Ærandi þögn mennta- og barnamálaráðherra – Norðurland bíður svara Hópur Inspectores Scholae Menntaskólans á Akureyri skrifar 3. nóvember 2023 07:30 Þann 5. september sl. blés mennta- og barnamálaráðherra til fundar framhaldsskólanema á Akureyri með tæplega þriggja klukkustunda fyrirvara, þar sem kynntar voru áætlanir um að leggja niður framhaldsskóla bæjarins, MA og VMA, í núverandi mynd og sameina í einn ótilgreindan skóla. Út gengu 1.500 ringlaðir nemendur með nám sitt og framtíðarplön í uppnámi. Ekki er að undra að áætlanir þessar voru harðlega gagnrýndar, ekki síst eftir að í ljós kom að fagurgali um eflingu náms var í raun yfirskin. Ráðherra sagði berlega í viðtali síðar að helsta ástæðan væri væntur sparnaður, sem á einkum að nást með færra starfsfólki og minni launakostnaði, s.s. með skertri þjónustu við nemendur. Síðan ekki söguna meir. Ekkert hefur heyrst meira frá ráðherra, skólameistarar umræddra skóla fá engar upplýsingar og því síður nemendur, allt skólastarf hefur verið skilið eftir í lausu lofti um margra vikna skeið. Í seinustu viku átti loksins að fara fram umræða um sameiningu framhaldsskóla á Alþingi og stóðu mörg í þeirri von að einhver svör myndu fást frá ráðherra um hvort hann ætli að halda áformunum um sameiningu MA og VMA til streitu eða falla frá þeim. Það voru því mikil vonbrigði að umræðunum hafi verið frestað að beiðni ráðherra og áfram ríkir því ærandi þögn um málið af hans hálfu. Þriðjudaginn næstkomandi, 7. nóvember, er þó von á að umræðan eigi sér loks stað. Í kjölfar þess að ráðherra greindi frá áformum sínum í Hofi á Akureyri voru mörg sem tjáðu sig um málið og hvöttu ráðherra til að falla frá þeim. Við undirrituð ítrekum þá hvatningu til ráðherra og í tilefni þess að málið er á leið inn í þingið þykir okkur ekki úr vegi að fara yfir málið og draga fram nokkrar staðreyndir um sameiningaráformin Norðanlands: Sameining MA og VMA er aðför að valfrelsi ungmenna á Akureyri og Norðurausturlandi. Afnám bekkjarkerfis MA gerir að verkum að ungmenni Akureyrar (og landsbyggðarinnar allrar, þar sem þar er eina heimavist bekkjarkerfisskóla) hafa ekki lengur sama val um skólakerfi og jafnaldrar á höfuðborgarsvæðinu. Slíkt er skerðing á valfrelsi, skerðing á jafnræði og alvarleg aðför að samkeppnishæfni landshlutans. Tilgangur sameiningar er óljós. Ýmist er talað um eflingu náms, líðan barna í skólum eða sparnað. Nú hefur komið í ljós, skv. orðum ráðherra, að aðaltilgangurinn er sparnaður. Vinnubrögð ráðherra hafa verið forkastanleg og samráðsleysið algert. Ráðherra hefur í engu virt tímalínu eigin starfshóps og valtað yfir skólameistarana. Barnamálaráðherra hefur valdið miklu uppnámi í framhaldsskólum og elstu bekkjum grunnskóla Akureyrar og vart var vinnufriður í skólununum vikum saman vegna málsins. Ferlið er auk þess brot á barnasáttmála Sameinuðu þjóðanna og sendi umboðsmaður barna erindi til ráðherra vegna málsins án þess að hann hafi brugðist við. Hefur erindið nú verið ítrekað tvisvar. Skýrsla starfshóps ráðherra, sú sem áætlunin er byggð á, er uppfull af rangfærslum og mótsögnum og því ekki hæf til grundvallar umbyltingar á fyrirkomulagi náms ungmenna á Norðurlandi. Fjölmargt sem tínt er til í skýrslu starfshópsins sem rök fyrir sameiningu skólanna á alls ekki við um MA. Má þar nefna að fullyrt er að aðsókn í hefðbundið bóknám fari þverrandi, þegar staðreyndin er sú að aðsókn að MA fer langt fram úr leyfðum nemendafjölda. Einnig er hamrað á að bæta þurfi nám, en nú þegar sýna gögn að nemar MA eru meðal þeirra sem standa sig hvað best í Háskóla Íslands. MA fékk ekki að fjölga nemendum eftir styttingu námsins líkt og aðrir skólar. Rekstrarörðugleikar MA væru hverfandi, jafnvel engir, ef MA fengi að fullnýta skólann og skólahúsnæðið. Var hér um að ræða eitthvert óhapp í ráðuneytinu við meðhöndlun á brothættu reiknilíkani eða var þetta meðvituð pólitík? Sameining, sem yrði í raun niðurlagning á MA, er aðför að Akureyri. Skólabærinn Akureyri á sér langa sögu þar sem MA er hjarta og hryggjarstykki þeirrar sögu. Viðbrögð við þessum áformum hafa sýnt það að MA er miklu meira en venjulegur framhaldsskóli. Hann er hryggjarstykki í skólabænum Akureyri, stór hluti af sjálfsmynd og ímynd bæjarins og bæjarbúum gríðarlega mikils virði. Það væri verið að þurrka út yfir hundrað ár af mjög ríkri menningararfleið. Sameining MA og VMA er aðför að valfrelsi ungmenna á Akureyri og Norðurausturhorninu, gerð í óljósum tilgangi öðrum en sparnaði og vinnubrögðin varðandi allt ferlið eru forkastanleg. Mikið er í húfi og við hvetjum þingheim allan, allt áhugafólk um málefni framhaldsskóla sem og fjölmiðla að halda málinu á lofti þar til ráðherra loksins rýfur þögnina og þá helst ákveður að falla frá áformum sínum um að leggja niður Menntaskólann á Akureyri. Krista Sól Guðjónsdóttir, Inspectrix Scholae Menntaskólans á Akureyri Birgir Orri Ásgrímsson, Inspector Scholae 2022-2023 Elísa Þóreyjardóttir, Inspectrix Scholae 2021-2022 Ína Soffía Hólmgrímsdóttir, Inspectrix Scholae 2020-2021 Júlíus Þór Björnsson Waage, Inspector Scholae 2019-2020 Kolbrún Ósk Jóhannsdóttir, Inspectrix Scholae 2018-2019 Ingvar Þóroddsson, Inspector Scholae 2017-2018 Björn Kristinn Jónsson, Inspector Scholae 2016-2017 Fjölnir Brynjarsson, Inspector Scholae 2015-2016 Valgeir Andri Ríkharðsson, Inspector Scholae 2014-2015 Bjarni Karlsson, Inspector Scholae 2013-2014 Sindri Már Hannesson, Inspector Scholae 2011-2012 Óli Dagur Valtýsson, Inspector Scholae 2010-2011 Axel Ingi Árnason, Inspector Scholae 2009-2010 Anna Elvíra Herrera Þórisdóttir, Inspectrix Scholae 2008-2009 Vilhjálmur B Bragason, Inspector Scholae 2007-2008 Kristín Helga Schiöth, Inspectrix Scholae 2006-2007 Hulda Hallgrímsdóttir, Inspectrix Scholae 2003-2004 Borgný Skúladóttir, Inspectrix Scholae 2002-2003 Hálfdán Pétursson, Inspector Scholae 2001-2002 Kolbrún Gunnarsdóttir, Inspectrix Scholae 2000-2001 Steinunn Vala Sigfúsdóttir, Inspectrix Scholae 1999-2000 Guðfinnur Sigurvinsson, Inspector Scholae 1998-1999 Þóra Björg Sigurðardóttir, Inspectrix Scholae 1997-1998 Gunnar Þór Jóhannesson, Inspector Scholae 1995-1996 Páll Tómas Finnsson, Inspector Scholae 1994-1995 Ómar Örn Magnússon, Inspector Scholae 1992-1993 Andri Már Þórarinsson, Inspector Scholae 1991-1992 Hjörleifur Þór Hannesson, Inspector Scholae 1990-1991 Eggert Tryggvason, Inspector Scholae 1985-1986 Kristján Sigtryggsson, Inspector Scholae 1982-1983 Þorsteinn Guðbrandsson, Inspector Scholae 1981-1982 Gunnar Snælundur Ingimarsson, Inspector Scholae 1980-1981 Ingvar Þóroddsson, Inspector Scholae 1972-1973 Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Skóla - og menntamál Framhaldsskólar Akureyri Mest lesið Að gefnu tilefni – Upplýsingar um Fjarðarheiðargöng Jónína Brynjólfsdóttir Skoðun Brýtur innviðaráðherra lög? Örvar Marteinsson Skoðun Eðlisfræði - ekki pólitík Ása Berglind Hjálmarsdóttir Skoðun Stórkostleg og mögnuð stöð Lára Zulima Ómarsdóttir Skoðun Frelsi frá kynhlutverkum: innsýn sem breytir samböndum Þórdís Filipsdóttir Skoðun Opið bréf til borgarstjórnar Reykjavíkur Þorsteinn Jóhannsson,Arnar Össur Harðarson,Hlín Gísladóttir Skoðun Vaxandi samfélag þarf sterkari innviði - Tími til að fjárfesta í framtíð HSU Sveinn Ægir Birgisson Skoðun The Thing og íslenska Tryggvi Pétur Brynjarsson Skoðun Starfslok vegna kennitölu: tímaskekkja sem flýtir öldrun Gunnar Salvarsson Skoðun Verð og vöruúrval Arnar Sigurðsson Skoðun Skoðun Skoðun Starfslok vegna kennitölu: tímaskekkja sem flýtir öldrun Gunnar Salvarsson skrifar Skoðun Aukinn stuðningur við leigjendur í Reykjavík Sanna Magdalena Mörtudóttir skrifar Skoðun Frelsi frá kynhlutverkum: innsýn sem breytir samböndum Þórdís Filipsdóttir skrifar Skoðun Brýtur innviðaráðherra lög? Örvar Marteinsson skrifar Skoðun The Thing og íslenska Tryggvi Pétur Brynjarsson skrifar Skoðun Verð og vöruúrval Arnar Sigurðsson skrifar Skoðun Vaxandi samfélag þarf sterkari innviði - Tími til að fjárfesta í framtíð HSU Sveinn Ægir Birgisson skrifar Skoðun Eðlisfræði - ekki pólitík Ása Berglind Hjálmarsdóttir skrifar Skoðun Opið bréf til borgarstjórnar Reykjavíkur Þorsteinn Jóhannsson,Arnar Össur Harðarson,Hlín Gísladóttir skrifar Skoðun Stórkostleg og mögnuð stöð Lára Zulima Ómarsdóttir skrifar Skoðun Að gefnu tilefni – Upplýsingar um Fjarðarheiðargöng Jónína Brynjólfsdóttir skrifar Skoðun Þegar Guð breytist í ljósmóður – og þegar kvöldmáltíðin breytist í annað en borð Drottins Hilmar Kristinsson skrifar Skoðun Reiði og bjartsýni á COP30 Þorgerður María Þorbjarnardóttir skrifar Skoðun Heldur málþófið áfram? Bolli Héðinsson skrifar Skoðun Gervigreindin brotlendir: Notendum fækkar, áhugi minnkar, ávinningur enginn, traustið núll Brynjólfur Þorvarðsson skrifar Skoðun Þessir píkubörðu menn Eva Hauksdóttir skrifar Skoðun Tolladeilur og hagsmunavörn í alþjóðaviðskiptum Eiríkur Björn Björgvinsson skrifar Skoðun Betra námsumhverfi fyrir börn í Reykjavík Bjarnveig Birta Bjarnadóttir skrifar Skoðun Á sjötugsaldri inn í nýja iðnbyltingu: Ferðalagið mitt og tækifæri Íslands í gervigreind Sigvaldi Einarsson skrifar Skoðun Ísland að grotna niður í fjöldaferðamennsku Eggert Sigurbergsson skrifar Skoðun Er virkilega hvergi pláss fyrir einhverfan forritara? Elísabet Guðrúnar Jónsdóttir skrifar Skoðun Fjárfesting til framtíðar - Fjárfestum í börnum Karólína Helga Símonardóttir skrifar Skoðun Kæra foreldri, verður barnið þitt af verulegum árs- og ævitekjum ? Jón Pétur Zimsen skrifar Skoðun Nóvember er tími netsvikara Gústaf Steingrímsson skrifar Skoðun Hvernig eigum við að mæta gervigreind í skólanum? Geir Finnsson skrifar Skoðun Valkvæð Sýn Hallmundur Albertsson skrifar Skoðun Draumurinn um jafna foreldraábyrgð sem varð að martröð þolenda ofbeldis í nánum samböndum Sigrún Sif Eyfeld Jóelsdóttir,Kolbrún Dögg Arnardóttir skrifar Skoðun Virkjanir í byggð – er farið að lögum? Gerður Stefánsdóttir skrifar Skoðun Hver vill eldast ? Ebba Margrét Magnúsdóttir skrifar Skoðun Frá stressi í sjálfstraust: Skrefin sem skipta máli á prófatíma Elín A. Eyfjörð Ármannsdóttir skrifar Sjá meira
Þann 5. september sl. blés mennta- og barnamálaráðherra til fundar framhaldsskólanema á Akureyri með tæplega þriggja klukkustunda fyrirvara, þar sem kynntar voru áætlanir um að leggja niður framhaldsskóla bæjarins, MA og VMA, í núverandi mynd og sameina í einn ótilgreindan skóla. Út gengu 1.500 ringlaðir nemendur með nám sitt og framtíðarplön í uppnámi. Ekki er að undra að áætlanir þessar voru harðlega gagnrýndar, ekki síst eftir að í ljós kom að fagurgali um eflingu náms var í raun yfirskin. Ráðherra sagði berlega í viðtali síðar að helsta ástæðan væri væntur sparnaður, sem á einkum að nást með færra starfsfólki og minni launakostnaði, s.s. með skertri þjónustu við nemendur. Síðan ekki söguna meir. Ekkert hefur heyrst meira frá ráðherra, skólameistarar umræddra skóla fá engar upplýsingar og því síður nemendur, allt skólastarf hefur verið skilið eftir í lausu lofti um margra vikna skeið. Í seinustu viku átti loksins að fara fram umræða um sameiningu framhaldsskóla á Alþingi og stóðu mörg í þeirri von að einhver svör myndu fást frá ráðherra um hvort hann ætli að halda áformunum um sameiningu MA og VMA til streitu eða falla frá þeim. Það voru því mikil vonbrigði að umræðunum hafi verið frestað að beiðni ráðherra og áfram ríkir því ærandi þögn um málið af hans hálfu. Þriðjudaginn næstkomandi, 7. nóvember, er þó von á að umræðan eigi sér loks stað. Í kjölfar þess að ráðherra greindi frá áformum sínum í Hofi á Akureyri voru mörg sem tjáðu sig um málið og hvöttu ráðherra til að falla frá þeim. Við undirrituð ítrekum þá hvatningu til ráðherra og í tilefni þess að málið er á leið inn í þingið þykir okkur ekki úr vegi að fara yfir málið og draga fram nokkrar staðreyndir um sameiningaráformin Norðanlands: Sameining MA og VMA er aðför að valfrelsi ungmenna á Akureyri og Norðurausturlandi. Afnám bekkjarkerfis MA gerir að verkum að ungmenni Akureyrar (og landsbyggðarinnar allrar, þar sem þar er eina heimavist bekkjarkerfisskóla) hafa ekki lengur sama val um skólakerfi og jafnaldrar á höfuðborgarsvæðinu. Slíkt er skerðing á valfrelsi, skerðing á jafnræði og alvarleg aðför að samkeppnishæfni landshlutans. Tilgangur sameiningar er óljós. Ýmist er talað um eflingu náms, líðan barna í skólum eða sparnað. Nú hefur komið í ljós, skv. orðum ráðherra, að aðaltilgangurinn er sparnaður. Vinnubrögð ráðherra hafa verið forkastanleg og samráðsleysið algert. Ráðherra hefur í engu virt tímalínu eigin starfshóps og valtað yfir skólameistarana. Barnamálaráðherra hefur valdið miklu uppnámi í framhaldsskólum og elstu bekkjum grunnskóla Akureyrar og vart var vinnufriður í skólununum vikum saman vegna málsins. Ferlið er auk þess brot á barnasáttmála Sameinuðu þjóðanna og sendi umboðsmaður barna erindi til ráðherra vegna málsins án þess að hann hafi brugðist við. Hefur erindið nú verið ítrekað tvisvar. Skýrsla starfshóps ráðherra, sú sem áætlunin er byggð á, er uppfull af rangfærslum og mótsögnum og því ekki hæf til grundvallar umbyltingar á fyrirkomulagi náms ungmenna á Norðurlandi. Fjölmargt sem tínt er til í skýrslu starfshópsins sem rök fyrir sameiningu skólanna á alls ekki við um MA. Má þar nefna að fullyrt er að aðsókn í hefðbundið bóknám fari þverrandi, þegar staðreyndin er sú að aðsókn að MA fer langt fram úr leyfðum nemendafjölda. Einnig er hamrað á að bæta þurfi nám, en nú þegar sýna gögn að nemar MA eru meðal þeirra sem standa sig hvað best í Háskóla Íslands. MA fékk ekki að fjölga nemendum eftir styttingu námsins líkt og aðrir skólar. Rekstrarörðugleikar MA væru hverfandi, jafnvel engir, ef MA fengi að fullnýta skólann og skólahúsnæðið. Var hér um að ræða eitthvert óhapp í ráðuneytinu við meðhöndlun á brothættu reiknilíkani eða var þetta meðvituð pólitík? Sameining, sem yrði í raun niðurlagning á MA, er aðför að Akureyri. Skólabærinn Akureyri á sér langa sögu þar sem MA er hjarta og hryggjarstykki þeirrar sögu. Viðbrögð við þessum áformum hafa sýnt það að MA er miklu meira en venjulegur framhaldsskóli. Hann er hryggjarstykki í skólabænum Akureyri, stór hluti af sjálfsmynd og ímynd bæjarins og bæjarbúum gríðarlega mikils virði. Það væri verið að þurrka út yfir hundrað ár af mjög ríkri menningararfleið. Sameining MA og VMA er aðför að valfrelsi ungmenna á Akureyri og Norðurausturhorninu, gerð í óljósum tilgangi öðrum en sparnaði og vinnubrögðin varðandi allt ferlið eru forkastanleg. Mikið er í húfi og við hvetjum þingheim allan, allt áhugafólk um málefni framhaldsskóla sem og fjölmiðla að halda málinu á lofti þar til ráðherra loksins rýfur þögnina og þá helst ákveður að falla frá áformum sínum um að leggja niður Menntaskólann á Akureyri. Krista Sól Guðjónsdóttir, Inspectrix Scholae Menntaskólans á Akureyri Birgir Orri Ásgrímsson, Inspector Scholae 2022-2023 Elísa Þóreyjardóttir, Inspectrix Scholae 2021-2022 Ína Soffía Hólmgrímsdóttir, Inspectrix Scholae 2020-2021 Júlíus Þór Björnsson Waage, Inspector Scholae 2019-2020 Kolbrún Ósk Jóhannsdóttir, Inspectrix Scholae 2018-2019 Ingvar Þóroddsson, Inspector Scholae 2017-2018 Björn Kristinn Jónsson, Inspector Scholae 2016-2017 Fjölnir Brynjarsson, Inspector Scholae 2015-2016 Valgeir Andri Ríkharðsson, Inspector Scholae 2014-2015 Bjarni Karlsson, Inspector Scholae 2013-2014 Sindri Már Hannesson, Inspector Scholae 2011-2012 Óli Dagur Valtýsson, Inspector Scholae 2010-2011 Axel Ingi Árnason, Inspector Scholae 2009-2010 Anna Elvíra Herrera Þórisdóttir, Inspectrix Scholae 2008-2009 Vilhjálmur B Bragason, Inspector Scholae 2007-2008 Kristín Helga Schiöth, Inspectrix Scholae 2006-2007 Hulda Hallgrímsdóttir, Inspectrix Scholae 2003-2004 Borgný Skúladóttir, Inspectrix Scholae 2002-2003 Hálfdán Pétursson, Inspector Scholae 2001-2002 Kolbrún Gunnarsdóttir, Inspectrix Scholae 2000-2001 Steinunn Vala Sigfúsdóttir, Inspectrix Scholae 1999-2000 Guðfinnur Sigurvinsson, Inspector Scholae 1998-1999 Þóra Björg Sigurðardóttir, Inspectrix Scholae 1997-1998 Gunnar Þór Jóhannesson, Inspector Scholae 1995-1996 Páll Tómas Finnsson, Inspector Scholae 1994-1995 Ómar Örn Magnússon, Inspector Scholae 1992-1993 Andri Már Þórarinsson, Inspector Scholae 1991-1992 Hjörleifur Þór Hannesson, Inspector Scholae 1990-1991 Eggert Tryggvason, Inspector Scholae 1985-1986 Kristján Sigtryggsson, Inspector Scholae 1982-1983 Þorsteinn Guðbrandsson, Inspector Scholae 1981-1982 Gunnar Snælundur Ingimarsson, Inspector Scholae 1980-1981 Ingvar Þóroddsson, Inspector Scholae 1972-1973
Opið bréf til borgarstjórnar Reykjavíkur Þorsteinn Jóhannsson,Arnar Össur Harðarson,Hlín Gísladóttir Skoðun
Vaxandi samfélag þarf sterkari innviði - Tími til að fjárfesta í framtíð HSU Sveinn Ægir Birgisson Skoðun
Skoðun Vaxandi samfélag þarf sterkari innviði - Tími til að fjárfesta í framtíð HSU Sveinn Ægir Birgisson skrifar
Skoðun Opið bréf til borgarstjórnar Reykjavíkur Þorsteinn Jóhannsson,Arnar Össur Harðarson,Hlín Gísladóttir skrifar
Skoðun Þegar Guð breytist í ljósmóður – og þegar kvöldmáltíðin breytist í annað en borð Drottins Hilmar Kristinsson skrifar
Skoðun Gervigreindin brotlendir: Notendum fækkar, áhugi minnkar, ávinningur enginn, traustið núll Brynjólfur Þorvarðsson skrifar
Skoðun Á sjötugsaldri inn í nýja iðnbyltingu: Ferðalagið mitt og tækifæri Íslands í gervigreind Sigvaldi Einarsson skrifar
Skoðun Kæra foreldri, verður barnið þitt af verulegum árs- og ævitekjum ? Jón Pétur Zimsen skrifar
Skoðun Draumurinn um jafna foreldraábyrgð sem varð að martröð þolenda ofbeldis í nánum samböndum Sigrún Sif Eyfeld Jóelsdóttir,Kolbrún Dögg Arnardóttir skrifar
Skoðun Frá stressi í sjálfstraust: Skrefin sem skipta máli á prófatíma Elín A. Eyfjörð Ármannsdóttir skrifar
Opið bréf til borgarstjórnar Reykjavíkur Þorsteinn Jóhannsson,Arnar Össur Harðarson,Hlín Gísladóttir Skoðun
Vaxandi samfélag þarf sterkari innviði - Tími til að fjárfesta í framtíð HSU Sveinn Ægir Birgisson Skoðun