Lendingar á „neyðarbraut“ rúmt hálft prósent af öllum lendingum Óli Kristján Ármannsson skrifar 17. nóvember 2014 07:00 Hér má sjá heildarfjölda lendinga og flugtaka á hverri braut Reykjavíkurflugvallar, burtséð frá því úr hvaða átt er komið eða í hvaða átt var tekið á loft, síðustu fimm árin. Mynd/Loftmyndir, map.is Tölur Isavia um lendingar og brottfarir á Reykjavíkurflugvelli síðustu ár sýna sáralitla hlutdeild norðaustur/suðvestur-brautarinnar stuttu (stundum nefnd „neyðarbraut“, en heitir í gögnum Isavia ýmist 06 eða 24 eftir því hvort farið er um hana í norðaustur eða suðvestur). Þegar skoðaðar eru tölur um lendingar á Reykjavíkurflugvelli kemur í ljós að síðustu sjö ár hafa lendingar á 06/24 brautinni að jafnaði verið 0,62 prósent allra lendinga á flugvellinum. Þannig voru þær 177 á móti 24.806 í fyrra og 150 á móti 24.867 árið þar áður. Þá má sjá að 2007 var brautin líka sáralítið notuð, með 68 lendingar á móti 32.112. Það árið fór nýtingarhlutfall brautarinnar niður í 0,21 prósent. Ekki kemur fram í gögnunum hvernig fjöldinn skiptist eftir erindum eða eigendum vélanna sem þarna lenda. „Lendingarnar eru skráðar á brautir en ekki til dæmis hvort um sjúkraflug er að ræða,“ segir í svari Friðþórs Eydal, talsmanns Isavia. Hann segir hins vegar verið að leggja lokahönd á vinnu úr ítarlegri gögnum en áður hafi verið notuð og að niðurstöður verði birtar von bráðar, líkt og Björn Óli Hauksson, forstjóri Isavia, hafi reifað á opnum fundi með nefndum Alþingis nýverið. „Niðurstöður af þeirri vinnu ættu að skýra málið,“ segir hann. Í máli Björns Óla á nefndafundi Alþingis kom líka fram að færi svo að 06-24 brautinni yrði lokað þá væri það mat Isavia að nýtingarhlutfall Reykjavíkurflugvallar færi niður í 95 prósent. Tölur um raunverulega notkun flugbrautarinnar slá hins vegar á útleggingar sem hafðar voru á lofti í kjölfarið um að í slíku nýtingarhlutfalli myndi flugvöllurinn ekki nýtast 16 daga á ári. Væri hlutdeild 06-24 brautarinnar í lendingum síðustu sjö ár yfirfærð á daga ársins jafngilti það til dæmis tveimur sólarhringum og sex klukkustundum. Af samtölum við reynda flugmenn má ráða að brautin sé stundum notuð bæði af Flugfélagi Íslands og Mýflugi, þótt ekki sé það ýkja oft. Hugtakið „neyðarbraut“ er enda dregið af því að í reglum Isavia kemur fram að helst eigi ekki að nota brautina. Þá er fleiri spurningum ósvarað um gildi brautarinnar þegar kemur að neyðarflugi með sjúklinga. Þannig hefur ekki komið fram hversu stór hluti af sjúkraflugi á flugvöllinn er raunverulegt neyðarflug þar sem mínútur skipta máli í að koma fólki undir læknishendur. Þá er því ósvarað hvort fari saman erfiðar aðstæður til flugs í Reykjavík og annars staðar á landinu, þar sem flugvellir eru bara með einni braut, því ekki er hægt að lenda í Reykjavík nema að hægt sé að leggja upp á brottfararstað. Samkvæmt heimildum blaðsins er 06-24 flugbrautin bara notuð þegar vindur stendur beint á hana. Styrkur vinds þarf að auki að vera með mesta móti til þess að trufla lendingar og brottfarir á hinum brautunum. Flugmenn segja gildi brautarinnar hins vegar að nokkru kunna að liggja í því að ekki sé lagt upp í flug nema að ljóst sé að lending sé fær í Reykjavík. Aðstæður kunni að vera þannig að lending sé bara fær á „neyðarbrautinni“ þegar farið er af stað, en breytist á leiðinni þannig að hægt sé að lenda á annarri hvorri aðalbrautinni. Í slíkum tilvikum sé tilvist 06-24 brautarinnar hins vegar forsenda þess að lagt sé upp til að byrja með. Braut 06-24Á braut 06 er stefnan í norðausturátt. Þá er lent úr Skerjafirðinum og tekið á loft í átt að Snorrabraut. Alla jafna er flugtak óheimilt á þessari braut.Á braut 24 er stefnan í suðvestur. Aðflug er yfir Norðurmýri og enda Snorrabrautar og tekið á loft í átt að Skerjafirði. Fréttaskýringar Mest lesið Hefja söfnun fyrir fjölskyldu Víglunds Innlent Hinn látni erlendur ríkisborgari á þrítugsaldri Innlent Þekkir ekki eina stelpu sem ekki hefur verið áreitt Innlent Borðaði súrdeigsbrauð og mældist með áfengi í útblæstri Innlent Hefur skilning á báðum sjónarmiðum í Heiðmerkurmálinu Innlent Lækkandi fæðingartíðni er vandamál sem leysist ekki án innflytjenda Innlent Umferðartafir vegna framkvæmda við Kringlumýrarbraut í sumar Innlent Býður til flugveislu á Reykjavíkurflugvelli Innlent Bað um 12 milljónir til að halda tónlistarhátíð í öðru sveitarfélagi Innlent Segja ógnarstjórn ríkja á Þjóðminjasafninu Innlent Fleiri fréttir Hefja söfnun fyrir fjölskyldu Víglunds Borðaði súrdeigsbrauð og mældist með áfengi í útblæstri Hefur skilning á báðum sjónarmiðum í Heiðmerkurmálinu Þekkir ekki eina stelpu sem ekki hefur verið áreitt Umferðartafir vegna framkvæmda við Kringlumýrarbraut í sumar Hinn látni erlendur ríkisborgari á þrítugsaldri Býður til flugveislu á Reykjavíkurflugvelli Sóttu veikan mann í rússneskan togara Lækkandi fæðingartíðni er vandamál sem leysist ekki án innflytjenda Rannsókn lokið í manndrápsmáli Lögðu hald á nokkuð magn fíkniefna og hnífa Sláandi tölur: Kyrkingartökum og eltihrellum fer fjölgandi Mætti með steikarhníf á leikskóla Kyrkingartök og elltihrellahegðun fara vaxandi og myndband af áreitni í miðborginni Grill í ljósum logum úti á svölum Vilja endurbyggja verkstæðið en nágrannar mótmæla harðlega Margra kílómetra bílaröð eftir árekstur á Vesturlandsvegi Halda framkvæmdastjóra Félagsbústaða þrátt fyrir alvarlegt vantraust Telja að maðurinn sé fundinn „Þetta er mjög þungt og erfitt“ „Ég vara mjög við því að menn beiti þessu úrræði“ „Verið að búa til óseðjandi kerfi þar sem bátum mun fjölga“ Eldur kviknaði í vörubíl á Reykjanesbraut Bað um 12 milljónir til að halda tónlistarhátíð í öðru sveitarfélagi „Yndisleg kvöldstund í þessum þunga harmi okkar“ Leit hefst á ný eftir hádegi Klúðursleg rannsókn lögreglu leiddi til sýknu skipstjóra Reknir fyrir að vinna ekki nógu mikið Færa boðuð gagnmótmæli gegn rasisma vegna ofbeldisógnar Telja manninn hafa örmagnast við sjósundsæfingar Sjá meira
Tölur Isavia um lendingar og brottfarir á Reykjavíkurflugvelli síðustu ár sýna sáralitla hlutdeild norðaustur/suðvestur-brautarinnar stuttu (stundum nefnd „neyðarbraut“, en heitir í gögnum Isavia ýmist 06 eða 24 eftir því hvort farið er um hana í norðaustur eða suðvestur). Þegar skoðaðar eru tölur um lendingar á Reykjavíkurflugvelli kemur í ljós að síðustu sjö ár hafa lendingar á 06/24 brautinni að jafnaði verið 0,62 prósent allra lendinga á flugvellinum. Þannig voru þær 177 á móti 24.806 í fyrra og 150 á móti 24.867 árið þar áður. Þá má sjá að 2007 var brautin líka sáralítið notuð, með 68 lendingar á móti 32.112. Það árið fór nýtingarhlutfall brautarinnar niður í 0,21 prósent. Ekki kemur fram í gögnunum hvernig fjöldinn skiptist eftir erindum eða eigendum vélanna sem þarna lenda. „Lendingarnar eru skráðar á brautir en ekki til dæmis hvort um sjúkraflug er að ræða,“ segir í svari Friðþórs Eydal, talsmanns Isavia. Hann segir hins vegar verið að leggja lokahönd á vinnu úr ítarlegri gögnum en áður hafi verið notuð og að niðurstöður verði birtar von bráðar, líkt og Björn Óli Hauksson, forstjóri Isavia, hafi reifað á opnum fundi með nefndum Alþingis nýverið. „Niðurstöður af þeirri vinnu ættu að skýra málið,“ segir hann. Í máli Björns Óla á nefndafundi Alþingis kom líka fram að færi svo að 06-24 brautinni yrði lokað þá væri það mat Isavia að nýtingarhlutfall Reykjavíkurflugvallar færi niður í 95 prósent. Tölur um raunverulega notkun flugbrautarinnar slá hins vegar á útleggingar sem hafðar voru á lofti í kjölfarið um að í slíku nýtingarhlutfalli myndi flugvöllurinn ekki nýtast 16 daga á ári. Væri hlutdeild 06-24 brautarinnar í lendingum síðustu sjö ár yfirfærð á daga ársins jafngilti það til dæmis tveimur sólarhringum og sex klukkustundum. Af samtölum við reynda flugmenn má ráða að brautin sé stundum notuð bæði af Flugfélagi Íslands og Mýflugi, þótt ekki sé það ýkja oft. Hugtakið „neyðarbraut“ er enda dregið af því að í reglum Isavia kemur fram að helst eigi ekki að nota brautina. Þá er fleiri spurningum ósvarað um gildi brautarinnar þegar kemur að neyðarflugi með sjúklinga. Þannig hefur ekki komið fram hversu stór hluti af sjúkraflugi á flugvöllinn er raunverulegt neyðarflug þar sem mínútur skipta máli í að koma fólki undir læknishendur. Þá er því ósvarað hvort fari saman erfiðar aðstæður til flugs í Reykjavík og annars staðar á landinu, þar sem flugvellir eru bara með einni braut, því ekki er hægt að lenda í Reykjavík nema að hægt sé að leggja upp á brottfararstað. Samkvæmt heimildum blaðsins er 06-24 flugbrautin bara notuð þegar vindur stendur beint á hana. Styrkur vinds þarf að auki að vera með mesta móti til þess að trufla lendingar og brottfarir á hinum brautunum. Flugmenn segja gildi brautarinnar hins vegar að nokkru kunna að liggja í því að ekki sé lagt upp í flug nema að ljóst sé að lending sé fær í Reykjavík. Aðstæður kunni að vera þannig að lending sé bara fær á „neyðarbrautinni“ þegar farið er af stað, en breytist á leiðinni þannig að hægt sé að lenda á annarri hvorri aðalbrautinni. Í slíkum tilvikum sé tilvist 06-24 brautarinnar hins vegar forsenda þess að lagt sé upp til að byrja með. Braut 06-24Á braut 06 er stefnan í norðausturátt. Þá er lent úr Skerjafirðinum og tekið á loft í átt að Snorrabraut. Alla jafna er flugtak óheimilt á þessari braut.Á braut 24 er stefnan í suðvestur. Aðflug er yfir Norðurmýri og enda Snorrabrautar og tekið á loft í átt að Skerjafirði.
Fréttaskýringar Mest lesið Hefja söfnun fyrir fjölskyldu Víglunds Innlent Hinn látni erlendur ríkisborgari á þrítugsaldri Innlent Þekkir ekki eina stelpu sem ekki hefur verið áreitt Innlent Borðaði súrdeigsbrauð og mældist með áfengi í útblæstri Innlent Hefur skilning á báðum sjónarmiðum í Heiðmerkurmálinu Innlent Lækkandi fæðingartíðni er vandamál sem leysist ekki án innflytjenda Innlent Umferðartafir vegna framkvæmda við Kringlumýrarbraut í sumar Innlent Býður til flugveislu á Reykjavíkurflugvelli Innlent Bað um 12 milljónir til að halda tónlistarhátíð í öðru sveitarfélagi Innlent Segja ógnarstjórn ríkja á Þjóðminjasafninu Innlent Fleiri fréttir Hefja söfnun fyrir fjölskyldu Víglunds Borðaði súrdeigsbrauð og mældist með áfengi í útblæstri Hefur skilning á báðum sjónarmiðum í Heiðmerkurmálinu Þekkir ekki eina stelpu sem ekki hefur verið áreitt Umferðartafir vegna framkvæmda við Kringlumýrarbraut í sumar Hinn látni erlendur ríkisborgari á þrítugsaldri Býður til flugveislu á Reykjavíkurflugvelli Sóttu veikan mann í rússneskan togara Lækkandi fæðingartíðni er vandamál sem leysist ekki án innflytjenda Rannsókn lokið í manndrápsmáli Lögðu hald á nokkuð magn fíkniefna og hnífa Sláandi tölur: Kyrkingartökum og eltihrellum fer fjölgandi Mætti með steikarhníf á leikskóla Kyrkingartök og elltihrellahegðun fara vaxandi og myndband af áreitni í miðborginni Grill í ljósum logum úti á svölum Vilja endurbyggja verkstæðið en nágrannar mótmæla harðlega Margra kílómetra bílaröð eftir árekstur á Vesturlandsvegi Halda framkvæmdastjóra Félagsbústaða þrátt fyrir alvarlegt vantraust Telja að maðurinn sé fundinn „Þetta er mjög þungt og erfitt“ „Ég vara mjög við því að menn beiti þessu úrræði“ „Verið að búa til óseðjandi kerfi þar sem bátum mun fjölga“ Eldur kviknaði í vörubíl á Reykjanesbraut Bað um 12 milljónir til að halda tónlistarhátíð í öðru sveitarfélagi „Yndisleg kvöldstund í þessum þunga harmi okkar“ Leit hefst á ný eftir hádegi Klúðursleg rannsókn lögreglu leiddi til sýknu skipstjóra Reknir fyrir að vinna ekki nógu mikið Færa boðuð gagnmótmæli gegn rasisma vegna ofbeldisógnar Telja manninn hafa örmagnast við sjósundsæfingar Sjá meira