Landfylling við ströndina á fyllilega rétt á sér á ný Vilhelm Jónsson skrifar 30. desember 2014 07:00 Það vekur furðu, sé vesturhluti borgarinnar svona verðmikill, hvers vegna ekki á sér stað lengur landfylling við ströndina eins og hér á árum áður, t.d. sem var úti á Granda, í Sundahöfn og víðar. Frekar skal allri efnisuppkeyrslu vera eingöngu beint austur í Rangárvallasýslu (Bolöldu) með ómældum kostnaði og óþægindum, sem er til þess fallið að auka enn frekar umferðarþungann þvert í gegnum borgina og yfir á Suðurlandsveg, sem er að auki einbreiður og þar með talið út úr borginni í austur með auknum aksturstöfum og slysahættu sem hlýst af stórum og þungum vörubifreiðum. Um verulegt magn er að ræða sem skiptir þúsundum rúmmetra á hverjum degi og má ætla að stærsti hluti þess komi úr vesturhluta borgarinnar. Það hefði verið og væri hægt að gera landfyllingu með ströndinni, t.d. í suðvesturhluta borgarinnar og víðar, með miklum sparnaði ásamt auknu umferðaröryggi fyrir vegfarendur.Veldur ómældum óþægindum Núverandi fyrirkomulag sem er viðhaft er með ólíkindum og sýnir helst dómgreindarleysi og veldur verktökum, húseigendum o.fl. ómældum óþægindum, töfum og kostnaði, þ.m.t. borgarsjóði. Þetta verklag er oft til þess fallið að vörubílstjórar eru nánast í kapphlaupi við tímann að ná að losa sig við efnið fyrir lokun á móttöku. Í besta falli eru örfáir verktakar sem hafa hagsmuni af óbreyttu fyrirkomulagi, að keyra sem lengst. Ekki verður á nokkurn hátt gert lítið úr að þessi valkostur uppi í Bolöldu þarf líka að vera til staðar, ekki síst varðandi efniskeyrslu til borgarinnar til að nýta ferðina í vissum tilvikum. Þungir vöruflutningabílar af ýmsum toga slíta margfalt meira gatnakerfinu ásamt öðrum annmörkum svo sem að alltof oft fellur sandmulningur frá þeim með auknum framrúðubrotum, lakkskemmdum og öðru eignatjóni, ekki síst við að þurfa að keyra miklu lengra en ástæða er til. Það myndu sparast mikil óþægindi og kostnaður ef það væri opið fyrir efnislosun lengur ásamt öðrum valkostum. Eflaust er afneitunin sterk hjá borgaryfirvöldum þegar þarf að viðurkenna eigið sleifarlag með ákvarðanir sem eru viðhafðar. Borgaryfirvöld þurfa að íhuga að með þessu verklagi er verið að auka á slysahættu og eignatjón til mikilla muna að óþörfu. Suðurlandsvegur er í mun meiri hæð en borgin og inn til landsins sem er til þess fallið að oft á tíðum er mikil hálka til staðar og verra skyggni sem býður uppá meiri slysahættu. Það þyrfti ekki að spyrja að leikslokum ef tuga tonna vörubíl hlekktist á á einbreiðum vegi og færi á bíl úr gagnstæðri átt. Reykjavíkurborg hefur undanfarin ár verið að byggja göngubrýr yfir stofnbrautir víðsvegar um borgina þar sem verulegt magn þarf til uppfyllingar. Þar hefði mátt nýta á ódýran hátt efnið með samræmingu og aðhaldssemi þar sem margir hefðu hagnast af. Einnig hefði mátt horfa til framtíðar t.d. varðandi Sundabrú og svona má lengi telja. Jafnvel þó svo ekki sé um burðarefni að ræða er um jafn kostnaðarsaman flutning sem nýtist bara með öðrum hætti. Alltof margir í stjórnsýslunni láta sig of litlu skipta hvernig farið er með opinbert fé þar sem hundruð milljóna fara í súginn með fyrirhyggjuleysi. Það er ekkert að því að það sé aðhald og reynt sé að hafa stjórn á með hvaða hætti efnislosun á sér stað og stýra með sem hagkvæmasta hætti, en öllu má ofgera og stundum þarf að taka meiri hagsmuni fram yfir minni. Því er öfugt farið telji stjórnsýslan eðlilegt að líta svo á að hagsmunir almennings eigi að fara á skjön við borgina. Hvernig svo sem á allt er litið er óforsvaranlegt að beina allri efnislosun með núverandi hætti. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Mest lesið Þurfum við virkilega „leyniþjónustu”? Helen Olafsdóttir Skoðun Svona eða hinsegin, hvert okkar verður næst? Unnar Geir Unnarsson Skoðun Ákall til íslenskra stjórnmálamanna Magnús Árni Skjöld Magnússon Skoðun Byrjað á öfugum enda! Hjálmar Heiðdal Skoðun Reynisfjara og mannréttindasáttmáli Evrópu Róbert R. Spanó Skoðun Væri ekki hlaupið út aftur Hjörtur J. Guðmundsson Skoðun Að hlúa að foreldrum: Forvörn sem skiptir máli Áróra Huld Bjarnadóttir Skoðun Hefur ítrekað hótað okkur áður Hjörtur J. Guðmundsson Skoðun Bandaríkin voru alltaf vondi kallinn Karl Héðinn Kristjánsson Skoðun Ég neita að trúa... Guðlaug Kristjánsdóttir Skoðun Skoðun Skoðun Svona eða hinsegin, hvert okkar verður næst? Unnar Geir Unnarsson skrifar Skoðun Reynisfjara og mannréttindasáttmáli Evrópu Róbert R. Spanó skrifar Skoðun Að hlúa að foreldrum: Forvörn sem skiptir máli Áróra Huld Bjarnadóttir skrifar Skoðun Ákall til íslenskra stjórnmálamanna Magnús Árni Skjöld Magnússon skrifar Skoðun Þurfum við virkilega „leyniþjónustu”? Helen Olafsdóttir skrifar Skoðun Byrjað á öfugum enda! Hjálmar Heiðdal skrifar Skoðun Væri ekki hlaupið út aftur Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun Gervigreind fyrir alla — en fyrir hvern í raun? Sigvaldi Einarsson skrifar Skoðun Hefur ítrekað hótað okkur áður Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun Þjóðaratkvæðagreiðsla vegna umsóknar um aðild að ESB er stjórnsýslugrín! Júlíus Valsson skrifar Skoðun Bandaríkin voru alltaf vondi kallinn Karl Héðinn Kristjánsson skrifar Skoðun Erum við á leiðinni í hnífavesti? Davíð Bergmann skrifar Skoðun Ákall til umhverfis-, orku- og loftslagsráðherra að standa við gefin loforð Laura Sólveig Lefort Scheefer,Snorri Hallgrímsson,Sigurlaug Eir Beck Þórsdóttir,Jóhanna Malen Skúladóttir,Ida Karólína Harris,Antonia Hamann,Julien Nayet-Pelletier skrifar Skoðun Kæfandi klámhögg sveitarstjóra Jón Trausti Reynisson skrifar Skoðun Klár fyrir Verslunarmannahelgina? Ágúst Mogensen skrifar Skoðun Vegið að börnum í pólitískri aðför að ferðaþjónustunni Einar Freyr Elínarson skrifar Skoðun Hið tæra illa Gunnar Hólmsteinn Ársælsson skrifar Skoðun Ferðamannaiðnaður? Nei, ferðaþjónusta! Guðmundur Björnsson skrifar Skoðun Hæðarveiki og lyf Ari Trausti Guðmundsson skrifar Skoðun Landsvirkjun hafin yfir lög Björg Eva Erlendsdóttir skrifar Skoðun Fjárskipti við slit óvígðrar sambúðar: Meginreglur og frávik Sveinn Ævar Sveinsson skrifar Skoðun Þau eru framtíðin – en fá ekki að njóta nútímans Sigurður Kári skrifar Skoðun Greiðsla með Vísakorti tryggir ekki endurgreiðslu – forfallatryggingar gagnslausar þegar mest á reynir Erna Guðmundsdóttir skrifar Skoðun Hvers vegna þegir kristin, vestræn menning? Ómar Torfason skrifar Skoðun Trump les tölvupóstinn þinn Mörður Áslaugarson skrifar Skoðun „Já, hvað með bara að skjóta hann!“ Þórhildur Hjaltadóttir skrifar Skoðun Heimar sem þurfa nýja umræðu! Sigurður Árni Reynisson skrifar Skoðun Sársauki annarra og samúðarþreyta Guðrún Jónsdóttir skrifar Skoðun Í minningu sonar – og allra þeirra sem aldrei komu heim Kristín Dýrfjörð,Friðrik Þór Guðmundsson skrifar Skoðun Alþjóðalög eða lögleysa? Urður Hákonardóttir skrifar Sjá meira
Það vekur furðu, sé vesturhluti borgarinnar svona verðmikill, hvers vegna ekki á sér stað lengur landfylling við ströndina eins og hér á árum áður, t.d. sem var úti á Granda, í Sundahöfn og víðar. Frekar skal allri efnisuppkeyrslu vera eingöngu beint austur í Rangárvallasýslu (Bolöldu) með ómældum kostnaði og óþægindum, sem er til þess fallið að auka enn frekar umferðarþungann þvert í gegnum borgina og yfir á Suðurlandsveg, sem er að auki einbreiður og þar með talið út úr borginni í austur með auknum aksturstöfum og slysahættu sem hlýst af stórum og þungum vörubifreiðum. Um verulegt magn er að ræða sem skiptir þúsundum rúmmetra á hverjum degi og má ætla að stærsti hluti þess komi úr vesturhluta borgarinnar. Það hefði verið og væri hægt að gera landfyllingu með ströndinni, t.d. í suðvesturhluta borgarinnar og víðar, með miklum sparnaði ásamt auknu umferðaröryggi fyrir vegfarendur.Veldur ómældum óþægindum Núverandi fyrirkomulag sem er viðhaft er með ólíkindum og sýnir helst dómgreindarleysi og veldur verktökum, húseigendum o.fl. ómældum óþægindum, töfum og kostnaði, þ.m.t. borgarsjóði. Þetta verklag er oft til þess fallið að vörubílstjórar eru nánast í kapphlaupi við tímann að ná að losa sig við efnið fyrir lokun á móttöku. Í besta falli eru örfáir verktakar sem hafa hagsmuni af óbreyttu fyrirkomulagi, að keyra sem lengst. Ekki verður á nokkurn hátt gert lítið úr að þessi valkostur uppi í Bolöldu þarf líka að vera til staðar, ekki síst varðandi efniskeyrslu til borgarinnar til að nýta ferðina í vissum tilvikum. Þungir vöruflutningabílar af ýmsum toga slíta margfalt meira gatnakerfinu ásamt öðrum annmörkum svo sem að alltof oft fellur sandmulningur frá þeim með auknum framrúðubrotum, lakkskemmdum og öðru eignatjóni, ekki síst við að þurfa að keyra miklu lengra en ástæða er til. Það myndu sparast mikil óþægindi og kostnaður ef það væri opið fyrir efnislosun lengur ásamt öðrum valkostum. Eflaust er afneitunin sterk hjá borgaryfirvöldum þegar þarf að viðurkenna eigið sleifarlag með ákvarðanir sem eru viðhafðar. Borgaryfirvöld þurfa að íhuga að með þessu verklagi er verið að auka á slysahættu og eignatjón til mikilla muna að óþörfu. Suðurlandsvegur er í mun meiri hæð en borgin og inn til landsins sem er til þess fallið að oft á tíðum er mikil hálka til staðar og verra skyggni sem býður uppá meiri slysahættu. Það þyrfti ekki að spyrja að leikslokum ef tuga tonna vörubíl hlekktist á á einbreiðum vegi og færi á bíl úr gagnstæðri átt. Reykjavíkurborg hefur undanfarin ár verið að byggja göngubrýr yfir stofnbrautir víðsvegar um borgina þar sem verulegt magn þarf til uppfyllingar. Þar hefði mátt nýta á ódýran hátt efnið með samræmingu og aðhaldssemi þar sem margir hefðu hagnast af. Einnig hefði mátt horfa til framtíðar t.d. varðandi Sundabrú og svona má lengi telja. Jafnvel þó svo ekki sé um burðarefni að ræða er um jafn kostnaðarsaman flutning sem nýtist bara með öðrum hætti. Alltof margir í stjórnsýslunni láta sig of litlu skipta hvernig farið er með opinbert fé þar sem hundruð milljóna fara í súginn með fyrirhyggjuleysi. Það er ekkert að því að það sé aðhald og reynt sé að hafa stjórn á með hvaða hætti efnislosun á sér stað og stýra með sem hagkvæmasta hætti, en öllu má ofgera og stundum þarf að taka meiri hagsmuni fram yfir minni. Því er öfugt farið telji stjórnsýslan eðlilegt að líta svo á að hagsmunir almennings eigi að fara á skjön við borgina. Hvernig svo sem á allt er litið er óforsvaranlegt að beina allri efnislosun með núverandi hætti.
Skoðun Þjóðaratkvæðagreiðsla vegna umsóknar um aðild að ESB er stjórnsýslugrín! Júlíus Valsson skrifar
Skoðun Ákall til umhverfis-, orku- og loftslagsráðherra að standa við gefin loforð Laura Sólveig Lefort Scheefer,Snorri Hallgrímsson,Sigurlaug Eir Beck Þórsdóttir,Jóhanna Malen Skúladóttir,Ida Karólína Harris,Antonia Hamann,Julien Nayet-Pelletier skrifar
Skoðun Fjárskipti við slit óvígðrar sambúðar: Meginreglur og frávik Sveinn Ævar Sveinsson skrifar
Skoðun Greiðsla með Vísakorti tryggir ekki endurgreiðslu – forfallatryggingar gagnslausar þegar mest á reynir Erna Guðmundsdóttir skrifar
Skoðun Í minningu sonar – og allra þeirra sem aldrei komu heim Kristín Dýrfjörð,Friðrik Þór Guðmundsson skrifar