Höfnin í Þorlákshöfn dýpkuð fyrir siglingar til Rotterdam Svavar Hávarðsson skrifar 21. desember 2016 07:45 Ferjan er ríflega 138 metra löng, tæplega 23 metra breið og getur flutt 90 tengivagna og 500 bíla í hverri ferð. „Þetta verkefni er mögulegt vegna endurbóta á höfninni á síðastliðnum tveimur árum og þær eru yfirstandandi. Verið er að skipuleggja svæðið í kringum höfnina með tilliti til hafsækinnar starfsemi. Þetta kallar á töluverða umferð og breytingar hérna hjá okkur,“ segir Gunnsteinn R. Ómarsson, bæjarstjóri sveitarfélagsins Ölfuss, en færeyska skipafélagið Smyril Line Cargo hefur ákveðið að hefja beinar vikulegar siglingar milli Þorlákshafnar og Rotterdam strax í byrjun apríl. Ferjusiglingarnar munu stórauka umsvif í Þorlákshöfn og væntingar eru um að þær stuðli að vexti og atvinnuuppbyggingu í sveitarfélaginu. Gunnsteinn segir alla á tánum varðandi verkefnið og gott samstarf hafi tekist við Smyril Line og Vegagerðina síðustu mánuði. Byggja þarf ramp til að þjóna ferjunni en hún er nítján þúsund tonna skip sem tekur 90 tengivagna og 500 bíla í hverri ferð. Höfnin hefur m.a. verið dýpkuð til muna og fullbúin frystigeymsla stendur við höfnina og þar er mikið landrými og lausar byggingalóðir fyrir atvinnustarfsemi.Gunnsteinn R. Ómarsson, bæjarstjóri ÖlfussSmyril Line keypti skipið sérstaklega vegna þessa verkefnis sem hefur sérstöðu í vöruflutningum frá Íslandi. Um svokallaða Ro/Ro (eða Roll on-Roll off) vöruflutninga er að ræða, þar sem varan er flutt í tengivögnum sem keyrðir eru um borð í skip. Það telja aðstandendur verkefnisins að tryggi örugga vörumeðhöndlun þar sem ekki þarf að hífa vöruna um borð, eins og tíðkast í hefðbundnum gámaflutningum. Gunnsteinn telur að ruðningsáhrif þessa verkefnis geti orðið víðtæk, en það velti á því hvernig verkefnið gengur. Stefnt hefur verið á að byggja Þorlákshöfn upp með tilliti til flutninga og stórskipaumferðar, og í því felst viss framtíðarsýn eftir að útgerð og fiskvinnsla gaf eftir. „Það opnar margar dyr að fá svona stórt skip hingað. Í framhaldinu vænti ég þess að fleiri aðilar horfi til svæðisins í framhaldinu. Við teljum jafnframt að þetta opni möguleika fyrir félög í sjávarútvegi að beina sinni starfsemi hingað. Þetta er þjónustubót sem aðilar í þeim geira geta ekki horft fram hjá,“ segir Gunnsteinn og bætir við að ef vel gengur þá sé vel hugsanlegt að fjölga ferðum. Þá skapist gjörbreytt landslag til flutninga frá svæðinu. Eins og kunnugt er rekur fyrirtækið farþega- og vöruflutningaferjuna Norrænu sem á sér heimahöfn hérlendis á Seyðisfirði. Engar breytingar eru fyrirhugaðar á rekstri Norrænu og einungis verður boðið upp á vöruflutninga á nýju siglingaleiðinni. Linda Björk Gunnlaugsdóttir, framkvæmdastjóri Smyril Line Cargo á Íslandi, segir í tilkynningu að nýja siglingaleiðin skapi tengimöguleika við markaðssvæði, s.s. Pólland og Eystrasaltslöndin, með vöruumskipun í Færeyjum þaðan sem Smyril Line Cargo er með tvær vöruflutningaferjur í áætlunarsiglingum til St. Pétursborgar og Eystrasaltslanda. Flutningstíminn mun verða sá stysti sem boðið er upp á í sjóflutningum til og frá landinu.Fréttin birtist fyrst í Fréttablaðinu. Mest lesið „Gæti orðið til þess að þú sért látinn fara“ Neytendur Edda Hermanns nýr forstjóri Lyfja og heilsu Viðskipti innlent Djúpstæð vonbrigði þegar margra eigna keðjur slitna Viðskipti innlent SVÓT viðtöl við alla starfsmenn: „Gerðu þetta bara!“ Atvinnulíf Heiður Anna nýr framkvæmdastjóri FS Viðskipti innlent Lækkar vexti og boðar frekari innreið á lánamarkað Neytendur Laganemar bjóða leigjendum áfram upp á fría ráðgjöf Viðskipti innlent Tekur við stöðu framkvæmdastjóra Landmarks fasteignamiðlunar Viðskipti innlent Slá milljarða lán til að fjármagna jarð- og sæstrengi Viðskipti innlent Fyrsta íslenska grænkera ostagerðin í hættu Viðskipti innlent Fleiri fréttir Vara við díoxíni í Landnámseggjum Slá milljarða lán til að fjármagna jarð- og sæstrengi Laganemar bjóða leigjendum áfram upp á fría ráðgjöf Heiður Anna nýr framkvæmdastjóri FS Tekur við stöðu framkvæmdastjóra Landmarks fasteignamiðlunar Olíuleit geti skipt sköpum fyrir framtíð þjóðarinnar Edda Hermanns nýr forstjóri Lyfja og heilsu Djúpstæð vonbrigði þegar margra eigna keðjur slitna Andri Sævar og Svava til Daga Tveir nýir vörumerkjastjórar til Ölgerðarinnar Tekur við sem framkvæmdastjóri verkfræðisviðs Coripharma Ráðin framkvæmdastjóri markaðsstofu Travel Connect Birgir til Banana Spyr hvort tilefni sé til ánægju með sölu á Íslandsbanka Bætir við sig nýjum áfangastað á Ítalíu Loka verslun Útilífs í Smáralind Meðalsölutími fasteigna hundrað dagar Systurfélag ÞG verktaka kaupir Arnarland Play sé ekki að fara á hausinn Fór yfir breytingarnar sem verði ekki allar þægilegar fyrir starfsfólk Framkvæmdastjórar kveðja og sviðum stokkað upp Sammála um aukna verðbólgu í september Tekur við stöðu framkvæmdastjóra LÍS Kristín nýr framkvæmdastjóri Eflu Taka tvær Airbus-þotur til á leigu Stefán stefnir á opnun fyrir jól: „Þetta verður bullandi stemning“ Vilja selja Landsbankann Lísbet nýr lögfræðingur Viðskiptaráðs Ráðin forstöðumaður Trygginga hjá Landsbankanum Samdráttur hafinn í byggingariðnaði sem skapi efnahagslegan vítahring Sjá meira
„Þetta verkefni er mögulegt vegna endurbóta á höfninni á síðastliðnum tveimur árum og þær eru yfirstandandi. Verið er að skipuleggja svæðið í kringum höfnina með tilliti til hafsækinnar starfsemi. Þetta kallar á töluverða umferð og breytingar hérna hjá okkur,“ segir Gunnsteinn R. Ómarsson, bæjarstjóri sveitarfélagsins Ölfuss, en færeyska skipafélagið Smyril Line Cargo hefur ákveðið að hefja beinar vikulegar siglingar milli Þorlákshafnar og Rotterdam strax í byrjun apríl. Ferjusiglingarnar munu stórauka umsvif í Þorlákshöfn og væntingar eru um að þær stuðli að vexti og atvinnuuppbyggingu í sveitarfélaginu. Gunnsteinn segir alla á tánum varðandi verkefnið og gott samstarf hafi tekist við Smyril Line og Vegagerðina síðustu mánuði. Byggja þarf ramp til að þjóna ferjunni en hún er nítján þúsund tonna skip sem tekur 90 tengivagna og 500 bíla í hverri ferð. Höfnin hefur m.a. verið dýpkuð til muna og fullbúin frystigeymsla stendur við höfnina og þar er mikið landrými og lausar byggingalóðir fyrir atvinnustarfsemi.Gunnsteinn R. Ómarsson, bæjarstjóri ÖlfussSmyril Line keypti skipið sérstaklega vegna þessa verkefnis sem hefur sérstöðu í vöruflutningum frá Íslandi. Um svokallaða Ro/Ro (eða Roll on-Roll off) vöruflutninga er að ræða, þar sem varan er flutt í tengivögnum sem keyrðir eru um borð í skip. Það telja aðstandendur verkefnisins að tryggi örugga vörumeðhöndlun þar sem ekki þarf að hífa vöruna um borð, eins og tíðkast í hefðbundnum gámaflutningum. Gunnsteinn telur að ruðningsáhrif þessa verkefnis geti orðið víðtæk, en það velti á því hvernig verkefnið gengur. Stefnt hefur verið á að byggja Þorlákshöfn upp með tilliti til flutninga og stórskipaumferðar, og í því felst viss framtíðarsýn eftir að útgerð og fiskvinnsla gaf eftir. „Það opnar margar dyr að fá svona stórt skip hingað. Í framhaldinu vænti ég þess að fleiri aðilar horfi til svæðisins í framhaldinu. Við teljum jafnframt að þetta opni möguleika fyrir félög í sjávarútvegi að beina sinni starfsemi hingað. Þetta er þjónustubót sem aðilar í þeim geira geta ekki horft fram hjá,“ segir Gunnsteinn og bætir við að ef vel gengur þá sé vel hugsanlegt að fjölga ferðum. Þá skapist gjörbreytt landslag til flutninga frá svæðinu. Eins og kunnugt er rekur fyrirtækið farþega- og vöruflutningaferjuna Norrænu sem á sér heimahöfn hérlendis á Seyðisfirði. Engar breytingar eru fyrirhugaðar á rekstri Norrænu og einungis verður boðið upp á vöruflutninga á nýju siglingaleiðinni. Linda Björk Gunnlaugsdóttir, framkvæmdastjóri Smyril Line Cargo á Íslandi, segir í tilkynningu að nýja siglingaleiðin skapi tengimöguleika við markaðssvæði, s.s. Pólland og Eystrasaltslöndin, með vöruumskipun í Færeyjum þaðan sem Smyril Line Cargo er með tvær vöruflutningaferjur í áætlunarsiglingum til St. Pétursborgar og Eystrasaltslanda. Flutningstíminn mun verða sá stysti sem boðið er upp á í sjóflutningum til og frá landinu.Fréttin birtist fyrst í Fréttablaðinu.
Mest lesið „Gæti orðið til þess að þú sért látinn fara“ Neytendur Edda Hermanns nýr forstjóri Lyfja og heilsu Viðskipti innlent Djúpstæð vonbrigði þegar margra eigna keðjur slitna Viðskipti innlent SVÓT viðtöl við alla starfsmenn: „Gerðu þetta bara!“ Atvinnulíf Heiður Anna nýr framkvæmdastjóri FS Viðskipti innlent Lækkar vexti og boðar frekari innreið á lánamarkað Neytendur Laganemar bjóða leigjendum áfram upp á fría ráðgjöf Viðskipti innlent Tekur við stöðu framkvæmdastjóra Landmarks fasteignamiðlunar Viðskipti innlent Slá milljarða lán til að fjármagna jarð- og sæstrengi Viðskipti innlent Fyrsta íslenska grænkera ostagerðin í hættu Viðskipti innlent Fleiri fréttir Vara við díoxíni í Landnámseggjum Slá milljarða lán til að fjármagna jarð- og sæstrengi Laganemar bjóða leigjendum áfram upp á fría ráðgjöf Heiður Anna nýr framkvæmdastjóri FS Tekur við stöðu framkvæmdastjóra Landmarks fasteignamiðlunar Olíuleit geti skipt sköpum fyrir framtíð þjóðarinnar Edda Hermanns nýr forstjóri Lyfja og heilsu Djúpstæð vonbrigði þegar margra eigna keðjur slitna Andri Sævar og Svava til Daga Tveir nýir vörumerkjastjórar til Ölgerðarinnar Tekur við sem framkvæmdastjóri verkfræðisviðs Coripharma Ráðin framkvæmdastjóri markaðsstofu Travel Connect Birgir til Banana Spyr hvort tilefni sé til ánægju með sölu á Íslandsbanka Bætir við sig nýjum áfangastað á Ítalíu Loka verslun Útilífs í Smáralind Meðalsölutími fasteigna hundrað dagar Systurfélag ÞG verktaka kaupir Arnarland Play sé ekki að fara á hausinn Fór yfir breytingarnar sem verði ekki allar þægilegar fyrir starfsfólk Framkvæmdastjórar kveðja og sviðum stokkað upp Sammála um aukna verðbólgu í september Tekur við stöðu framkvæmdastjóra LÍS Kristín nýr framkvæmdastjóri Eflu Taka tvær Airbus-þotur til á leigu Stefán stefnir á opnun fyrir jól: „Þetta verður bullandi stemning“ Vilja selja Landsbankann Lísbet nýr lögfræðingur Viðskiptaráðs Ráðin forstöðumaður Trygginga hjá Landsbankanum Samdráttur hafinn í byggingariðnaði sem skapi efnahagslegan vítahring Sjá meira