Viðskipti innlent

Lítil fyrirtæki vaxa undir sjónlínu hinna stóru

Robert Lamming á Nofoma-ráðstefnunni. Ætli fyrirtæki að komast af verða þau ævinlega að fylgjast með og tileinka sér nýsköpun. Það getur verið erfitt en nauðsynlegt, að mati Richards Lamming, prófessors í vörustjórnun við Southampton-háskóla í Bretlandi.
Robert Lamming á Nofoma-ráðstefnunni. Ætli fyrirtæki að komast af verða þau ævinlega að fylgjast með og tileinka sér nýsköpun. Það getur verið erfitt en nauðsynlegt, að mati Richards Lamming, prófessors í vörustjórnun við Southampton-háskóla í Bretlandi. Markaðurinn/Hörður

Lítil fyrirtæki geta farið úr sjónlínu stóru fyrirtækjanna. Þar geta þau vaxið hljóðlega og skotist upp á yfirborðið þegar minnst varir. Með þessu móti geta þau orðið stærri en stóru keppinautarnir, að sögn Richards Lamming, deildarforseta og prófessors í innkaupum og aðfangastjórnun við Southampton-háskóla í Bretlandi.

Lamming var aðalræðumaður á Nofoma-ráðstefnunni í síðustu viku og fjallaði þar um nýsköpun fyrirtækja með sérstakri áherslu á þá þætti er varða sambönd birgja og viðskiptavina þeirra. Hann sagði fyrirtæki verða að leita allra leiða til að halda lífi í hörðum heimi viðskiptanna. Þar skipti nýsköpun miklu máli.

Í nýsköpun felst truflun á núverandi aðstæðum, að hans sögn. „Sjáðu lággjaldaflugfélögin fyrir tíu árum," segir Lamming afslappaður og rólegur að ræðu sinni lokinni í hádegishléi. „Þegar lággjaldaflugfélögin komu fram sögðust þau ekki ætla að bjóða upp á neitt. Hvorki mat, kaffi né annað. Stóru félögin, British Airways, SAS og fleiri töldu þau ekki ógn við sig. Það má því segja að lággjaldaflugfélögin hafi farið úr sjónlínu stóru fyrirtækjanna og vaxið þar. Raunin varð sú að flestir kusu ódýr flugfargjöld umfram þægindi," segir Lamming og bendir á að flugfloti lággjaldaflugfélaganna hafi stækkað hægt og bítandi í skjóli smæðarinnar. Hafi mörg þeirra verið orðin stór þegar stóru félögin ætluðu að bregðast við samkeppninni. Stóru flugfélögin hafi goldið afhroð vegna viðhorfs síns, sum orðið að sameinast öðrum flugfélögum til að komast af.

Lamming tekur Kodak sem dæmi um fyrirtæki sem hafi orðið undir í samkeppninni, en fyrirtækið stóð fast á því að stafrænar myndavélar myndu aldrei verða vinsælar. „Kodak var í raun langt á undan öðrum og átti mikið af einkaleyfum fyrir stafrænar myndavélar allt frá sjöunda áratug síðustu aldar. Þeir þróuðu tæknina þess vegna ekkert," bendir Lamming á og leggur áherslu á að hefði Kodak snúið sér alfarið að þróun stafrænna myndavéla hefði það hrist harkalega upp í filmuframleiðslu fyrirtækisins, sem skilaði Kodak miklum hagnaði.

Hann segir að í stað þess að fylgja öðrum fyrirtækjum eftir í þróun stafrænna myndavéla hafi Kodak þvermóðskast og talið sér trú um að filmurnar myndu lifa. „Þeir gerðu ráð fyrir mikilli aukningu í notkun filmuvéla í Asíu, sérstaklega í Kína, og byggðu upp miklar birgðir af filmum. Þær spár rættust ekki þar sem flestir keyptu sér stafrænar myndavélar í stað filmuvéla," segir Lamming en bendir þó á að erfitt sé að sjá fyrir breytingar sem þessar. Alltaf sé hægt að vera vitur eftir á. En það geti verið dýrkeypt. Menn verði því ævinlega að vera á varðbergi og fylgjast vel með ætli þeir að komast af.

„En fyrirtækjum er stjórnað af fólki. Og það er fólkið sem ýmist stendur í vegi fyrir breytingum eða fleytir þeim áfram," segir Lamming.





Athugið. Vísir hvetur lesendur til að skiptast á skoðunum. Allar athugasemdir eru á ábyrgð þeirra er þær rita. Lesendur skulu halda sig við málefnalega og hófstillta umræðu og áskilur Vísir sér rétt til að fjarlægja ummæli og/eða umræðu sem fer út fyrir þau mörk. Vísir mun loka á aðgang þeirra sem tjá sig ekki undir eigin nafni eða gerast ítrekað brotlegir við ofangreindar umgengnisreglur.

Fleiri fréttir

Sjá meira


×