Bílaflotinn aldrei verið eldri ingvar haraldsson skrifar 31. mars 2015 13:53 Íslenski bílaflotinn eldist hratt. Meðalaldur íslenska bílaflotans var 12,7 ár og hefur hann aldrei verið hærri samkvæmt nýútkominni Árbók bílgreina árið 2015. Um 12 þúsund nýskráningar bifreiða voru á síðasta ári og er það þriðjungsfjölgun milli ára. Þrátt fyrir þessa fjölgun heldur bílaflotinn áfram að eldast. Hærri aldur bílaflotans er rakinn aftur til hrunsins en nýskráningar bifreiða voru í sögulegu lágmarki árið 2009. Einungis 16% bílaflotans er yngri en 5 ára en hlutfallið var jafnan á bilinu 30-40% fyrir bankahrunið. Meirihluti bíla eldri en 10 ára Stærsti hluti bílaflotans, eða um þriðjungur hans, er á aldrinum 6-10 ára. Þar er um að ræða bíla sem fluttir voru inn á árunum 2004-2008. Næst flestar eru bifreiðar á aldursbilinu 11-15 ára en samanlagt er um 55% bílaflotans á þessum aldri. „Með hækkandi aldri bílaflotans má gera ráð fyrir að heimilin þurfi að bera aukinn kostnað af viðhaldi auk þess sem farið er á mis við bætta eldsneytisnýtingu og öryggi sem yngri bílar bjóða gjarnan,“ segir í árbókinni. Mest lesið Íslandsbanki greiðir 570 milljóna króna sekt Viðskipti innlent Kínverski risinn sem herjar á evrópska neytendur Viðskipti innlent „Katrín Olga, þetta er eingöngu hálftími af þínu lífi“ Atvinnulíf „Hann eyðileggur alltaf alla stemningu um leið og hann kemur“ Atvinnulíf Að gera ekki algeng mistök sem stjórnandi í fyrsta sinn Atvinnulíf Vilja rannsaka meint samráð með OPEC Viðskipti erlent Nýjum alþjóðaflugvelli á Grænlandi seinkar enn Viðskipti erlent „Ég nenni ekki að standa í einhverju veseni“ Atvinnulíf Hvetja fólk til að taka verðmerkingum í Hagkaup með fyrirvara Viðskipti innlent Vinnur við að bjarga okkur frá því að drukkna í eigin kúk Samstarf Fleiri fréttir Íslandsbanki greiðir 570 milljóna króna sekt Bein útsending: „Hvað verður í matinn?“ Skrifuðu undir kaup Landsbankans á TM Reynslubolti í hótelrekstri færir sig um set Icelandair tekur skarpa dýfu niður fyrir útboðsgengi Verðbólgan tekur smá kipp upp á við Wise og Þekking orðin eitt Kínverski risinn sem herjar á evrópska neytendur Sögðu upp 82 starfsmönnum Hvetja fólk til að taka verðmerkingum í Hagkaup með fyrirvara Fjölda fólks sagt upp hjá Icelandair Kaldvík skráð á markað Ofgreiddar lífeyrisgreiðslur nærri tvöfölduðust á milli ára Dæla skyrinu af ísvélum á Skálinni Bein útsending: Framtíð EES til umræðu á þrjátíu ára afmæli Sker úr um hvort veitingamaður hafi mátt borga fyrir kókið Allir halda stjörnu og OTO fær viðurkenningu Ætla að bjóða vaxtalaus lán í aðdraganda mánaðamóta Muni gera meiri kröfur til áfengiskaupenda en flestir aðrir Vilja koma fleirum en Kynnisferðum inn í BSÍ Algjör óvissa með Dragon Dim Sum Landsbankinn telur skilmála sína nógu skýra Orðalag þurfi að vera nægilega skýrt fyrir sæmilega upplýstan neytanda Ráðinn markaðsstjóri Bílabúðar Benna Fetar í fótspor forverans og vildi einn lækka vexti Bein útsending: Efnahagsráðstefna í Reykjavík Kaupsamningum fjölgar en mikið ójafnvægi á leigumarkaði Hætta við hlutafjárútboð og skráningu Íslandshótela Hátt verð fæli ferðamanninn frá Íslandi Deilan um boltann fer alla leið í Hæstarétt Sjá meira
Meðalaldur íslenska bílaflotans var 12,7 ár og hefur hann aldrei verið hærri samkvæmt nýútkominni Árbók bílgreina árið 2015. Um 12 þúsund nýskráningar bifreiða voru á síðasta ári og er það þriðjungsfjölgun milli ára. Þrátt fyrir þessa fjölgun heldur bílaflotinn áfram að eldast. Hærri aldur bílaflotans er rakinn aftur til hrunsins en nýskráningar bifreiða voru í sögulegu lágmarki árið 2009. Einungis 16% bílaflotans er yngri en 5 ára en hlutfallið var jafnan á bilinu 30-40% fyrir bankahrunið. Meirihluti bíla eldri en 10 ára Stærsti hluti bílaflotans, eða um þriðjungur hans, er á aldrinum 6-10 ára. Þar er um að ræða bíla sem fluttir voru inn á árunum 2004-2008. Næst flestar eru bifreiðar á aldursbilinu 11-15 ára en samanlagt er um 55% bílaflotans á þessum aldri. „Með hækkandi aldri bílaflotans má gera ráð fyrir að heimilin þurfi að bera aukinn kostnað af viðhaldi auk þess sem farið er á mis við bætta eldsneytisnýtingu og öryggi sem yngri bílar bjóða gjarnan,“ segir í árbókinni.
Mest lesið Íslandsbanki greiðir 570 milljóna króna sekt Viðskipti innlent Kínverski risinn sem herjar á evrópska neytendur Viðskipti innlent „Katrín Olga, þetta er eingöngu hálftími af þínu lífi“ Atvinnulíf „Hann eyðileggur alltaf alla stemningu um leið og hann kemur“ Atvinnulíf Að gera ekki algeng mistök sem stjórnandi í fyrsta sinn Atvinnulíf Vilja rannsaka meint samráð með OPEC Viðskipti erlent Nýjum alþjóðaflugvelli á Grænlandi seinkar enn Viðskipti erlent „Ég nenni ekki að standa í einhverju veseni“ Atvinnulíf Hvetja fólk til að taka verðmerkingum í Hagkaup með fyrirvara Viðskipti innlent Vinnur við að bjarga okkur frá því að drukkna í eigin kúk Samstarf Fleiri fréttir Íslandsbanki greiðir 570 milljóna króna sekt Bein útsending: „Hvað verður í matinn?“ Skrifuðu undir kaup Landsbankans á TM Reynslubolti í hótelrekstri færir sig um set Icelandair tekur skarpa dýfu niður fyrir útboðsgengi Verðbólgan tekur smá kipp upp á við Wise og Þekking orðin eitt Kínverski risinn sem herjar á evrópska neytendur Sögðu upp 82 starfsmönnum Hvetja fólk til að taka verðmerkingum í Hagkaup með fyrirvara Fjölda fólks sagt upp hjá Icelandair Kaldvík skráð á markað Ofgreiddar lífeyrisgreiðslur nærri tvöfölduðust á milli ára Dæla skyrinu af ísvélum á Skálinni Bein útsending: Framtíð EES til umræðu á þrjátíu ára afmæli Sker úr um hvort veitingamaður hafi mátt borga fyrir kókið Allir halda stjörnu og OTO fær viðurkenningu Ætla að bjóða vaxtalaus lán í aðdraganda mánaðamóta Muni gera meiri kröfur til áfengiskaupenda en flestir aðrir Vilja koma fleirum en Kynnisferðum inn í BSÍ Algjör óvissa með Dragon Dim Sum Landsbankinn telur skilmála sína nógu skýra Orðalag þurfi að vera nægilega skýrt fyrir sæmilega upplýstan neytanda Ráðinn markaðsstjóri Bílabúðar Benna Fetar í fótspor forverans og vildi einn lækka vexti Bein útsending: Efnahagsráðstefna í Reykjavík Kaupsamningum fjölgar en mikið ójafnvægi á leigumarkaði Hætta við hlutafjárútboð og skráningu Íslandshótela Hátt verð fæli ferðamanninn frá Íslandi Deilan um boltann fer alla leið í Hæstarétt Sjá meira