Atvinnulíf

Helmingslíkur á að skilaboðin frá þér séu misskilin

Rakel Sveinsdóttir skrifar
Í rafrænum heimi hefur það aukist að fólk misskilur skilaboð tölvupósta, SMS eða í gegnum samfélagsmiðla í samanburði við það þegar samskiptin voru ekki eins rafræn og/eða handskrifuð bréf send á milli fólks.
Í rafrænum heimi hefur það aukist að fólk misskilur skilaboð tölvupósta, SMS eða í gegnum samfélagsmiðla í samanburði við það þegar samskiptin voru ekki eins rafræn og/eða handskrifuð bréf send á milli fólks. Vísir/Getty

Niðurstöður rannsóknar sem birt var um árið í Journal of Personality and Social Psychology sýna að um 80% okkar telja að skilaboð sem við sendum séu rétt túlkuð. Þetta er mikill misskilningur því hið rétta er að um 50% fólks sem við sendum tölvupósta, SMS eða önnur skilaboð, eru ekki að skilja skilaboðin frá okkur eins og við teljum.

Já fólk er einfaldlega að misskilja skilaboðin frá okkur og mjög langt frá því að upplifa þau á sama hátt og við trúum sjálf.

Í þessu er svo sem hægt að benda á nokkur einföld ráð til að draga úr líkum á misskilningi. 

  • Til dæmis að skrifa ekki í HÁSTÖFUM.
  • Sleppa eða nota af varkárni upphrópunarmerkið!!!
  • Reyna EKKI að vera fyndin.
  • Og sýna alltaf kurteisi.

Það er reyndar auðvelt fyrir okkur að máta okkur við það hvernig við upplifum skilaboð. 

Sem dæmi má nefna hversu ólíka upplifun eftirfarandi ávarp í upphafi tölvupósts gefur:

Sæl Rakel

Sælar mín kæra

Sæl

Hæ Rakel

Hæ hæ

Hæ!

Sumir kjósa reyndar að vera alltaf á formlegum nótum, sbr. Sæl Rakel. 

Það á sérstaklega við þá sem eldri eru.

Stundum eiga líka formlegheitin betur við, til dæmis vegna vinnu, stöðu okkar, innihald skilaboðanna eða þegar að við tölum við viðskiptavini.

Eitt af því sem þó hefur riðlað nokkuð formlegheitunum í rafrænum samskiptum er notkun tjámerkja (e. emjoi).

Rannsóknir hafa sýnt að það er aðallega fólk sem er 45 ára og eldri sem finnst þau ekki við hæfi. 

Ungt fólk metur hins vegar kostina mjög og notar tjámerki í miklum mæli.

Í grein Entrepreneur Europe eru fjögur atriði nefnd sérstaklega til rökstuðnings um það hvers vegna notkun tjámerkja í skilaboðum er mjög jákvætt:

 1. Í dag þekkja allir tjámerki

Við þekkjum þau betur, kunnum betur að túlka þau og erum með fleiri valmöguleika en var í fyrstu. Tjámerkin eru alþjóðleg og þau notuð af um 13 milljón manns daglega samkvæmt Wall Street Journal.

2. Tjámerkin sporna við misskilning

Niðurstöður rannsókna gefa vísbendingar um að tjámerkin séu að hjálpa okkur við að upplifa skilaboð á réttan hátt.

Sem dæmi má nefna stuttu skilaboðin: Ok.

Mikill munur er á því hvernig við upplifum:

Ok

Ok 😊

Ok!

😊

OK

3. Hafa góð áhrif á sambönd

Niðurstöður rannsókna sýna að 81% þeirra sem nota tjámerki telja fólk vinalegra ef það notar tjámerki í skilaboðum. Þá segjast 94% þeirra sem nota tjámerki að tjámerkin hjálpi þeim við samskipti; liðki fyrir þeim og geri þau jákvæðari.

78% þeirra sem nota tjámerki telja meiri líkur á að viðtakendur upplifi þá á jákvæðan hátt, 63% telja að viðtakendur treysti þeim betur og 74% telja að viðtakendur upplifi skilaboðin frá þeim sem jákvæð skilaboð eða jákvæðar fréttir.

4. Tjámerkin minnka kynslóðabilin

Fólk sem er 45 ára og eldri, upplifir tjámerkin á mun neikvæðari hátt en yngra fólk. Sem dæmi má nefna að niðurstöður rannsókna sýna að aðeins 15% fólks sem er 45 ára og eldri telja tjámerkin bæta samskipti á vinnustað, 29% þeirra telja tjámerkin virka ófaglega þegar notuð í starfi og 22% lætur tjámerkin fara í taugarnar á sér eða telur notendur þeirra hvorki einlæg né nógu kappsamt fólk.

Allt ofangreint er þveröfugt við það hvernig yngra fólk upplifir notkun tjámerkja. Þar hafa rannsóknir sýnt að aðeins 17% ungs fólks telja notkun tjámerkja ófagleg þegar notuð í starfi.

Takk fyrir lesturinn 😊


Tengdar fréttir

Það sem þú gerir með „góðan daginn“ kveðjunni

Það er eitthvað notalegt við það þegar samstarfsfélagi mætir til vinnu og býður hópnum góðan daginn með brosi. Að sama skapi getur það verið niðurdrepandi þegar samstarfsfélagar gera það ekki.

Að forðast mistök í tölvupóstum, líka Gmail

Fyndni á sjaldnast við í tölvupóstum og framsetning þeirra á að vera auðveld lesning fyrir móttakandann. Einkamál eiga að vera send úr sérnetfangi og aðskilin póstfangi vinnuveitanda.

Að brosa til viðskiptavina

Það er ekki bara jákvætt fyrir viðskiptavini að brosa í vinnunni heldur eykur brosið líka okkar eigin vellíðan og hefur oftar en ekki áhrif á það að okkur gengur betur í vinnunni en ella.





Athugið. Vísir hvetur lesendur til að skiptast á skoðunum. Allar athugasemdir eru á ábyrgð þeirra er þær rita. Lesendur skulu halda sig við málefnalega og hófstillta umræðu og áskilur Vísir sér rétt til að fjarlægja ummæli og/eða umræðu sem fer út fyrir þau mörk. Vísir mun loka á aðgang þeirra sem tjá sig ekki undir eigin nafni eða gerast ítrekað brotlegir við ofangreindar umgengnisreglur.

Fleiri fréttir

Sjá meira


×