Þegar brestur og brotnar - verður úr að bæta Edith Alvarsdóttir skrifar 21. maí 2018 10:32 Borgin okkar - Reykjavík býður fram kraftmikla reynslu, áræðni og þor í komandi borgarstjórnarkosningum, vegna þess sem Reykvíkingar finna, þegar á þeim er brotið í skólakerfi, þar sem mörgum líður illa. Skóli án aðgreininga gerir ráð fyrir því að öll börn eigi að njóta sömu þjónustu og kennslu. Þar er ekki tekið tillit til hversu mismunandi börnin eru, þegar kemur að námshæfni, getu og félagsþroska. Foreldrar barna með námserfiðleika telja margir að börn þeirra njóti ekki sömu tækifæra og börn sem betur gengur í námi. Börn sem þurfa á sérkennslu að halda eru oft og iðulega tekin út úr tímum í þeim fögum sem þeim gengur vel í, og sett í sérkennsluna. Þetta orsakar að börnin geta ekki nýtt styrkleika sína og upplifa sig ekki þess verð að hafa hæfileika og getu í neinu. Þetta leiðir oftar en ekki til lágs sjálfsmats og hegðunarvanda. Við sækjumst öll eftir samveru og vináttu við fólk sem við getum samsamað okkur með. Í skóla án aðgreiningar verður erfiðara að finna til þessarar samsömunar vegna þess hve ólíkir nemendurnir eru. Félagslegur vanþroski getur leitt til þess að börn verði útundan, nái ekki að mynda tengsl við jafnaldra sem eru á öðru þroskastigi. Þetta leiðir oft til einangrunar, lélegrar sjálfsmyndar og erfiðleika að spjara sig innan hópsins. Flest börn með greiningar hvort heldur er hegðunar- eða námslega, fá með sér ákveðið fjármagn sem skólarnir fá. Hvert fara þessir fjármunir? Fylgja þeir nemendunum og eru þeir þeim eyrnamerktir? Eru gerðar kröfur um árangur í sérkennslunni? Börn með afburða námsgetu verða útundan þar sem mikill tími kennara fer í að sinna börnum með sérþarfir. Þetta getur valdið námsleiða og óþoli gagnvart þeim nemendum sem þurfa meiri athygli. Í ljósi þessa er niðurstaða PISA-könnunarinnar frá 2016 að staða íslenskra nemenda hefur aldrei verið lakari í öllum greinum PISA-könnunarinnar. Mikilvægt er að fá allar upplýsingar varðandi grunnskólann og árangur þeirrar stefnu sem rekin hefur verið. Áður en menn gefa sér að hækkun launa til kennarastéttarinnar lagi allan vanda. Annað er óábyrgt. Börnin eru framtíðin, leyfum sérhverju þeirra að ná árangri á þeirra forsendum og getu. Nýtum mannauðinn sem í þeim býr.Höfundur skipar 2. sætið á framboðslista Borgin okkar Reykjavík fyrir komandi sveitarstjórnarkosningar. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Mest lesið Má spyrja homma að öllu? Sólborg Guðbrandsdóttir Skoðun Enga saltdreifara á Bessastaði takk Skírnir Garðarsson Skoðun Spurðu fólkið Halla Tómasdóttir Skoðun Góð manneskja í djobbið Halldór Guðmundsson Skoðun Þessu skal troðið ofan í kokið á okkur sama hvað Guðrún Sigurjónsdóttir Skoðun Aumingja Evrópa: Líkleg átakasvæði að Úkraínustríðinu loknu? Hilmar Þór Hilmarsson Skoðun Hvað er ofurhagnaður? Gústaf Steingrímsson Skoðun Afmennska að bjarga ekki dýrum í neyð! Anna Berg Samúelsdóttir Skoðun Óbærileg léttúð VG Jakob Frímann Magnússon Skoðun Bakslag í streymi Silja Snædal Drífudóttir Skoðun Skoðun Skoðun Guðrún - Réttlátur og víðsýnn biskup sem fylgir samtímanum Rannveig Iðunn Ásgeirsdóttir skrifar Skoðun Má spyrja homma að öllu? Sólborg Guðbrandsdóttir skrifar Skoðun Enn og aftur sumarlokun hjá SÁÁ Sigmar Guðmundsson skrifar Skoðun Fjárveitingar til vegamála standast engan samanburð Björn Bjarki Þorsteinsson skrifar Skoðun Aumingja Evrópa: Líkleg átakasvæði að Úkraínustríðinu loknu? Hilmar Þór Hilmarsson skrifar Skoðun Biskupsval Sigfinnur Þorleifsson,Vigfús Bjarni Albertsson skrifar Skoðun Afmennska að bjarga ekki dýrum í neyð! Anna Berg Samúelsdóttir skrifar Skoðun Þessu skal troðið ofan í kokið á okkur sama hvað Guðrún Sigurjónsdóttir skrifar Skoðun Hvað er ofurhagnaður? Gústaf Steingrímsson skrifar Skoðun Góð manneskja í djobbið Halldór Guðmundsson skrifar Skoðun Afkomuviðvörun Jón Ingi Hákonarson skrifar Skoðun Hver er þinn innri áttaviti? Signý Gyða Pétursdóttir skrifar Skoðun Eins og sandur úr greip Jón Steindór Valdimarsson skrifar Skoðun Enga saltdreifara á Bessastaði takk Skírnir Garðarsson skrifar Skoðun Hvernig forseta vilt þú? Valdís Arnarsdóttir skrifar Skoðun Spurðu fólkið Halla Tómasdóttir skrifar Skoðun Vopn, sprengjur og annað eins Árný Björg Blandon skrifar Skoðun Hvar er eldhúsglugginn? Elsa Ævarsdóttir skrifar Skoðun Bakslag í streymi Silja Snædal Drífudóttir skrifar Skoðun Tímaskekkja á 21. öldinni Valerio Gargiulo skrifar Skoðun Hver er pælingin? Ásgeir Brynjar Torfason skrifar Skoðun Í átt að velsæld á nokkrum mínútum Olga Björt Þórðardóttir skrifar Skoðun Er fyrirmyndarríkið Ísland í ruslflokki í sorpmálum? Sigurður Páll Jónsson skrifar Skoðun Takk fyrir vettlingana! Hópur foreldra leikskólabarna í Reykjavík skrifar Skoðun Hvað varð um samveruna? Hildur Gunnarsdóttir skrifar Skoðun Listir og velferð Kristín Valsdóttir skrifar Skoðun Er forsetaframbjóðendum umhugað um dýravernd? Árni Stefán Árnason skrifar Skoðun Þegar þú vilt miklu meira bákn Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun Óbærileg léttúð VG Jakob Frímann Magnússon skrifar Skoðun Að hafa áhrif á nærumhverfi sitt Guðbrandur Einarsson skrifar Sjá meira
Borgin okkar - Reykjavík býður fram kraftmikla reynslu, áræðni og þor í komandi borgarstjórnarkosningum, vegna þess sem Reykvíkingar finna, þegar á þeim er brotið í skólakerfi, þar sem mörgum líður illa. Skóli án aðgreininga gerir ráð fyrir því að öll börn eigi að njóta sömu þjónustu og kennslu. Þar er ekki tekið tillit til hversu mismunandi börnin eru, þegar kemur að námshæfni, getu og félagsþroska. Foreldrar barna með námserfiðleika telja margir að börn þeirra njóti ekki sömu tækifæra og börn sem betur gengur í námi. Börn sem þurfa á sérkennslu að halda eru oft og iðulega tekin út úr tímum í þeim fögum sem þeim gengur vel í, og sett í sérkennsluna. Þetta orsakar að börnin geta ekki nýtt styrkleika sína og upplifa sig ekki þess verð að hafa hæfileika og getu í neinu. Þetta leiðir oftar en ekki til lágs sjálfsmats og hegðunarvanda. Við sækjumst öll eftir samveru og vináttu við fólk sem við getum samsamað okkur með. Í skóla án aðgreiningar verður erfiðara að finna til þessarar samsömunar vegna þess hve ólíkir nemendurnir eru. Félagslegur vanþroski getur leitt til þess að börn verði útundan, nái ekki að mynda tengsl við jafnaldra sem eru á öðru þroskastigi. Þetta leiðir oft til einangrunar, lélegrar sjálfsmyndar og erfiðleika að spjara sig innan hópsins. Flest börn með greiningar hvort heldur er hegðunar- eða námslega, fá með sér ákveðið fjármagn sem skólarnir fá. Hvert fara þessir fjármunir? Fylgja þeir nemendunum og eru þeir þeim eyrnamerktir? Eru gerðar kröfur um árangur í sérkennslunni? Börn með afburða námsgetu verða útundan þar sem mikill tími kennara fer í að sinna börnum með sérþarfir. Þetta getur valdið námsleiða og óþoli gagnvart þeim nemendum sem þurfa meiri athygli. Í ljósi þessa er niðurstaða PISA-könnunarinnar frá 2016 að staða íslenskra nemenda hefur aldrei verið lakari í öllum greinum PISA-könnunarinnar. Mikilvægt er að fá allar upplýsingar varðandi grunnskólann og árangur þeirrar stefnu sem rekin hefur verið. Áður en menn gefa sér að hækkun launa til kennarastéttarinnar lagi allan vanda. Annað er óábyrgt. Börnin eru framtíðin, leyfum sérhverju þeirra að ná árangri á þeirra forsendum og getu. Nýtum mannauðinn sem í þeim býr.Höfundur skipar 2. sætið á framboðslista Borgin okkar Reykjavík fyrir komandi sveitarstjórnarkosningar.
Skoðun Guðrún - Réttlátur og víðsýnn biskup sem fylgir samtímanum Rannveig Iðunn Ásgeirsdóttir skrifar