Viðskipti innlent

Segir háskalega fáar þotur rúmast á varaflugvöllum

Kristján Már Unnarsson skrifar
Formaður öryggisnefndar Félags íslenskra atvinnuflugmanna segir háskalegt ástand geta skapast verði flughlöð ekki stækkuð á varaflugvöllum Keflavíkurflugvallar.  Fjallað var um málið í fréttum Stöðvar 2 og rætt við Njál Trausta Friðbertsson, bæjarfulltrúa á Akureyri. 

Akureyrarflugvöllur er einn þriggja flugvalla hérlendis sem gegnir hlutverki varaflugvallar fyrir millilandaflugið til Keflavíkur. Hann er jafnframt sá umferðarmesti utan suðvesturhorns landsins. 

Stóraukning flugumferðar til Íslands hefur gjörbreytt stöðunni. Við getum vel séð fyrir okkur dæmi þar sem kannski tuttugu þotur, fullar af farþegum, eru á leið til Íslands þegar Keflavíkurflugvöllur lokast skyndilega og allar þurfa að snúa til varavallar. Reykjavíkurflugvöllur er talinn geta tekið við yfir tuttugu farþegaþotum en hann gæti lokast um leið. 

Og það þarf ekki eldgos til. Dimm þoka gæti lagst samtímis yfir vellina suðvestanlands og þótt 2400 metra löng flugbrautin á Akureyri sé nægilega löng til að taka við flestum þotum takmarkast geta hans sem varavallar við það að flughlaðið rúmar bara fjórar til fimm stórar þotur. Sama staða er uppi á Egilsstaðaflugvelli.

Njáll Trausti Friðbertsson, bæjarfulltrúi á Akureyri.Stöð 2/Friðrik Þór Halldórsson.
„Þá eru þetta kannski fjögur til fimm stæði á hvorum stað. En þetta er orðin traffík á dag inn á Keflavík 85 vélar á sólarhring, verða yfir 100 á næsta ári. Þetta er fjórföldun frá Eyjafjallagosinu, umferð inn á Keflavík. Við þurfum að byggja innviðina með þessari gríðarlegu fjölgun til landsins í millilandafluginu,“ segir Njáll Trausti. 

Stjórn Vaðlaheiðarganga hf. er þegar byrjuð í hagræðingarskyni að láta sturta útgreftrinum úr göngunum í væntanlegt flughlað í trausti þess að ríkið muni klára verkefnið. Íslenskir atvinnuflugmenn telja það raunar svo brýnt að stækka flughlöð vallanna að formaður öryggisnefndar þeirra, Ingvar Tryggvason, lýsti því nýlega í grein í fréttabréfi FÍA að annars gæti háskalegt ástand skapast. 

„Það er því orðið mjög brýnt að stækka hlöðin á þessum völlum, til að fyrirbyggja að háskalegt ástand geti skapast,“ sagði Ingvar.

Byrjað er að sturta útgreftri Vaðlaheiðarganga í væntanlegt flughlað í trausti þess að ríkið kosti verkefnið.Stöð 2/Friðrik Þór Halldórsson.
Bæjarráð Akureyrar hefur jafnframt bent á að stækkun flughlaðs sé forsenda þess að flugfélagið Norlandair og flugvélaverkstæði Arctic Maintenance geti byggt yfir starfsemi sína. 

„Þetta er náttúrlega mjög brýnt sem atvinnuhagsmunir fyrir rúmlega þrjátíu starfsmenn hérna á flugvellinum. Þeir hafa sagt í viðtölum að þeir væru að skoða það að flytja til Grænlands með sína starfsemi, til Syðri-Straumfjarðar. Þeir vilja náttúrlega geta horft til framtíðar og byggt yfir starfsemina. Þeir eru í miklum húsnæðisskorti hérna á flugvellinum,“ segir Njáll Trausti Friðbertsson bæjarfulltrúi.

Umfangsmikil starfsemi Norlandair og Arctic Maintenance á Akureyrarflugvelli er sögð kalla á meira rými.Stöð 2/Friðrik Þór Halldórsson.

Tengdar fréttir

Reiknað með töluverðri umferð um Akureyri

Millilandaflugvélar komu og fóru frá Akureyrarflugvelli fram á nótt, en hlé varð undir morgun. Umferðin er aftur að fara í fullan gang og er reiknað með töluverðri umferð um völlinn í dag. Verulegt álag hefur verið á starfsliði vallarins og aukaliði frá Reykjavík og Keflavík, en engin alvarleg vandamál hafa komið upp, að sögn starfsmanna í morgun. Nánari upplýsingar um flugið er á heimasíðum flugfélaganna.

Telja að Keflavíkurflugvöllur verði lokaður fram yfir helgi

Icelandair gerir ráð fyrir lokun Keflavíkurflugvelli verði lokað fram yfir helgi og hefur sett upp flugáætlun fyrir mánudaginn sem tekur mið af áframhaldandi lokun Keflavíkurflugvallar vegna spár um dreifingu ösku frá gosinu í Eyjafjallajökli.

Áfram flogið um Akureyri

Flugsamgöngur víðs vegar um Evrópu komust í uppnám vegna eldgossins í Eyjafjallajökli um helgina. Flugvöllum var meðal annars lokað um tíma í Frakklandi, Sviss, Þýskalandi, Spáni, Ítalíu og Írlandi í gær. Um 24.500 flug fóru um Evrópu í gær, en það er 500 færri flug en venja er. Þá urðu talsverðar seinkanir þar sem fljúga þurfti lengri leiðir til að forðast öskuský.

Eyjafjallajökull: Millilandaflug um Akureyri - háloftaumferð yfir Skagafirði

Allt millilandaflug fer um Akureyrarflugvöll í dag þar sem Keflavíkurflugvöllur er enn lokaður vegna ösku. Fimm vélar fara með farþega Icelandair til Glasgow í dag þaðan sem þeir verða ferjaðir áfram. Fyrsta Glasgow flugið frá Akureyri er þegar farið. IcelandExpress flýgur einnig í dag frá Akureyri bæði til London og Kaupmannahafnar.

Allt flug um Akureyrarflugvöll

Allt flug, til og frá landinu, fer nú um Akureyrarflugvöll á meðan Keflavíkurflugvöllur er lokaður af völdum eldgossins. Mikið álag hefur verið á starfsfólkinu fyrir norðan en allt hefur gengið áfallalaust fyrir sig.

Eyjafjallajökull: Álag á starfsfólki Akureyrarflugvallar

Mikið álag hefur verið á starfsfólki Akureyrarflugvallar en þar er nú miðstöð fyrir millilandaflug. Flugvallastjórinn segir að þær aðstæður sem þar hafi skapast undanfarnar vikur sýni að stækka þurfi flugvöllinn. Flugsamgöngur til og frá landinu eru aftur í uppnámi með tilheyrandi óþægindum fyrir þúsundir Íslendinga.






Fleiri fréttir

Sjá meira


×