Wolt tekur hlutverk sitt á Íslandi alvarlega Elisabeth Stenersen skrifar 6. júní 2024 14:31 Í aðsendri grein á Visir og aftur á Stöð 2 fjölluðu Halldór Oddsson og Saga Kjartansdóttir hjá ASÍ um alvarlegar ásakanir sem beint er að Wolt. Þessum ásökunum getum við ekki látið ósvarað. Þegar vinsælli þjónustu Wolt er hleypt af stokkunum í nýju landi þá kynnum við okkur aðstæður áður. Við kynnum okkur lög og reglur einnig og leggjum okkur fram við að kynnast fólkinu fremur en að byggja á einhverju sem okkur er sagt að sé „sannleikur“. Halldór Oddsson og Saga Kjartansdóttir ættu einnig að gera þetta áður en þau ásaka einhvern um að koma sér undan ábyrgð. Sérstaklega ættu þau að huga að þessu þar sem þau skrifa í umboði og krafti ASÍ. Þegar við hleyptum þjónustu okkar af stokkunum á Íslandi í maí 2023 þá hittum við ASÍ og kynntum viðskiptamódel okkar fyrir þeim. Við buðum þeim einnig að hitta okkur eftir nokkra mánaða rekstur, þegar við hefðum raungögn um reksturinn á Íslandi, til að sýna þeim hvað við erum raunverulega að greiða samstarfsaðilum okkar, sendlunum. Þau hafa ekki þegið það boð okkar og velja frekar að setja fram órökstuddar ásakanir um að við bjóðum ekki sómasamlega þóknun. Boðið til ASÍ stendur hins vegar ennþá og við viljum mjög gjarnan hitta Halldór og Sögu og kynna fyrir þeim hverjar staðreyndir málsins eru. Við erum fullkomlega sammála því að heimsendingargjaldið sem viðskiptavinir greiða fyrir að fá hamborgara eða pizzu senda heim – í allskonar veðrum – er lágt. En það sem viðskiptavinurinn greiðir fyrir heimsendinguna er EKKI eina greiðslan sem sendilinn fær. Á meðan viðskiptavinur okkar greiðir yfirleitt á milli 499kr til 1499kr fyrir sendingu er meðal greiðsla til sendils 1720kr. Enginn verður ríkur af því að starfa sem sendill en tekjurnar eru gagnsæjar og sanngjarnar og nógu háar til þess að sumir sendlar velja frekar að sendast en að sinna öðrum hlutastörfum. Hvert verkefni er boðið með upplýsingum um upphæð þóknunarinnar fyrirfram. Sendillinn getur samþykkt eða hafnað hverri sendingu, án nokkurra vandkvæða eða afleiðinga og njóta sjálfræðis í sínu verkefnavali. Ef við greiddum ekki viðunandi þóknun fyrir sendingar þá myndi enginn vilja sendast fyrir okkur. Við eigum í viðskiptasambandi við mörg hundruð virkra sendla og enn stærri hópur vill bætast við. Um 80% af íslenskum sendlum okkar stunda þessa vinnu sem aukastarf til viðbótar við fullt starf og 10% þeirra eru námsfólk. Meðal sendillinn vinnur í 80 stundir á mánuði og starfsánægja er mikil. Ástæða þess að við notum sjálfstæða verktaka er sú að það fyrirkomulag býður upp á mikinn sveigjanleika. Fyrir Wolt er auðvelt að bæta við nýjum heimsendingarsvæðum með þessu kerfi þar sem við fáum sendla á staðnum í verkefnin og fjölgum þeim þegar sendingum fjölgar (eins og við höfum gert á Íslandi). Við getum auðveldlega náð í fleiri sendla í gegnum vefinn til að afhenda þegar er rigning eða á laugardögum þegar mikið er að gera. Þegar eftirspurnin er mikil eða aðstæður erfiðar fá sendlarnir hærri þóknun. Samstarfsaðilar okkar kunna að meta þennan sveigjanleika, að geta unnið þegar þeim sýnist. Það eru engar vaktir, engir mælingar á skilvirkni, enginn fastur mætingartími eða neikvæðar afleiðingar ef einhver mætir ekki einn daginn. Til viðbótar þá þéna sendlarnir oft betur en í sínum venjulegu störfum, jafnvel þegar annar kostnaður er tekinn inn í myndina. Þegar við hittum ASÍ á síðasta ári báðum við sérstaklega um samvinnu við gerð samninga fyrir sjálfstæða verktaka í þeim tilgangi að bæta aðstæður og tryggja réttindi þeirra. Okkur var hins vegar mætt af áhugaleysi og ASÍ hefur síðan þá ekki svarað beiðnum okkar um frekara samtal. Það er að okkar mati sérstakt að þau snúi sér frekar að því að ráðast á Wolt í fjölmiðlum. Ef ASÍ hefur hins vegar skipt um skoðun þá erum við að sjálfsögðu ánægð með það og tökum vel í frekara samtal um samningagerð. Dyr okkar eru alltaf opnar. Íslendingar hafa tekið mjög vel á móti Wolt. Með starfsemi á fjórum svæðum hafa 70% Íslendingar aðgengi að hraðri heimsendingu. Í gegnum Wolt þjónustuna hafa fyrirtæki á þessum svæðum getað bætt við milljörðum króna við tekjur sínar á sama tíma og vöxtur þeirra á sér fáar hliðstæður. Þannig hafa þessi fyrirtæki vaxið og aukið skilvirkni sína í rekstarumhverfi sem hefur undanfarin ár reynst meiriháttar áskorun. Á sama tíma hefur Wolt boðið sveigjanleika og ágætar tekjur fyrir fólk af öllum aldri og með mjög ólíkan bakgrunn á Íslandi. Wolt er alvöru fyrirtæki, en þótt við tökum okkur sjálf ekki mjög alvarlega þá er okkur fúlasta alvara þegar kemur að því að bjóða góða þjónustu og sanngjarnt viðskiptaumhverfi þar sem við fylgjum öllum lögum og reglum svæðisins. Við trúum á sanngirni, gagnsæi og samstarf. Við vonum að ASÍ sé sama sinnis. Höfundur er framkvæmdastjóri Wolt á Íslandi. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Vinnumarkaður Kjaramál Veitingastaðir Matur Mest lesið Halldór 17.05.2025 Halldór Lélegir íslenskir læknar...eru ekki til! Steinunn Þórðardóttir Skoðun Friðun Grafarvogs Stefán Jón Hafstein Skoðun Þjóðin sem selur sjálfri sér: Vangaveltur um sölu Íslandsbanka Guðjón Heiðar Pálsson Skoðun Við munum aldrei fela okkur aftur Kári Garðarsson Skoðun Söngur Ísraels og RÚV Ingólfur Gíslason. Skoðun NÓG ER NÓG – Heilbrigðiskerfið er í neyðarástandi Ásthildur Kristín Björnsdóttir Skoðun Ófullnægjandi vinnubrögð ófaglærðra „iðnaðarmanna“: Áhrif á húskaupendur Kristinn R Guðlaugsson Skoðun Er Kópavogsbær vel rekinn? Bergljót Kristinsdóttir Skoðun Valkyrjurnar verða að losa okkur við Rapyd Björn B. Björnsson Skoðun Skoðun Skoðun Lélegir íslenskir læknar...eru ekki til! Steinunn Þórðardóttir skrifar Skoðun Þjóðin sem selur sjálfri sér: Vangaveltur um sölu Íslandsbanka Guðjón Heiðar Pálsson skrifar Skoðun Hagsmunir heildarinnar - Þriðji kafli: Skálmöld Hannes Örn Blandon skrifar Skoðun Valkyrjurnar verða að losa okkur við Rapyd Björn B. Björnsson skrifar Skoðun Söngur Ísraels og RÚV Ingólfur Gíslason. skrifar Skoðun Ófullnægjandi vinnubrögð ófaglærðra „iðnaðarmanna“: Áhrif á húskaupendur Kristinn R Guðlaugsson skrifar Skoðun Uppiskroppa með umræðuefni í málþófi? Talið um Gaza! Viðar Eggertsson skrifar Skoðun Kærleikurinn pikkaði í mig Guðmunda G. Guðmundsdóttir skrifar Skoðun Gigt er ekki bara sjúkdómur fullorðinna – Gigtarfélagið heldur opið hús til að fræða og styðja alla aldurshópa Hrönn Stefánsdóttir skrifar Skoðun Friðun Grafarvogs Stefán Jón Hafstein skrifar Skoðun Torfærur, hossur og hristingar! Jóhanna Dýrunn Jónsdóttir skrifar Skoðun NÓG ER NÓG – Heilbrigðiskerfið er í neyðarástandi Ásthildur Kristín Björnsdóttir skrifar Skoðun Við munum aldrei fela okkur aftur Kári Garðarsson skrifar Skoðun Er Kópavogsbær vel rekinn? Bergljót Kristinsdóttir skrifar Skoðun Oft er forræðishyggja hjá fjölskyldum og á heimilum fatlaðs fólks Atli Már Haraldsson Zebitz skrifar Skoðun Um sjónarhorn og sannleika Líf Magneudóttir skrifar Skoðun Lýðræðið er farið – er of seint að snúa við? Einar G. Harðarson skrifar Skoðun Er gagnlegt að kunna að forrita á tímum gervigreindar? Henning Arnór Úlfarsson skrifar Skoðun Málþóf og/eða lýðræði? Elín Íris Fanndal skrifar Skoðun Umdeildasti fríverslunarsamningur sögunnar? Arnar Þór Ingólfsson skrifar Skoðun Ísafjarðarbær í Bestu deild Sigríður Júlía Brynleifsdóttir,Gylfi Ólafsson skrifar Skoðun Þjóðarmorð í beinni Arnar Eggert Thoroddsen skrifar Skoðun Allt þetta máttu eiga ef þú tilbiður mig Birgir Dýrfjörð skrifar Skoðun Atvinnufrelsi! Lilja Rafney Magnúsdóttir skrifar Skoðun Að mása eða fara í golf Jón Pétur Zimsen skrifar Skoðun Leiðréttum kerfisbundið misrétti Jónína Brynjólfsdóttir skrifar Skoðun Leikjanámskeið fyrir fullorðna við Austurvöll Þórður Snær Júlíusson skrifar Skoðun Sparnaðarráð fyrir ferðalagið Svandís Edda Jónudóttir skrifar Skoðun Sál hvers samfélags birtist skýrast í því hvernig það annast börnin sín Diljá Ámundadóttir Zoëga skrifar Skoðun Kaldar kveðjur frá Íslandi - á meðan Hörmungarnar halda áfram Hjálmtýr Heiðdal,Yousef Ingi Tamimi,Magnús Magnússon skrifar Sjá meira
Í aðsendri grein á Visir og aftur á Stöð 2 fjölluðu Halldór Oddsson og Saga Kjartansdóttir hjá ASÍ um alvarlegar ásakanir sem beint er að Wolt. Þessum ásökunum getum við ekki látið ósvarað. Þegar vinsælli þjónustu Wolt er hleypt af stokkunum í nýju landi þá kynnum við okkur aðstæður áður. Við kynnum okkur lög og reglur einnig og leggjum okkur fram við að kynnast fólkinu fremur en að byggja á einhverju sem okkur er sagt að sé „sannleikur“. Halldór Oddsson og Saga Kjartansdóttir ættu einnig að gera þetta áður en þau ásaka einhvern um að koma sér undan ábyrgð. Sérstaklega ættu þau að huga að þessu þar sem þau skrifa í umboði og krafti ASÍ. Þegar við hleyptum þjónustu okkar af stokkunum á Íslandi í maí 2023 þá hittum við ASÍ og kynntum viðskiptamódel okkar fyrir þeim. Við buðum þeim einnig að hitta okkur eftir nokkra mánaða rekstur, þegar við hefðum raungögn um reksturinn á Íslandi, til að sýna þeim hvað við erum raunverulega að greiða samstarfsaðilum okkar, sendlunum. Þau hafa ekki þegið það boð okkar og velja frekar að setja fram órökstuddar ásakanir um að við bjóðum ekki sómasamlega þóknun. Boðið til ASÍ stendur hins vegar ennþá og við viljum mjög gjarnan hitta Halldór og Sögu og kynna fyrir þeim hverjar staðreyndir málsins eru. Við erum fullkomlega sammála því að heimsendingargjaldið sem viðskiptavinir greiða fyrir að fá hamborgara eða pizzu senda heim – í allskonar veðrum – er lágt. En það sem viðskiptavinurinn greiðir fyrir heimsendinguna er EKKI eina greiðslan sem sendilinn fær. Á meðan viðskiptavinur okkar greiðir yfirleitt á milli 499kr til 1499kr fyrir sendingu er meðal greiðsla til sendils 1720kr. Enginn verður ríkur af því að starfa sem sendill en tekjurnar eru gagnsæjar og sanngjarnar og nógu háar til þess að sumir sendlar velja frekar að sendast en að sinna öðrum hlutastörfum. Hvert verkefni er boðið með upplýsingum um upphæð þóknunarinnar fyrirfram. Sendillinn getur samþykkt eða hafnað hverri sendingu, án nokkurra vandkvæða eða afleiðinga og njóta sjálfræðis í sínu verkefnavali. Ef við greiddum ekki viðunandi þóknun fyrir sendingar þá myndi enginn vilja sendast fyrir okkur. Við eigum í viðskiptasambandi við mörg hundruð virkra sendla og enn stærri hópur vill bætast við. Um 80% af íslenskum sendlum okkar stunda þessa vinnu sem aukastarf til viðbótar við fullt starf og 10% þeirra eru námsfólk. Meðal sendillinn vinnur í 80 stundir á mánuði og starfsánægja er mikil. Ástæða þess að við notum sjálfstæða verktaka er sú að það fyrirkomulag býður upp á mikinn sveigjanleika. Fyrir Wolt er auðvelt að bæta við nýjum heimsendingarsvæðum með þessu kerfi þar sem við fáum sendla á staðnum í verkefnin og fjölgum þeim þegar sendingum fjölgar (eins og við höfum gert á Íslandi). Við getum auðveldlega náð í fleiri sendla í gegnum vefinn til að afhenda þegar er rigning eða á laugardögum þegar mikið er að gera. Þegar eftirspurnin er mikil eða aðstæður erfiðar fá sendlarnir hærri þóknun. Samstarfsaðilar okkar kunna að meta þennan sveigjanleika, að geta unnið þegar þeim sýnist. Það eru engar vaktir, engir mælingar á skilvirkni, enginn fastur mætingartími eða neikvæðar afleiðingar ef einhver mætir ekki einn daginn. Til viðbótar þá þéna sendlarnir oft betur en í sínum venjulegu störfum, jafnvel þegar annar kostnaður er tekinn inn í myndina. Þegar við hittum ASÍ á síðasta ári báðum við sérstaklega um samvinnu við gerð samninga fyrir sjálfstæða verktaka í þeim tilgangi að bæta aðstæður og tryggja réttindi þeirra. Okkur var hins vegar mætt af áhugaleysi og ASÍ hefur síðan þá ekki svarað beiðnum okkar um frekara samtal. Það er að okkar mati sérstakt að þau snúi sér frekar að því að ráðast á Wolt í fjölmiðlum. Ef ASÍ hefur hins vegar skipt um skoðun þá erum við að sjálfsögðu ánægð með það og tökum vel í frekara samtal um samningagerð. Dyr okkar eru alltaf opnar. Íslendingar hafa tekið mjög vel á móti Wolt. Með starfsemi á fjórum svæðum hafa 70% Íslendingar aðgengi að hraðri heimsendingu. Í gegnum Wolt þjónustuna hafa fyrirtæki á þessum svæðum getað bætt við milljörðum króna við tekjur sínar á sama tíma og vöxtur þeirra á sér fáar hliðstæður. Þannig hafa þessi fyrirtæki vaxið og aukið skilvirkni sína í rekstarumhverfi sem hefur undanfarin ár reynst meiriháttar áskorun. Á sama tíma hefur Wolt boðið sveigjanleika og ágætar tekjur fyrir fólk af öllum aldri og með mjög ólíkan bakgrunn á Íslandi. Wolt er alvöru fyrirtæki, en þótt við tökum okkur sjálf ekki mjög alvarlega þá er okkur fúlasta alvara þegar kemur að því að bjóða góða þjónustu og sanngjarnt viðskiptaumhverfi þar sem við fylgjum öllum lögum og reglum svæðisins. Við trúum á sanngirni, gagnsæi og samstarf. Við vonum að ASÍ sé sama sinnis. Höfundur er framkvæmdastjóri Wolt á Íslandi.
Ófullnægjandi vinnubrögð ófaglærðra „iðnaðarmanna“: Áhrif á húskaupendur Kristinn R Guðlaugsson Skoðun
Skoðun Þjóðin sem selur sjálfri sér: Vangaveltur um sölu Íslandsbanka Guðjón Heiðar Pálsson skrifar
Skoðun Ófullnægjandi vinnubrögð ófaglærðra „iðnaðarmanna“: Áhrif á húskaupendur Kristinn R Guðlaugsson skrifar
Skoðun Gigt er ekki bara sjúkdómur fullorðinna – Gigtarfélagið heldur opið hús til að fræða og styðja alla aldurshópa Hrönn Stefánsdóttir skrifar
Skoðun Oft er forræðishyggja hjá fjölskyldum og á heimilum fatlaðs fólks Atli Már Haraldsson Zebitz skrifar
Skoðun Sál hvers samfélags birtist skýrast í því hvernig það annast börnin sín Diljá Ámundadóttir Zoëga skrifar
Skoðun Kaldar kveðjur frá Íslandi - á meðan Hörmungarnar halda áfram Hjálmtýr Heiðdal,Yousef Ingi Tamimi,Magnús Magnússon skrifar
Ófullnægjandi vinnubrögð ófaglærðra „iðnaðarmanna“: Áhrif á húskaupendur Kristinn R Guðlaugsson Skoðun