Stöðnun í farþegaflutningum Icelandair Þorsteinn Friðrik Halldórsson skrifar 9. ágúst 2018 08:00 Icelandair hefur flutt fleiri farþega á árinu en WOW air en fjölgunin á milli ára er þó umtalsvert minni. Vísir Heildarfjöldi farþega sem ferðuðust með Icelandair á fyrstu sjö mánuðum ársins stóð í stað miðað við sama tímabil í fyrra. Á sama tímabili fjölgaði farþegum WOW air um tæplega þriðjung. Fjármálastjóri Icelandair segir félagið gera ráð fyrir að samkeppni á markaðinum verði áfram hörð en jafnframt að offramboð geti ekki gengið til lengdar. Flugfélagin tvö birtu í vikunni helstu flutningatölur fyrir júlí og var skarpur munur þar á. Annars vegar nam fjöldi farþega Icelandair 519 þúsundum og fækkaði þeim um fimm prósent miðað við júlí á síðasta ári. Hins vegar flutti WOW air 409 þúsund farþega eða um 29 prósentum fleiri en í júlí árið 2017. Sætanýting flugfélaganna var einnig ólík. Hún var 92 prósent hjá WOW air en 85,3 prósent hjá Icelandair. Farþegum Icelandair fækkaði á milli ára í fimm af þeim sjö mánuðum sem eru liðnir af árinu. Tíu prósenta fjölgun í maí heldur félaginu þó réttu megin við núllið. Sé litið aftur til áramóta hefur Icelandair flutt 2.294.000 farþega, eða rúmlega 0,1 prósenti fleiri en á sama tímabili í fyrra.Þá hefur sætanýting verið lakari í öllum mánuðunum, samanborið við sömu mánuði í fyrra, nema einum. Öfugrar þróunar gætir hjá WOW air. Farþegum hefur fjölgað á milli ára í hverjum mánuði frá áramótum og sömu sögu má segja af sætanýtingunni sem hefur batnað undantekningalaust. „Í áætlunum okkar var ekki gert ráð fyrir verulegum vexti í fjölda farþega,“ segir Bogi Nils Bogason, framkvæmdastjóri fjármála Icelandair Group. „Í júlí erum við að sjá sömu þróun og var á öðrum ársfjórðungi. Sala á áfangastaði okkar í N-Ameríku hefur ekki fylgt framboðsaukningunni eftir á meðan sala til Evrópu hefur verið mjög góð.“ Bogi segir að skýra megi lakari sætanýtingu með sama hætti. Hann bendir á að til samanburðar hafi sætanýting á leiðum Icelandair í Evrópu verið 90,7 prósent og aukist um 2,9 prósentustig á sama tíma og sætanýting á leiðunum í Norður-Ameríku hafi verið 81,9 prósent og lækkað um 8,9 prósentustig.Offramboðið ósjálfbært Icelandair hefur að undanförnu aukið framboð sitt töluvert. Þannig hefur framboð sætiskílómetra aukist um að meðaltali um fimm prósent miðað við sama tímabil í fyrra. Bogi segir að félagið sé að meta hvernig haga eigi framboðinu á næstu mánuðum. „Framboð á sætiskílómetrum er til stöðugrar skoðunar hjá félaginu. Við metum framboð og eftirspurn og tökum ákvarðanir um áætlun byggt á því mati. Við erum núna að skoða haustið og veturinn með tilliti til þessa.“ Spurður um horfurnar út árið svarar Bogi því að aðstæður séu krefjandi. „Við gerum ráð fyrir því að samkeppnin verði áfram hörð en offramboð á tilteknum mörkuðum getur aldrei gengið til lengdar. Sama gildir um verðþróun; hækkun olíuverðs og annarra kostnaðarliða kemur alltaf á endanum fram.“ Þegar lokað var fyrir viðskipti í Kauphöllinni í gær hafði verð hlutabréfa í Icelandair lækkað um 3,4 prósent. Birtist í Fréttablaðinu Ferðamennska á Íslandi Fréttir af flugi Icelandair Tengdar fréttir Greinandi hlutabréfa segir ástæðu til að hafa áhyggjur af Wow Air Eiginfjárstaða Icelandair er margfalt sterkari en Wow Air en að bera saman rekstur félaganna er samt eins og að bera saman epli og appelsínur. Þetta segir sérfræðingur hjá hagfræðideild Landsbankans. Hann segir ástæðu til að hafa áhyggjur af Wow Air en félagið hefur ekki enn birt ársreikning fyrir síðasta ár. 2. ágúst 2018 19:30 Hærra verð forsenda þess að spá rætist Greinendur segja stjórnendur Icelandair Group ekki mega treysta á að flugfargjöld hækki á síðari hluta ársins. Hagfræðingur Íslands- banka segir ekkert flugfélag vilja verða fyrst til þess að hækka verðið. 3. ágúst 2018 05:30 Eftirspurn eftir flugi gæti dalað Aðalhagfræðingur Íslandsbanka telur líklegt að hærri fargjöld muni draga úr eftirspurn eftir flugi. 4. ágúst 2018 07:30 Mest lesið Lokar Önnu Jónu og segir það mikinn létti Viðskipti innlent Sjö vilja taka við af Gunnari Viðskipti innlent Vinnunetföng algeng leið fyrir hakkara til að brjótast inn í íslensk fyrirtæki Viðskipti innlent Hagnaður Landsbankans nam 7,2 milljörðum á fyrstu þremur mánuðum ársins Viðskipti innlent „Ég var skíthrædd að senda þessa tölvupósta“ Atvinnulíf Hefja sölu á íbúðum á Orkureitnum Viðskipti innlent Bein útsending: Stærri styrktækifæri í mannvirkjaiðnaði Viðskipti innlent Frumkvöðlar koma saman í Kolaportinu Viðskipti innlent Arnar Már nýr aðstoðarforstjóri Viðskipti innlent Ástin laðar að: Gott að vera kona á Íslandi, en ekki innflytjandi Atvinnulíf Fleiri fréttir Arnar Már nýr aðstoðarforstjóri Vinnunetföng algeng leið fyrir hakkara til að brjótast inn í íslensk fyrirtæki Sjö vilja taka við af Gunnari Hagnaður Landsbankans nam 7,2 milljörðum á fyrstu þremur mánuðum ársins Frumkvöðlar koma saman í Kolaportinu Hefja sölu á íbúðum á Orkureitnum Bein útsending: Stærri styrktækifæri í mannvirkjaiðnaði Lokar Önnu Jónu og segir það mikinn létti Hagnaður Arion dróst saman um tvo milljarða Hefja úthlutun lóða í Vatnsendahvarfi Ráðherra bað um tíu milljarða króna í viðbót í arð Bein útsending: Eftirfylgni við Stöðugleikasamninginn Landa stórum sölusamningi Reginn afturkallar samrunatilkynningu við Eik Vextir verði ekki lækkaðir fyrr en í haust Hafa tryggt útgáfu íslenska tölvuleiksins Island of Winds Verðbólgan úr sex prósentum í ár í 3,5 prósent árið 2026 Vilja gera tilraunir með orkuframleiðslu í geimnum á Íslandi Reksturinn þungur í kjölfar „yfirgangs og afskipta lögreglu“ Fjármálastjóri Play segir upp Tryggðu sér 300 milljóna króna fjármögnun Skelltu líka í lás á Exit og í Nýju vínbúðinni Innsigla B5 að kröfu Skattsins Töpuðu þremur milljörðum á fyrsta ársfjórðungi Farsímatekjur undir væntingum Hæstiréttur sker úr um hvort taka hafi mátt bjór úr hillum Samþykkja helming umsókna um sölu eigna fyrir lok vikunnar Selma nýr formaður Kvenna í orkumálum Verðbólgan minnkar en vextirnir hækka Minnsta verðbólga í rúm tvö ár Sjá meira
Heildarfjöldi farþega sem ferðuðust með Icelandair á fyrstu sjö mánuðum ársins stóð í stað miðað við sama tímabil í fyrra. Á sama tímabili fjölgaði farþegum WOW air um tæplega þriðjung. Fjármálastjóri Icelandair segir félagið gera ráð fyrir að samkeppni á markaðinum verði áfram hörð en jafnframt að offramboð geti ekki gengið til lengdar. Flugfélagin tvö birtu í vikunni helstu flutningatölur fyrir júlí og var skarpur munur þar á. Annars vegar nam fjöldi farþega Icelandair 519 þúsundum og fækkaði þeim um fimm prósent miðað við júlí á síðasta ári. Hins vegar flutti WOW air 409 þúsund farþega eða um 29 prósentum fleiri en í júlí árið 2017. Sætanýting flugfélaganna var einnig ólík. Hún var 92 prósent hjá WOW air en 85,3 prósent hjá Icelandair. Farþegum Icelandair fækkaði á milli ára í fimm af þeim sjö mánuðum sem eru liðnir af árinu. Tíu prósenta fjölgun í maí heldur félaginu þó réttu megin við núllið. Sé litið aftur til áramóta hefur Icelandair flutt 2.294.000 farþega, eða rúmlega 0,1 prósenti fleiri en á sama tímabili í fyrra.Þá hefur sætanýting verið lakari í öllum mánuðunum, samanborið við sömu mánuði í fyrra, nema einum. Öfugrar þróunar gætir hjá WOW air. Farþegum hefur fjölgað á milli ára í hverjum mánuði frá áramótum og sömu sögu má segja af sætanýtingunni sem hefur batnað undantekningalaust. „Í áætlunum okkar var ekki gert ráð fyrir verulegum vexti í fjölda farþega,“ segir Bogi Nils Bogason, framkvæmdastjóri fjármála Icelandair Group. „Í júlí erum við að sjá sömu þróun og var á öðrum ársfjórðungi. Sala á áfangastaði okkar í N-Ameríku hefur ekki fylgt framboðsaukningunni eftir á meðan sala til Evrópu hefur verið mjög góð.“ Bogi segir að skýra megi lakari sætanýtingu með sama hætti. Hann bendir á að til samanburðar hafi sætanýting á leiðum Icelandair í Evrópu verið 90,7 prósent og aukist um 2,9 prósentustig á sama tíma og sætanýting á leiðunum í Norður-Ameríku hafi verið 81,9 prósent og lækkað um 8,9 prósentustig.Offramboðið ósjálfbært Icelandair hefur að undanförnu aukið framboð sitt töluvert. Þannig hefur framboð sætiskílómetra aukist um að meðaltali um fimm prósent miðað við sama tímabil í fyrra. Bogi segir að félagið sé að meta hvernig haga eigi framboðinu á næstu mánuðum. „Framboð á sætiskílómetrum er til stöðugrar skoðunar hjá félaginu. Við metum framboð og eftirspurn og tökum ákvarðanir um áætlun byggt á því mati. Við erum núna að skoða haustið og veturinn með tilliti til þessa.“ Spurður um horfurnar út árið svarar Bogi því að aðstæður séu krefjandi. „Við gerum ráð fyrir því að samkeppnin verði áfram hörð en offramboð á tilteknum mörkuðum getur aldrei gengið til lengdar. Sama gildir um verðþróun; hækkun olíuverðs og annarra kostnaðarliða kemur alltaf á endanum fram.“ Þegar lokað var fyrir viðskipti í Kauphöllinni í gær hafði verð hlutabréfa í Icelandair lækkað um 3,4 prósent.
Birtist í Fréttablaðinu Ferðamennska á Íslandi Fréttir af flugi Icelandair Tengdar fréttir Greinandi hlutabréfa segir ástæðu til að hafa áhyggjur af Wow Air Eiginfjárstaða Icelandair er margfalt sterkari en Wow Air en að bera saman rekstur félaganna er samt eins og að bera saman epli og appelsínur. Þetta segir sérfræðingur hjá hagfræðideild Landsbankans. Hann segir ástæðu til að hafa áhyggjur af Wow Air en félagið hefur ekki enn birt ársreikning fyrir síðasta ár. 2. ágúst 2018 19:30 Hærra verð forsenda þess að spá rætist Greinendur segja stjórnendur Icelandair Group ekki mega treysta á að flugfargjöld hækki á síðari hluta ársins. Hagfræðingur Íslands- banka segir ekkert flugfélag vilja verða fyrst til þess að hækka verðið. 3. ágúst 2018 05:30 Eftirspurn eftir flugi gæti dalað Aðalhagfræðingur Íslandsbanka telur líklegt að hærri fargjöld muni draga úr eftirspurn eftir flugi. 4. ágúst 2018 07:30 Mest lesið Lokar Önnu Jónu og segir það mikinn létti Viðskipti innlent Sjö vilja taka við af Gunnari Viðskipti innlent Vinnunetföng algeng leið fyrir hakkara til að brjótast inn í íslensk fyrirtæki Viðskipti innlent Hagnaður Landsbankans nam 7,2 milljörðum á fyrstu þremur mánuðum ársins Viðskipti innlent „Ég var skíthrædd að senda þessa tölvupósta“ Atvinnulíf Hefja sölu á íbúðum á Orkureitnum Viðskipti innlent Bein útsending: Stærri styrktækifæri í mannvirkjaiðnaði Viðskipti innlent Frumkvöðlar koma saman í Kolaportinu Viðskipti innlent Arnar Már nýr aðstoðarforstjóri Viðskipti innlent Ástin laðar að: Gott að vera kona á Íslandi, en ekki innflytjandi Atvinnulíf Fleiri fréttir Arnar Már nýr aðstoðarforstjóri Vinnunetföng algeng leið fyrir hakkara til að brjótast inn í íslensk fyrirtæki Sjö vilja taka við af Gunnari Hagnaður Landsbankans nam 7,2 milljörðum á fyrstu þremur mánuðum ársins Frumkvöðlar koma saman í Kolaportinu Hefja sölu á íbúðum á Orkureitnum Bein útsending: Stærri styrktækifæri í mannvirkjaiðnaði Lokar Önnu Jónu og segir það mikinn létti Hagnaður Arion dróst saman um tvo milljarða Hefja úthlutun lóða í Vatnsendahvarfi Ráðherra bað um tíu milljarða króna í viðbót í arð Bein útsending: Eftirfylgni við Stöðugleikasamninginn Landa stórum sölusamningi Reginn afturkallar samrunatilkynningu við Eik Vextir verði ekki lækkaðir fyrr en í haust Hafa tryggt útgáfu íslenska tölvuleiksins Island of Winds Verðbólgan úr sex prósentum í ár í 3,5 prósent árið 2026 Vilja gera tilraunir með orkuframleiðslu í geimnum á Íslandi Reksturinn þungur í kjölfar „yfirgangs og afskipta lögreglu“ Fjármálastjóri Play segir upp Tryggðu sér 300 milljóna króna fjármögnun Skelltu líka í lás á Exit og í Nýju vínbúðinni Innsigla B5 að kröfu Skattsins Töpuðu þremur milljörðum á fyrsta ársfjórðungi Farsímatekjur undir væntingum Hæstiréttur sker úr um hvort taka hafi mátt bjór úr hillum Samþykkja helming umsókna um sölu eigna fyrir lok vikunnar Selma nýr formaður Kvenna í orkumálum Verðbólgan minnkar en vextirnir hækka Minnsta verðbólga í rúm tvö ár Sjá meira
Greinandi hlutabréfa segir ástæðu til að hafa áhyggjur af Wow Air Eiginfjárstaða Icelandair er margfalt sterkari en Wow Air en að bera saman rekstur félaganna er samt eins og að bera saman epli og appelsínur. Þetta segir sérfræðingur hjá hagfræðideild Landsbankans. Hann segir ástæðu til að hafa áhyggjur af Wow Air en félagið hefur ekki enn birt ársreikning fyrir síðasta ár. 2. ágúst 2018 19:30
Hærra verð forsenda þess að spá rætist Greinendur segja stjórnendur Icelandair Group ekki mega treysta á að flugfargjöld hækki á síðari hluta ársins. Hagfræðingur Íslands- banka segir ekkert flugfélag vilja verða fyrst til þess að hækka verðið. 3. ágúst 2018 05:30
Eftirspurn eftir flugi gæti dalað Aðalhagfræðingur Íslandsbanka telur líklegt að hærri fargjöld muni draga úr eftirspurn eftir flugi. 4. ágúst 2018 07:30