­færi.

„Með það að mark­miði að allir þessir sam­göngu­mátar, venju­leg reið­hjól, raf­magns­reið­hjól, rafs­kútur og svo fram­vegis, að það verði hægt að nota þetta allt saman með öruggum hætti og ýta undir að sem fæstir þurfi að nota bílana sína, sem sjaldnast.“



Athugið. Vísir hvetur lesendur til að skiptast á skoðunum. Allar athugasemdir eru á ábyrgð þeirra er þær rita. Lesendur skulu halda sig við málefnalega og hófstillta umræðu og áskilur Vísir sér rétt til að fjarlægja ummæli og/eða umræðu sem fer út fyrir þau mörk. Vísir mun loka á aðgang þeirra sem tjá sig ekki undir eigin nafni eða gerast ítrekað brotlegir við ofangreindar umgengnisreglur.

Fleiri fréttir

Sjá meira


×