Á að banna notkun gervigreindar í háskólum? Guðmundur Björnsson skrifar 12. janúar 2024 15:01 Þessi grein er skrifuð af ChatGPT eftir forskrift undirritaðs og er birt hér orðrétt án nokkurra leiðréttinga man neskju. Um allan heim eru háskólar að takast á við spurninguna um notkun gervigreindar í akademísku umhverfi. Spurningin um notkun gervigreindar í háskólum vekur upp mikilvæga umræðu um framtíð menntunar. Háskóli Íslands hefur tekið skrefið í að setja fram leiðbeiningar um notkun gervigreindar, en spurningin er hvort frekari aðgerðir þurfi til að tryggja samræmi og siðferðislega notkun. Gervigreind, sér í lagi spjallgreind eins og ChatGPT, er orðin umdeild í háskólasamfélögum um allan heim. Á meðan sumir sjá ótrúleg tækifæri í þessari tækni, óttast aðrir að það geti haft neikvæð áhrif á námsmat og akademískan heiðarleika. Háskólar þurfa að finna jafnvægi milli þess að nýta tæknina og viðhalda akademískum gildum. Bann við gervigreind gæti þýtt að missa af tækifærum sem tæknin býður upp á, eins og stuðning við einstaklingsmiðað nám og verkefnavinnu. Á hinn bóginn, ef ekki er stjórnað og eftirlitið með notkun hennar, gæti það ógnað akademískum heiðarleika. Háskóli Íslands hefur nýlega sett fram leiðbeiningar (sjá: https://gervigreind.hi.is) um notkun gervigreindar í námi og kennslu, sem miðar að því að styðja við siðferðislega og ábyrga notkun. Þó vakna spurningar um hvort frekari skref þurfi til að tryggja bestu mögulegu nýtingu tækninnar. Staðlaðar Leiðbeiningar um Notkun Gervigreindar:Það gæti verið gagnlegt að hafa staðlaðar háskólaleiðbeiningar sem mæla fyrir um hvenær og hvernig er viðeigandi að nota gervigreind, í stað þess að leyfa hverjum kennara að ákveða þetta sjálfstætt. Staðlaðar leiðbeiningar myndu ekki aðeins tryggja samræmi í námsumhverfinu heldur einnig jafnræði meðal nemenda. Skýrari Skilgreiningar á Heimildum og Tilvitnunum: Með því að gervigreindarverkfæri, eins og ChatGPT, búa til upplýsingar byggðar á stórum gagnagrunnum, er mikilvægt að hafa skýrar reglur um hvernig og hvenær eigi að vísa í þessar upplýsingar sem heimild. Þetta er lykilatriði í að viðhalda akademísku heiðarleika. Þjálfun og Fræðsla fyrir Nemendur og Kennara: Innleiðing fræðslu og þjálfunar fyrir bæði kennara og nemendur í notkun og skilningi á gervigreind gæti aukið skilning og færni í notkun tækninnar á ábyrgan hátt. Þetta gæti leitt til betri nýtingar gervigreindar í námi. Viðbrögð við Hröðum Tæknibreytingum: Háskóli Íslands þarf að hafa áætlun um reglulega endurskoðun og uppfærslu á leiðbeiningum til að tryggja að þær endurspegli nýjustu þróun og bestu starfsvenjur. Þetta er mikilvægt í síbreytilegum heimi tækninnar. Dæmi um Viðeigandi og Óviðeigandi Notkun: Raunveruleg dæmi um hvernig og hvenær er viðeigandi að nota gervigreind í námi gætu verið gagnleg fyrir bæði kennara og nemendur. Þetta gæti veitt skýrari mynd af hvernig best er að nýta tæknina. Spurningin um hvort leyfa eða banna notkun gervigreindar í háskólum er flókin. Jafnvægi milli staðlaðra leiðbeininga og sveigjanleika fyrir kennara gæti verið lykillinn að árangursríkri notkun gervigreindar í háskólaumhverfi. Meðan leiðbeiningar Háskóla Íslands eru skref í rétta átt, gæti þörf verið á frekari útfærslu og skýrleika til að tryggja bestu mögulegu nýtingu á þessari ört þróandi tækni. Höfundur er háskólakennari í ferðamálafræði við Háskóla Íslands. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Gervigreind Háskólar Skóla- og menntamál Guðmundur Björnsson Mest lesið Er kominn tími á Útlendingafrí? Marion Poilvez Skoðun Janus og jakkalakkarnir Óskar Guðmundsson Skoðun Hvað ætlar þú að vera þegar þú verður stór? Ása Berglind Hjálmarsdóttir Skoðun Samtalið um dauðann veldur okkur óöryggi Ingrid Kuhlman Skoðun Immigrant Women: Essential Workers, Rising Voices on Labor Day Maru Alemán Skoðun Jafnréttisbaráttan er brýnni en nokkru sinni fyrr Kolbrún Halldórsdóttir,Sunna Kristín Símonardóttir Skoðun Kveðjur úr Grafarvogi til þeirra sem kasta steinum úr glerhúsi Davíð Már Sigurðsson Skoðun Sköpum störf við hæfi! Unnur Hrefna Jóhannsóttir Skoðun Allir eiga rétt á virku lífi — líka fatlað fólk Anna Margrét Bjarnadóttir Skoðun Á milli steins og sleggju Heinemann Ólafur Stephensen Skoðun Skoðun Skoðun Verkalýðshreyfingin á næsta leik í Evrópuumræðunni Dagbjört Hákonardóttir skrifar Skoðun Á milli steins og sleggju Heinemann Ólafur Stephensen skrifar Skoðun Heiðrum íslenska hestinn Berglind Margo Þorvaldsdóttir skrifar Skoðun Allir eiga rétt á virku lífi — líka fatlað fólk Anna Margrét Bjarnadóttir skrifar Skoðun Er kominn tími á Útlendingafrí? Marion Poilvez skrifar Skoðun Janus og jakkalakkarnir Óskar Guðmundsson skrifar Skoðun Jafnréttisbaráttan er brýnni en nokkru sinni fyrr Kolbrún Halldórsdóttir,Sunna Kristín Símonardóttir skrifar Skoðun Hvað ætlar þú að vera þegar þú verður stór? Ása Berglind Hjálmarsdóttir skrifar Skoðun Samtalið um dauðann veldur okkur óöryggi Ingrid Kuhlman skrifar Skoðun Sköpum störf við hæfi! Unnur Hrefna Jóhannsóttir skrifar Skoðun Immigrant Women: Essential Workers, Rising Voices on Labor Day Maru Alemán skrifar Skoðun Tikkað í skipulagsboxin Samúel Torfi Pétursson skrifar Skoðun Það sem er ósagt varðandi vinnubrögð hjá Háskólanum á Akureyri Þóra Sigurðardóttir skrifar Skoðun Sjúklingur settur í fangaklefa Arnar Þór Jónsson skrifar Skoðun Opið bréf til fjármálaráðherra, Daða Más Kristóferssonar Íris Róbertsdóttir skrifar Skoðun Ég kalla hann Isildur; mentorinn minn er gervigreind Björgmundur Guðmundsson skrifar Skoðun Hvað er „furry“ annars? Jóhanna Jódís Antonsdóttir skrifar Skoðun Jafnaðarmennskan og verkalýðsbaráttan Sigfús Ómar Höskuldsson skrifar Skoðun Hljóð og mynd íslenskra varna Arnór Sigurjónsson skrifar Skoðun Kveðjur úr Grafarvogi til þeirra sem kasta steinum úr glerhúsi Davíð Már Sigurðsson skrifar Skoðun Leiðsöguhundurinn Gaur gerir mig að betri manneskju Þorkell J. Steindal skrifar Skoðun Fimmtíu ár frá lokum Víetnamstríðsins Finnur Th. Eiríksson skrifar Skoðun Að undirbúa börnin okkar fyrir heim sem er að hverfa Halldóra Mogensen skrifar Skoðun Hollar skólamáltíðir fyrir loftslagið og líðan barna Laufey Steingrímsdóttir,Anna Sigríður Ólafsdóttir skrifar Skoðun Bókin er minn óvinur, en mig langar samt í verknám! Davíð Bergmann skrifar Skoðun Ilmurinn af jarðolíu er svo lokkandi Sævar Helgi Lárusson skrifar Skoðun Hvað er að frétta af humrinum? Jónas Páll Jónasson skrifar Skoðun Þeir greiða sem njóta, eða hvað? Jóhannes Þór Skúlason,Pálmi Viðar Snorrason skrifar Skoðun Samskiptasáttmáli; skúffuskjal eða stórgott verkfæri Helena Katrín Hjaltadóttir,Íris Helga G. Baldursdóttir skrifar Skoðun Sigrar og raunir íslenska hestsins Elín Íris Fanndal skrifar Sjá meira
Þessi grein er skrifuð af ChatGPT eftir forskrift undirritaðs og er birt hér orðrétt án nokkurra leiðréttinga man neskju. Um allan heim eru háskólar að takast á við spurninguna um notkun gervigreindar í akademísku umhverfi. Spurningin um notkun gervigreindar í háskólum vekur upp mikilvæga umræðu um framtíð menntunar. Háskóli Íslands hefur tekið skrefið í að setja fram leiðbeiningar um notkun gervigreindar, en spurningin er hvort frekari aðgerðir þurfi til að tryggja samræmi og siðferðislega notkun. Gervigreind, sér í lagi spjallgreind eins og ChatGPT, er orðin umdeild í háskólasamfélögum um allan heim. Á meðan sumir sjá ótrúleg tækifæri í þessari tækni, óttast aðrir að það geti haft neikvæð áhrif á námsmat og akademískan heiðarleika. Háskólar þurfa að finna jafnvægi milli þess að nýta tæknina og viðhalda akademískum gildum. Bann við gervigreind gæti þýtt að missa af tækifærum sem tæknin býður upp á, eins og stuðning við einstaklingsmiðað nám og verkefnavinnu. Á hinn bóginn, ef ekki er stjórnað og eftirlitið með notkun hennar, gæti það ógnað akademískum heiðarleika. Háskóli Íslands hefur nýlega sett fram leiðbeiningar (sjá: https://gervigreind.hi.is) um notkun gervigreindar í námi og kennslu, sem miðar að því að styðja við siðferðislega og ábyrga notkun. Þó vakna spurningar um hvort frekari skref þurfi til að tryggja bestu mögulegu nýtingu tækninnar. Staðlaðar Leiðbeiningar um Notkun Gervigreindar:Það gæti verið gagnlegt að hafa staðlaðar háskólaleiðbeiningar sem mæla fyrir um hvenær og hvernig er viðeigandi að nota gervigreind, í stað þess að leyfa hverjum kennara að ákveða þetta sjálfstætt. Staðlaðar leiðbeiningar myndu ekki aðeins tryggja samræmi í námsumhverfinu heldur einnig jafnræði meðal nemenda. Skýrari Skilgreiningar á Heimildum og Tilvitnunum: Með því að gervigreindarverkfæri, eins og ChatGPT, búa til upplýsingar byggðar á stórum gagnagrunnum, er mikilvægt að hafa skýrar reglur um hvernig og hvenær eigi að vísa í þessar upplýsingar sem heimild. Þetta er lykilatriði í að viðhalda akademísku heiðarleika. Þjálfun og Fræðsla fyrir Nemendur og Kennara: Innleiðing fræðslu og þjálfunar fyrir bæði kennara og nemendur í notkun og skilningi á gervigreind gæti aukið skilning og færni í notkun tækninnar á ábyrgan hátt. Þetta gæti leitt til betri nýtingar gervigreindar í námi. Viðbrögð við Hröðum Tæknibreytingum: Háskóli Íslands þarf að hafa áætlun um reglulega endurskoðun og uppfærslu á leiðbeiningum til að tryggja að þær endurspegli nýjustu þróun og bestu starfsvenjur. Þetta er mikilvægt í síbreytilegum heimi tækninnar. Dæmi um Viðeigandi og Óviðeigandi Notkun: Raunveruleg dæmi um hvernig og hvenær er viðeigandi að nota gervigreind í námi gætu verið gagnleg fyrir bæði kennara og nemendur. Þetta gæti veitt skýrari mynd af hvernig best er að nýta tæknina. Spurningin um hvort leyfa eða banna notkun gervigreindar í háskólum er flókin. Jafnvægi milli staðlaðra leiðbeininga og sveigjanleika fyrir kennara gæti verið lykillinn að árangursríkri notkun gervigreindar í háskólaumhverfi. Meðan leiðbeiningar Háskóla Íslands eru skref í rétta átt, gæti þörf verið á frekari útfærslu og skýrleika til að tryggja bestu mögulegu nýtingu á þessari ört þróandi tækni. Höfundur er háskólakennari í ferðamálafræði við Háskóla Íslands.
Jafnréttisbaráttan er brýnni en nokkru sinni fyrr Kolbrún Halldórsdóttir,Sunna Kristín Símonardóttir Skoðun
Skoðun Jafnréttisbaráttan er brýnni en nokkru sinni fyrr Kolbrún Halldórsdóttir,Sunna Kristín Símonardóttir skrifar
Skoðun Það sem er ósagt varðandi vinnubrögð hjá Háskólanum á Akureyri Þóra Sigurðardóttir skrifar
Skoðun Hollar skólamáltíðir fyrir loftslagið og líðan barna Laufey Steingrímsdóttir,Anna Sigríður Ólafsdóttir skrifar
Skoðun Samskiptasáttmáli; skúffuskjal eða stórgott verkfæri Helena Katrín Hjaltadóttir,Íris Helga G. Baldursdóttir skrifar
Jafnréttisbaráttan er brýnni en nokkru sinni fyrr Kolbrún Halldórsdóttir,Sunna Kristín Símonardóttir Skoðun