Bílaframleiðendur stefna á að taka bensínbílinn úr umferð en stórveldi sitja hjá Kjartan Kjartansson skrifar 10. nóvember 2021 12:52 Mustang-rafbíll Ford á sýningu í Atlanta í Bandaríkjunum. Ford er á meðal sex stórra bílaframleiðenda sem hétu þess í dag að færa sig alfarið yfir í vistvæna bíla á næstu tveimur áratugum. Vísir/EPA Sex stórir bílaframleiðendur og þrjátíu ríki skrifuðu undir viljayfirlýsingu um að hætta sölu á nýjum bensín- og dísilbílum fyrir árið 2040. Sum stærstu fyrirtækjanna og ríkisstjórnir Bandaríkjanna, Kína og Japan vildu ekki taka þátt. Ford, Mercedes-Benz, General Motors og Volvo eru á meðal bílaframleiðendanna sem skrifuðu undir yfirlýsinguna sem tilkynnt var um á COP26, loftslagsráðstefnu Sameinuðu þjóðanna í Glasgow í Skotlandi, þar sem samgöngur eru í brennidepli í dag. Saman framleiddu fyrirtækin um fjórðung af öllum seldum bílum í heiminum árið 2019. Stefnt er að því taka bensín- og dísilbíla enn fyrr úr umferð á svonefndum „leiðandi mörkuðum,“ fyrir árið 2035, að sögn New York Times. Toyota, Volkswagen og Nissan-Renault samsteypan kusu hins vegar að sitja hjá þrátt fyrir að yfirlýsingin sé ekki lagalega bindnandi. Bandaríkin, Kína og Japan, sem skrifuðu heldur ekki undir, eru þrír stærstu bílamarkaðir í heimi. Ríki eins og Bretland, Kanada, Indland, Holland, Noregur, Pólland og Svíþjóð skrifuðu undir plaggið. Í staðinn fyrir bensín- og olíuhákana ætla bílaframleiðendurnir að smíða raf- og vetnisbíla. Rafbílar losa ekki gróðurhúsalofttegundir í akstri en jafnvel þó að þeir séu hlaðnir með rafmagni sem er framleitt með bruna á kolum eða gasi er talið að þeir séu vistvænni en bensín- og dísilbílar. Vegasamgöngur eru uppspretta um fimmtungs losunar mannkynsins á gróðurhúsalofttegundum sem valda loftslagsbreytingum á jörðinni. Rétt innan við helmingur losunarinnar kemur frá fólksbílum og sendiferðabílum. Verja tugum þúsunda milljarða í þróun rafbíla og rafhlaðna Reuters-fréttastofan segir að bílaframleiðendur heimsins hafi nú áform um að verja meira en 65 þúsund milljörðum króna í þróun á rafbílum og rafhlöðum til ársins 2030. Það er aukning um tvö þúsund milljarða frá því að fréttastofan tók síðast saman slíkar tölur fyrir tæpum þremur árum. Þau fyrirtæki sem skrifuðu ekki undir samkomulagið sem var kynnt í Glasgow í dag fjárfesta engu að síður sum í rafbílum. Volkswagen ætla að verja tugum milljörðum dollara í að reisa sex rafhlöðuverksmiðjur, setja upp rafhleðslustöðvar og þróa fleiri en áttatíu nýja rafbílategundir fyrir árið 2025. Talsmaður Volkswagen segir að þýski bílaframleiðandinn hafi ekki viljað skrifa undir yfirlýsinguna þar sem fyrirtækið geri sér grein fyrir að allir heimshlutar séu ekki tilbúnir að taka stökkið í orkuskiptum strax og að finna veðri aðrar leiðir til að ná kolefnishlutleysi þar. Toyota hefur haldið að sér höndum í rafbílaþróun og einbeitt sér frekar að vetnisbílum. Japanski bílaframleiðandinn ætlar engu að síður að bjóða upp á fimmtán tegundir rafbíla árið 2025. Fjöldi ríkja hefur tilkynnt um áform um að banna sölu á bensín- og dísilbílum á næstum árum, þar á meðal íslensk stjórnvöld. Bílar Vistvænir bílar Loftslagsmál Loftslagsráðstefna Sameinuðu þjóðanna (COP) Tengdar fréttir Samgöngur í brennidepli á COP26: „Það er ekki eftir neinu að bíða“ Samgöngur verða í brennidepli á COP26 ráðstefnunni í Glasgow í dag en Ísland er í öðru sæti þegar að kemur að orkuskiptum í samgöngum. Framkvæmdastýra Orku náttúrunnar segir Ísland geta miðlað þekkingu sinni á ýmsum sviðum en getur lært af öðrum löndum á öðrum sviðum. 10. nóvember 2021 12:18 Athugið. Vísir hvetur lesendur til að skiptast á skoðunum. Allar athugasemdir eru á ábyrgð þeirra er þær rita. Lesendur skulu halda sig við málefnalega og hófstillta umræðu og áskilur Vísir sér rétt til að fjarlægja ummæli og/eða umræðu sem fer út fyrir þau mörk. Vísir mun loka á aðgang þeirra sem tjá sig ekki undir eigin nafni eða gerast ítrekað brotlegir við ofangreindar umgengnisreglur. Mest lesið Arnar Már nýr aðstoðarforstjóri Viðskipti innlent „Ég var skíthrædd að senda þessa tölvupósta“ Atvinnulíf Vinnunetföng algeng leið fyrir hakkara til að brjótast inn í íslensk fyrirtæki Viðskipti innlent Stofnandi Binance dæmdur fyrir peningaþvætti Viðskipti erlent Sjö vilja taka við af Gunnari Viðskipti innlent Hagnaður Íslandsbanka 5,4 milljarðar á fyrsta fjórðungi Viðskipti innlent Hefja sölu á íbúðum á Orkureitnum Viðskipti innlent Tölum um neytendamál! Samstarf Lokar Önnu Jónu og segir það mikinn létti Viðskipti innlent Bíllinn leggur meðan ég fæ mér drykk - smart #3 reynsluakstur Samstarf Fleiri fréttir Stofnandi Binance dæmdur fyrir peningaþvætti Sagðir vilja frekar loka TikTok en selja Sækjast eftir fangelsisdómi yfir rafmyntakóngi Mikill samdráttur á hagnaði Tesla Ný kynslóð vélmenna vekur óhug Ólígarkar unnu mál vegna refsiaðgerða fyrir Evrópudómstól Gervigreind Amazon reyndist þúsund Indverjar Rekja meirihluta heimslosunar til 57 framleiðenda Í basli með viðhald og viðgerðir á olíuvinnslum Taylor Swift meðal 265 nýliða á milljarðamæringalista Forbes Wow lifir enn góðu lífi í undraheimi Roosevelt Edwards Sjá meira
Ford, Mercedes-Benz, General Motors og Volvo eru á meðal bílaframleiðendanna sem skrifuðu undir yfirlýsinguna sem tilkynnt var um á COP26, loftslagsráðstefnu Sameinuðu þjóðanna í Glasgow í Skotlandi, þar sem samgöngur eru í brennidepli í dag. Saman framleiddu fyrirtækin um fjórðung af öllum seldum bílum í heiminum árið 2019. Stefnt er að því taka bensín- og dísilbíla enn fyrr úr umferð á svonefndum „leiðandi mörkuðum,“ fyrir árið 2035, að sögn New York Times. Toyota, Volkswagen og Nissan-Renault samsteypan kusu hins vegar að sitja hjá þrátt fyrir að yfirlýsingin sé ekki lagalega bindnandi. Bandaríkin, Kína og Japan, sem skrifuðu heldur ekki undir, eru þrír stærstu bílamarkaðir í heimi. Ríki eins og Bretland, Kanada, Indland, Holland, Noregur, Pólland og Svíþjóð skrifuðu undir plaggið. Í staðinn fyrir bensín- og olíuhákana ætla bílaframleiðendurnir að smíða raf- og vetnisbíla. Rafbílar losa ekki gróðurhúsalofttegundir í akstri en jafnvel þó að þeir séu hlaðnir með rafmagni sem er framleitt með bruna á kolum eða gasi er talið að þeir séu vistvænni en bensín- og dísilbílar. Vegasamgöngur eru uppspretta um fimmtungs losunar mannkynsins á gróðurhúsalofttegundum sem valda loftslagsbreytingum á jörðinni. Rétt innan við helmingur losunarinnar kemur frá fólksbílum og sendiferðabílum. Verja tugum þúsunda milljarða í þróun rafbíla og rafhlaðna Reuters-fréttastofan segir að bílaframleiðendur heimsins hafi nú áform um að verja meira en 65 þúsund milljörðum króna í þróun á rafbílum og rafhlöðum til ársins 2030. Það er aukning um tvö þúsund milljarða frá því að fréttastofan tók síðast saman slíkar tölur fyrir tæpum þremur árum. Þau fyrirtæki sem skrifuðu ekki undir samkomulagið sem var kynnt í Glasgow í dag fjárfesta engu að síður sum í rafbílum. Volkswagen ætla að verja tugum milljörðum dollara í að reisa sex rafhlöðuverksmiðjur, setja upp rafhleðslustöðvar og þróa fleiri en áttatíu nýja rafbílategundir fyrir árið 2025. Talsmaður Volkswagen segir að þýski bílaframleiðandinn hafi ekki viljað skrifa undir yfirlýsinguna þar sem fyrirtækið geri sér grein fyrir að allir heimshlutar séu ekki tilbúnir að taka stökkið í orkuskiptum strax og að finna veðri aðrar leiðir til að ná kolefnishlutleysi þar. Toyota hefur haldið að sér höndum í rafbílaþróun og einbeitt sér frekar að vetnisbílum. Japanski bílaframleiðandinn ætlar engu að síður að bjóða upp á fimmtán tegundir rafbíla árið 2025. Fjöldi ríkja hefur tilkynnt um áform um að banna sölu á bensín- og dísilbílum á næstum árum, þar á meðal íslensk stjórnvöld.
Bílar Vistvænir bílar Loftslagsmál Loftslagsráðstefna Sameinuðu þjóðanna (COP) Tengdar fréttir Samgöngur í brennidepli á COP26: „Það er ekki eftir neinu að bíða“ Samgöngur verða í brennidepli á COP26 ráðstefnunni í Glasgow í dag en Ísland er í öðru sæti þegar að kemur að orkuskiptum í samgöngum. Framkvæmdastýra Orku náttúrunnar segir Ísland geta miðlað þekkingu sinni á ýmsum sviðum en getur lært af öðrum löndum á öðrum sviðum. 10. nóvember 2021 12:18 Athugið. Vísir hvetur lesendur til að skiptast á skoðunum. Allar athugasemdir eru á ábyrgð þeirra er þær rita. Lesendur skulu halda sig við málefnalega og hófstillta umræðu og áskilur Vísir sér rétt til að fjarlægja ummæli og/eða umræðu sem fer út fyrir þau mörk. Vísir mun loka á aðgang þeirra sem tjá sig ekki undir eigin nafni eða gerast ítrekað brotlegir við ofangreindar umgengnisreglur. Mest lesið Arnar Már nýr aðstoðarforstjóri Viðskipti innlent „Ég var skíthrædd að senda þessa tölvupósta“ Atvinnulíf Vinnunetföng algeng leið fyrir hakkara til að brjótast inn í íslensk fyrirtæki Viðskipti innlent Stofnandi Binance dæmdur fyrir peningaþvætti Viðskipti erlent Sjö vilja taka við af Gunnari Viðskipti innlent Hagnaður Íslandsbanka 5,4 milljarðar á fyrsta fjórðungi Viðskipti innlent Hefja sölu á íbúðum á Orkureitnum Viðskipti innlent Tölum um neytendamál! Samstarf Lokar Önnu Jónu og segir það mikinn létti Viðskipti innlent Bíllinn leggur meðan ég fæ mér drykk - smart #3 reynsluakstur Samstarf Fleiri fréttir Stofnandi Binance dæmdur fyrir peningaþvætti Sagðir vilja frekar loka TikTok en selja Sækjast eftir fangelsisdómi yfir rafmyntakóngi Mikill samdráttur á hagnaði Tesla Ný kynslóð vélmenna vekur óhug Ólígarkar unnu mál vegna refsiaðgerða fyrir Evrópudómstól Gervigreind Amazon reyndist þúsund Indverjar Rekja meirihluta heimslosunar til 57 framleiðenda Í basli með viðhald og viðgerðir á olíuvinnslum Taylor Swift meðal 265 nýliða á milljarðamæringalista Forbes Wow lifir enn góðu lífi í undraheimi Roosevelt Edwards Sjá meira
Samgöngur í brennidepli á COP26: „Það er ekki eftir neinu að bíða“ Samgöngur verða í brennidepli á COP26 ráðstefnunni í Glasgow í dag en Ísland er í öðru sæti þegar að kemur að orkuskiptum í samgöngum. Framkvæmdastýra Orku náttúrunnar segir Ísland geta miðlað þekkingu sinni á ýmsum sviðum en getur lært af öðrum löndum á öðrum sviðum. 10. nóvember 2021 12:18