Orðatónar: Aukinn orðaforði og lesskilningur barna með íslenskri tónlist Halldóra Lillý Jóhannsdóttir skrifar 14. júlí 2024 13:00 Íslensk börn hafa alla tíð verið alin upp við ríkulega menningu og fjölbreyttan tónlistararf. Í dag, þegar tæknin og nútímasamfélagið gera meiri kröfur um lesskilning og sköpunargáfu en nokkru sinni fyrr, er mikilvægt að finna nýjar og skapandi leiðir til að efla menntun barna. Verkefnið Orðatónar er byltingarkennd nálgun sem sameinar tónlist og menntun á einstakan hátt til að auka orðaforða og lesskilning íslenskra barna. Orðatónar byggir á hugmyndinni um að nota kraft tónlistar til að kenna börnum orðaforða og samheiti. Verkefnið gengur út á að spila vinsæl lög eftir þekkta íslenska tónlistarmenn og stöðva lögin við tiltekin orð. Börnin fá þá ákveðinn tíma til að skrá samheiti fyrir þessi orð, sem hjálpar þeim að leggja orðin á minnið. Þessi aðferð er ekki aðeins áhrifarík til að auka orðaforða heldur einnig skemmtileg og skapandi leið til að læra. Samkeppnin um athygli barna Börnin læra ný orð og samheiti þeirra í samhengi sem er skemmtilegt og áhugavert. Með því að vinna með texta í lögum sem þau þekkja og kunna að meta, eykst skilningur þeirra á íslensku máli. Þau fá tækifæri til að vinna skapandi með texta og þróa eigin orðaforða og tjáningu. Að auki er þetta frábær leið til að tengja saman ólíkar kynslóðir í gegnum sameiginlegt áhugamál - tónlistina. Til að tryggja að Orðatónar nái til sem flestra barna þarf að vinna verkefnið með skólum og menntastofnunum. Með samstarfi við kennara og skólastjórnendur er hægt að innleiða kennsluaðferðir á fjölbreyttum vettvangi, frá grunnskólum til tónlistarskóla og skapa umhverfi þar sem börn læra á skemmtilegan og áhrifaríkan hátt, fá tækifæri til að þroska orðaforða sinn og sköpunargáfu til að undirbúa þau betur fyrir framtíðina. Stafræn æska - framfarir eða hamfarir? Orðatónar er spennandi og nýstárlegt verkefni sem miðar að því að bæta íslenskukunnáttu barna á skemmtilegan hátt. Verkefnið byggir á því að nota tónlist sem verkfæri til að kenna börnum orðaforða og samheiti, sem stuðlar að betri lesskilningi og auknum orðaforða íslenskra barna. Við lifum á tímum þar sem tækni og stafrænar lausnir eru órjúfanlegur hluti af daglegu lífi barna. Íslensk börn hafa alla tíð verið alin upp við ríkulega menningu og fjölbreyttan tónlistararf. Orðatónar sameinar þessa menningararfleifð við stafrænar kennsluaðferðir og skapar umhverfi þar sem börn læra á skemmtilegan og áhrifaríkan hátt. Dæmi um texta og orðanám: Nýdönsk Megas Jóhann Helgason Bubbi Morthens Alelda Spáðu í mig Stríð og friður Stál og hnífur Þrúgunnar reiði, þrætur og óskipuleg orð. Af sama meiði. Helsi og skilningsleysi þess sem að ei skilur, hvað er réttlátt, hvað er rangt? Í eigin heimi, menn verða, verða Spáðu í mig kvöldin eru kaldlynd útá Nesi kafaldsbylur hylur hæð & lægð kalinn & með koffortið á bakinu kem ég til þín segjandi með hægð Stríð og friður Á vígvellinum Menn fella tár En enginn skilur Stál og hnífur í höndum hans Örlögin grimm Enginn fær aðstoð Samheiti Samheiti Samheiti Samheiti Reiði • Illska •gremja Þrætur •deilur •ósætti Óskipuleg •Ringulreið •rugl Kaldlynd •Köld •kuldaleg Kafaldsbylur •Snjóbylur •stórhríð Kalinn •Frosinn •kaldur Stríð •Átök •bardagi Friður •Ró •kyrrð Vígvöllur •Orrustuvöllur •bardagasvæði Stál •Járn •málmur Hörund •Skinn •húð Vaggar •Ruggar •dúat Höfundur er lögfræðingur Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Börn og uppeldi Mest lesið Þegar þeir sem segjast þjóna þjóðinni ráðast á hana Ágústa Árnadóttir Skoðun 1 stk. ísl. ríkisborgararéttur - kr. 1,600 Róbert Björnsson Skoðun „Elska skaltu náunga þinn“ – gegn rasisma, hatri og sögufölsunum öfga hægrisins Guðrún Ósk Þórudóttir Skoðun Faglegt mat eða lukka? I: Frá kennslustofu til stafbókar Bogi Ragnarsson Skoðun Ósk um sérbýli, garð og rólegt umhverfi dregur fólk frá höfuðborgarsvæðinu Margrét Þóra Sæmundsdóttir Skoðun Hvers vegna ekki bókun 35? Hjörtur J. Guðmundsson Skoðun Þéttur eða þríklofinn Sjálfstæðisflokkur Sara Björg Sigurðardóttir Skoðun Getur uppbyggilegur fréttaflutningur aukið velsæld í íslensku samfélagi? Ása Fríða Kjartansdóttir, Dóra Guðrún Guðmundsdóttir Skoðun Eru borgir barnvænar? Þétting byggðar og staða barna í skipulagi Lára Ingimundardóttir Skoðun Hvað kosta mannréttindi? Anna Lára Steindal Skoðun Skoðun Skoðun Lénsherratímabilið er hafið Einar G Harðarson skrifar Skoðun Þéttur eða þríklofinn Sjálfstæðisflokkur Sara Björg Sigurðardóttir skrifar Skoðun Bras og brall við gerð Brákarborgar Helgi Áss Grétarsson skrifar Skoðun Getur uppbyggilegur fréttaflutningur aukið velsæld í íslensku samfélagi? Ása Fríða Kjartansdóttir, Dóra Guðrún Guðmundsdóttir skrifar Skoðun „Elska skaltu náunga þinn“ – gegn rasisma, hatri og sögufölsunum öfga hægrisins Guðrún Ósk Þórudóttir skrifar Skoðun Ósk um sérbýli, garð og rólegt umhverfi dregur fólk frá höfuðborgarsvæðinu Margrét Þóra Sæmundsdóttir skrifar Skoðun Auðlindarentan heim í hérað Arna Lára Jónsdóttir skrifar Skoðun Héraðsvötn og Kjalölduveitu í nýtingarflokk Jens Garðar Helgason,Ólafur Adolfsson skrifar Skoðun Eru borgir barnvænar? Þétting byggðar og staða barna í skipulagi Lára Ingimundardóttir skrifar Skoðun Hvað kosta mannréttindi? Anna Lára Steindal skrifar Skoðun Faglegt mat eða lukka? I: Frá kennslustofu til stafbókar Bogi Ragnarsson skrifar Skoðun Hvers vegna ekki bókun 35? Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun 1 stk. ísl. ríkisborgararéttur - kr. 1,600 Róbert Björnsson skrifar Skoðun Ný nálgun fyrir börn með fjölþættan vanda Guðmundur Ingi Þóroddsson,Guðbjörg Sveinsdóttir skrifar Skoðun Setjum kraft í íslenskukennslu fullorðinna Anna Linda Sigurðardóttir skrifar Skoðun Áhrif veiðigjalda ná út fyrir atvinnugreinina Ásgerður Kristín Gylfadóttir skrifar Skoðun Við stöndum með Anahitu og Elissu Valgerður Árnadóttir,Rósa Líf Darradóttir,Aldís Amah Hamilton,Þorgerður María Þorbjarnardóttir,Árni Finnsson skrifar Skoðun RÚV - ljósritunarstofa ríkisins? Birgir Finnsson skrifar Skoðun Að vera hvítur og kristinn Guðbrandur Einarsson skrifar Skoðun Heilbrigðisþjónusta í heimabyggð – loksins orðin að veruleika Anton Guðmundsson skrifar Skoðun Komum heil heim eftir hvítasunnuhelgina Ágúst Mogensen skrifar Skoðun Leiðin til Parísar (bókstaflega) Ólafur St. Arnarsson skrifar Skoðun Ósnertanlegir eineltisseggir og óhæfir starfsmenn Diljá Mist Einarsdóttir skrifar Skoðun Opinber skýring til Sigurjóns Þórðarsonar Heiðrún Lind Marteinsdóttir skrifar Skoðun Ekkert kerfi lifir af pólitískan geðþótta Guðrún Hafsteinsdóttir skrifar Skoðun Þegar undirskrift skiptir máli – um gervigreind, vottun og verðmæti mannlegra athafna Henning Arnór Úlfarsson skrifar Skoðun Hoppað yfir girðingarnar Vilhjálmur Árnason skrifar Skoðun Þegar ég fékk séns Heiða Ingimarsdóttir skrifar Skoðun Verður greinilega að vera Ísrael Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun Evrópumet! Háskólamenntun minnst metin á Íslandi Vilhjálmur Hilmarsson skrifar Sjá meira
Íslensk börn hafa alla tíð verið alin upp við ríkulega menningu og fjölbreyttan tónlistararf. Í dag, þegar tæknin og nútímasamfélagið gera meiri kröfur um lesskilning og sköpunargáfu en nokkru sinni fyrr, er mikilvægt að finna nýjar og skapandi leiðir til að efla menntun barna. Verkefnið Orðatónar er byltingarkennd nálgun sem sameinar tónlist og menntun á einstakan hátt til að auka orðaforða og lesskilning íslenskra barna. Orðatónar byggir á hugmyndinni um að nota kraft tónlistar til að kenna börnum orðaforða og samheiti. Verkefnið gengur út á að spila vinsæl lög eftir þekkta íslenska tónlistarmenn og stöðva lögin við tiltekin orð. Börnin fá þá ákveðinn tíma til að skrá samheiti fyrir þessi orð, sem hjálpar þeim að leggja orðin á minnið. Þessi aðferð er ekki aðeins áhrifarík til að auka orðaforða heldur einnig skemmtileg og skapandi leið til að læra. Samkeppnin um athygli barna Börnin læra ný orð og samheiti þeirra í samhengi sem er skemmtilegt og áhugavert. Með því að vinna með texta í lögum sem þau þekkja og kunna að meta, eykst skilningur þeirra á íslensku máli. Þau fá tækifæri til að vinna skapandi með texta og þróa eigin orðaforða og tjáningu. Að auki er þetta frábær leið til að tengja saman ólíkar kynslóðir í gegnum sameiginlegt áhugamál - tónlistina. Til að tryggja að Orðatónar nái til sem flestra barna þarf að vinna verkefnið með skólum og menntastofnunum. Með samstarfi við kennara og skólastjórnendur er hægt að innleiða kennsluaðferðir á fjölbreyttum vettvangi, frá grunnskólum til tónlistarskóla og skapa umhverfi þar sem börn læra á skemmtilegan og áhrifaríkan hátt, fá tækifæri til að þroska orðaforða sinn og sköpunargáfu til að undirbúa þau betur fyrir framtíðina. Stafræn æska - framfarir eða hamfarir? Orðatónar er spennandi og nýstárlegt verkefni sem miðar að því að bæta íslenskukunnáttu barna á skemmtilegan hátt. Verkefnið byggir á því að nota tónlist sem verkfæri til að kenna börnum orðaforða og samheiti, sem stuðlar að betri lesskilningi og auknum orðaforða íslenskra barna. Við lifum á tímum þar sem tækni og stafrænar lausnir eru órjúfanlegur hluti af daglegu lífi barna. Íslensk börn hafa alla tíð verið alin upp við ríkulega menningu og fjölbreyttan tónlistararf. Orðatónar sameinar þessa menningararfleifð við stafrænar kennsluaðferðir og skapar umhverfi þar sem börn læra á skemmtilegan og áhrifaríkan hátt. Dæmi um texta og orðanám: Nýdönsk Megas Jóhann Helgason Bubbi Morthens Alelda Spáðu í mig Stríð og friður Stál og hnífur Þrúgunnar reiði, þrætur og óskipuleg orð. Af sama meiði. Helsi og skilningsleysi þess sem að ei skilur, hvað er réttlátt, hvað er rangt? Í eigin heimi, menn verða, verða Spáðu í mig kvöldin eru kaldlynd útá Nesi kafaldsbylur hylur hæð & lægð kalinn & með koffortið á bakinu kem ég til þín segjandi með hægð Stríð og friður Á vígvellinum Menn fella tár En enginn skilur Stál og hnífur í höndum hans Örlögin grimm Enginn fær aðstoð Samheiti Samheiti Samheiti Samheiti Reiði • Illska •gremja Þrætur •deilur •ósætti Óskipuleg •Ringulreið •rugl Kaldlynd •Köld •kuldaleg Kafaldsbylur •Snjóbylur •stórhríð Kalinn •Frosinn •kaldur Stríð •Átök •bardagi Friður •Ró •kyrrð Vígvöllur •Orrustuvöllur •bardagasvæði Stál •Járn •málmur Hörund •Skinn •húð Vaggar •Ruggar •dúat Höfundur er lögfræðingur
„Elska skaltu náunga þinn“ – gegn rasisma, hatri og sögufölsunum öfga hægrisins Guðrún Ósk Þórudóttir Skoðun
Ósk um sérbýli, garð og rólegt umhverfi dregur fólk frá höfuðborgarsvæðinu Margrét Þóra Sæmundsdóttir Skoðun
Getur uppbyggilegur fréttaflutningur aukið velsæld í íslensku samfélagi? Ása Fríða Kjartansdóttir, Dóra Guðrún Guðmundsdóttir Skoðun
Skoðun Getur uppbyggilegur fréttaflutningur aukið velsæld í íslensku samfélagi? Ása Fríða Kjartansdóttir, Dóra Guðrún Guðmundsdóttir skrifar
Skoðun „Elska skaltu náunga þinn“ – gegn rasisma, hatri og sögufölsunum öfga hægrisins Guðrún Ósk Þórudóttir skrifar
Skoðun Ósk um sérbýli, garð og rólegt umhverfi dregur fólk frá höfuðborgarsvæðinu Margrét Þóra Sæmundsdóttir skrifar
Skoðun Eru borgir barnvænar? Þétting byggðar og staða barna í skipulagi Lára Ingimundardóttir skrifar
Skoðun Ný nálgun fyrir börn með fjölþættan vanda Guðmundur Ingi Þóroddsson,Guðbjörg Sveinsdóttir skrifar
Skoðun Við stöndum með Anahitu og Elissu Valgerður Árnadóttir,Rósa Líf Darradóttir,Aldís Amah Hamilton,Þorgerður María Þorbjarnardóttir,Árni Finnsson skrifar
Skoðun Þegar undirskrift skiptir máli – um gervigreind, vottun og verðmæti mannlegra athafna Henning Arnór Úlfarsson skrifar
„Elska skaltu náunga þinn“ – gegn rasisma, hatri og sögufölsunum öfga hægrisins Guðrún Ósk Þórudóttir Skoðun
Ósk um sérbýli, garð og rólegt umhverfi dregur fólk frá höfuðborgarsvæðinu Margrét Þóra Sæmundsdóttir Skoðun
Getur uppbyggilegur fréttaflutningur aukið velsæld í íslensku samfélagi? Ása Fríða Kjartansdóttir, Dóra Guðrún Guðmundsdóttir Skoðun