Viðskipti innlent

Grunaði Procar aldrei og telur sig illa svikinn

Kolbeinn Tumi Daðason skrifar
Sigurður Jóhann Lövdal, eigandi Bílamarkaðarins, segir farir sínar ekki sléttar af samskiptum við Procar.
Sigurður Jóhann Lövdal, eigandi Bílamarkaðarins, segir farir sínar ekki sléttar af samskiptum við Procar. Vísir/Vilhelm

Jóhann Lövdal, eigandi bílasölunnar Bílamarkaðarins, segir tíðindin af áralöngu svindli Procar þar sem stöðu á kílómetramæli bílaleigubíla var breytt, áfall fyrir stétt bílasala. Sjálfur hafi hann tilkynnt Haraldi Sveini Gunnarssyni, öðrum eiganda Procar, að þeir eigi að sækja bíla sína á bílasöluna. Þeir hafi selt sinn síðasta bíl frá Procar.

Bílamarkaðurinn er ein fjölmargra bílasala sem hafa verið með bílaleigubíla frá Procar á sölu undanfarin ár. Procar hefur viðurkennt að hafa átt við kílómetramæla í á annað hundrað bílum á árunum 2013 til 2015. Niðurfærslan hafi í flestum tilfellum numið 15-30 þúsund kílómetrum.

„Tilgangurinn var að gera bíla fyrirtækisins auðseljanlegri en á þessum árum kom mikill fjöldi bíla á markaðinn frá bílaleigum og hörð samkeppni var um sölu á notuðum bílum til almennings. Þessum inngripum í akstursskráningu bílanna var hætt árið 2015. Sá sem bar ábyrgð á þessari framkvæmd hefur hætt störfum og kemur ekki lengur nálægt rekstri fyrirtækisins,“ sagði í tilkynningu frá Björgvini Þorsteinssyni lögmanni sem send var út fyrir hönd Procar eftir sýningu þáttarins á þriðjudag.

Grunaði Procar aldrei um neitt misjafnt

Jóhann segir í samtali við Vísi að hann hafi verið í sambandi við Harald Svein eftir sýningu þáttarins.

„Ég sagði fulltrúa Procar að ég vildi að þeir tækju alla bílana frá mér. Við seljum ekki meira fyrir þá. Þetta er bara trúnaðarbrestur. Við höfum selt bíla frá þeim í góðri trú,“ segir Jóhann Lövdal.

Hann hafi aldrei grunað að maðkur væri í mysunni með bílana hjá Procar. 

„Hér á bæ er mönnum brugðið og finnst þeim hafa verið sviknir. Við erum dregnir inn í mál sem við hefðum aldrei tekið þátt í.“

Bílamarkaðurinn hafi hagsmuni viðskiptavinarins að leiðarljósi.

„Því liggur það í augum upp að við hefðum aldrei selt bíla fyrir þá sem og aðra sem stunda óheiðarleg viðskipti.

Frá útibúi Procar í Reykjanesbæ. Procar.is

Áfall fyrir alla 

Hann segir málið mikið áfall fyrir bílaleigur landsins og ekki síður bílasölurnar. Kaupendur bíla hjá honum hafi verið í sambandi.

„Við höfum nú þegar hafið vinnu við að hafa upp á þeim viðskiptavinum sem hafa keypt bíla af Procar í gegnum Bílamarkaðinn og munum reyna að leiðbeina þeim að leita réttar síns eftir bestu getu. Meðal annars höfum bent fólki á að fara með bílana í umboðið og láta sannreyna að ekki hefði verið átt við mælana.“

Færri hafi haft samband en hann reiknaði, með en í bland hafi fólk sem keypti bíla nýlega hjá Bílamarkaðnum haft samband, áhyggjufullt yfir sínum bílum. Því sé það Bílamarkaðarins hjartans mál að setja sig í samband við sem flesta og upplýsa þá um stöðu mála. Hann skilji vel áhyggjur fólks og hvetji það til að fara í umboðið til að allt sé yfir vafa hafið.


Líkur á að viðskiptavinir sneiði hjá kaupum á bílaleigubílum

Jóhann segir kurr í öðrum bílaleigum.

„Þetta er skelfilegt fyrir alla stéttina. Ég er búinn að heyra í nokkrum bílaleigum. Er óhætt að segja að þar ríki titringu innan þeirra raða, þar sem reikna má með minni sölu á bílaleigubílum á næstu misserum.

Bílasalar eru ekki mikið sáttari. Bílasala á þessum tíma árs er venjulega róleg og er uppákoma sem þessi ekki beint að auðvelda fyrir.

„Talsverðar líkur eru á að viðskiptavinir munu sneiða hjá kaupum á bílum í eigu bílaleiga.“

Gunnar Björn Gunnarsson, annar eigandi Procar.

Án þess vilja vera dómari götunnar þá telji hann það auga leið að uppákoma sem þessi eigi fullt erindi til lögreglu.

Sitt sýnist hverjum um reglur sem skilja bílaleigubíla undan því að fara í skoðun fyrstu árin eftir sölu.

„Með því að skoða bílaleigubíla einu sinni á ári má ætla að sé hægt að draga úr líkum á að atvik sem þetta komi upp.“

Eigendur tjá sig ekkert 

Bræðurnir Haraldur Sveinn Gunnarsson og Gunnar Björn Gunnarsson eru eigendur Procar. Sigurður segir samskiptin við Procar hafa verið mest við þá bræður og Smára Hreiðarsson sem hafi séð um að selja bílana fyrir Procar.

Í kjölfar umfjöllunar Kveiks á þriðjudaginn  greindi Stundin frá því í gær að gögn sýndu fram á að ýmislegt í yfirlýsingunni stæðist ekki skoðun. Þannig hefði Gunnar Björn sjálfur átt við breytingar á kílómetramælinum og brotin hefðu að minnsta kosti teygt sig til árisns 2016. Breytingarnar hefðu í meirihluta tilfella verið nær 100 þúsund kílómetrum.

Hvorki Haraldur Sveinn né Gunnar Björn hafa tjáð sig við fjölmiðla vegna málsins. Procar var vísað úr Samtökum ferðaþjónustunnar í gær.


Tengdar fréttir

Askja skoðar stöðu sína gagnvart Procar

Samgöngustofa skoðar nú hvernig brugðist verði við beiðni Samtaka ferðaþjónustunnar um eftirlitsúttekt hjá öllum bílaleigum sem hafa starfsleyfi eftir að mál bílaleigunnar Procar kom upp.



Athugið. Allar athugasemdir eru á ábyrgð þeirra er þær rita. Vísir hvetur lesendur til að halda sig við málefnalega umræðu. Einnig áskilur Vísir sér rétt til að fjarlægja ærumeiðandi eða ósæmilegar athugasemdir og ummæli þeirra sem tjá sig ekki undir eigin nafni.

Fleiri fréttir

Sjá meira


Mesta hækkun dagsins


Félag
Br.%
Fjöldi
Velta*
BRIM
3,27
21
451.148
EIM
3,11
16
126.639
SIMINN
1,32
11
407.136
VIS
1,23
2
17.490
SKEL
1,12
10
157.458

Mesta lækkun dagsins


Félag
Br.%
Fjöldi
Velta*
KVIKA
-1,47
11
135.730
ICESEA
-0,7
1
5.247
MAREL
-0,51
7
42.442
ICEAIR
-0,41
7
4.404
ORIGO
0
7
56.197
Velkomin á Vísi. Þessi vefur notar vafrakökur. Sjá nánar.