Verðhækkanir hafa verið viðbúnar í nokkurn tíma enda hefur heimsfaraldurinn leitt af sér vöruskort, hærra hrávöruverð, hnökra í framleiðslu og aukinn flutningskostnað, svo dæmi séu tekin.
„Ég man í hruninu að þá lentum við í svipaðri stöðu. Þá hrundi gengið og innflutningurinn tvöfaldaðist í verði, en það sem bjargaði okkur þá voru íslensku framleiðsluvörurnar sem tóku nánast engum hækkunum, eða hækkuðu miklu, miklu minna á þeim tíma. En staðan núna er bara þannig að það eru allir að boða hækkanir, líka íslenskir framleiðendur,“ segir Guðmundur Marteinsson, framkvæmdastjóri Bónus.
Stærstu heildsalar landsins hafa lýst því að viðlíka hækkanir hafi varla sést. Guðmundur segir að þar af leiðandi sé búið að kaupa mikið inn áður en verð hækki enn meira.
„Það sem við höfum verið að gera síðustu mánuði er að kaupa mikið inn og halda í okkur eins og við mögulega getum. Það er í rauninni okkar hlutverk að reyna að streitast á móti eins og við mögulega getum og við gerum það með öllum ráðum, og eitt af því er að tryggja sér birgðir á eldri verðum.“
Erfitt sé að segja til um hverjar hækkanirnar verði, en aðspurður telur hann að einhver dæmi séu um að ákveðnar vörur hækki um meira en tíu prósent, til dæmis kaffi.
„Neytendur eiga alltaf eitt öflugt vopn upp í erminni og það er að sniðganga þær vörur og þá þjónustu sem fólki finnst hafa hækkað óeðlilega mikið. Og ég trúi því og treysti að í slíku ástandi að þá sjái sér einhverjir tækifæri til þess að gera betur en það sem fyrir er og komi þá inn með vörur eða lækki verð til þess að mæta því.“