Innlent

Íslensk verkfræðistofa hannar jarðgöng fyrir Grænlendinga

Kristján Már Unnarsson skrifar
Jarðgöngin verða aðaltengingin við nýtt úthverfi Nuuk. Göng þykja bæði hagkvæmari og öruggari valkostur heldur en vegur utan í brattri fjallshlíðinni.
Jarðgöngin verða aðaltengingin við nýtt úthverfi Nuuk. Göng þykja bæði hagkvæmari og öruggari valkostur heldur en vegur utan í brattri fjallshlíðinni. Mynd/Verkís.

Grænlendingar undirbúa núna eins kílómetra löng jarðgöng, - í landi sem er án þjóðvegakerfis. Og það sem meira er: Það er íslensk verkfræðistofa sem ráðleggur þeim að gera þetta, hannar líka göngin og býr til útboðsgögnin. Þetta kom fram í fréttum Stöðvar 2.

Við höfum áður sagt frá uppbyggingu nýrra íbúðahverfa í Nuuk. Svo ör er fólksfjölgunin að bæjaryfirvöld í höfuðstað Grænlands horfa nú til nýs byggingarlands á fögru nesi skammt sunnan við bæinn. Sá galli er hins vegar að landleiðin þangað liggur um snarbratta hlíð.

En það eru til önnur lausn til að gera nesið fagra að nýju úthverfi Nuuk; að grafa jarðgöng í gegnum fjallið. Þar kemur íslensk verkfræðistofa við sögu, Verkís, í samstarfi við dótturfélag sitt á Grænlandi.

Haukur Þór Haraldsson hjá Verkís er verkefnisstjóri jarðganganna í Nuuk. Stöð 2/Arnar Halldórsson.

„Þetta er svaka spennandi. Grænland er skemmtilegur staður og framandi. Þarna er mikið að gerast þarna í ýmsu. Það er mikil uppbygging í gangi í Grænlandi og verulega gaman að taka þátt,“ segir Haukur Þór Haraldsson, verkefnisstjóri Nuuk-jarðganga.

Verkís hefur unnið sem ráðgjafi þróunarfélags bæjayfirvalda við undirbúningsrannsóknir og frumhönnun ganganna. Athygli vekur að gert er ráð fyrir sérstökum göngu- og hjólastíg með öruggum aðskilnaði frá bílaumferð.

„Þetta er öflugur hópur sem starfar með okkur í Grænlandi. Hingað er síðan sótt þekking á sviðum sem þeir hafa ekki þar.“

Verkís reiknaði það út að göng í gegnum fjallið yrðu fjörutíu prósentum ódýrari heldur en vegur um fjallshlíðina, sem hefði kallað á dýrar öryggisráðstafanir vegna skriðuhættu í hlíðinni. 

Gert er ráð fyrir aðskildum göngu- og reiðhjólastíg í jarðgöngunum.Mynd/Verkís.

Verkís er í raun að selja þekkingu.

„Jarðfræðiþekkinguna – þá sem kunna að gera göng. Arkitekta, landslagsarkitekta. Það er margskonar þekking sem þarf til. Við erum átta sem komum að því hérlendis. Þeir eru síðan fimm, Grænlendingarnir.“

Stefnt er að því að gangagerðin verði boðin út í sumar og henni lokið á þremur árum. Þetta verða þó ekki fyrstu bílagöngin í Nuuk því áður var búið að sprengja stutt göng í gegnum klett í miðbænum.

Haukur segir gaman að starfa með Grænlendingum að uppbyggingu.

„Ég veit nú reyndar fyrir persónuleg kynni af Grænlendingum að þeim þykir líka samstarfið við Íslendinga spennandi og velja það, ef það sé hægt,“ segir Haukur Þór Haraldsson hjá Verkís.

Hér má sjá frétt Stöðvar 2:

Sjá einnig: Nuuk er að stækka upp í 30 þúsund manna borg


Tengdar fréttir

Rútujeppi úr áli vísir að íslenskri bílaframleiðslu

Íslenskt fyrirtæki hefur samið við Grænlendinga um að sérsmíða umhverfisvæna bíla til að nota á fyrsta þjóðvegi Grænlands. Þetta yrði fyrsti raðsmíðaði íslenski bíllinn og byggður á áratuga reynslu Íslendinga af jeppaferðamennsku á hálendinu.



Athugið. Allar athugasemdir eru á ábyrgð þeirra er þær rita. Vísir hvetur lesendur til að halda sig við málefnalega umræðu. Einnig áskilur Vísir sér rétt til að fjarlægja ærumeiðandi eða ósæmilegar athugasemdir og ummæli þeirra sem tjá sig ekki undir eigin nafni.

Fleiri fréttir

Sjá meira


Velkomin á Vísi. Þessi vefur notar vafrakökur. Sjá nánar.