Helmingslíkur á að skilaboðin frá þér séu misskilin Rakel Sveinsdóttir skrifar 1. október 2021 07:00 Í rafrænum heimi hefur það aukist að fólk misskilur skilaboð tölvupósta, SMS eða í gegnum samfélagsmiðla í samanburði við það þegar samskiptin voru ekki eins rafræn og/eða handskrifuð bréf send á milli fólks. Vísir/Getty Niðurstöður rannsóknar sem birt var um árið í Journal of Personality and Social Psychology sýna að um 80% okkar telja að skilaboð sem við sendum séu rétt túlkuð. Þetta er mikill misskilningur því hið rétta er að um 50% fólks sem við sendum tölvupósta, SMS eða önnur skilaboð, eru ekki að skilja skilaboðin frá okkur eins og við teljum. Já fólk er einfaldlega að misskilja skilaboðin frá okkur og mjög langt frá því að upplifa þau á sama hátt og við trúum sjálf. Í þessu er svo sem hægt að benda á nokkur einföld ráð til að draga úr líkum á misskilningi. Til dæmis að skrifa ekki í HÁSTÖFUM. Sleppa eða nota af varkárni upphrópunarmerkið!!! Reyna EKKI að vera fyndin. Og sýna alltaf kurteisi. Það er reyndar auðvelt fyrir okkur að máta okkur við það hvernig við upplifum skilaboð. Sem dæmi má nefna hversu ólíka upplifun eftirfarandi ávarp í upphafi tölvupósts gefur: Sæl Rakel Sælar mín kæra Sæl Hæ Hæ Rakel Hæ hæ Hæ! Sumir kjósa reyndar að vera alltaf á formlegum nótum, sbr. Sæl Rakel. Það á sérstaklega við þá sem eldri eru. Stundum eiga líka formlegheitin betur við, til dæmis vegna vinnu, stöðu okkar, innihald skilaboðanna eða þegar að við tölum við viðskiptavini. Eitt af því sem þó hefur riðlað nokkuð formlegheitunum í rafrænum samskiptum er notkun tjámerkja (e. emjoi). Rannsóknir hafa sýnt að það er aðallega fólk sem er 45 ára og eldri sem finnst þau ekki við hæfi. Ungt fólk metur hins vegar kostina mjög og notar tjámerki í miklum mæli. Í grein Entrepreneur Europe eru fjögur atriði nefnd sérstaklega til rökstuðnings um það hvers vegna notkun tjámerkja í skilaboðum er mjög jákvætt: 1. Í dag þekkja allir tjámerki Við þekkjum þau betur, kunnum betur að túlka þau og erum með fleiri valmöguleika en var í fyrstu. Tjámerkin eru alþjóðleg og þau notuð af um 13 milljón manns daglega samkvæmt Wall Street Journal. 2. Tjámerkin sporna við misskilning Niðurstöður rannsókna gefa vísbendingar um að tjámerkin séu að hjálpa okkur við að upplifa skilaboð á réttan hátt. Sem dæmi má nefna stuttu skilaboðin: Ok. Mikill munur er á því hvernig við upplifum: Ok Ok 😊 Ok! 😊 OK 3. Hafa góð áhrif á sambönd Niðurstöður rannsókna sýna að 81% þeirra sem nota tjámerki telja fólk vinalegra ef það notar tjámerki í skilaboðum. Þá segjast 94% þeirra sem nota tjámerki að tjámerkin hjálpi þeim við samskipti; liðki fyrir þeim og geri þau jákvæðari. 78% þeirra sem nota tjámerki telja meiri líkur á að viðtakendur upplifi þá á jákvæðan hátt, 63% telja að viðtakendur treysti þeim betur og 74% telja að viðtakendur upplifi skilaboðin frá þeim sem jákvæð skilaboð eða jákvæðar fréttir. 4. Tjámerkin minnka kynslóðabilin Fólk sem er 45 ára og eldri, upplifir tjámerkin á mun neikvæðari hátt en yngra fólk. Sem dæmi má nefna að niðurstöður rannsókna sýna að aðeins 15% fólks sem er 45 ára og eldri telja tjámerkin bæta samskipti á vinnustað, 29% þeirra telja tjámerkin virka ófaglega þegar notuð í starfi og 22% lætur tjámerkin fara í taugarnar á sér eða telur notendur þeirra hvorki einlæg né nógu kappsamt fólk. Allt ofangreint er þveröfugt við það hvernig yngra fólk upplifir notkun tjámerkja. Þar hafa rannsóknir sýnt að aðeins 17% ungs fólks telja notkun tjámerkja ófagleg þegar notuð í starfi. Takk fyrir lesturinn 😊 Góðu ráðin Tengdar fréttir Það sem þú gerir með „góðan daginn“ kveðjunni Það er eitthvað notalegt við það þegar samstarfsfélagi mætir til vinnu og býður hópnum góðan daginn með brosi. Að sama skapi getur það verið niðurdrepandi þegar samstarfsfélagar gera það ekki. 2. júní 2020 09:49 Að forðast mistök í tölvupóstum, líka Gmail Fyndni á sjaldnast við í tölvupóstum og framsetning þeirra á að vera auðveld lesning fyrir móttakandann. Einkamál eiga að vera send úr sérnetfangi og aðskilin póstfangi vinnuveitanda. 11. ágúst 2020 09:00 Að brosa til viðskiptavina Það er ekki bara jákvætt fyrir viðskiptavini að brosa í vinnunni heldur eykur brosið líka okkar eigin vellíðan og hefur oftar en ekki áhrif á það að okkur gengur betur í vinnunni en ella. 2. júlí 2020 10:00 Athugið. Vísir hvetur lesendur til að skiptast á skoðunum. Allar athugasemdir eru á ábyrgð þeirra er þær rita. Lesendur skulu halda sig við málefnalega og hófstillta umræðu og áskilur Vísir sér rétt til að fjarlægja ummæli og/eða umræðu sem fer út fyrir þau mörk. Vísir mun loka á aðgang þeirra sem tjá sig ekki undir eigin nafni eða gerast ítrekað brotlegir við ofangreindar umgengnisreglur. Mest lesið Oculis komið á markað Viðskipti innlent Anna Kristín nýr framkvæmdastjóri hjá atNorth Viðskipti innlent „Enda hefði hún hreinlega ekki nennt að þræta við mig endalaust“ Atvinnulíf Helmingur Íslendinga sáttur við falsanir og eftirlíkanir Neytendur Hættir sem fjármálastýra Ljósleiðarans Viðskipti innlent Viðskipti með bréf í Oculis hefjast á morgun Viðskipti innlent Ný kynslóð vélmenna vekur óhug Viðskipti erlent Ljúfustu stundirnar þegar allir eru saman í hjónarúminu Atvinnulíf Enn ekkert að frétta af félagi sem þúsundir Íslendinga eiga kröfu á Neytendur Allir með fjölnota innkaupapoka fá frítt í strætó á morgun Neytendur Fleiri fréttir „Enda hefði hún hreinlega ekki nennt að þræta við mig endalaust“ Ljúfustu stundirnar þegar allir eru saman í hjónarúminu Þrjú atriði til að auka á sjálfsöryggið okkar í vinnunni Tók fimm mánuði að byrja að tala íslensku Finnur þægilegu heimatilfinninguna þegar hann lendir í Keflavík „Einn mjög fárra karla á mínum aldri sem er ekki í golfi!“ Að vera bestur í teyminu er allt annað en að vera góður stjórnandi Kynslóðaskipti: Arftakaáætlunin virkjuð, vinnustaðaskóli og ný tækifæri fyrir starfsfólk 55-74 ára fjölgar hlutfallslega mest á vinnumarkaði „Ótrúlega vel gift honum Obba sem er A-manneskja“ Algengt að starfsfólk læri ekki af mistökum Hjón í nýsköpun: „Það er reyndar hún sem er Þjóðverjinn en ég Íslendingurinn“ Vandræðalega kvöldsvæfur framkvæmdastjóri Öfund í vinnu og afbrýðisamir vinnufélagar Gæðasamtöl við dótturina, mömmu eða vinkonu á leið í vinnu Sex einkenni um að þú sért í miðaldrakrísu í vinnunni Plankavinir, kaka fyrir vinnufélaga, leika sér með börnum og hafa gaman Spennuþrungin sigling Mottumarssokkana til Íslands dæmi um hvað margt getur komið upp „What do you mean by shit-mix, are you mixing the shit?“ Sofnar í leikhúsi, á tónleikum, í kirkjum og fleiri stöðum Deilur og leiðindi við vinnufélaga og góð ráð Fögnum fjölbreytileikanum: Pólverjar flestir, síðan Litháar, síðan Íslendingar Eiga ekki bara að vera Íslendingar í betur launuðu störfunum „Menn trúðu því um tíma að hægt væri að semja við skrattann“ Nú er hægt að kúra og slappa af á morgnana „Karlarnir segja konur of reynslulausar“ Eðlilegt að starfsmenn og stjórnendur skipti um vinnu reglulega „Stjórnendur átta sig ekki alltaf á því að starfslýsing er ekki nóg“ „Þau vildu ræða við kempurnar þrjár: Katrínu Jak, Elízu Reid og mig!“ „Það er fátt skemmtilegra en að taka einn Tene dag“ Sjá meira
Já fólk er einfaldlega að misskilja skilaboðin frá okkur og mjög langt frá því að upplifa þau á sama hátt og við trúum sjálf. Í þessu er svo sem hægt að benda á nokkur einföld ráð til að draga úr líkum á misskilningi. Til dæmis að skrifa ekki í HÁSTÖFUM. Sleppa eða nota af varkárni upphrópunarmerkið!!! Reyna EKKI að vera fyndin. Og sýna alltaf kurteisi. Það er reyndar auðvelt fyrir okkur að máta okkur við það hvernig við upplifum skilaboð. Sem dæmi má nefna hversu ólíka upplifun eftirfarandi ávarp í upphafi tölvupósts gefur: Sæl Rakel Sælar mín kæra Sæl Hæ Hæ Rakel Hæ hæ Hæ! Sumir kjósa reyndar að vera alltaf á formlegum nótum, sbr. Sæl Rakel. Það á sérstaklega við þá sem eldri eru. Stundum eiga líka formlegheitin betur við, til dæmis vegna vinnu, stöðu okkar, innihald skilaboðanna eða þegar að við tölum við viðskiptavini. Eitt af því sem þó hefur riðlað nokkuð formlegheitunum í rafrænum samskiptum er notkun tjámerkja (e. emjoi). Rannsóknir hafa sýnt að það er aðallega fólk sem er 45 ára og eldri sem finnst þau ekki við hæfi. Ungt fólk metur hins vegar kostina mjög og notar tjámerki í miklum mæli. Í grein Entrepreneur Europe eru fjögur atriði nefnd sérstaklega til rökstuðnings um það hvers vegna notkun tjámerkja í skilaboðum er mjög jákvætt: 1. Í dag þekkja allir tjámerki Við þekkjum þau betur, kunnum betur að túlka þau og erum með fleiri valmöguleika en var í fyrstu. Tjámerkin eru alþjóðleg og þau notuð af um 13 milljón manns daglega samkvæmt Wall Street Journal. 2. Tjámerkin sporna við misskilning Niðurstöður rannsókna gefa vísbendingar um að tjámerkin séu að hjálpa okkur við að upplifa skilaboð á réttan hátt. Sem dæmi má nefna stuttu skilaboðin: Ok. Mikill munur er á því hvernig við upplifum: Ok Ok 😊 Ok! 😊 OK 3. Hafa góð áhrif á sambönd Niðurstöður rannsókna sýna að 81% þeirra sem nota tjámerki telja fólk vinalegra ef það notar tjámerki í skilaboðum. Þá segjast 94% þeirra sem nota tjámerki að tjámerkin hjálpi þeim við samskipti; liðki fyrir þeim og geri þau jákvæðari. 78% þeirra sem nota tjámerki telja meiri líkur á að viðtakendur upplifi þá á jákvæðan hátt, 63% telja að viðtakendur treysti þeim betur og 74% telja að viðtakendur upplifi skilaboðin frá þeim sem jákvæð skilaboð eða jákvæðar fréttir. 4. Tjámerkin minnka kynslóðabilin Fólk sem er 45 ára og eldri, upplifir tjámerkin á mun neikvæðari hátt en yngra fólk. Sem dæmi má nefna að niðurstöður rannsókna sýna að aðeins 15% fólks sem er 45 ára og eldri telja tjámerkin bæta samskipti á vinnustað, 29% þeirra telja tjámerkin virka ófaglega þegar notuð í starfi og 22% lætur tjámerkin fara í taugarnar á sér eða telur notendur þeirra hvorki einlæg né nógu kappsamt fólk. Allt ofangreint er þveröfugt við það hvernig yngra fólk upplifir notkun tjámerkja. Þar hafa rannsóknir sýnt að aðeins 17% ungs fólks telja notkun tjámerkja ófagleg þegar notuð í starfi. Takk fyrir lesturinn 😊
Góðu ráðin Tengdar fréttir Það sem þú gerir með „góðan daginn“ kveðjunni Það er eitthvað notalegt við það þegar samstarfsfélagi mætir til vinnu og býður hópnum góðan daginn með brosi. Að sama skapi getur það verið niðurdrepandi þegar samstarfsfélagar gera það ekki. 2. júní 2020 09:49 Að forðast mistök í tölvupóstum, líka Gmail Fyndni á sjaldnast við í tölvupóstum og framsetning þeirra á að vera auðveld lesning fyrir móttakandann. Einkamál eiga að vera send úr sérnetfangi og aðskilin póstfangi vinnuveitanda. 11. ágúst 2020 09:00 Að brosa til viðskiptavina Það er ekki bara jákvætt fyrir viðskiptavini að brosa í vinnunni heldur eykur brosið líka okkar eigin vellíðan og hefur oftar en ekki áhrif á það að okkur gengur betur í vinnunni en ella. 2. júlí 2020 10:00 Athugið. Vísir hvetur lesendur til að skiptast á skoðunum. Allar athugasemdir eru á ábyrgð þeirra er þær rita. Lesendur skulu halda sig við málefnalega og hófstillta umræðu og áskilur Vísir sér rétt til að fjarlægja ummæli og/eða umræðu sem fer út fyrir þau mörk. Vísir mun loka á aðgang þeirra sem tjá sig ekki undir eigin nafni eða gerast ítrekað brotlegir við ofangreindar umgengnisreglur. Mest lesið Oculis komið á markað Viðskipti innlent Anna Kristín nýr framkvæmdastjóri hjá atNorth Viðskipti innlent „Enda hefði hún hreinlega ekki nennt að þræta við mig endalaust“ Atvinnulíf Helmingur Íslendinga sáttur við falsanir og eftirlíkanir Neytendur Hættir sem fjármálastýra Ljósleiðarans Viðskipti innlent Viðskipti með bréf í Oculis hefjast á morgun Viðskipti innlent Ný kynslóð vélmenna vekur óhug Viðskipti erlent Ljúfustu stundirnar þegar allir eru saman í hjónarúminu Atvinnulíf Enn ekkert að frétta af félagi sem þúsundir Íslendinga eiga kröfu á Neytendur Allir með fjölnota innkaupapoka fá frítt í strætó á morgun Neytendur Fleiri fréttir „Enda hefði hún hreinlega ekki nennt að þræta við mig endalaust“ Ljúfustu stundirnar þegar allir eru saman í hjónarúminu Þrjú atriði til að auka á sjálfsöryggið okkar í vinnunni Tók fimm mánuði að byrja að tala íslensku Finnur þægilegu heimatilfinninguna þegar hann lendir í Keflavík „Einn mjög fárra karla á mínum aldri sem er ekki í golfi!“ Að vera bestur í teyminu er allt annað en að vera góður stjórnandi Kynslóðaskipti: Arftakaáætlunin virkjuð, vinnustaðaskóli og ný tækifæri fyrir starfsfólk 55-74 ára fjölgar hlutfallslega mest á vinnumarkaði „Ótrúlega vel gift honum Obba sem er A-manneskja“ Algengt að starfsfólk læri ekki af mistökum Hjón í nýsköpun: „Það er reyndar hún sem er Þjóðverjinn en ég Íslendingurinn“ Vandræðalega kvöldsvæfur framkvæmdastjóri Öfund í vinnu og afbrýðisamir vinnufélagar Gæðasamtöl við dótturina, mömmu eða vinkonu á leið í vinnu Sex einkenni um að þú sért í miðaldrakrísu í vinnunni Plankavinir, kaka fyrir vinnufélaga, leika sér með börnum og hafa gaman Spennuþrungin sigling Mottumarssokkana til Íslands dæmi um hvað margt getur komið upp „What do you mean by shit-mix, are you mixing the shit?“ Sofnar í leikhúsi, á tónleikum, í kirkjum og fleiri stöðum Deilur og leiðindi við vinnufélaga og góð ráð Fögnum fjölbreytileikanum: Pólverjar flestir, síðan Litháar, síðan Íslendingar Eiga ekki bara að vera Íslendingar í betur launuðu störfunum „Menn trúðu því um tíma að hægt væri að semja við skrattann“ Nú er hægt að kúra og slappa af á morgnana „Karlarnir segja konur of reynslulausar“ Eðlilegt að starfsmenn og stjórnendur skipti um vinnu reglulega „Stjórnendur átta sig ekki alltaf á því að starfslýsing er ekki nóg“ „Þau vildu ræða við kempurnar þrjár: Katrínu Jak, Elízu Reid og mig!“ „Það er fátt skemmtilegra en að taka einn Tene dag“ Sjá meira
Það sem þú gerir með „góðan daginn“ kveðjunni Það er eitthvað notalegt við það þegar samstarfsfélagi mætir til vinnu og býður hópnum góðan daginn með brosi. Að sama skapi getur það verið niðurdrepandi þegar samstarfsfélagar gera það ekki. 2. júní 2020 09:49
Að forðast mistök í tölvupóstum, líka Gmail Fyndni á sjaldnast við í tölvupóstum og framsetning þeirra á að vera auðveld lesning fyrir móttakandann. Einkamál eiga að vera send úr sérnetfangi og aðskilin póstfangi vinnuveitanda. 11. ágúst 2020 09:00
Að brosa til viðskiptavina Það er ekki bara jákvætt fyrir viðskiptavini að brosa í vinnunni heldur eykur brosið líka okkar eigin vellíðan og hefur oftar en ekki áhrif á það að okkur gengur betur í vinnunni en ella. 2. júlí 2020 10:00