Viðskipti innlent

Loka­til­boðið ekkert lág­gjalda­flug­fé­lags­til­boð að sögn Boga

Stefán Ó. Jónsson skrifar
Bogi Nils Bogason, forstjóri Icelandair, segir það vonbrigði að ekki hafi tekist að semja við FFÍ.
Bogi Nils Bogason, forstjóri Icelandair, segir það vonbrigði að ekki hafi tekist að semja við FFÍ. Vísir/vilhelm

Forstjóri Icelandair Group segir að lokatilboð félagsins til Flugfreyjufélags Íslands, sem ekki var gengið að á fundi samninganefnda félaganna í dag, hafi falið í sér krónutöluhækkarnir á hæstu og lægstu laun, um 12 prósent hækkun í tilfelli síðarnefnda hópsins. Þrátt fyrir kröfu um aukið vinnuframlag frá flugfreyjum og þjónum innihaldi samningurinn starfskjör fyrir flugliða sem séu með því besta sem þekkist á Vesturlöndum.

Samningafundi FFÍ og Icelandair Group var slitið á þriðja tímanum, ekki hefur verið boðað til nýs fundar og telur Icelandair að ekki verði lengra komist í viðræðunum. Bogi Nils Bogason, forstjóri Icelandair Group, segir niðurstöðuna vonbrigði og að flugfélagið meti hvaða leikir séu í stöðunni.

Aldrei hafi staðið til að semja við flugfreyjur utan Flugfreyjufélags Íslands, eins og Morgunblaðið lét í veðri vaka í morgun. Ætlun Icelandair hafi ætíð verið að ná samningi við FFÍ og að félagið hafi verið í viðræðunum að heilindum, að sögn Boga sem ræddi málið í Reykjavík síðdegis. Gríðarleg vinna hafi verið lögð í samningaviðræðurnar af þeim sökum, rétt eins og í viðræður við aðra flugstéttir hjá félaginu.

Flugvirkjar hafa þegar samþykkt samning við félagið sem felur í sér kjaraskerðingu og flugmenn greiða nú atkvæði um samning sem felur í sér afnám hvíldarbónusa, ýmis konar frís og kauphækkana í framtíðinni. Báðar þessar stéttar hafa þó fengið kjarabætur á síðustu árum, ólíkt flugfreyjum og þjónum sem hafa setið eftir af flugstéttunum.

FFÍ sendi frá sér yfirlýsingu nú síðdegis þar sem félagið lýsir miklum vonbrigðum með „einarða og óbilgjarna afstöðu Icelandair.“ Félagið hafi að mestu haldið sig við upphaflegt tilboð sitt á meðan FFÍ hafi reynt að koma til móts við fyrirtækið.

„Tilboðið sem var lagt fram í dag fól m.a. í sér aukið vinnuframlag, eftirgjöf á flug-, vakt- og hvíldartímaákvæðum sem gefa fyrirtækinu möguleika til verulegrar hagræðingar, aukins sveigjanleika og vaxtar. Fyrirtækið hefur hins vegar á engum tímapunkti verið tilbúið til viðræðna á raunhæfum grunni,“ segir FFÍ.

Bogi Nils segir því ekki að neita að samningstilboð Icelandair, sem félagið segir að sé lokatilboð þess, feli í sér aukið vinnuframlag. Aftur á móti hafi Icelandair reynt að standa vörð um ráðstöfunartekjur flugfreyja og þjóna, auk þess sem í samningum felist krónutöluhækkun. Þar hækki laun þeirra lægst launuðu mest, eða um 12 prósent, en jafnframt hækki kaupið í efri launaþrepum. Þó sé verið að taka út „millistjórnunarhlutverk flugfreyja“ að sögn Boga sem einfaldi skipulag félagsins.

Þrátt fyrir aukið vinnuframlag og sveigjanleika segir Bogi að með tilboði sínu í dag hefði Icelandair færst nær samkeppnisfélögum sínum í þessum efnum. Þá segist Bogi ekki vera að tala um lággjaldafélög heldur önnur félög á Norðurlöndum eins og SAS og Finnair. Tilboðið sem Icelandair hafi lagt fram í dag feli þannig í sér starfskjör flugliða sem séu með því besta sem þekkist á Vesturlöndum.

Engir peningar frá lífeyrissjóðum

Næstu skref séu nú í skoðun hjá félaginu en ljóst verður að teljast að einhver niðurstaða verði komin í þessi mál fyrir föstudag þegar hluthafafundur Icelandair Group fer fram. Bogi segir að til að tryggja að væntanlegt hlutafjárútboði gangi sem skyldi þurfi félagið að sýna fram á góðar framtíðarhorfur. Launakostnaður sé stór útgjaldaliður og segir mikið um samkeppnishæfni félagsins til framtíðar.

Verkalýðshreyfingin hefur sett Icelandair Group stólinn fyrir dyrnar og sagst ætla að beita lífeyrissjóðunum semji Icelandair framhjá FFÍ. Lífeyrissjóðirnir muni ekki leggja félaginu til aukið fjármagn ákveði Icelandair að grafa undan samstöðu launafólks og eyðileggja verkalýðsfélög.


Tengdar fréttir






Fleiri fréttir

Sjá meira


×