Spáir sjálfkeyrandi vögnum á götunum innan fimm ára Atli Ísleifsson skrifar 2. september 2020 09:40 Jóhannes S. Rúnarsson framkvæmdastjóri Strætó segir að sjálfkeyrandi strætisvagnar séu klárlega framtíðin. Strætó Jóhannes S. Rúnarsson framkvæmdastjóri Strætó, spáir því að sjálfkeyrandi vagnar verði komnir á göturnar á höfuðborgarsvæðinu innan fimm ára. „Ég er bara mjög bjartsýnn maður,“ segir Jóhannes og bætir við að tæknin sé að taka á loft og að klárlega sé þetta framtíðin í almenningssamgöngum. Jóhannes ræddi málið við umsjónarmenn Bítisins á Bylgjunni í morgun. Sagði hann sjálfkeyrandi vagna nú þegar vera komna á göturnar í Osló í Noregi og að þetta sé á næsta leiti í bæði Danmörku og Þýskalandi, sé litið til okkar helstu nágrannalanda. „Þetta er búið að vera í þróun nokkuð lengi. Ég held að meirihlutinn af þessum sjálfkeyrandi vögnum séu litlir vagnar. Taka tíu til fimmtán farþega og eru í sjálfu sér á flestum stöðum sem ég þekki til, enn með mann sem grípur inn í ef eitthvað gerist. Oft snýst þetta um að reglugerðarverkið er kannski ekki alveg í takt við framtíðina,“ segir Jóhannes. Hlusta má á viðtalinu í heild sinni að neðan. Mjög spennt Jóhannes segir að starfsmenn Strætó hafi heyrt af tilraunum með stóra vagna, líkt og þá sem við þekkjum á götunum hér heima. „Eins og flestir vita þá keyptum við kínverska rafmagnsvagna og við vitum að þeir hafa verið að prófa stóran [sjálfkeyrandi] vagn inni á sínu svæði. Þá held ég að það sé orðið miklu raunhæfari kostur að segja að þetta sé að koma í staðinn fyrir eitthvað. Við þurfum stærri vagna en sem getur tekið bara tíu til fimmtán. Við erum mjög spennt að prófa þetta og langar mjög mikið til að prófa þetta,“ segir Jóhannes. Hann segir Strætó hafa reynt fyrir fáeinum árum að fá sjálfkeyrandi vagn hingað til lands til að prófa, en að það hafi ekki gengið eftir. Getty Geta þetta verið vagnar sem eru úti í umferðinni? Stoppa á rauðu og hleypa gangandi vegfarendum yfir og svo framvegis? „Þessir vagnar eru yfirleitt for-forritaðar leiðir og svo eru þeir með skynjara sem bregðast við ef einhver hleypur fyrir vagninn, eða stoppa fyrir framan vagninn. Ég veit ekki til þess ennþá – en ég þekki nú ekki alveg allt saman – að svona stór vagn hafi verið í almennri umferð. Litlu vagnarnir hafa einhvers staðar verið settir í almenna umferð. En þá á umferðarléttum götum og oft í kringum miðbæi, háskólahverfi og þess háttar.“ Tekur hann dæmi um að litlir, sjálfkeyrandi vagnar gætu hentað vel á styttri leiðum, til að mynda BSÍ-Háskólinn, Hlemmur-Lækjartorg og BSÍ-Lækjartorg. Hvernig sérðu þetta fyrir þér? Sérðu fyrir þér að þetta verði stórir vagnar frekar en margir litlir? „Þetta verður örugglega blanda líka. Þróunin hjá flestum sem eru að framleiða þetta eru litlir vagnar. Sumir hugsa þetta þannig til framtíðar að þeir geti tengt marga litla vagna saman, þannig að þetta verði þannig, eins og við sjáum í Húsdýragarðinum – „lest“ sem keyrir.“ Innviðir Borgarlínu henta vel Jóhannes segir að innviðir Borgarlínu henti mjög vel fyrir svona sjálfkeyrandi vagna. „Þá ertu með sér akrein að mestu fyrir svona vagna og það er auðvitað alltaf þægilegra og betra til að byrja með, meðan þessi tækni er að ná góðri fótfestu. Vandamálið er líka að fólk þarf að treysta þessu. Ég heyri það frá Noregi að þar snýst þetta rosalega mikið um hvort að fólk þori að treysta þessu. Að það sé enginn sem stýri þó að það sé maður um borð. Það sama er hins vegar um bílana okkar nú. Flestir nýir bílar hjá okkur í dag eru með einhverja sjálfkeyrandi fítusa. En þú ert þarna og passar þetta og þarft oft að grípa inn í.“ Strætó Tækni Reykjavík Samgöngur Borgarlína Bítið Mest lesið Hinn almenni borgari þurfi ekki að dæla í sig steinefnum Neytendur Brimborg lækkar verð á rafbílnum Volvo EX30 Samstarf Blár Opal seldist á fimmtán þúsund Neytendur Festi fær að kaupa Lyfju Neytendur Bjór, bingó og bíó í Vinabæ á ný Viðskipti innlent Nýr Peugeot E-3008 rafbíll frumsýndur í Brimborg Samstarf „Sársaukafullt að sjá“ IKEA vasa dýrari í Góða hirðinum Neytendur Húsnæði B5 auglýst til leigu enn og aftur Viðskipti innlent Minnir á flotta tannlæknastofu Samstarf Ekki lengur hægt að sjá hvað aðrir „læka“ Viðskipti erlent Fleiri fréttir Húsnæði B5 auglýst til leigu enn og aftur Selja höfuðstöðvarnar sem voru rýmdar vegna myglu „Betur borgandi ferðamenn“ enginn bjargvættur ferðaþjónustunnar Vetrarþjónustan þungur baggi á borginni Gerður Björt nýr framkvæmdastjóri rekstrarþjónustu Wise Kristján Andrésson gengur til liðs við Arion banka Running Tide segir upp öllu starfsfólki á Íslandi Stefnt á að virkjun Hvalár geti hafist eftir tvö ár Bjór, bingó og bíó í Vinabæ á ný Frederiksen víkur fyrir Bird Áhöfnum tveggja skipa Þorbjarnar sagt upp Sigurður Tómasson til liðs við Origo Hrefna og Unnur til Novum Easyjet flýgur frá Akureyri til Manchester í vetur 500 manns sóttu um störf hjá OCHE Reykjavík Fyrsta íslenska grænkera ostagerðin í hættu Skuldar þrotabúi föður síns fleiri milljarða Fleiri farþegar og betri nýting Gengu frá 135 milljarða samningi um endurfjármögnun skulda Fjárfesta fyrir þrjá milljarða í Reykjanesbæ og Hafnarfirði Ein og hálf milljón farþega á fyrstu fimm mánuðum ársins Ingibjörg Ösp yfir nýrri rekstrarráðgjöf Expectus Þrír nýir stjórnendur hjá Festi „Að fara í slag við þessa risa er nánast ómögulegt“ Fjórir sérfræðingar til liðs við Helix Vilhjálmur Hilmarsson nýr hagfræðingur Visku Heimtu hlutinn úr helju og verða stærstu einkafjárfestarnir Varar við þenslu á byggingamarkaði Ráðinn tækni- og þróunarstjóri Defend Iceland Bein útsending: Ásgeir og Arnór sitja fyrir svörum Sjá meira
Jóhannes S. Rúnarsson framkvæmdastjóri Strætó, spáir því að sjálfkeyrandi vagnar verði komnir á göturnar á höfuðborgarsvæðinu innan fimm ára. „Ég er bara mjög bjartsýnn maður,“ segir Jóhannes og bætir við að tæknin sé að taka á loft og að klárlega sé þetta framtíðin í almenningssamgöngum. Jóhannes ræddi málið við umsjónarmenn Bítisins á Bylgjunni í morgun. Sagði hann sjálfkeyrandi vagna nú þegar vera komna á göturnar í Osló í Noregi og að þetta sé á næsta leiti í bæði Danmörku og Þýskalandi, sé litið til okkar helstu nágrannalanda. „Þetta er búið að vera í þróun nokkuð lengi. Ég held að meirihlutinn af þessum sjálfkeyrandi vögnum séu litlir vagnar. Taka tíu til fimmtán farþega og eru í sjálfu sér á flestum stöðum sem ég þekki til, enn með mann sem grípur inn í ef eitthvað gerist. Oft snýst þetta um að reglugerðarverkið er kannski ekki alveg í takt við framtíðina,“ segir Jóhannes. Hlusta má á viðtalinu í heild sinni að neðan. Mjög spennt Jóhannes segir að starfsmenn Strætó hafi heyrt af tilraunum með stóra vagna, líkt og þá sem við þekkjum á götunum hér heima. „Eins og flestir vita þá keyptum við kínverska rafmagnsvagna og við vitum að þeir hafa verið að prófa stóran [sjálfkeyrandi] vagn inni á sínu svæði. Þá held ég að það sé orðið miklu raunhæfari kostur að segja að þetta sé að koma í staðinn fyrir eitthvað. Við þurfum stærri vagna en sem getur tekið bara tíu til fimmtán. Við erum mjög spennt að prófa þetta og langar mjög mikið til að prófa þetta,“ segir Jóhannes. Hann segir Strætó hafa reynt fyrir fáeinum árum að fá sjálfkeyrandi vagn hingað til lands til að prófa, en að það hafi ekki gengið eftir. Getty Geta þetta verið vagnar sem eru úti í umferðinni? Stoppa á rauðu og hleypa gangandi vegfarendum yfir og svo framvegis? „Þessir vagnar eru yfirleitt for-forritaðar leiðir og svo eru þeir með skynjara sem bregðast við ef einhver hleypur fyrir vagninn, eða stoppa fyrir framan vagninn. Ég veit ekki til þess ennþá – en ég þekki nú ekki alveg allt saman – að svona stór vagn hafi verið í almennri umferð. Litlu vagnarnir hafa einhvers staðar verið settir í almenna umferð. En þá á umferðarléttum götum og oft í kringum miðbæi, háskólahverfi og þess háttar.“ Tekur hann dæmi um að litlir, sjálfkeyrandi vagnar gætu hentað vel á styttri leiðum, til að mynda BSÍ-Háskólinn, Hlemmur-Lækjartorg og BSÍ-Lækjartorg. Hvernig sérðu þetta fyrir þér? Sérðu fyrir þér að þetta verði stórir vagnar frekar en margir litlir? „Þetta verður örugglega blanda líka. Þróunin hjá flestum sem eru að framleiða þetta eru litlir vagnar. Sumir hugsa þetta þannig til framtíðar að þeir geti tengt marga litla vagna saman, þannig að þetta verði þannig, eins og við sjáum í Húsdýragarðinum – „lest“ sem keyrir.“ Innviðir Borgarlínu henta vel Jóhannes segir að innviðir Borgarlínu henti mjög vel fyrir svona sjálfkeyrandi vagna. „Þá ertu með sér akrein að mestu fyrir svona vagna og það er auðvitað alltaf þægilegra og betra til að byrja með, meðan þessi tækni er að ná góðri fótfestu. Vandamálið er líka að fólk þarf að treysta þessu. Ég heyri það frá Noregi að þar snýst þetta rosalega mikið um hvort að fólk þori að treysta þessu. Að það sé enginn sem stýri þó að það sé maður um borð. Það sama er hins vegar um bílana okkar nú. Flestir nýir bílar hjá okkur í dag eru með einhverja sjálfkeyrandi fítusa. En þú ert þarna og passar þetta og þarft oft að grípa inn í.“
Strætó Tækni Reykjavík Samgöngur Borgarlína Bítið Mest lesið Hinn almenni borgari þurfi ekki að dæla í sig steinefnum Neytendur Brimborg lækkar verð á rafbílnum Volvo EX30 Samstarf Blár Opal seldist á fimmtán þúsund Neytendur Festi fær að kaupa Lyfju Neytendur Bjór, bingó og bíó í Vinabæ á ný Viðskipti innlent Nýr Peugeot E-3008 rafbíll frumsýndur í Brimborg Samstarf „Sársaukafullt að sjá“ IKEA vasa dýrari í Góða hirðinum Neytendur Húsnæði B5 auglýst til leigu enn og aftur Viðskipti innlent Minnir á flotta tannlæknastofu Samstarf Ekki lengur hægt að sjá hvað aðrir „læka“ Viðskipti erlent Fleiri fréttir Húsnæði B5 auglýst til leigu enn og aftur Selja höfuðstöðvarnar sem voru rýmdar vegna myglu „Betur borgandi ferðamenn“ enginn bjargvættur ferðaþjónustunnar Vetrarþjónustan þungur baggi á borginni Gerður Björt nýr framkvæmdastjóri rekstrarþjónustu Wise Kristján Andrésson gengur til liðs við Arion banka Running Tide segir upp öllu starfsfólki á Íslandi Stefnt á að virkjun Hvalár geti hafist eftir tvö ár Bjór, bingó og bíó í Vinabæ á ný Frederiksen víkur fyrir Bird Áhöfnum tveggja skipa Þorbjarnar sagt upp Sigurður Tómasson til liðs við Origo Hrefna og Unnur til Novum Easyjet flýgur frá Akureyri til Manchester í vetur 500 manns sóttu um störf hjá OCHE Reykjavík Fyrsta íslenska grænkera ostagerðin í hættu Skuldar þrotabúi föður síns fleiri milljarða Fleiri farþegar og betri nýting Gengu frá 135 milljarða samningi um endurfjármögnun skulda Fjárfesta fyrir þrjá milljarða í Reykjanesbæ og Hafnarfirði Ein og hálf milljón farþega á fyrstu fimm mánuðum ársins Ingibjörg Ösp yfir nýrri rekstrarráðgjöf Expectus Þrír nýir stjórnendur hjá Festi „Að fara í slag við þessa risa er nánast ómögulegt“ Fjórir sérfræðingar til liðs við Helix Vilhjálmur Hilmarsson nýr hagfræðingur Visku Heimtu hlutinn úr helju og verða stærstu einkafjárfestarnir Varar við þenslu á byggingamarkaði Ráðinn tækni- og þróunarstjóri Defend Iceland Bein útsending: Ásgeir og Arnór sitja fyrir svörum Sjá meira