Atvinnulíf

Ný rannsókn:  Ekki launahækkun sem skiptir starfsfólk mestu máli heldur ánægjan

Rakel Sveinsdóttir skrifar
Héðinn Sveinbjörnsson bendir á að samkvæmt niðurstöðum nýrrar alþjóðlegrar könnunar eru það alls ekki launahækkanir eða aðrir veraldlegir liðir sem skipta starfsfólk mestu máli. Þvert á móti eru það atriði eins og frjálsræði í vinnu og sjálfstjórn, að gera eitthvað sem skiptir máli, læra eitthvað nýtt og svo framvegis. 36% starfsfólks segist upplifa hamingju í vinnunni daglega eða flesta daga.
Héðinn Sveinbjörnsson bendir á að samkvæmt niðurstöðum nýrrar alþjóðlegrar könnunar eru það alls ekki launahækkanir eða aðrir veraldlegir liðir sem skipta starfsfólk mestu máli. Þvert á móti eru það atriði eins og frjálsræði í vinnu og sjálfstjórn, að gera eitthvað sem skiptir máli, læra eitthvað nýtt og svo framvegis. 36% starfsfólks segist upplifa hamingju í vinnunni daglega eða flesta daga. Vísir/Vilhelm

Um allan heim fer sú vitundavakning vaxandi að það sem skipti fólk mestu máli í starfi sé ánægjan og því hvernig fólki líður. Já, að fólk upplifi hamingjuna í vinnunni.

Niðurstöður nýrrar rannsóknar sýna að 46% starfsfólks í heiminum telur sig upplifa hamingjuna í vinnunni. Þá segjast 36% vera mjög ánægð alla daga eða flesta daga í vinnunni.

„Það sem kom mér skemmtilega á óvart er að efst á lista fólks um það sem skiptir máli eru atriði eins og frjálsræði í vinnu, að vera að gera eitthvað sem skiptir máli, að vinna við eitthvað sem veitir mér ánægju, að læra eitthvað nýtt í vinnunni og jafnvægi einkalífs og vinnu,“ segir Héðinn Sveinbjörnsson sem undanfarin misseri hefur boðað það erindi til allra sem vilja hlusta að hamingja í vinnunni sé mjög mikilvæg.

Launin og stöðuhækkun í neðstu sætum

Umrædd rannsókn var gerð á vegum The Woohoo partnership en þetta eru í raun samtök og samfélag um allan heim sem vinna að því statt og stöðugt að byggja upp hamingju á vinnustöðum.

Aðildarfélög eru vinnustaðir í öllum atvinnugreinum en meðal þekktra nafna má nefna KPMG, LEGO, Shell, Microsoft og Nespresso.

Könnunin fór þannig fram að í samstarfi við aðildarfélögin voru spurningar lagðar fyrir starfsfólk innan þeirra raða um allan heim.

Það sem vekur athygli er að í fimm neðstu sætunum mældust eftirfarandi liðir:

25. Í neðsta sæti mældist stöðuhækkun

24. Bónus eða önnur fjárhagsleg viðurkenning

23. Launahækkun

22. Frábær vinnuaðstaða, hönnunarlega séð og starfslega séð

21. Aðstaða eða atriði sem snúa að heilsu og vellíðan fyrir starfsfólk, til dæmis matur, drykkir, frítt nudd eða líkamsræktaraðstaða fyrir starfsfólk

„Þetta sýnir að það eru ekki utanaðkomandi áhrif eða ,,verðlaun“ sem mótíverar fólk heldur að fólki líki við það sem það er að gera, sé veitt frjálsræði og sjálfstjórn og upplifi árangurinn af vinnunni.“

Í efstu fimm sætunum um það sem fólk segir skipta mestu máli eru:

1. Í efsta sæti mældist tækifærið til fjarvinnu

2.  Jafnvægi einkalífs og vinnu

3.  Umhyggja vinnuveitenda fyrir vellíðan og heilsu starfsfókls

4.  Tækifæri til sköpunar og skapandi hugsunar í vinnunni

5.  Traust, samkennd og samvinna teymisins

„Þessar niðurstöður sýna vel að það verður að vera meining á bakvið vinnuna og jafnvægi á milli vinnu og einkalífs er mikilvægt,“ segir Héðinn sem sjálfur sagði upp starfi sem fjármálastjóri hjá Reykjavíkurborg, lærði að vera Chief Officer of Happines og starfar í dag sem þjónn á veitingastaðnum Bjargarsteinn í Grundarfirði.

Nú kynnu einhverjir að velta því fyrir sér hvers vegna það skipti mjög miklu máli að fólk upplifi hamingju í vinnunni. Enda ekki allir á barmi kulnunar þótt svo sé ekki.

Niðurstöðurnar hvað þetta varðar sýna skýrt að það er til mikils að vinna að horfa meira til ánægju og hamingju starfsfólks en veraldlega liði því 75% starfsfólks segist hafa meiri orku þegar það upplifir sig hamingjusamt í vinnunni og 67% segjast vera afslappaðri og minna stressað ef það er fyrst og fremst ánægt í vinnunni.

Þá sögðust tæplega 66% starfsfólks vera ánægðari í lífinu utan vinnu, þegar það upplifir sig mjög ánægt í starfi og hamingjusamt.

Niðurstöður könnunarinnar má sjá í skjali.

Tengd skjöl


Tengdar fréttir

Kulnun eftir Covid áberandi hjá 18-24 ára og sölu- og markaðsfólki

„Það sem gerir niðurstöðurnar fyrir 18 til 24 ára sláandi er hversu mikil breyting er á milli ára. Kulnun hjá þessum aldurshópi mælist 6 til 7% fyrir og í Covid en eykst hratt og mælist 17% eftir Covid. Sú starfsgrein þar sem kulnun mælist líka mjög há er til dæmis hjá sölu- og markaðsfólki,“ segir Trausti Heiðar Haraldsson framkvæmdastjóri Prósent.

Starfs­á­nægja: Vandinn vex þegar „hveiti­brauðs­dögunum“ er lokið

Flestir starfsmenn eru ánægðir í starfinu sínu og það á þá helst við um smærri fyrirtæki. Sambandið við yfirmanninn skiptir mestu máli þegar spurt er um starfsánægju og margir vinnustaðir eiga erfitt með að halda starfsfólki ánægðu eftir að nýjabrumið í nýju starfi er farið.

„Þá segir Jói: Veistu, þetta er mesta snilld sem ég hef heyrt!“

„Ég man þegar að við tókum við rekstri Rush Trampólín garðsins að þá var eitt það fyrsta sem starfsfólkið spurði okkur „Þýðir það þá að við fáum Pétur Jóhann til okkar líka?““ segir Jóhannes Ásbjörnsson einn eigenda Gleðipinna um hversu vel starf Péturs Jóhanns Sigfússonar í hlutverki Móralska er að mælast hjá starfsfólki.





Athugið. Vísir hvetur lesendur til að skiptast á skoðunum. Allar athugasemdir eru á ábyrgð þeirra er þær rita. Lesendur skulu halda sig við málefnalega og hófstillta umræðu og áskilur Vísir sér rétt til að fjarlægja ummæli og/eða umræðu sem fer út fyrir þau mörk. Vísir mun loka á aðgang þeirra sem tjá sig ekki undir eigin nafni eða gerast ítrekað brotlegir við ofangreindar umgengnisreglur.

Fleiri fréttir

Sjá meira


×