Leyfilegur hámarkshraði í þéttbýli hratt brokk Nanna Elísa Jakobsdóttir skrifar 23. júlí 2014 07:00 Snorri hefur vakið athygli fyrir nýstárlega númeraplötu sem á stendur töff. Fréttablaðið/Daníel „Það var kveðið á um umferð í lögreglusamþykktum. Þá var bannað að fara hraðar um götur Reykjavíkur en á hröðu brokki,“ segir Snorri Bjarnason, ökukennari til fjörutíu ára, hlæjandi um lagaumhverfið áður en fyrstu íslensku bifreiðalögin voru sett. Þau voru sett árið 1914 og fagna hundrað ára afmæli nú í lok júlí. Fyrsti bíllinn, oftast kallaður Thomsenbíllinn, kom til landsins árið 1904. Þá giltu engin bifreiðalög. Snorri segir bílinn hafa verið afllítinn. „Hann var svo kraftlaus að það þurfti að ýta honum upp Bankastrætið.“ Ditlev Thomsen kaupmaður, sem flutti inn bílinn, réð sérstaklega bílstjóra til að aka bifreiðinni. Sá þurfti að sækja sérstakt námskeið erlendis áður en bifreiðin var flutt til landsins til að geta ekið henni. Hugtakið bifreiðakennari varð nefnilega fyrst til á Íslandi með tilkomu laganna. Það hefur síðan breyst í tímans rás og orðið að starfsheitinu ökukennari. Þegar bílum fór að fjölga í kjölfarið varð þörfin fyrir formlega lagasetningu öllum ljós. „Það var farið að reyna á ýmislegt í sambandi við þetta. Það þurfti að setja reglur um forgang, hraða og varúð. Nefndu það,“ útskýrir Snorri. „Menn hafa gert sér grein fyrir því að þegar það koma svona tæki, sem eru þung, hafa mikið afl og fara á ákveðnum hraða þá náttúrulega þarf að setja mönnum einhverjar skorður.“ Lögin kváðu á um hámarkshraða í þéttbýli sem mátti aldrei vera meiri en 15 kílómetrar á klukkustund. Í dreifbýli var leyfilegt að keyra á allt að 35 kílómetrum á klukkustund. Nú er leyfilegur hámarkshraði í þéttbýli 50 kílómetrar á klukkustund og bara af því ljóst að margt hefur breyst.Brautryðjandi Thomsen-bíllinn var fyrsta bifreiðin sem kom til Íslands árið 1904. Tuttugu og sex árum síðar voru bifreiðar orðnar 1.434 talsins á landinu.Í dag lögð áhersla á hegðun í umferðinni Nú eru í gildi umferðarlög frá árinu 1987. „Lögin hafa þróast heilmikið,“ segir Snorri. „Hugsunin í þeim hefur breyst.“ „Á fyrstu árunum hefur kannski áherslan eða fókusinn verið lagður meira á bílinn en umferðina en þegar umferðin verður flóknari og ökutækjum fjölgar þá þarf að setja fókusinn meira á hegðunina í umferðinni og samspil við reglurnar,“ útskýrir Snorri. Það kalli á að vanda hlutina og leggja áherslu á umferðarkennslu. Samkvæmt reglugerð sem sett var ári eftir að lögin tóku gildi þurfti ökuskírteini til þess að aka bifreið í höfuðborginni. Fyrsta árið urðu bílstjórarnir 12 en þeim hefur farið ört fjölgandi síðan. Bílprófsaldur var fyrst um sinn 21 árs en hann er nú 17 ára. Bútur úr lögunum sem dæmi. Mest lesið Frumsýning á Cannes og gullhamrar Bill Murray: „Nú er ég búin að toppa mig algjörlega“ Lífið Var hent í ljónagryfjuna þegar hann fór inn á Vog Lífið Rúrik fellur í skuggann á kynþokkafullum Jóni Lífið Ósérhlífinn starfsmaður bjargaði ómvölum frá endurvinnslu Lífið Einhleypan: Tískuelskandi lögfræðingur með sterka réttlætiskennd Makamál Sigurvegarinn vill banna Ísrael Lífið Baltasar Kormákur og Ólafur Jóhann saman í Þjóðleikhúsinu Lífið Kim „loksins“ útskrifuð Lífið Iðnaðarmaður ársins - Davíð Már er kominn í úrslit Lífið samstarf Eggert Gunnþór og Elsa selja einbýlið Lífið Fleiri fréttir Ósérhlífinn starfsmaður bjargaði ómvölum frá endurvinnslu Kim „loksins“ útskrifuð Frumsýning á Cannes og gullhamrar Bill Murray: „Nú er ég búin að toppa mig algjörlega“ Sigurvegarinn vill banna Ísrael Tilkynna um 29 ný atriði á Iceland Airwaves Rúrik fellur í skuggann á kynþokkafullum Jóni Var hent í ljónagryfjuna þegar hann fór inn á Vog Color Run flytur úr Laugardal og í Kópavog Dunda dömurnar fögnuðu í bongó blíðu Baltasar Kormákur og Ólafur Jóhann saman í Þjóðleikhúsinu Dulúðug hvít andlit: „Nú horfi ég á þetta allt öðruvísi“ Keyptu glæsihús Atlanta-hjónanna á undirverði Eggert Gunnþór og Elsa selja einbýlið Eitt fallegasta hús Reykjavíkur komið á sölu Sagði að hún kæmist aldrei á forsíðu Vogue Bakslag í veikindi Valgeirs Staðalímyndir í sjávarútvegi: „Hvar er maðurinn þinn?“ Landsliðshetjur elta drauminn til Ólafsvíkur Úr klikkaðri kynlífsþrá í alls enga Rikki G og Valdís eiga von á barni „Hélt að við værum að trufla verðandi bónorð hjá öðrum“ Vill Ísrael og Úkraínu úr Eurovision Stóra stundin hjá þeim Rebekku og Ásgeiri Hersir og Rósa greina frá kyninu „Allt annað að sjá einhvern sem var eins og ég“ „Ekki ætlunin að særa heldur hrista aðeins upp í umræðunni“ Heillandi heimili Hönnu Stínu Jónas Sen sakaður um derring og meinfýsni Arnar og Sigrún Heba selja glæsihús í Kópavogi Svanhildur Hólm fór holu í höggi Sjá meira
„Það var kveðið á um umferð í lögreglusamþykktum. Þá var bannað að fara hraðar um götur Reykjavíkur en á hröðu brokki,“ segir Snorri Bjarnason, ökukennari til fjörutíu ára, hlæjandi um lagaumhverfið áður en fyrstu íslensku bifreiðalögin voru sett. Þau voru sett árið 1914 og fagna hundrað ára afmæli nú í lok júlí. Fyrsti bíllinn, oftast kallaður Thomsenbíllinn, kom til landsins árið 1904. Þá giltu engin bifreiðalög. Snorri segir bílinn hafa verið afllítinn. „Hann var svo kraftlaus að það þurfti að ýta honum upp Bankastrætið.“ Ditlev Thomsen kaupmaður, sem flutti inn bílinn, réð sérstaklega bílstjóra til að aka bifreiðinni. Sá þurfti að sækja sérstakt námskeið erlendis áður en bifreiðin var flutt til landsins til að geta ekið henni. Hugtakið bifreiðakennari varð nefnilega fyrst til á Íslandi með tilkomu laganna. Það hefur síðan breyst í tímans rás og orðið að starfsheitinu ökukennari. Þegar bílum fór að fjölga í kjölfarið varð þörfin fyrir formlega lagasetningu öllum ljós. „Það var farið að reyna á ýmislegt í sambandi við þetta. Það þurfti að setja reglur um forgang, hraða og varúð. Nefndu það,“ útskýrir Snorri. „Menn hafa gert sér grein fyrir því að þegar það koma svona tæki, sem eru þung, hafa mikið afl og fara á ákveðnum hraða þá náttúrulega þarf að setja mönnum einhverjar skorður.“ Lögin kváðu á um hámarkshraða í þéttbýli sem mátti aldrei vera meiri en 15 kílómetrar á klukkustund. Í dreifbýli var leyfilegt að keyra á allt að 35 kílómetrum á klukkustund. Nú er leyfilegur hámarkshraði í þéttbýli 50 kílómetrar á klukkustund og bara af því ljóst að margt hefur breyst.Brautryðjandi Thomsen-bíllinn var fyrsta bifreiðin sem kom til Íslands árið 1904. Tuttugu og sex árum síðar voru bifreiðar orðnar 1.434 talsins á landinu.Í dag lögð áhersla á hegðun í umferðinni Nú eru í gildi umferðarlög frá árinu 1987. „Lögin hafa þróast heilmikið,“ segir Snorri. „Hugsunin í þeim hefur breyst.“ „Á fyrstu árunum hefur kannski áherslan eða fókusinn verið lagður meira á bílinn en umferðina en þegar umferðin verður flóknari og ökutækjum fjölgar þá þarf að setja fókusinn meira á hegðunina í umferðinni og samspil við reglurnar,“ útskýrir Snorri. Það kalli á að vanda hlutina og leggja áherslu á umferðarkennslu. Samkvæmt reglugerð sem sett var ári eftir að lögin tóku gildi þurfti ökuskírteini til þess að aka bifreið í höfuðborginni. Fyrsta árið urðu bílstjórarnir 12 en þeim hefur farið ört fjölgandi síðan. Bílprófsaldur var fyrst um sinn 21 árs en hann er nú 17 ára. Bútur úr lögunum sem dæmi.
Mest lesið Frumsýning á Cannes og gullhamrar Bill Murray: „Nú er ég búin að toppa mig algjörlega“ Lífið Var hent í ljónagryfjuna þegar hann fór inn á Vog Lífið Rúrik fellur í skuggann á kynþokkafullum Jóni Lífið Ósérhlífinn starfsmaður bjargaði ómvölum frá endurvinnslu Lífið Einhleypan: Tískuelskandi lögfræðingur með sterka réttlætiskennd Makamál Sigurvegarinn vill banna Ísrael Lífið Baltasar Kormákur og Ólafur Jóhann saman í Þjóðleikhúsinu Lífið Kim „loksins“ útskrifuð Lífið Iðnaðarmaður ársins - Davíð Már er kominn í úrslit Lífið samstarf Eggert Gunnþór og Elsa selja einbýlið Lífið Fleiri fréttir Ósérhlífinn starfsmaður bjargaði ómvölum frá endurvinnslu Kim „loksins“ útskrifuð Frumsýning á Cannes og gullhamrar Bill Murray: „Nú er ég búin að toppa mig algjörlega“ Sigurvegarinn vill banna Ísrael Tilkynna um 29 ný atriði á Iceland Airwaves Rúrik fellur í skuggann á kynþokkafullum Jóni Var hent í ljónagryfjuna þegar hann fór inn á Vog Color Run flytur úr Laugardal og í Kópavog Dunda dömurnar fögnuðu í bongó blíðu Baltasar Kormákur og Ólafur Jóhann saman í Þjóðleikhúsinu Dulúðug hvít andlit: „Nú horfi ég á þetta allt öðruvísi“ Keyptu glæsihús Atlanta-hjónanna á undirverði Eggert Gunnþór og Elsa selja einbýlið Eitt fallegasta hús Reykjavíkur komið á sölu Sagði að hún kæmist aldrei á forsíðu Vogue Bakslag í veikindi Valgeirs Staðalímyndir í sjávarútvegi: „Hvar er maðurinn þinn?“ Landsliðshetjur elta drauminn til Ólafsvíkur Úr klikkaðri kynlífsþrá í alls enga Rikki G og Valdís eiga von á barni „Hélt að við værum að trufla verðandi bónorð hjá öðrum“ Vill Ísrael og Úkraínu úr Eurovision Stóra stundin hjá þeim Rebekku og Ásgeiri Hersir og Rósa greina frá kyninu „Allt annað að sjá einhvern sem var eins og ég“ „Ekki ætlunin að særa heldur hrista aðeins upp í umræðunni“ Heillandi heimili Hönnu Stínu Jónas Sen sakaður um derring og meinfýsni Arnar og Sigrún Heba selja glæsihús í Kópavogi Svanhildur Hólm fór holu í höggi Sjá meira