Sjálfakandi bílar og skipulagsmál Einar Egill Halldórsson skrifar 7. maí 2014 21:19 Núverandi aðalskipulag Reykjavíkur nær til áranna 2010-2030. Líkur eru á að sjálfakandi bílar muni gerbreyta forsendum þess áður en skipulagstímabilið er á enda. Meðal annars gæti þörfin fyrir innanlandsflug og þar með flugvöll í Vatnsmýrinni horfið. Engu að síður hefur þessi tæknibylting sem í vændum er ekki fangað athygli, hvorki skipulagsyfirvalda né þeirra sem nú bjóða sig fram til setu í borgarstjórn. Svæðið sem telst í ökufæri við höfuðborgina hefur sífellt verið að stækka og um leið fækkar þeim stöðum sem þarf að fljúga til. Í því sambandi er skemmst að minnast flugstöðvarinnar í Stykkishólmi sem aldrei var notuð sem slík. Miklar líkur eru á að með tilkomu sjálfakandi bíla muni samgöngur gjörbreytast og hugsanlega mun áætlunarflug innanlands á Íslandi alveg leggjast af. Áhrif sjálfakandi bíla hafa lítt verið rædd hér á landi og alls ekki þegar kemur að skipulagsmálum. Þegar fjallað er um þá er talað eins og ekkert muni breytast annað en að maður þurfi ekki lengur að halda í stýrið. Líklegt er þó að áhrifin á samgöngur og skipulag verði mikil. Hér verður ekki fjallað um tæknilegu hlið slíkra bíla heldur einungis um áhrif þess á innanlandsflug á Íslandi, ef slíkir bílar yrðu allsráðandi sem líklega er styttra í en margan grunar. Því er spáð að fyrstu bílarnir komi á markað eftir um 10 ár. Vonir standa til að með sjálfakandi bílum muni umferðarslysum fækka mikið og jafnvel heyra sögunni til, en flest umferðarslys í dag verða vegna mistaka eða gáleysislegrar hegðunar ökumanna. Öryggiskröfur setja hönnun bíla miklar skorður í dag. Ef umferðarslys verða mjög fátíð í framtíðinni mun útlit og innra skipulag bíla breytast mikið. Gerist það, má hugsa sér að hægt verði að búa til bíla, sem eru þannig búnir að þar fari vel um fólk eins og í þægilegu rúmi. Þegar komnir verða sjálfakandi bílar, sem eru innréttaðir sem svefnvagnar, verður hægt að leggjast til svefns í slíkum bíl seint að kvöldi t.d. á Eskifirði. Þegar ferðalangurinn vaknar, stendur bíllinn nákvæmlega á þeim stað sem ætlunin er að heimsækja. Um kvöldið, þegar erindum í höfuðborginni er lokið, keyrir bíllinn farþegann á sama hátt til baka, sem nær þá að mæta ferskur til vinnu eða í morgunmat með fjölskyldunni. Enginn tími mun fara til spillis í ferðalög, þar sem ferðast er á svefntíma og farþeginn kemur úthvíldur á áfangastað. Þar að auki má ætla að ferðakostnaður verði lægri en í flugi. Erfitt er að sjá flugfélögin keppa við þennan ferðamáta. Áður en menn fara af alvöru að hugleiða að byggja nýjan flugvöll eða stóra flugstöð, hvort sem staðsetningin yrði í Vatnsmýrinni eða annars staðar, þarf fyrst að leiða hugann að því, hvort þau mannvirki verði minnisvarði um skammsýni manna líkt og flugstöðin í Stykkishólmi. Ef sjálfakandi bílar verða að veruleika mun áhrifanna gæta víða. Mun ég fjalla frekar um áhrif þeirra á samfélagið í öðrum greinum og á facebooksíðunni „Sjálfakandi Bílar“. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Mest lesið Staðreyndir um móttöku flóttafólks í Hafnarfirði Margrét Vala Marteinsdóttir Skoðun Siðferðileg reiði er ekki staðreynd Hilmar Kristinsson Skoðun Þetta varð í alvöru að lögum! Snorri Másson Skoðun Fiktið byrjar ekki sem sjúkdómur Gunnar Salvarsson Skoðun Hvers vegna heyra yfirvöld á Íslandi ekki grátbeiðni Sameinuðu þjóðanna og yfir 200 hjálparsamtaka um aðgerðir gegn Ísrael? Björn B. Björnsson Skoðun „Fullkominn fjandskapur í garð smáríkis“ Hjörtur J. Guðmundsson Skoðun Borgar það sig að panta mat á netinu? Jóhann Már Helgason Skoðun Jólagjöf ríkisstjórnarinnar Guðrún Hafsteinsdóttir Skoðun Jarðvegstilskipun Evrópu Anna María Ágústsdóttir Skoðun Réttaröryggi nemenda og framkvæmd inntöku í framhaldsskóla Karen María Jónsdóttir Skoðun Skoðun Skoðun Siðferðileg reiði er ekki staðreynd Hilmar Kristinsson skrifar Skoðun Fiktið byrjar ekki sem sjúkdómur Gunnar Salvarsson skrifar Skoðun Jólagjöf ríkisstjórnarinnar Guðrún Hafsteinsdóttir skrifar Skoðun Einfaldlega íslenskt, líka um jólin Hafliði Halldórsson skrifar Skoðun Hvers vegna heyra yfirvöld á Íslandi ekki grátbeiðni Sameinuðu þjóðanna og yfir 200 hjálparsamtaka um aðgerðir gegn Ísrael? Björn B. Björnsson skrifar Skoðun Réttaröryggi nemenda og framkvæmd inntöku í framhaldsskóla Karen María Jónsdóttir skrifar Skoðun Vönduð lagasetning á undanhaldi Diljá Matthíasardóttir skrifar Skoðun Borgar það sig að panta mat á netinu? Jóhann Már Helgason skrifar Skoðun Staðreyndir um móttöku flóttafólks í Hafnarfirði Margrét Vala Marteinsdóttir skrifar Skoðun „Fullkominn fjandskapur í garð smáríkis“ Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun Þegar Hr. X bjargaði jólunum Anna Bergþórsdóttir skrifar Skoðun Öll lífsins gæði mynda skattstofn Jens Garðar Helgason skrifar Skoðun Þegar lögheimilið verður að útilokunartæki Jack Hrafnkell Daníelsson skrifar Skoðun Vandfýsin og útilokandi samstaða: Ólýðræðislegir tilburðir íslensku elítunnar gegn réttindabaráttu verkaðlýðsins Armando Garcia skrifar Skoðun Mýtuvaxtarækt loftslagsafneitunar Sveinn Atli Gunnarsson skrifar Skoðun Hvað ætlið þið að gera fyrir okkur Seyðfirðinga? Júlíana Björk Garðarsdóttir skrifar Skoðun Jarðvegstilskipun Evrópu Anna María Ágústsdóttir skrifar Skoðun Jólagjöfin í ár Jón Pétur Zimsen skrifar Skoðun Samsköttun, samnýting eða skattahækkun? Kristófer Már Maronsson skrifar Skoðun Framkvæmdir við gatnamót Höfðabakka Árni Guðmundsson skrifar Skoðun Á krossgötum í Atlantshafi Gunnar Pálsson skrifar Skoðun Börnin fyrst – er framtíðarsýn Vestmannaeyja að fjara út? Jóhann Ingi Óskarsson skrifar Skoðun Jólahugvekja trans konu Arna Magnea Danks skrifar Skoðun Erum við sérstökust í heimi? Jean-Rémi Chareyre skrifar Skoðun Gerum betur í borgarstjórn. Endurheimtum traust og bætum þjónustu við borgarbúa á öllum aldri Magnea Marinósdóttir skrifar Skoðun Stóra myndin í fjárlögum Daði Már Kristófersson skrifar Skoðun „Rússland hefur hins vegar ráðist inn í 19 ríki“ Einar Ólafsson skrifar Skoðun Blessuð jólin, bókhaldið og börnin Kristín Lúðvíksdóttir skrifar Skoðun Þetta varð í alvöru að lögum! Snorri Másson skrifar Skoðun Er pláss fyrir unga karlmenn í kvennaheimi? Hnikarr Bjarmi Franklínsson skrifar Sjá meira
Núverandi aðalskipulag Reykjavíkur nær til áranna 2010-2030. Líkur eru á að sjálfakandi bílar muni gerbreyta forsendum þess áður en skipulagstímabilið er á enda. Meðal annars gæti þörfin fyrir innanlandsflug og þar með flugvöll í Vatnsmýrinni horfið. Engu að síður hefur þessi tæknibylting sem í vændum er ekki fangað athygli, hvorki skipulagsyfirvalda né þeirra sem nú bjóða sig fram til setu í borgarstjórn. Svæðið sem telst í ökufæri við höfuðborgina hefur sífellt verið að stækka og um leið fækkar þeim stöðum sem þarf að fljúga til. Í því sambandi er skemmst að minnast flugstöðvarinnar í Stykkishólmi sem aldrei var notuð sem slík. Miklar líkur eru á að með tilkomu sjálfakandi bíla muni samgöngur gjörbreytast og hugsanlega mun áætlunarflug innanlands á Íslandi alveg leggjast af. Áhrif sjálfakandi bíla hafa lítt verið rædd hér á landi og alls ekki þegar kemur að skipulagsmálum. Þegar fjallað er um þá er talað eins og ekkert muni breytast annað en að maður þurfi ekki lengur að halda í stýrið. Líklegt er þó að áhrifin á samgöngur og skipulag verði mikil. Hér verður ekki fjallað um tæknilegu hlið slíkra bíla heldur einungis um áhrif þess á innanlandsflug á Íslandi, ef slíkir bílar yrðu allsráðandi sem líklega er styttra í en margan grunar. Því er spáð að fyrstu bílarnir komi á markað eftir um 10 ár. Vonir standa til að með sjálfakandi bílum muni umferðarslysum fækka mikið og jafnvel heyra sögunni til, en flest umferðarslys í dag verða vegna mistaka eða gáleysislegrar hegðunar ökumanna. Öryggiskröfur setja hönnun bíla miklar skorður í dag. Ef umferðarslys verða mjög fátíð í framtíðinni mun útlit og innra skipulag bíla breytast mikið. Gerist það, má hugsa sér að hægt verði að búa til bíla, sem eru þannig búnir að þar fari vel um fólk eins og í þægilegu rúmi. Þegar komnir verða sjálfakandi bílar, sem eru innréttaðir sem svefnvagnar, verður hægt að leggjast til svefns í slíkum bíl seint að kvöldi t.d. á Eskifirði. Þegar ferðalangurinn vaknar, stendur bíllinn nákvæmlega á þeim stað sem ætlunin er að heimsækja. Um kvöldið, þegar erindum í höfuðborginni er lokið, keyrir bíllinn farþegann á sama hátt til baka, sem nær þá að mæta ferskur til vinnu eða í morgunmat með fjölskyldunni. Enginn tími mun fara til spillis í ferðalög, þar sem ferðast er á svefntíma og farþeginn kemur úthvíldur á áfangastað. Þar að auki má ætla að ferðakostnaður verði lægri en í flugi. Erfitt er að sjá flugfélögin keppa við þennan ferðamáta. Áður en menn fara af alvöru að hugleiða að byggja nýjan flugvöll eða stóra flugstöð, hvort sem staðsetningin yrði í Vatnsmýrinni eða annars staðar, þarf fyrst að leiða hugann að því, hvort þau mannvirki verði minnisvarði um skammsýni manna líkt og flugstöðin í Stykkishólmi. Ef sjálfakandi bílar verða að veruleika mun áhrifanna gæta víða. Mun ég fjalla frekar um áhrif þeirra á samfélagið í öðrum greinum og á facebooksíðunni „Sjálfakandi Bílar“.
Hvers vegna heyra yfirvöld á Íslandi ekki grátbeiðni Sameinuðu þjóðanna og yfir 200 hjálparsamtaka um aðgerðir gegn Ísrael? Björn B. Björnsson Skoðun
Skoðun Hvers vegna heyra yfirvöld á Íslandi ekki grátbeiðni Sameinuðu þjóðanna og yfir 200 hjálparsamtaka um aðgerðir gegn Ísrael? Björn B. Björnsson skrifar
Skoðun Réttaröryggi nemenda og framkvæmd inntöku í framhaldsskóla Karen María Jónsdóttir skrifar
Skoðun Vandfýsin og útilokandi samstaða: Ólýðræðislegir tilburðir íslensku elítunnar gegn réttindabaráttu verkaðlýðsins Armando Garcia skrifar
Skoðun Gerum betur í borgarstjórn. Endurheimtum traust og bætum þjónustu við borgarbúa á öllum aldri Magnea Marinósdóttir skrifar
Hvers vegna heyra yfirvöld á Íslandi ekki grátbeiðni Sameinuðu þjóðanna og yfir 200 hjálparsamtaka um aðgerðir gegn Ísrael? Björn B. Björnsson Skoðun