Ferðaþjónustan þarf að leita hagræðingarkosta vegna fækkunar ferðamanna Andri Eysteinsson skrifar 8. júní 2019 11:14 Fyrirtæki í farþegaþjónustu þurfa að leita sér hagræðingarkosta. Vísir/Vilhelm Farþegaspá Isavia fyrir árið 2019, sem gerir ráð fyrir mikilli fækkun erlendra farþega til Íslands í ár, er í góðu samhengi við það sem Samtök Ferðaþjónustunnar hafa séð fyrir sér. Þetta segir framkvæmdastjóri SAF, Jóhannes Þór Skúlason í samtali við Vísi. „Við höfum verið að horfa á um 14% samdrátt á árinu í fjölda ferðamanna. Þetta er í góðu samhengi við það sem við höfum verið að sjá,“ sagði Jóhannes. Isavia, rekstraraðili Keflavíkurflugvallar, metur sem svo að fjöldi erlendra farþega til Íslands í ár fækki um 388 þúsund á milli ára og verði 1927 þúsund. Þá er talið að skiptifarþegum fækki um 43% eða úr tæpum 3,9 milljónum í tæpar 2,2 milljónir. Þar munar tæplega 1,7 milljónum skiptifarþega og er sá mikli munur rakinn að mestu til brotthvarfs flugfélagsins WOW Air af markaði. Fjöldi ferðamanna fækkar því um tæp 400 þúsund á árinu og því er augljós samdráttur í vændum. Fyrirtæki í ferðaþjónustu þurfa því að leita hagræðingarkosta sökum minnkandi tekjumöguleika. „Fyrirtæki hafa undanfarin ár verið að kjarna starfsemi sína og leita hagræðingarkosta. Þessi niðursveifla er kannski töluvert meiri en menn voru að sjá fyrir sér, ég geri ráð fyrir að nú þurfi að leita enn frekari hagræðingarkosta og hugsanlega einhverskonar samþjöppunar á markaðnum,“ segir Jóhannes og bætir við að slíkir kostir gætu orðið erfiðir fyrirtækjum í ferðaþjónustu enda séu fjöldi þeirra lítil fjölskyldufyrirtæki „Það er ekki eins og þetta séu stór fyrirtæki sem eiga auðvelt með að sameinast“ segir Jóhannes.Jóhannes Þór Skúlason er framkvæmdastjóri Samtaka FerðaþjónustunnarVísir/VilhelmNiðursveifla muni hafa ýktari áhrif á landsbyggðina Jóhannes telur að niðursveiflan muni, líkt og aðrar sveiflur í ferðaþjónustu, hafa ýktari áhrif á landsbyggðina og þeim mun meiri sem fjær dregur höfuðborgarsvæðinu. Lítill hluti ferðamanna haldi nú þegar á Austurland, Norðurland og Vestfirði. „Við sjáum að það eru ekki nema 23% sem ferðast um Austurland, 27% um Norðurland og 10-12% ferðamanna ferðast um Vestfirði, við gerum ráð fyrir að þegar ferðamönnum fækkar uni þetta hafa svipuð áhrif og yfirleitt í sveiflum á landsbyggðina.“ Jóhannes segir þó að ekki sé hægt að horfa eingöngu á fjöldatölurnar í þessu samhengi, hafa þurfi í huga hvernig samsetning ferðamannahópa er. „Evrópubúar, sérstaklega frá Mið-Evrópu, eru líklegri til að ferðast meira um landið, fara víðar og lengra út af hringveginum en til dæmis ferðamenn frá Norður-Ameríku,“ segir Jóhannes Þór.Almennt minnkandi eftirspurn er áhyggjuefni Fall WOW Air á vormánuðum hefur haft fækkun flugsæta í för með sér, minna framboð hefur haft áhrif á farþegaspá en þá hefur einnig gætt þess að erlend flugfélög felli niður ferðir sökum dræmrar eftirspurnar. Jóhannes segir minnkandi eftirspurn vera áhyggjuefni. „Það virðist vera almennt minnkandi eftirspurn, við sjáum það til dæmis hjá Delta og EasyJet, sem eru að fella niður ferðir vegna, að sögn minnkandi eftirspurnar. Það skiptir máli núna hvernig við horfum inn í næstu mánuði og næsta eitt og hálft ár varðandi grunn að markaðssetningu fyrir landið sem ferðaáfangastað. Það skiptir mjög miklu máli hvernig það er hugsað og útfært,“ segir Jóhannes. Flugframboðið hafi þó haft mest áhrif á spána. „Það eru náttúrulega fyrst og fremst eru stærri áhrif að koma fram núna vegna flugframboðs. Íslensk ferðaþjónusta er mjög háð flugframboði af augljósum ástæðum, þannig að ef flugframboð minnkar skyndilega eins og það hefur gert núna tekur það tíma að vinna það upp við vitum það að sjálfbær áfangastaður vinnur það upp með tímanum,“ segir Jóhannes Þór Skúlason, framkvæmdastjóri Samtaka Atvinnulífsins. Ferðamennska á Íslandi Icelandair Keflavíkurflugvöllur WOW Air Mest lesið Svona lögðu Kínverjar framtíðina undir sig Viðskipti erlent Steypti ég mér í algjöra glötun með lántökunni fyrir þremur árum? Viðskipti innlent Lagaleg óvissa og kaupendur byrjaðir að fá nei frá bankanum Viðskipti innlent Skipti bús Magnúsar tekin upp sextán árum frá þroti Viðskipti innlent Íslandsbanki bætist í hópinn og gerir hlé á verðtryggðum lánveitingum Viðskipti innlent Lánveitendum vex Vaxtamálið í augum Viðskipti innlent Ragnhildur til Datera Viðskipti innlent Íslensk fyrirtæki setja markið hátt í sjálfbærni Framúrskarandi fyrirtæki Gera hlé á veitingu verðtryggðra íbúðalána Viðskipti innlent Boeing 777-fraktþotur bætast í flota Atlanta Viðskipti innlent Fleiri fréttir Íslandsbanki bætist í hópinn og gerir hlé á verðtryggðum lánveitingum Skipti bús Magnúsar tekin upp sextán árum frá þroti Ragnhildur til Datera Lagaleg óvissa og kaupendur byrjaðir að fá nei frá bankanum Steypti ég mér í algjöra glötun með lántökunni fyrir þremur árum? Lánveitendum vex Vaxtamálið í augum Gera hlé á veitingu verðtryggðra íbúðalána Gætu þurft að draga úr framleiðslu á Grundartanga Boeing 777-fraktþotur bætast í flota Atlanta Nathan & Olsen og Ekran verða Nathan Þórunn seld og tuttugu sagt upp Telja menningarframlag vinna gegn yfirlýstum tilgangi sínum Flugumferðarstjórar verði að sætta sig við sömu launahækkanir og aðrir Segir ótækt að fámennur hópur geti lokað landinu Hefur áhyggjur af stöðu Sýnar og boðar fjölmiðla til samráðs Nokkrum sagt upp eftir afkomuviðvörun Sýnar Origo kaupir Kappa Fyrrverandi fréttastjóri til Gímaldsins Gengi Sýnar í frjálsu falli Erlent flugfélag eitt þriggja sem vill niðurgreiðslu á losun frá íslenska ríkinu Íslenskt hugvit verndar fólk fyrir djúpfölsun Sýn gefur út afkomuviðvörun Hagar högnuðust um 3,7 milljarða króna Brjóti mögulega samkeppnislög með því að tjá sig um dóminn Icelandair hleypur í skarðið fyrir Play ASÍ ítrekar ákall til stjórnvalda um að bregðast við lokun PCC á Bakka Gengi Icelandair hrapar Hærri kostnaður en áætlanir gerðu ráð fyrir Landsbankinn setur lánaumsóknir á ís vegna dómsins Sveitarfélagið og útgerðarmenn byggja nýjan miðbæ á Höfn Sjá meira
Farþegaspá Isavia fyrir árið 2019, sem gerir ráð fyrir mikilli fækkun erlendra farþega til Íslands í ár, er í góðu samhengi við það sem Samtök Ferðaþjónustunnar hafa séð fyrir sér. Þetta segir framkvæmdastjóri SAF, Jóhannes Þór Skúlason í samtali við Vísi. „Við höfum verið að horfa á um 14% samdrátt á árinu í fjölda ferðamanna. Þetta er í góðu samhengi við það sem við höfum verið að sjá,“ sagði Jóhannes. Isavia, rekstraraðili Keflavíkurflugvallar, metur sem svo að fjöldi erlendra farþega til Íslands í ár fækki um 388 þúsund á milli ára og verði 1927 þúsund. Þá er talið að skiptifarþegum fækki um 43% eða úr tæpum 3,9 milljónum í tæpar 2,2 milljónir. Þar munar tæplega 1,7 milljónum skiptifarþega og er sá mikli munur rakinn að mestu til brotthvarfs flugfélagsins WOW Air af markaði. Fjöldi ferðamanna fækkar því um tæp 400 þúsund á árinu og því er augljós samdráttur í vændum. Fyrirtæki í ferðaþjónustu þurfa því að leita hagræðingarkosta sökum minnkandi tekjumöguleika. „Fyrirtæki hafa undanfarin ár verið að kjarna starfsemi sína og leita hagræðingarkosta. Þessi niðursveifla er kannski töluvert meiri en menn voru að sjá fyrir sér, ég geri ráð fyrir að nú þurfi að leita enn frekari hagræðingarkosta og hugsanlega einhverskonar samþjöppunar á markaðnum,“ segir Jóhannes og bætir við að slíkir kostir gætu orðið erfiðir fyrirtækjum í ferðaþjónustu enda séu fjöldi þeirra lítil fjölskyldufyrirtæki „Það er ekki eins og þetta séu stór fyrirtæki sem eiga auðvelt með að sameinast“ segir Jóhannes.Jóhannes Þór Skúlason er framkvæmdastjóri Samtaka FerðaþjónustunnarVísir/VilhelmNiðursveifla muni hafa ýktari áhrif á landsbyggðina Jóhannes telur að niðursveiflan muni, líkt og aðrar sveiflur í ferðaþjónustu, hafa ýktari áhrif á landsbyggðina og þeim mun meiri sem fjær dregur höfuðborgarsvæðinu. Lítill hluti ferðamanna haldi nú þegar á Austurland, Norðurland og Vestfirði. „Við sjáum að það eru ekki nema 23% sem ferðast um Austurland, 27% um Norðurland og 10-12% ferðamanna ferðast um Vestfirði, við gerum ráð fyrir að þegar ferðamönnum fækkar uni þetta hafa svipuð áhrif og yfirleitt í sveiflum á landsbyggðina.“ Jóhannes segir þó að ekki sé hægt að horfa eingöngu á fjöldatölurnar í þessu samhengi, hafa þurfi í huga hvernig samsetning ferðamannahópa er. „Evrópubúar, sérstaklega frá Mið-Evrópu, eru líklegri til að ferðast meira um landið, fara víðar og lengra út af hringveginum en til dæmis ferðamenn frá Norður-Ameríku,“ segir Jóhannes Þór.Almennt minnkandi eftirspurn er áhyggjuefni Fall WOW Air á vormánuðum hefur haft fækkun flugsæta í för með sér, minna framboð hefur haft áhrif á farþegaspá en þá hefur einnig gætt þess að erlend flugfélög felli niður ferðir sökum dræmrar eftirspurnar. Jóhannes segir minnkandi eftirspurn vera áhyggjuefni. „Það virðist vera almennt minnkandi eftirspurn, við sjáum það til dæmis hjá Delta og EasyJet, sem eru að fella niður ferðir vegna, að sögn minnkandi eftirspurnar. Það skiptir máli núna hvernig við horfum inn í næstu mánuði og næsta eitt og hálft ár varðandi grunn að markaðssetningu fyrir landið sem ferðaáfangastað. Það skiptir mjög miklu máli hvernig það er hugsað og útfært,“ segir Jóhannes. Flugframboðið hafi þó haft mest áhrif á spána. „Það eru náttúrulega fyrst og fremst eru stærri áhrif að koma fram núna vegna flugframboðs. Íslensk ferðaþjónusta er mjög háð flugframboði af augljósum ástæðum, þannig að ef flugframboð minnkar skyndilega eins og það hefur gert núna tekur það tíma að vinna það upp við vitum það að sjálfbær áfangastaður vinnur það upp með tímanum,“ segir Jóhannes Þór Skúlason, framkvæmdastjóri Samtaka Atvinnulífsins.
Ferðamennska á Íslandi Icelandair Keflavíkurflugvöllur WOW Air Mest lesið Svona lögðu Kínverjar framtíðina undir sig Viðskipti erlent Steypti ég mér í algjöra glötun með lántökunni fyrir þremur árum? Viðskipti innlent Lagaleg óvissa og kaupendur byrjaðir að fá nei frá bankanum Viðskipti innlent Skipti bús Magnúsar tekin upp sextán árum frá þroti Viðskipti innlent Íslandsbanki bætist í hópinn og gerir hlé á verðtryggðum lánveitingum Viðskipti innlent Lánveitendum vex Vaxtamálið í augum Viðskipti innlent Ragnhildur til Datera Viðskipti innlent Íslensk fyrirtæki setja markið hátt í sjálfbærni Framúrskarandi fyrirtæki Gera hlé á veitingu verðtryggðra íbúðalána Viðskipti innlent Boeing 777-fraktþotur bætast í flota Atlanta Viðskipti innlent Fleiri fréttir Íslandsbanki bætist í hópinn og gerir hlé á verðtryggðum lánveitingum Skipti bús Magnúsar tekin upp sextán árum frá þroti Ragnhildur til Datera Lagaleg óvissa og kaupendur byrjaðir að fá nei frá bankanum Steypti ég mér í algjöra glötun með lántökunni fyrir þremur árum? Lánveitendum vex Vaxtamálið í augum Gera hlé á veitingu verðtryggðra íbúðalána Gætu þurft að draga úr framleiðslu á Grundartanga Boeing 777-fraktþotur bætast í flota Atlanta Nathan & Olsen og Ekran verða Nathan Þórunn seld og tuttugu sagt upp Telja menningarframlag vinna gegn yfirlýstum tilgangi sínum Flugumferðarstjórar verði að sætta sig við sömu launahækkanir og aðrir Segir ótækt að fámennur hópur geti lokað landinu Hefur áhyggjur af stöðu Sýnar og boðar fjölmiðla til samráðs Nokkrum sagt upp eftir afkomuviðvörun Sýnar Origo kaupir Kappa Fyrrverandi fréttastjóri til Gímaldsins Gengi Sýnar í frjálsu falli Erlent flugfélag eitt þriggja sem vill niðurgreiðslu á losun frá íslenska ríkinu Íslenskt hugvit verndar fólk fyrir djúpfölsun Sýn gefur út afkomuviðvörun Hagar högnuðust um 3,7 milljarða króna Brjóti mögulega samkeppnislög með því að tjá sig um dóminn Icelandair hleypur í skarðið fyrir Play ASÍ ítrekar ákall til stjórnvalda um að bregðast við lokun PCC á Bakka Gengi Icelandair hrapar Hærri kostnaður en áætlanir gerðu ráð fyrir Landsbankinn setur lánaumsóknir á ís vegna dómsins Sveitarfélagið og útgerðarmenn byggja nýjan miðbæ á Höfn Sjá meira