Höfnin í Þorlákshöfn dýpkuð fyrir siglingar til Rotterdam Svavar Hávarðsson skrifar 21. desember 2016 07:45 Ferjan er ríflega 138 metra löng, tæplega 23 metra breið og getur flutt 90 tengivagna og 500 bíla í hverri ferð. „Þetta verkefni er mögulegt vegna endurbóta á höfninni á síðastliðnum tveimur árum og þær eru yfirstandandi. Verið er að skipuleggja svæðið í kringum höfnina með tilliti til hafsækinnar starfsemi. Þetta kallar á töluverða umferð og breytingar hérna hjá okkur,“ segir Gunnsteinn R. Ómarsson, bæjarstjóri sveitarfélagsins Ölfuss, en færeyska skipafélagið Smyril Line Cargo hefur ákveðið að hefja beinar vikulegar siglingar milli Þorlákshafnar og Rotterdam strax í byrjun apríl. Ferjusiglingarnar munu stórauka umsvif í Þorlákshöfn og væntingar eru um að þær stuðli að vexti og atvinnuuppbyggingu í sveitarfélaginu. Gunnsteinn segir alla á tánum varðandi verkefnið og gott samstarf hafi tekist við Smyril Line og Vegagerðina síðustu mánuði. Byggja þarf ramp til að þjóna ferjunni en hún er nítján þúsund tonna skip sem tekur 90 tengivagna og 500 bíla í hverri ferð. Höfnin hefur m.a. verið dýpkuð til muna og fullbúin frystigeymsla stendur við höfnina og þar er mikið landrými og lausar byggingalóðir fyrir atvinnustarfsemi.Gunnsteinn R. Ómarsson, bæjarstjóri ÖlfussSmyril Line keypti skipið sérstaklega vegna þessa verkefnis sem hefur sérstöðu í vöruflutningum frá Íslandi. Um svokallaða Ro/Ro (eða Roll on-Roll off) vöruflutninga er að ræða, þar sem varan er flutt í tengivögnum sem keyrðir eru um borð í skip. Það telja aðstandendur verkefnisins að tryggi örugga vörumeðhöndlun þar sem ekki þarf að hífa vöruna um borð, eins og tíðkast í hefðbundnum gámaflutningum. Gunnsteinn telur að ruðningsáhrif þessa verkefnis geti orðið víðtæk, en það velti á því hvernig verkefnið gengur. Stefnt hefur verið á að byggja Þorlákshöfn upp með tilliti til flutninga og stórskipaumferðar, og í því felst viss framtíðarsýn eftir að útgerð og fiskvinnsla gaf eftir. „Það opnar margar dyr að fá svona stórt skip hingað. Í framhaldinu vænti ég þess að fleiri aðilar horfi til svæðisins í framhaldinu. Við teljum jafnframt að þetta opni möguleika fyrir félög í sjávarútvegi að beina sinni starfsemi hingað. Þetta er þjónustubót sem aðilar í þeim geira geta ekki horft fram hjá,“ segir Gunnsteinn og bætir við að ef vel gengur þá sé vel hugsanlegt að fjölga ferðum. Þá skapist gjörbreytt landslag til flutninga frá svæðinu. Eins og kunnugt er rekur fyrirtækið farþega- og vöruflutningaferjuna Norrænu sem á sér heimahöfn hérlendis á Seyðisfirði. Engar breytingar eru fyrirhugaðar á rekstri Norrænu og einungis verður boðið upp á vöruflutninga á nýju siglingaleiðinni. Linda Björk Gunnlaugsdóttir, framkvæmdastjóri Smyril Line Cargo á Íslandi, segir í tilkynningu að nýja siglingaleiðin skapi tengimöguleika við markaðssvæði, s.s. Pólland og Eystrasaltslöndin, með vöruumskipun í Færeyjum þaðan sem Smyril Line Cargo er með tvær vöruflutningaferjur í áætlunarsiglingum til St. Pétursborgar og Eystrasaltslanda. Flutningstíminn mun verða sá stysti sem boðið er upp á í sjóflutningum til og frá landinu.Fréttin birtist fyrst í Fréttablaðinu. Mest lesið Framkvæmdastjóri Lyfjavals hættur Neytendur Eldsneytisverð lækkar um tæplega hundrað krónur á nýju ári Neytendur Gréta María um starfslokin: „Ég geng stolt frá borði“ Viðskipti innlent Ekkert verður úr TikTok-banni með nýjum samningi Viðskipti erlent Eyða óvissu á lánamarkaði strax á mánudag Viðskipti innlent Lengja opnun, gleðja starfsfólk og spara peninga Neytendur Hæstu stýrivextir í þrjátíu ár Viðskipti erlent Ljúka kaupum á Hreinsitækni og HRT þjónustu Viðskipti innlent Breyta nafni Ölgerðarinnar Viðskipti innlent Gréta María óvænt hætt hjá Prís Viðskipti innlent Fleiri fréttir Eyða óvissu á lánamarkaði strax á mánudag Ljúka kaupum á Hreinsitækni og HRT þjónustu Gréta María um starfslokin: „Ég geng stolt frá borði“ Síminn fær heimild til að reka áfram 2G og 3G þjónustu Breyta nafni Ölgerðarinnar Jón Ingi nýr forstjóri PwC Tekur við sem hagfræðingur Viðskiptaráðs Gréta María óvænt hætt hjá Prís Ráðinn nýr fjármála- og rekstrarstjóri Lyfja og heilsu Þrír eða færri skoða eign í fyrstu viku á sölu Byrjunarverð hjá NiceAir tæplega sextíu þúsund krónur Leigan rukkuð mánaðarlega en ekki í lokin Frá Logos til Samtaka fyrirtækja í sjávarútvegi Alcoa stefnir Eimskip að nýju í samráðsmáli Aron Kristinn stofnar goðsagnakennt fyrirtæki Vill verða stjórnarformaður Íslandsbanka: „Hvaða sirkus er þetta?“ Geta þurft að greiða hátt verð fyrir póstsendar gjafir Segja ráðherra fórna íslenskum hagsmunum í makrílsamningi Ísland gerir samkomulag um makrílveiðar í fyrsta skipti Sif nýr framkvæmdastjóri Aton Hvað græði ég á að leggja aukalega inn á lánið? Edda Rós til Hagstofunnar Fjármálaráðuneytið: „Ekki tapa peningum“ 15 ára afmæli kynjakvóta: „Langt frá því að vera fyrirmyndarríkið sem við teljum okkur vera“ Tinna nýr framkvæmdastjóri upplýsingatæknisviðs hjá Innnes „Enginn í Lottu er á mannsæmandi launum“ Tekur við þjálfun kokkalandsliðsins Brú Talent kaupir Geko Consulting Halli hins opinbera minnkaði um 39 milljarða Spá aukinni verðbólgu um jólin Sjá meira
„Þetta verkefni er mögulegt vegna endurbóta á höfninni á síðastliðnum tveimur árum og þær eru yfirstandandi. Verið er að skipuleggja svæðið í kringum höfnina með tilliti til hafsækinnar starfsemi. Þetta kallar á töluverða umferð og breytingar hérna hjá okkur,“ segir Gunnsteinn R. Ómarsson, bæjarstjóri sveitarfélagsins Ölfuss, en færeyska skipafélagið Smyril Line Cargo hefur ákveðið að hefja beinar vikulegar siglingar milli Þorlákshafnar og Rotterdam strax í byrjun apríl. Ferjusiglingarnar munu stórauka umsvif í Þorlákshöfn og væntingar eru um að þær stuðli að vexti og atvinnuuppbyggingu í sveitarfélaginu. Gunnsteinn segir alla á tánum varðandi verkefnið og gott samstarf hafi tekist við Smyril Line og Vegagerðina síðustu mánuði. Byggja þarf ramp til að þjóna ferjunni en hún er nítján þúsund tonna skip sem tekur 90 tengivagna og 500 bíla í hverri ferð. Höfnin hefur m.a. verið dýpkuð til muna og fullbúin frystigeymsla stendur við höfnina og þar er mikið landrými og lausar byggingalóðir fyrir atvinnustarfsemi.Gunnsteinn R. Ómarsson, bæjarstjóri ÖlfussSmyril Line keypti skipið sérstaklega vegna þessa verkefnis sem hefur sérstöðu í vöruflutningum frá Íslandi. Um svokallaða Ro/Ro (eða Roll on-Roll off) vöruflutninga er að ræða, þar sem varan er flutt í tengivögnum sem keyrðir eru um borð í skip. Það telja aðstandendur verkefnisins að tryggi örugga vörumeðhöndlun þar sem ekki þarf að hífa vöruna um borð, eins og tíðkast í hefðbundnum gámaflutningum. Gunnsteinn telur að ruðningsáhrif þessa verkefnis geti orðið víðtæk, en það velti á því hvernig verkefnið gengur. Stefnt hefur verið á að byggja Þorlákshöfn upp með tilliti til flutninga og stórskipaumferðar, og í því felst viss framtíðarsýn eftir að útgerð og fiskvinnsla gaf eftir. „Það opnar margar dyr að fá svona stórt skip hingað. Í framhaldinu vænti ég þess að fleiri aðilar horfi til svæðisins í framhaldinu. Við teljum jafnframt að þetta opni möguleika fyrir félög í sjávarútvegi að beina sinni starfsemi hingað. Þetta er þjónustubót sem aðilar í þeim geira geta ekki horft fram hjá,“ segir Gunnsteinn og bætir við að ef vel gengur þá sé vel hugsanlegt að fjölga ferðum. Þá skapist gjörbreytt landslag til flutninga frá svæðinu. Eins og kunnugt er rekur fyrirtækið farþega- og vöruflutningaferjuna Norrænu sem á sér heimahöfn hérlendis á Seyðisfirði. Engar breytingar eru fyrirhugaðar á rekstri Norrænu og einungis verður boðið upp á vöruflutninga á nýju siglingaleiðinni. Linda Björk Gunnlaugsdóttir, framkvæmdastjóri Smyril Line Cargo á Íslandi, segir í tilkynningu að nýja siglingaleiðin skapi tengimöguleika við markaðssvæði, s.s. Pólland og Eystrasaltslöndin, með vöruumskipun í Færeyjum þaðan sem Smyril Line Cargo er með tvær vöruflutningaferjur í áætlunarsiglingum til St. Pétursborgar og Eystrasaltslanda. Flutningstíminn mun verða sá stysti sem boðið er upp á í sjóflutningum til og frá landinu.Fréttin birtist fyrst í Fréttablaðinu.
Mest lesið Framkvæmdastjóri Lyfjavals hættur Neytendur Eldsneytisverð lækkar um tæplega hundrað krónur á nýju ári Neytendur Gréta María um starfslokin: „Ég geng stolt frá borði“ Viðskipti innlent Ekkert verður úr TikTok-banni með nýjum samningi Viðskipti erlent Eyða óvissu á lánamarkaði strax á mánudag Viðskipti innlent Lengja opnun, gleðja starfsfólk og spara peninga Neytendur Hæstu stýrivextir í þrjátíu ár Viðskipti erlent Ljúka kaupum á Hreinsitækni og HRT þjónustu Viðskipti innlent Breyta nafni Ölgerðarinnar Viðskipti innlent Gréta María óvænt hætt hjá Prís Viðskipti innlent Fleiri fréttir Eyða óvissu á lánamarkaði strax á mánudag Ljúka kaupum á Hreinsitækni og HRT þjónustu Gréta María um starfslokin: „Ég geng stolt frá borði“ Síminn fær heimild til að reka áfram 2G og 3G þjónustu Breyta nafni Ölgerðarinnar Jón Ingi nýr forstjóri PwC Tekur við sem hagfræðingur Viðskiptaráðs Gréta María óvænt hætt hjá Prís Ráðinn nýr fjármála- og rekstrarstjóri Lyfja og heilsu Þrír eða færri skoða eign í fyrstu viku á sölu Byrjunarverð hjá NiceAir tæplega sextíu þúsund krónur Leigan rukkuð mánaðarlega en ekki í lokin Frá Logos til Samtaka fyrirtækja í sjávarútvegi Alcoa stefnir Eimskip að nýju í samráðsmáli Aron Kristinn stofnar goðsagnakennt fyrirtæki Vill verða stjórnarformaður Íslandsbanka: „Hvaða sirkus er þetta?“ Geta þurft að greiða hátt verð fyrir póstsendar gjafir Segja ráðherra fórna íslenskum hagsmunum í makrílsamningi Ísland gerir samkomulag um makrílveiðar í fyrsta skipti Sif nýr framkvæmdastjóri Aton Hvað græði ég á að leggja aukalega inn á lánið? Edda Rós til Hagstofunnar Fjármálaráðuneytið: „Ekki tapa peningum“ 15 ára afmæli kynjakvóta: „Langt frá því að vera fyrirmyndarríkið sem við teljum okkur vera“ Tinna nýr framkvæmdastjóri upplýsingatæknisviðs hjá Innnes „Enginn í Lottu er á mannsæmandi launum“ Tekur við þjálfun kokkalandsliðsins Brú Talent kaupir Geko Consulting Halli hins opinbera minnkaði um 39 milljarða Spá aukinni verðbólgu um jólin Sjá meira