Hver er besti framhaldsskóli landsins? Starfsfólk Verkmenntaskóla Austurlands skrifar 19. maí 2011 15:47 Þessari spurningu er varpað fram í auglýsingum frá tímaritinu Frjálsri verslun og vísað í grein um könnun Pawels Bartoszek um gæði framhaldsskóla á Íslandi. Við viljum setja alvarlega fyrirvara um þau vinnubrögð sem þar eru viðhöfð en einnig er fréttaflutningurinn af könnuninni mjög ámælisverður. Þessi könnun flokkaði framhaldskóla í bestu og verstu skóla landsins og segir Pawel að nemendur geti notað þessa könnun þegar þeir velja sér framhaldsskóla. Aðferðarfræðin sem Pawel beitir er meingölluð og hafa skólameistarar ýmissa framhaldsskóla sem og menntamálaráðherra dregið stórlega í efa hversu góður mælikvarði á gæði skólastarfs þessi könnun sé. Við í Verkmenntaskóla Austurlands getum ekki setið undir því sem fullyrt er í greininni um gæði skólans okkar. Við vitum að hann er góður skóli og er okkur í lófa lagið að búa til mælikvarða sem sýna að hann sé jafnvel sá besti á landinu. Af þeim sautján þáttum sem Pawel notar sem mælikvarða á gæði skólastarfs snúast fimmtán um hinar ýmsu keppnir sem aðeins örfáir skólar á landinu taka þátt í. Þetta eru t.d. franska ljóðakeppnin „Allons en France", Morfís, Enska ræðukeppnin og Forritunarkeppni framhaldsskólanna. Greinarnar sem keppt er í eru ekki kenndar í öllum framhaldsskólum en auk þess getur verið talsverður kostnaður að taka þátt í þeim fyrir lítinn skóla sem staðsettur er fjarri höfuðborgarsvæðinu. Þar að auki er árangur einstakra nemenda í svona keppnum vafasamur mælikvarði á gæði skólastarfs. Í Verkmenntaskóla Austurlands er mikil áhersla lögð á að sinna einstaklingsbundnum þörfum nemenda og er stærð skólans þar mikill kostur. Við veljum ekki nemendur inn í skólann eftir einkunnum úr grunnskóla því samkvæmt lögum eiga allir rétt á framhaldsskólamenntun. Í skólanum okkar er mjög breiður hópur nemenda. Námsframboðið hér er e.t.v. mun fjölbreyttara en hjá skólunum sem skora hæst í umræddri könnun. Hér er boðið upp bóknámsbrautir þar sem nemendur geta lokið stúdentsprófi. Þá erum við með iðnnám, sjúkraliðabraut, leik- og grunnskólabraut, iðnmeistaranám og margt fleira. Auk þess er starfsbraut fyrir nemendur sem ekki geta stundað nám á hinum hefðbundnu brautum. Nemendur okkar sem eru með námserfiðleika og félagsleg vandamál þurfa jafn mikið á framhaldsskólamenntun að halda og allir afburðanemendurnir okkar, enda hafa þeir sama rétt samkvæmt lögum. Í Verkmenntaskóla Austurlands er starfrækt íþróttaakademía og í skólanum er mjög öflugt leikfélag, Leikfélagið Djúpið, sem setur upp metnaðarfullar sýningar á hverju ári. Við fögnum allri umræðu um gæði skólastarfs og náms í framhaldsskólum en sú umræða þarf að vera sanngjörn og málefnaleg. Við fullyrðum að Verkmenntaskóli Austurlandser góður skóli þar sem einstaklingurinn nýtur sín. Starfsfólk Verkmenntaskóla Austurlands Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Mest lesið Þátttökuverðlaun Þórdísar Ragnar Þór Pétursson Skoðun Fjármálaráðherra búinn að segja A Ögmundur Jónasson Skoðun Er ég að ömurlegt foreldri ef ég segi nei við barnið mitt? Stefán Þorri Helgason Skoðun Vindorkuvæðing í skjóli nætur Kristín Helga Gunnarsdóttir Skoðun Ótryggt aðgengi á Veðurstofureit Friðjón R. Friðjónsson Skoðun Hagfræði-tilgáta ómeðtekin Karl Guðlaugsson Skoðun Byggjum fyrir eldra fólk, ekki ungt Ólafur Margeirsson Skoðun Stattu vörð um launin þín Davíð Aron Routley Skoðun Hlustum í eitt skipti á foreldra Jón Pétur Zimsen Skoðun Fyrirtæki og stofnanir á Íslandi mega lögum samkvæmt ekki eiga viðskipti við Rapyd Björn B Björnsson Skoðun Skoðun Skoðun Ákall til ESB-sinna: Hvar eru undanþágurnar? Einar Jóhannes Guðnason skrifar Skoðun Er ég að ömurlegt foreldri ef ég segi nei við barnið mitt? Stefán Þorri Helgason skrifar Skoðun Vindorkuvæðing í skjóli nætur Kristín Helga Gunnarsdóttir skrifar Skoðun Þátttökuverðlaun Þórdísar Ragnar Þór Pétursson skrifar Skoðun Fjármálaráðherra búinn að segja A Ögmundur Jónasson skrifar Skoðun Hagfræði-tilgáta ómeðtekin Karl Guðlaugsson skrifar Skoðun Ótryggt aðgengi á Veðurstofureit Friðjón R. Friðjónsson skrifar Skoðun Stattu vörð um launin þín Davíð Aron Routley skrifar Skoðun Byggjum fyrir eldra fólk, ekki ungt Ólafur Margeirsson skrifar Skoðun Hlustum í eitt skipti á foreldra Jón Pétur Zimsen skrifar Skoðun Hugleiðingar um ástandið fyrir botni Miðjarðarhafs Örn Sigurðsson skrifar Skoðun Heildstætt heilbrigðiskerfi – hagur okkar allra Alma D. Möller skrifar Skoðun Vanþekking eða vísvitandi blekkingar? Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun „I believe the children are our future…“ Karen Rúnarsdóttir skrifar Skoðun Mikilvægi félagasamtaka og magnað maraþon Þuríður Harpa Sigurðardóttir skrifar Skoðun Allt sem ég þarf að gera Dagbjartur Kristjánsson skrifar Skoðun Eldri borgarar – áhrif aðildar að Evrópusambandinu (ESB) Þorvaldur Ingi Jónsson skrifar Skoðun Meiri gæði og mun minni álögur - Hveragerðisleiðin í leikskólamálum Jóhanna Ýr Jóhannsdóttir,Sandra Sigurðardóttir,Dagný Sif Sigurbjörnsdóttir,Halldór Benjamín Hreinsson,Njörður Sigurðsson skrifar Skoðun Reykjavíkurborg stígur fyrsta skrefið í snjallvæðingu umferðarljósa! Einar Sveinbjörn Guðmundsson skrifar Skoðun Framtíðin í fyrsta sæti – mikilvægi forgangsröðunar á tillögum Kópavogsbæjar í grunnskólamálum Sigrún Ólöf Ingólfsdóttir skrifar Skoðun Notkun ökklabanda Guðmundur Ingi Þóroddsson skrifar Skoðun Skólaskætingur Þórdís Kolbrún R. Gylfadóttir skrifar Skoðun Þéttingarstefnan hefur brugðist og Dóra breytir um umræðuefni Aðalsteinn Haukur Sverrisson skrifar Skoðun Ný sókn í menntamálum Guðmundur Ari Sigurjónsson skrifar Skoðun Þjóðarmorð, fálmandi mjálm eða aðgerðir? Viðar Hreinsson skrifar Skoðun Vin í eyðimörkinni – almenningsbókasöfn borgarinnar Sanna Magdalena Mörtudóttir skrifar Skoðun Er Akureyri að missa háskólann sinn? Aðalbjörn Jóhannsson skrifar Skoðun Tíu staðreyndir um alvarlegustu kvenréttindakrísu heims Stella Samúelsdóttir skrifar Skoðun Ég vildi óska þess að ég hefði hreinlega fengið krabbamein Íris Elfa Þorkelsdóttir skrifar Skoðun Mestu aularnir í Vetrarbrautinni Kári Helgason skrifar Sjá meira
Þessari spurningu er varpað fram í auglýsingum frá tímaritinu Frjálsri verslun og vísað í grein um könnun Pawels Bartoszek um gæði framhaldsskóla á Íslandi. Við viljum setja alvarlega fyrirvara um þau vinnubrögð sem þar eru viðhöfð en einnig er fréttaflutningurinn af könnuninni mjög ámælisverður. Þessi könnun flokkaði framhaldskóla í bestu og verstu skóla landsins og segir Pawel að nemendur geti notað þessa könnun þegar þeir velja sér framhaldsskóla. Aðferðarfræðin sem Pawel beitir er meingölluð og hafa skólameistarar ýmissa framhaldsskóla sem og menntamálaráðherra dregið stórlega í efa hversu góður mælikvarði á gæði skólastarfs þessi könnun sé. Við í Verkmenntaskóla Austurlands getum ekki setið undir því sem fullyrt er í greininni um gæði skólans okkar. Við vitum að hann er góður skóli og er okkur í lófa lagið að búa til mælikvarða sem sýna að hann sé jafnvel sá besti á landinu. Af þeim sautján þáttum sem Pawel notar sem mælikvarða á gæði skólastarfs snúast fimmtán um hinar ýmsu keppnir sem aðeins örfáir skólar á landinu taka þátt í. Þetta eru t.d. franska ljóðakeppnin „Allons en France", Morfís, Enska ræðukeppnin og Forritunarkeppni framhaldsskólanna. Greinarnar sem keppt er í eru ekki kenndar í öllum framhaldsskólum en auk þess getur verið talsverður kostnaður að taka þátt í þeim fyrir lítinn skóla sem staðsettur er fjarri höfuðborgarsvæðinu. Þar að auki er árangur einstakra nemenda í svona keppnum vafasamur mælikvarði á gæði skólastarfs. Í Verkmenntaskóla Austurlands er mikil áhersla lögð á að sinna einstaklingsbundnum þörfum nemenda og er stærð skólans þar mikill kostur. Við veljum ekki nemendur inn í skólann eftir einkunnum úr grunnskóla því samkvæmt lögum eiga allir rétt á framhaldsskólamenntun. Í skólanum okkar er mjög breiður hópur nemenda. Námsframboðið hér er e.t.v. mun fjölbreyttara en hjá skólunum sem skora hæst í umræddri könnun. Hér er boðið upp bóknámsbrautir þar sem nemendur geta lokið stúdentsprófi. Þá erum við með iðnnám, sjúkraliðabraut, leik- og grunnskólabraut, iðnmeistaranám og margt fleira. Auk þess er starfsbraut fyrir nemendur sem ekki geta stundað nám á hinum hefðbundnu brautum. Nemendur okkar sem eru með námserfiðleika og félagsleg vandamál þurfa jafn mikið á framhaldsskólamenntun að halda og allir afburðanemendurnir okkar, enda hafa þeir sama rétt samkvæmt lögum. Í Verkmenntaskóla Austurlands er starfrækt íþróttaakademía og í skólanum er mjög öflugt leikfélag, Leikfélagið Djúpið, sem setur upp metnaðarfullar sýningar á hverju ári. Við fögnum allri umræðu um gæði skólastarfs og náms í framhaldsskólum en sú umræða þarf að vera sanngjörn og málefnaleg. Við fullyrðum að Verkmenntaskóli Austurlandser góður skóli þar sem einstaklingurinn nýtur sín. Starfsfólk Verkmenntaskóla Austurlands
Fyrirtæki og stofnanir á Íslandi mega lögum samkvæmt ekki eiga viðskipti við Rapyd Björn B Björnsson Skoðun
Skoðun Meiri gæði og mun minni álögur - Hveragerðisleiðin í leikskólamálum Jóhanna Ýr Jóhannsdóttir,Sandra Sigurðardóttir,Dagný Sif Sigurbjörnsdóttir,Halldór Benjamín Hreinsson,Njörður Sigurðsson skrifar
Skoðun Reykjavíkurborg stígur fyrsta skrefið í snjallvæðingu umferðarljósa! Einar Sveinbjörn Guðmundsson skrifar
Skoðun Framtíðin í fyrsta sæti – mikilvægi forgangsröðunar á tillögum Kópavogsbæjar í grunnskólamálum Sigrún Ólöf Ingólfsdóttir skrifar
Skoðun Þéttingarstefnan hefur brugðist og Dóra breytir um umræðuefni Aðalsteinn Haukur Sverrisson skrifar
Fyrirtæki og stofnanir á Íslandi mega lögum samkvæmt ekki eiga viðskipti við Rapyd Björn B Björnsson Skoðun