Hvassahraun sagt betra vegna plássleysis á Keflavíkurflugvelli Kristján Már Unnarsson skrifar 3. desember 2019 21:38 Hugsanleg staðsetning stórs innanlands- og millilandaflugvallar í Hvassahrauni, miðað við hugmynd Goldberg Partners. Ráðgjafinn sýnir einnig dæmi um mögulegar viðbótarflugbrautir. Brautarstefnur eru miðaðar við erfiðustu vindáttir. Grafík/Stöð 2, Hafsteinn Þórðarson. Takmarkaðir stækkunarmöguleikar á Keflavíkurflugvelli, sé horft til lengri framtíðar, og flugstöð sem hentar illa tengiflugi, eru meðal ástæðna þess að erlendir ráðgjafar Icelandair telja að nýr millilandaflugvöllur í Hvassahrauni styðji betur við rekstur íslenskra flugfélaga heldur en Keflavíkurflugvöllur. Fjallað var um málið í fréttum Stöðvar 2. Stærsti kosturinn við nýjan alþjóðavöll í Hvassahrauni er að þar mætti sameina innanlands- og millilandaflug á einum stað nálægt höfuðborginni, að mati forstjóra Icelandair.Sjá hér: Icelandair vill skoða Hvassahraun fyrir bæði innanlands- og millilandaflug Félagið hefur lagt í talsverða vinnu á undanförnum árum með erlendum ráðgjöfum í að kanna fýsileika Hvassahrauns og hvernig best væri að koma þar fyrir flugstöð og flugbrautum og hafa ýmsar útfærslur verið skoðaðar.Flugvöllur í Hvassahrauni yrði um 20 kílómetra frá miðborg Reykjavíkur. Fjær má sjá álverið í Straumsvík og byggðina í Hafnarfirði. Norðvestur-suðaustur flugbraut er hér sýnd norðan við flugstöð og flugvöllurinn fjær Reykjanesbraut.Mynd/Goldberg Partners International.Í skýrslu stýrihóps samgönguráðuneytis, og fylgiskjali um greiningu erlendu ráðgjafanna, má jafnframt sjá fleiri ástæður fyrir því að Hvassahraun er talin betri framtíðarlausn fyrir Icelandair heldur en Keflavíkurflugvöllur. Þannig sýni framtíðaráætlanir ISAVIA um Keflavíkurflugvöll, svokallað masterplan, takmarkaða stækkunarmöguleika. Þar verði hægt að koma fyrir 30 landgönguhliðum. Til að fjölga hliðum frekar þurfi að rífa nýlegar byggingar, eins og flugskýli. Á Hvassahraunsflugvelli sé á móti gert ráð fyrir 42 landgönguhliðum, sem fjölga megi upp í 56 hlið.Áætlanir um framtíðaruppbyggingu á Keflavíkurflugvelli miða við að þar verði hægt að koma fyrir allt að þrjátíu landgönguhliðum, mun færri en á flugvelli í Hvassahrauni. Lega flugbrauta og staðsetning bygginga á Keflavíkurflugvelli, eins og flugskýla og þjónustubygginga, eru sagðar takmarka frekari stækkun.Mynd/ISAVIA.Notkun fjarstæða, sem áfram er gert ráð fyrir á Keflavíkurflugvelli, þar sem farþegum er ekið í rútum að flugvélum, lengi tengitíma flugfélaga, auki flækjustig og skaði upplifun farþega, ekki síst yfir vetrartímann. Þá sé hætta á að langvarandi vaxtarverkir á flugvellinum komi óorði á Ísland sem tengimiðju. Niðurstaða ráðgjafanna Landrum & Brown, síðar Goldberg Partners, er að nýr millilandaflugvöllur í Hvassahrauni sé betur til þess fallinn að styðja við viðskiptalíkan íslenskra flugfélaga en Keflavíkurflugvöllur. Meðan framtíðarhönnun Keflavíkurflugvallar væru settar ákveðnar skorður yrði flugvöllur í Hvassahrauni hannaður frá grunni með flugstöð sem henti betur tengiflugvelli. Þá bendi gróft kostnaðarmat ráðgjafanna til að nýr flugvöllur í Hvassahrauni yrði ekki mikið dýrari en uppbygging Keflavíkurflugvallar þegar tekið væri tillit til þess að nýta mætti virði þess lands í Vatnsmýrinni sem losnaði við lokun Reykjavíkurflugvallar.Flugvallaskýrsluna og fylgiskjöl má nálgast hér. Hér má sjá frétt Stöðvar 2: Ferðamennska á Íslandi Fréttir af flugi Hafnarfjörður Icelandair Keflavíkurflugvöllur Samgöngur Vogar Tengdar fréttir Icelandair lagt í mikla vinnu við að skoða Hvassahraun Bogi Nils Bogason, forstjóri Icelandair, segir að þegar horft sé áratugi fram í tímann sé það engin spurning að hagkvæmt sé fyrir þjóðfélagið og ferðaþjónustuna að hafa einn sameiginlegan innanlands- og millilandaflugvöll. 3. desember 2019 13:27 Icelandair vill sameiginlegan innanlands- og alþjóðaflugvöll Það er mat Icelandair Group að best færi á því að rekstur innanlandsflugs og alþjóðaflugs væri á sama flugvelli á suðvesturhorninu til langs tíma litið. 2. desember 2019 14:30 Svona flugvöll vilja ráðamenn Icelandair sjá í Hvassahrauni Ráðamenn Icelandair vilja að Hvassahraun verði áfram skoðað sem framtíðarstaðsetning fyrir millilandaflug, - hagkvæmt verði að hafa sameiginlegan völl fyrir innanlands- og millilandaflug. 2. desember 2019 21:30 Mest lesið Löggan keyrði mann í stéttina og skutlaði hrákapoka um höfuð hans Innlent „Ég er komin með gjörsamlega nóg af þessu“ Innlent Rífa íþróttahúsið Innlent Heilsaði upp á meint fórnarlömb sín Innlent Dæmi um að ökumenn slökkvi á skynjara sem bjargaði lífi hans Innlent Tæplega fimmtíu leigubílstjórar eiga von á kæru Innlent McKellen heill á húfi Erlent Tæplega tvö hundruð úr sömu fjölskyldu drepin Erlent Flughált víðs vegar vegna nýrrar aðferðar við vegaklæðningu Innlent Gagnrýnir viðbúnað lögreglu og takmarkað aðgengi almennings að Austurvelli Innlent Fleiri fréttir „Þetta er breyting sem er ekki í takt við lögin“ Flughált víðs vegar vegna nýrrar aðferðar við vegaklæðningu Slökkvilið undirbýr hraunkælingu við varnargarð við Svartsengi Hryðjuverkasamtökin Norðurvígi og raunveruleg skoðun túrista Öryggisbúnaður ekki til staðar í tugum leigubíla Fyrsti rampurinn vígður á Vestfjörðum í Römpum upp Ísland Heilsaði upp á meint fórnarlömb sín Tæplega fimmtíu leigubílstjórar eiga von á kæru Fjármálaráðherra hafi slátrað eigin samgönguáætlun Dæmi um að ökumenn slökkvi á skynjara sem bjargaði lífi hans Eldgosið stöðugt og gosmengun til norðurs Íslenskir unglingar undir pari í skapandi hugsun hins daglega lífs Aukin bjartsýni vegna hitaveituholunnar á Ísafirði Gagnrýnir viðbúnað lögreglu og takmarkað aðgengi almennings að Austurvelli Vantrauststillaga lögð fram Sá sæng sína upp reidda „Þetta setur okkur í svolítið einkennilega stöðu“ Stjórnarflokkarnir ekki enn komnir með forgangslista mála Umdeild öryggisgæsla á Austurvelli og deilt um bílastæði á flugvöllum Bein útsending: Kynna aðgerðir gegn gullhúðun Löggan keyrði mann í stéttina og skutlaði hrákapoka um höfuð hans Án rafmagns í tuttugu mínútur „Ég er komin með gjörsamlega nóg af þessu“ Rífa íþróttahúsið Samfylkingin ætli ekki að „bara vera með upphrópanir“ Brutust inn en gripu í tómt Hættulegar bikblæðingar víða á vegum landsins Kringlan lokuð til fimmtudags Uppsagnir hjá Icelandair og borgarstjóri í Parísarhjóli Borgarstjóri fór fyrstu ferð í nýju parísarhjóli Sjá meira
Takmarkaðir stækkunarmöguleikar á Keflavíkurflugvelli, sé horft til lengri framtíðar, og flugstöð sem hentar illa tengiflugi, eru meðal ástæðna þess að erlendir ráðgjafar Icelandair telja að nýr millilandaflugvöllur í Hvassahrauni styðji betur við rekstur íslenskra flugfélaga heldur en Keflavíkurflugvöllur. Fjallað var um málið í fréttum Stöðvar 2. Stærsti kosturinn við nýjan alþjóðavöll í Hvassahrauni er að þar mætti sameina innanlands- og millilandaflug á einum stað nálægt höfuðborginni, að mati forstjóra Icelandair.Sjá hér: Icelandair vill skoða Hvassahraun fyrir bæði innanlands- og millilandaflug Félagið hefur lagt í talsverða vinnu á undanförnum árum með erlendum ráðgjöfum í að kanna fýsileika Hvassahrauns og hvernig best væri að koma þar fyrir flugstöð og flugbrautum og hafa ýmsar útfærslur verið skoðaðar.Flugvöllur í Hvassahrauni yrði um 20 kílómetra frá miðborg Reykjavíkur. Fjær má sjá álverið í Straumsvík og byggðina í Hafnarfirði. Norðvestur-suðaustur flugbraut er hér sýnd norðan við flugstöð og flugvöllurinn fjær Reykjanesbraut.Mynd/Goldberg Partners International.Í skýrslu stýrihóps samgönguráðuneytis, og fylgiskjali um greiningu erlendu ráðgjafanna, má jafnframt sjá fleiri ástæður fyrir því að Hvassahraun er talin betri framtíðarlausn fyrir Icelandair heldur en Keflavíkurflugvöllur. Þannig sýni framtíðaráætlanir ISAVIA um Keflavíkurflugvöll, svokallað masterplan, takmarkaða stækkunarmöguleika. Þar verði hægt að koma fyrir 30 landgönguhliðum. Til að fjölga hliðum frekar þurfi að rífa nýlegar byggingar, eins og flugskýli. Á Hvassahraunsflugvelli sé á móti gert ráð fyrir 42 landgönguhliðum, sem fjölga megi upp í 56 hlið.Áætlanir um framtíðaruppbyggingu á Keflavíkurflugvelli miða við að þar verði hægt að koma fyrir allt að þrjátíu landgönguhliðum, mun færri en á flugvelli í Hvassahrauni. Lega flugbrauta og staðsetning bygginga á Keflavíkurflugvelli, eins og flugskýla og þjónustubygginga, eru sagðar takmarka frekari stækkun.Mynd/ISAVIA.Notkun fjarstæða, sem áfram er gert ráð fyrir á Keflavíkurflugvelli, þar sem farþegum er ekið í rútum að flugvélum, lengi tengitíma flugfélaga, auki flækjustig og skaði upplifun farþega, ekki síst yfir vetrartímann. Þá sé hætta á að langvarandi vaxtarverkir á flugvellinum komi óorði á Ísland sem tengimiðju. Niðurstaða ráðgjafanna Landrum & Brown, síðar Goldberg Partners, er að nýr millilandaflugvöllur í Hvassahrauni sé betur til þess fallinn að styðja við viðskiptalíkan íslenskra flugfélaga en Keflavíkurflugvöllur. Meðan framtíðarhönnun Keflavíkurflugvallar væru settar ákveðnar skorður yrði flugvöllur í Hvassahrauni hannaður frá grunni með flugstöð sem henti betur tengiflugvelli. Þá bendi gróft kostnaðarmat ráðgjafanna til að nýr flugvöllur í Hvassahrauni yrði ekki mikið dýrari en uppbygging Keflavíkurflugvallar þegar tekið væri tillit til þess að nýta mætti virði þess lands í Vatnsmýrinni sem losnaði við lokun Reykjavíkurflugvallar.Flugvallaskýrsluna og fylgiskjöl má nálgast hér. Hér má sjá frétt Stöðvar 2:
Ferðamennska á Íslandi Fréttir af flugi Hafnarfjörður Icelandair Keflavíkurflugvöllur Samgöngur Vogar Tengdar fréttir Icelandair lagt í mikla vinnu við að skoða Hvassahraun Bogi Nils Bogason, forstjóri Icelandair, segir að þegar horft sé áratugi fram í tímann sé það engin spurning að hagkvæmt sé fyrir þjóðfélagið og ferðaþjónustuna að hafa einn sameiginlegan innanlands- og millilandaflugvöll. 3. desember 2019 13:27 Icelandair vill sameiginlegan innanlands- og alþjóðaflugvöll Það er mat Icelandair Group að best færi á því að rekstur innanlandsflugs og alþjóðaflugs væri á sama flugvelli á suðvesturhorninu til langs tíma litið. 2. desember 2019 14:30 Svona flugvöll vilja ráðamenn Icelandair sjá í Hvassahrauni Ráðamenn Icelandair vilja að Hvassahraun verði áfram skoðað sem framtíðarstaðsetning fyrir millilandaflug, - hagkvæmt verði að hafa sameiginlegan völl fyrir innanlands- og millilandaflug. 2. desember 2019 21:30 Mest lesið Löggan keyrði mann í stéttina og skutlaði hrákapoka um höfuð hans Innlent „Ég er komin með gjörsamlega nóg af þessu“ Innlent Rífa íþróttahúsið Innlent Heilsaði upp á meint fórnarlömb sín Innlent Dæmi um að ökumenn slökkvi á skynjara sem bjargaði lífi hans Innlent Tæplega fimmtíu leigubílstjórar eiga von á kæru Innlent McKellen heill á húfi Erlent Tæplega tvö hundruð úr sömu fjölskyldu drepin Erlent Flughált víðs vegar vegna nýrrar aðferðar við vegaklæðningu Innlent Gagnrýnir viðbúnað lögreglu og takmarkað aðgengi almennings að Austurvelli Innlent Fleiri fréttir „Þetta er breyting sem er ekki í takt við lögin“ Flughált víðs vegar vegna nýrrar aðferðar við vegaklæðningu Slökkvilið undirbýr hraunkælingu við varnargarð við Svartsengi Hryðjuverkasamtökin Norðurvígi og raunveruleg skoðun túrista Öryggisbúnaður ekki til staðar í tugum leigubíla Fyrsti rampurinn vígður á Vestfjörðum í Römpum upp Ísland Heilsaði upp á meint fórnarlömb sín Tæplega fimmtíu leigubílstjórar eiga von á kæru Fjármálaráðherra hafi slátrað eigin samgönguáætlun Dæmi um að ökumenn slökkvi á skynjara sem bjargaði lífi hans Eldgosið stöðugt og gosmengun til norðurs Íslenskir unglingar undir pari í skapandi hugsun hins daglega lífs Aukin bjartsýni vegna hitaveituholunnar á Ísafirði Gagnrýnir viðbúnað lögreglu og takmarkað aðgengi almennings að Austurvelli Vantrauststillaga lögð fram Sá sæng sína upp reidda „Þetta setur okkur í svolítið einkennilega stöðu“ Stjórnarflokkarnir ekki enn komnir með forgangslista mála Umdeild öryggisgæsla á Austurvelli og deilt um bílastæði á flugvöllum Bein útsending: Kynna aðgerðir gegn gullhúðun Löggan keyrði mann í stéttina og skutlaði hrákapoka um höfuð hans Án rafmagns í tuttugu mínútur „Ég er komin með gjörsamlega nóg af þessu“ Rífa íþróttahúsið Samfylkingin ætli ekki að „bara vera með upphrópanir“ Brutust inn en gripu í tómt Hættulegar bikblæðingar víða á vegum landsins Kringlan lokuð til fimmtudags Uppsagnir hjá Icelandair og borgarstjóri í Parísarhjóli Borgarstjóri fór fyrstu ferð í nýju parísarhjóli Sjá meira
Icelandair lagt í mikla vinnu við að skoða Hvassahraun Bogi Nils Bogason, forstjóri Icelandair, segir að þegar horft sé áratugi fram í tímann sé það engin spurning að hagkvæmt sé fyrir þjóðfélagið og ferðaþjónustuna að hafa einn sameiginlegan innanlands- og millilandaflugvöll. 3. desember 2019 13:27
Icelandair vill sameiginlegan innanlands- og alþjóðaflugvöll Það er mat Icelandair Group að best færi á því að rekstur innanlandsflugs og alþjóðaflugs væri á sama flugvelli á suðvesturhorninu til langs tíma litið. 2. desember 2019 14:30
Svona flugvöll vilja ráðamenn Icelandair sjá í Hvassahrauni Ráðamenn Icelandair vilja að Hvassahraun verði áfram skoðað sem framtíðarstaðsetning fyrir millilandaflug, - hagkvæmt verði að hafa sameiginlegan völl fyrir innanlands- og millilandaflug. 2. desember 2019 21:30