Viðskipti erlent

Græn­lendingar hefja beint flug til Kanada

Kristján Már Unnarsson skrifar
Dash 8-flugvél Air Greenland á flugvellinum í Nuuk.
Dash 8-flugvél Air Greenland á flugvellinum í Nuuk. Friðrik Þór Halldórsson

Air Greenland, þjóðarflugfélag Grænlendinga, hyggst hefja áætlunarflug milli Grænlands og Norður-Kanada í sumar. Flogið verður milli höfuðstaðarins Nuuk og bæjarins Iqaluit, höfuðstaðar Nunavut, sjálfsstjórnarsvæðis Inúíta í Kanada.

Flugið hefst þann 26. júní í sumar og stendur yfir sumartíminn og út haustið, fram til 23. október. Til að byrja með er gert ráð fyrir einni ferð á viku, á miðvikudögum, og mun flugfélagið nota Dash 8-Q200 flugvélar sínar. Flugtíminn á milli á þeirri tegund er um tvær klukkustundir.

Frá Iqaluit, áður Frobisher Bay. Myndin er frá árinu 2008.KMU

Það var raunar á Vestnorden-ferðakaupstefnunni í Reykjavík síðastliðið haust sem ráðamenn Air Greenland kynntu fyrst þessi áform sín. Þar lýstu þeir bjartsýni um að flugið myndi standa undir sér þrátt að hafa neyðst til að gefast upp við fyrri tilraun á árunum 2012 til 2014. Félagið bauð þá einnig upp á flug á þessari leið yfir sumarmánuði. Þá reyndust farþegar einfaldlega of fáir. Áður hafði reglubundið flug milli þessara staða verið stundað um tuttugu ára skeið fram til ársins 2001.

Flugfélag Íslands var fyrir sextán árum hvatt til þess að hefja flug milli Iqaluit og Nuuk í tengslum við áætlunarflug sitt til Grænlands. Þetta kom fram í viðtali fréttamanns Stöðvar 2 við ræðismann Danmerkur í Nunavut árið 2008 sem sjá má hér:

Flugið núna er afrakstur samstarfssamnings sem Grænland og Nunavut gerðu árið 2022 um að styrkja samstarf á milli íbúa svæðanna á sviði menningar, mennta, sjávarútvegs og grænnar orku. Forystumenn Air Greenland vonast jafnframt til að flugleiðin muni greiða leið að auknum samskiptum á sviði viðskipta, stjórnmála og menningarmála, að því er Sermitsiaq greindi frá.

Frá flugvellinum í Iqaluit. Þangað er áætlunarflug á þotum frá Montreal og Ottawa.KMU

Iqaluit, sem áður hét Frobisher Bay, er fjölmennasti bær Nunavut með um 7.500 íbúa. Flugvöllurinn þar er helsti tengivöllur til byggða Inúíta í norðurhéruðum Kanada, með áætlunarflug til fimmtán bæja og borga, þar á meðal til Montreal og Ottawa, höfuðborgar Kanada. Samstarfssamningur Air Greenland við kanadíska flugfélagið Canadian North auðveldar jafnframt Grænlendingum að nýta Iqaluit sem millilendingarstað í flugi frá Nuuk til helstu borga Kanada.

Flugbrautin í Iqaluit er 2.600 metra löng. Airbus-flugvélaframleiðandinn hefur nýtt hana til flugprófana í frosthörkum fyrir nýjar tegundir, þar á meðal fyrir Airbus A380 og A350 og síðast fyrir hina nýju A321-XLR.


Tengdar fréttir

Nýja Airbus A321-þotan flugprófuð í fimbulkulda

Hin nýja langdræga Airbus A321XLR-þota gengst um þessar mundir undir viðamiklar flugprófanir og var hún á dögunum reynd í fimbulkulda. Prófanirnar fóru fram á Iqaluit-flugvellinum við Frobisher-flóa í Norður-Kanada þar sem Airbus segir að frostið hafi farið niður í allt að -40 gráður.

Grænlendingar fagna nýrri Airbus-breiðþotu

Grænlendingar fögnuðu í fyrradag komu nýrrar breiðþotu Air Greenland. Þotan tekur yfir þrjúhundruð farþega í sæti og er dýrasti farkostur sem þessi næsta nágrannaþjóð Íslendinga hefur eignast.





Athugið. Vísir hvetur lesendur til að skiptast á skoðunum. Allar athugasemdir eru á ábyrgð þeirra er þær rita. Lesendur skulu halda sig við málefnalega og hófstillta umræðu og áskilur Vísir sér rétt til að fjarlægja ummæli og/eða umræðu sem fer út fyrir þau mörk. Vísir mun loka á aðgang þeirra sem tjá sig ekki undir eigin nafni eða gerast ítrekað brotlegir við ofangreindar umgengnisreglur.

Fleiri fréttir

Sjá meira


×