Björn bendir á tvö nýleg tilvik. Fyrr í þessum mánuði hafi viðskiptavinur reynt að hrinda starfsmanni og hótað honum lífláti. Í desember síðastliðnum hafi svo maður sem var beðinn að hætta að gramsa í gámi nærri ekið yfir starfsmann. „Hann gat ekki annað en séð starfsmanninn en keyrði samt áfram,“ segir Björn sem kveður vitað um hvaða menn sé að ræða.

Aðspurður segir Björn að enn hafi ekki verið haft samband við ofbeldismennina. „En það verður gert,“ segir hann.
Til eru upptökur úr eftirlitsmyndavélum af þessum tveimur atvikum og voru þær lagðar fram á síðasta stjórnarfundi Sorpu þar sem Björn kynnti „stjórn tvö atvik þar sem starfsmenn SORPU voru beittir ofbeldi og máttu sæta morðhótunum vegna innheimtu á gjaldskyldum úrgangi“, eins segir um málið í fundargerð stjórnarinnar.
Ofbeldi viðskiptavina á endurvinnslustöðvum Sorpu hefur áður verið til umræðu í stjórn fyrirtækisins, til dæmis í desember 2011.
„Þá réðst einn viðskiptavinur á Dalvegi á starfsmann með hníf,“ rifjar Björn upp. Ágreiningur hafi komið upp um skilagjöld vegna drykkjarumbúða. Breytingar hafi verið gerðar í kjölfarið. „Meðal annars var eftirlit myndavéla aukið og starfsmönnum var kennt hvernig þeir ættu að bregðast við.“
Halldór Auðar Svansson, fulltrúi í stjórn Sorpu, segir að langoftast snúi þessi mál að því þegar starfsmenn rukka viðskiptavini um gjöld sem fylgja tilteknum efnisflokkum. Til greina komi að láta þá sem neita að borga einfaldlega fara sína leið og senda þeim síðan reikning eftir bílnúmerinu.
Halldór bendir á að um gjaldtökuna gildi reglur og fólk megi búast við því að vera rukkað samkvæmt þeim. „Starfsfólkið fer einfaldlega eftir þessum reglum og það er ekkert persónulegt í því,“ segir hann.
Björn segir að farið verði yfir verklag og það hvernig bregðast eigi við. „Við erum að skoða hvort þeir sem þetta stunda verði settir á svartan lista og fái ekki aðgang að endurvinnslustöðvunum. “
Fréttin birtist fyrst í Fréttablaðinu 27. apríl.