Viðskipti innlent

Hærra olíuverð bitnar á ferðaþjónustu

Helgi Vífill Júlíusson skrifar
Icelandair dempar verðsveiflur á eldsneyti með því að verja 50 prósentum af eldsneytiskaupum.
Icelandair dempar verðsveiflur á eldsneyti með því að verja 50 prósentum af eldsneytiskaupum. Vísir/Vilhelm

Hækkandi olíuverð bitnar á ferðaþjónustunni því það gæti dregið úr fjölda ferðamanna til Íslands. Þetta bætist við vandann sem fylgt hefur auknum launakostnaði á Íslandi á umliðnum árum,“ segir Snorri Jakobsson, greinandi hjá Capacent. „Olíuverðshækkunum er á einhverjum tímapunkti velt út í flugfargjöld. Dýrari flugmiðar leiða til þess að eftirspurn eftir flugi minnkar. Það hefur aftur þau áhrif að nýting flugvéla minnkar og dregur úr afkomu þeirra.“

Verð á þotueldsneyti hefur hækkað um 50 prósent á einu ári. Undanfarinn mánuð hefur það hækkað um 2,6 prósent. Það lækkaði hins vegar í vikunni um 1,2 prósent, samkvæmt upplýsingum frá Alþjóðasamtökum flugfélaga (IATA). Snorri bendir á að ferðaþjónustan hafi notið mikils meðbyrs frá árinu 2015 af sögulega lágu olíuverði sem hafi leitt til þess að fargjöld voru lág. „Það vill gleymast í umræðunni.

Stór útgjaldaliður

Um er að ræða næststærsta kostnaðarlið Icelandair Group á eftir launum og þróun hans hefur töluverð áhrif á reksturinn. Í fyrra var kostnaður Icelandair Group við kaup á flugvélaeldsneyti 23% af tekjum flugrekstrar og um 19% af heildarkostnaði samstæðunnar. Snorri segir að á undanförnum fimm árum hafi launakostnaður Icelandair Group hækkað meira en tekjurnar. Samt sem áður hafi tekjurnar vaxið mikið á milli ára.

Elvar Ingi Möller, sérfræðingur hjá greiningardeild Arion banka, segir að nýlegar hækkanir á eldsneytisverði hafi gert það enn mikilvægara fyrir rekstur flugfélaga að meðalfargjöld hækki, eftir hækkanir síðastliðins árs. Fram kom á fréttavefnum Túrista í gær að stjórnendur lággjaldaflugfélagsins Norwegian hafi sagt að hækkandi olíuverð gæti fljótlega skilað sér út í verðlag flugmiða.


Ekki farið beint í miðaverð

Bogi Nils Bogason, fjármálastjóri Icelandair Group, segir að til lengri tíma sé fylgni á milli eldsneytisverðs og fargjalda í flugi. „Við höfum ekki séð hækkun eldsneytis nú fara beint út í verðlagið. Alls ekki,“ segir hann. 

Nokkur töf sé á að verðlagshækkunum á eldsneyti sé fleytt út í flugfargjöld.

Það má meðal annars rekja til þess að almennt á markaðnum séu farmiðar seldir fyrir fram.

„Auk þess er mikil samkeppni á okkar markaði, bæði á Íslandsmarkaði og yfir hafið, og mikill verðþrýstingur niður á við.“

Í sumar muni 28 flugfélög fljúga til Íslands en fyrir nokkrum árum hafi þau verið örfá.

Að sögn Boga Nils hefur meðalverð Icelandair hækkað á milli ára á fyrsta ársfjórðungi. *

Fram kom í afkomukynningu Icelandair Group fyrir fyrsta ársfjórðung að mikil óvissa ríki um þróun meðalfargjalda en vísbendingar séu um að þau fari hækkandi. Bogi Nils segir að sérfræðingar reikni með að meðalverð flugfélaga muni hækka til þess að flugfélögin geti staðið undir þessum kostnaðarhækkunum.

„Kostnaðarhækkanir hafa neikvæð áhrif á afkomuna þegar það er ekki hægt að koma þeim beint út í verðlag. En það mildast hjá okkur því við verjum kaupin. Meiri áhrifa gætir væntanlega hjá þeim flugfélögum sem eru óvarin,“ segir hann.

Dregur úr hagnaði flugfélaga

Alexandre je Juniac, forstjóri IATA, sagði við Bloomberg á fimmtudaginn að eldsneytishækkanir muni draga „verulega“ úr hagnaði flugfélaga á milli ára. Hagnaður flugfélaga verði samt sem áður með ágætum. Fram kom í téðri afkomukynningu Icelandair Group að teknu tilliti til varna megi gera ráð fyrir að 10 prósenta hækkun á eldsneytisverði hafi neikvæð áhrif á EBITDA að fjárhæð 10,7 milljónir dollara, jafnvirði 1,1 milljarðs króna í ár.

Stjórnendur gera ráð fyrir að EBITDA Icelandair Group verði 170-190 milljónir dollara í ár. WOW ver ekki eldsneytiskaup sín, að því er fram hefur komið í fjölmiðlum. Bogi Nils segir að Icelandair Group dempi sveiflurnar í eldsneytisverði með því að verja áætluð eldsneytiskaup. En það sé ekki hægt að koma í veg fyrir þær til lengri tíma litið. Kaupin séu 50-60 prósent varin næstu tólf mánuði og næstu sex mánuði þar á eftir sé hlutfallið 20 prósent.

„Við viljum minnka sveiflur í rekstrinum og hafa hóflegar varnir,“ segir hann spurður um ástæður varnanna. Fram kemur í frétt Bloomberg að Ryanair verji 90 prósent af eldsneytiskaupum ársins, EasyJet um 76 prósent, SAS 47 prósent og Norwegian 27 prósent.

Fram kom í frétt Reuters í janúar að fjögur af stærstu flugfélögum heims höfðu ekki í hyggju að verja eldsneytiskaup sín. Það eru bandarísku flugfélögin Delta, American, United auk Emirates frá Dúbaí.


Tengdar fréttir

Rekstur í ferðaþjónustu „eins og að spila í happdrætti“

Forstjóri Stracta hótels segir rekstur ferðaþjónustu hér á landi líkjast því að spila í happdrætti. Stefnu skorti í gjaldeyrismálum og bankar og fjárfestar séu farnir að hugsa sig tvisvar um áður en þeir ráðist í fjárfestingar við hóteluppbyggingu.



Athugið. Allar athugasemdir eru á ábyrgð þeirra er þær rita. Vísir hvetur lesendur til að halda sig við málefnalega umræðu. Einnig áskilur Vísir sér rétt til að fjarlægja ærumeiðandi eða ósæmilegar athugasemdir og ummæli þeirra sem tjá sig ekki undir eigin nafni.

Fleiri fréttir

Sjá meira


Mesta hækkun dagsins


Félag
Br.%
Fjöldi
Velta*
ICEAIR
2,98
9
5.693
MAREL
2,02
3
109.620
VIS
1,07
3
22.680
ICESEA
0,65
1
4.235
HAGA
0,11
1
23.575

Mesta lækkun dagsins


Félag
Br.%
Fjöldi
Velta*
ARION
-0,09
1
111.900
HEIMA
0
1
1.554
Velkomin á Vísi. Þessi vefur notar vafrakökur. Sjá nánar.