Oddný slær feilnótu Kristín Guðmundsdóttir skrifar 16. apríl 2013 07:00 Þegar ég las grein Oddnýjar Sturludóttur í Vísi þann 10.04 um ágæti skóla án aðgreiningar sat ég uppi með fleiri spurningar en svör. Hún skrifar um að fjarlægja hindranir. Hvaða hindranir? Oftar en ekki mætir þroskahamlaður einstaklingur allmörgum hindrunum í almenna skólanum. Mörg börn hafa komið í Öskjuhlíðarskóla/Klettaskóla þegar líða tekur á skólagöngu þeirra því til sönnunar. Hefur Oddný kynnt sér það? Gott dæmi er skólaganga Inga Kristmanns, sem við höfum getað fylgst með í fjölmiðlum. Foreldrar hans hafa síðastliðin tvö ár eingöngu mætt hindrunum í kerfinu, þar sem barninu hefur verið neitað um skólavist í sérskóla með sínum jafningjum. Inga ber skylda til að vera í sínum hverfisskóla þrátt fyrir allar þær hindranir sem á vegi hans verða þar. Skólinn hans hefur þó gert allt sem í hans valdi stendur til að hjálpa honum, svo ekki er skólanum um að kenna. Ég held að ef Oddnýju ætli að takast þetta ætlunarverk sitt þurfi að auka fjárframlög til skólanna verulega og minnka álagið á kennurunum. Eins og staðan er í dag þar sem nemendum fjölgar á hvert stöðugildi kennara er þetta illframkvæmanlegt. Hins vegar tel ég ólíklegt að henni takist að fjarlægja þær hindranir sem í veginum eru, þar sem hvorki peningar né við getum búið til vini eða jafningja fyrir börnin okkar. Oddný skrifar að rannsóknir sýni að í skóla án aðgreiningar aukist vitsmunaþroski hraðar, fordómar minnki og sjálfsöryggi og borgarvitund aukist. Hjá hverjum? Vitsmunalega þroskahamlaður einstaklingur hættir ekki að vera fatlaður við setu í almennum bekk. En með sérfræðiaðstoð og mikilli vinnu getur hann náð ansi langt. Fordómar? Eru það fordómar gagnvart hinum fatlaða sem minnka? Á fatlaða barninu þá að líða illa alla sína skólagöngu til að draga úr fordómum hinna ófötluðu? Er það ásættanlegt? Sjálfsöryggi? Ég á erfitt með að trúa því að sjálfsöryggi barna eins og Inga aukist þegar þau eru þvinguð til að vera á stað þar sem þeim líður illa. Eru til íslenskar rannsóknir þar sem gerður er samanburður á sjálfsöryggi þroskahamlaðra barna í sérskóla annars vegar og almennum skóla hins vegar? Samkvæmt Oddnýju hafa mælingar sýnt að einelti hafi minnkað í skólum landsins. Hvaða mælingar eru það og hvernig eru þær gerðar? Oddný skrifar einnig um öfund annara þjóða í okkar garð. Hvaða þjóðir eru það og hverjir? Eru það kennarar, foreldrar, nemendur og/eða almenningur í heild sinni? Er hugsanlegt að Oddný sé þó aðeins að vitna í ráðamenn þessara þjóða? Oddný nefnir í grein sinni tækifæri barna til árangurs. Sex einkareknir skólar fá styrk frá Reykjavíkurborg. Í þessum skólum er ekkert endilega notast við hefðbundnar kennsluaðferðir eins og við þekkjum í almenna skólakerfinu. Samkvæmt tölum frá Hagstofunni og Reykjavíkurborg hefur nemendum fjölgað í þessum skólum. Foreldrar velja þessa leið fyrir börnin sín og ber að virða það. Telji hins vegar foreldrar fatlaðs barns að kennsluaðferðir í sérskóla séu barninu sínu fyrir bestu er ekki öruggt að þau hafi það val. Þeim er bent á rétt barnsins til að ganga í sinn hverfisskóla. Þetta hljómar kannski vel en tækifæri barnsins til náms og að vera meðal jafningja er tekið af því. Barnið hefur ekki sama val og önnur börn. Hvert einasta barn er sérstakt, segir Oddný. Vissulega! Þess vegna ber hverju barni að hafa val um sína skólagöngu og eiga kost á að vera meðal jafningja en ekki lúta í lægra haldi vegna einhverrar stefnu ráðamanna. Einmitt þess vegna skulum við virða, ekki bara okkar börn, heldur öll börn. Að líkja skólagöngu barns við ástarsorg eða íþróttaslys er ofar mínum skilningi. Bæði sorgin og meiðslin taka skamman tíma sem við flest öll jöfnum okkur á. Skólaganga barns tekur hins vegar mörg ár og sé hún barninu erfið fylgir sú reynsla einstaklingnum oft til fullorðinsára. Ég er innilega sammála að skólinn eigi að vera bæði stoð og skjól barnanna. Og að sjálfsögðu gefum við engan afslátt af viðhorfi okkar. Skóli án aðgreiningar hentar sumum en ekki öllum. Því gef ég engan afslátt af mínu viðhorfi, leyfum öllum börnum að hafa val, ekki bara sumum. Til að geta áttað mig á hvers vegna Oddný vill eindregið taka valið af börnum og foreldrum myndi ég gjarnan vilja sjá svör við þeim spurningum sem hjá mér hafa vaknað við lestur þessarar greinar. Órökstudd svör segja mér ekkert og því síður tilvísanir í einhverjar ótilgreindar rannsóknir. Er hugsanlegt að ef barni með sérþarfir líður illa í almennum bekk hafi það áhrif á allan bekkinn? Eða má ekki tala um það? Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Mest lesið Íslenska er leiðinleg Nói Pétur Á Guðnason Skoðun Hverjum voru ráðherrann og RÚV að refsa? Júlíus Valsson Skoðun Þrjú slys á sama stað en svarið er: Það er allt í lagi hér! Róbert Ragnarsson Skoðun Árásir á gyðinga í skugga þjóðarmorðs Helen Ólafsdóttir Skoðun Hvernig varð staðan svona í Hafnarfirði? Einar Geir Þorsteinsson Skoðun Djöfulsins, helvítis, andskotans pakk Vilhjálmur H. Vilhjálmsson Skoðun Kjósið reið og óupplýst! Ragnheiður Kristín Finnbogadóttir Skoðun Eingreiðsla til öryrkja í desember bundin við lögheimili á Íslandi Jón Frímann Jónsson Skoðun „Quiet, piggy“ Harpa Kristbergsdóttir Skoðun Betri en við höldum Hjálmar Gíslason Skoðun Skoðun Skoðun Hverjum voru ráðherrann og RÚV að refsa? Júlíus Valsson skrifar Skoðun Íslenska er leiðinleg Nói Pétur Á Guðnason skrifar Skoðun Þrjú slys á sama stað en svarið er: Það er allt í lagi hér! Róbert Ragnarsson skrifar Skoðun Réttar upplýsingar um rekstur og fjármögnun RÚV Stefán Eiríksson,Björn Þór Hermannsson skrifar Skoðun Kjósið reið og óupplýst! Ragnheiður Kristín Finnbogadóttir skrifar Skoðun Ekkert barn á Íslandi á að búa við fátækt Kolbrún Áslaugar Baldursdóttir skrifar Skoðun Árásir á gyðinga í skugga þjóðarmorðs Helen Ólafsdóttir skrifar Skoðun Hundrað doktorsgráður Ólafur Eysteinn Sigurjónsson skrifar Skoðun EES: ekki slagorð — heldur réttindi Yngvi Ómar Sigrúnarson skrifar Skoðun Að þjóna íþróttum Rögnvaldur Hreiðarsson skrifar Skoðun „Quiet, piggy“ Harpa Kristbergsdóttir skrifar Skoðun Ísland er ekki í hópi þeirra sem standa sig best í loftslagsmálum Eyþór Eðvarðsson skrifar Skoðun Ísland, öryggi og almennur viðbúnaður Magnús Árni Skjöld Magnússon skrifar Skoðun Um ólaunaða vinnu, velsæld og nýja sýn á hagkerfið Dóra Guðrún Guðmundsdóttir,Soffía S. Sigurgeirsdóttir,Elva Rakel Jónsdóttir skrifar Skoðun Leysum húsnæðisvandann Guðjón Sigurbjartsson skrifar Skoðun Hugleiðing um jól, fæðingu Krists og inngilding á Íslandi Nicole Leigh Mosty skrifar Skoðun Betri en við höldum Hjálmar Gíslason skrifar Skoðun Draumurinn um ESB-samning er uppgjöf – Ekki fórna framtíðinni fyrir falsöryggi Eggert Sigurbergsson skrifar Skoðun Setjum við Ísland í fyrsta sæti? Júlíus Valsson skrifar Skoðun Misskilningur Viðreisnar um áhrif EES-úrsagnar á Íslendinga erlendis Eggert Sigurbergsson skrifar Skoðun Skattahækkanir í felum – árás á heimilin Lóa Jóhannsdóttir skrifar Skoðun Að fyrirgefa sjálfum sér Sigurður Árni Reynisson skrifar Skoðun Hér starfa líka (alls konar) konur Selma Svavarsdóttir skrifar Skoðun Kílómetragjald í blindgötu – þegar stjórnvöld misskilja ferðaþjónustuna Þórir Garðarsson skrifar Skoðun 5 vaxtalækkanir á einu ári Arna Lára Jónsdóttir skrifar Skoðun Falskur finnst mér tónninn Kristján Fr. Friðbertsson skrifar Skoðun Treystir Viðreisn þjóðinni í raun? Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun Frá sr. Friðriki til Eurovision: Sama woke-frásagnarvélin, sama niðurrifsverkefni gegn gyðing-kristnum rótum Vesturlanda Hilmar Kristinsson skrifar Skoðun Þingmaður með hálfsannleik um voffann Úffa Árni Stefán Árnason skrifar Skoðun Allt fyrir ekkert – eða ekkert fyrir allt? Eggert Sigurbergsson skrifar Sjá meira
Þegar ég las grein Oddnýjar Sturludóttur í Vísi þann 10.04 um ágæti skóla án aðgreiningar sat ég uppi með fleiri spurningar en svör. Hún skrifar um að fjarlægja hindranir. Hvaða hindranir? Oftar en ekki mætir þroskahamlaður einstaklingur allmörgum hindrunum í almenna skólanum. Mörg börn hafa komið í Öskjuhlíðarskóla/Klettaskóla þegar líða tekur á skólagöngu þeirra því til sönnunar. Hefur Oddný kynnt sér það? Gott dæmi er skólaganga Inga Kristmanns, sem við höfum getað fylgst með í fjölmiðlum. Foreldrar hans hafa síðastliðin tvö ár eingöngu mætt hindrunum í kerfinu, þar sem barninu hefur verið neitað um skólavist í sérskóla með sínum jafningjum. Inga ber skylda til að vera í sínum hverfisskóla þrátt fyrir allar þær hindranir sem á vegi hans verða þar. Skólinn hans hefur þó gert allt sem í hans valdi stendur til að hjálpa honum, svo ekki er skólanum um að kenna. Ég held að ef Oddnýju ætli að takast þetta ætlunarverk sitt þurfi að auka fjárframlög til skólanna verulega og minnka álagið á kennurunum. Eins og staðan er í dag þar sem nemendum fjölgar á hvert stöðugildi kennara er þetta illframkvæmanlegt. Hins vegar tel ég ólíklegt að henni takist að fjarlægja þær hindranir sem í veginum eru, þar sem hvorki peningar né við getum búið til vini eða jafningja fyrir börnin okkar. Oddný skrifar að rannsóknir sýni að í skóla án aðgreiningar aukist vitsmunaþroski hraðar, fordómar minnki og sjálfsöryggi og borgarvitund aukist. Hjá hverjum? Vitsmunalega þroskahamlaður einstaklingur hættir ekki að vera fatlaður við setu í almennum bekk. En með sérfræðiaðstoð og mikilli vinnu getur hann náð ansi langt. Fordómar? Eru það fordómar gagnvart hinum fatlaða sem minnka? Á fatlaða barninu þá að líða illa alla sína skólagöngu til að draga úr fordómum hinna ófötluðu? Er það ásættanlegt? Sjálfsöryggi? Ég á erfitt með að trúa því að sjálfsöryggi barna eins og Inga aukist þegar þau eru þvinguð til að vera á stað þar sem þeim líður illa. Eru til íslenskar rannsóknir þar sem gerður er samanburður á sjálfsöryggi þroskahamlaðra barna í sérskóla annars vegar og almennum skóla hins vegar? Samkvæmt Oddnýju hafa mælingar sýnt að einelti hafi minnkað í skólum landsins. Hvaða mælingar eru það og hvernig eru þær gerðar? Oddný skrifar einnig um öfund annara þjóða í okkar garð. Hvaða þjóðir eru það og hverjir? Eru það kennarar, foreldrar, nemendur og/eða almenningur í heild sinni? Er hugsanlegt að Oddný sé þó aðeins að vitna í ráðamenn þessara þjóða? Oddný nefnir í grein sinni tækifæri barna til árangurs. Sex einkareknir skólar fá styrk frá Reykjavíkurborg. Í þessum skólum er ekkert endilega notast við hefðbundnar kennsluaðferðir eins og við þekkjum í almenna skólakerfinu. Samkvæmt tölum frá Hagstofunni og Reykjavíkurborg hefur nemendum fjölgað í þessum skólum. Foreldrar velja þessa leið fyrir börnin sín og ber að virða það. Telji hins vegar foreldrar fatlaðs barns að kennsluaðferðir í sérskóla séu barninu sínu fyrir bestu er ekki öruggt að þau hafi það val. Þeim er bent á rétt barnsins til að ganga í sinn hverfisskóla. Þetta hljómar kannski vel en tækifæri barnsins til náms og að vera meðal jafningja er tekið af því. Barnið hefur ekki sama val og önnur börn. Hvert einasta barn er sérstakt, segir Oddný. Vissulega! Þess vegna ber hverju barni að hafa val um sína skólagöngu og eiga kost á að vera meðal jafningja en ekki lúta í lægra haldi vegna einhverrar stefnu ráðamanna. Einmitt þess vegna skulum við virða, ekki bara okkar börn, heldur öll börn. Að líkja skólagöngu barns við ástarsorg eða íþróttaslys er ofar mínum skilningi. Bæði sorgin og meiðslin taka skamman tíma sem við flest öll jöfnum okkur á. Skólaganga barns tekur hins vegar mörg ár og sé hún barninu erfið fylgir sú reynsla einstaklingnum oft til fullorðinsára. Ég er innilega sammála að skólinn eigi að vera bæði stoð og skjól barnanna. Og að sjálfsögðu gefum við engan afslátt af viðhorfi okkar. Skóli án aðgreiningar hentar sumum en ekki öllum. Því gef ég engan afslátt af mínu viðhorfi, leyfum öllum börnum að hafa val, ekki bara sumum. Til að geta áttað mig á hvers vegna Oddný vill eindregið taka valið af börnum og foreldrum myndi ég gjarnan vilja sjá svör við þeim spurningum sem hjá mér hafa vaknað við lestur þessarar greinar. Órökstudd svör segja mér ekkert og því síður tilvísanir í einhverjar ótilgreindar rannsóknir. Er hugsanlegt að ef barni með sérþarfir líður illa í almennum bekk hafi það áhrif á allan bekkinn? Eða má ekki tala um það?
Skoðun Réttar upplýsingar um rekstur og fjármögnun RÚV Stefán Eiríksson,Björn Þór Hermannsson skrifar
Skoðun Um ólaunaða vinnu, velsæld og nýja sýn á hagkerfið Dóra Guðrún Guðmundsdóttir,Soffía S. Sigurgeirsdóttir,Elva Rakel Jónsdóttir skrifar
Skoðun Draumurinn um ESB-samning er uppgjöf – Ekki fórna framtíðinni fyrir falsöryggi Eggert Sigurbergsson skrifar
Skoðun Misskilningur Viðreisnar um áhrif EES-úrsagnar á Íslendinga erlendis Eggert Sigurbergsson skrifar
Skoðun Kílómetragjald í blindgötu – þegar stjórnvöld misskilja ferðaþjónustuna Þórir Garðarsson skrifar
Skoðun Frá sr. Friðriki til Eurovision: Sama woke-frásagnarvélin, sama niðurrifsverkefni gegn gyðing-kristnum rótum Vesturlanda Hilmar Kristinsson skrifar