Grænlendingar byggja upp nýtt flugvallakerfi Kristján Már Unnarsson skrifar 14. október 2016 20:15 Grænlensk stjórnvöld áforma stórfelldar flugvallaframkvæmdir sem gjörbreyta flugsamgöngum við landið og gætu styrkt tengsl Íslands og Grænlands enn frekar. Fjallað var um málið í fréttum Stöðvar 2 og rætt við Árna Gunnarsson, framkvæmdastjóra Flugfélags Íslands. Airbus A-330 breiðþota Grænlandsflugs er að koma frá Kaupmannahöfn til lendingar á flugvellinum í Kangerlussuaq en þetta er aðaltenging Grænlendinga við umheiminn. Hann hét áður Syðri-Straumfjörður og er eini áætlunarflugvöllurinn sem er nægilega stór fyrir farþegaþotur. Hann er þó aðallega millilendingarstaður því þaðan fara flestir farþeganna áfram með smærri vélum eða þyrlum til helstu bæja Grænlands en í Kangerlussuaq er bara 500 manna þorp. Það var Bandaríkjaher sem byggði flugvöllinn á stríðsárunum, árið 1941, og þar var bandarísk herstöð allt til ársins 1992. Þótt hann hafi á sínum tíma hentað sem herflugvöllur var staðsetning hans ekki hugsuð út frá grænlensku samfélagi. Það sama gildir um flugvöllinn í Narsarssuaq, sem einnig var byggður af Bandaríkjaher, en liggur fjarri helstu bæjum Suður-Grænlands.Flugvöllunum fimm er ætlað að þjóna grænlenskum byggðum betur en nú er hægt. Reykjavík liggur vel gagnvart þeim öllum.Grafík/Guðmundur Björnsson.Þessu vilja grænlensk stjórnvöld breyta og hafa nú markað þá stefnu að byggja upp flugvallakerfi sem betur þjónar Grænlendingum. Lengja á brautirnar í Ilulissat og höfuðstaðnum Nuuk og gera nýja flugvelli í Qaqortoq, Tasiilaq (áður Angmassalik) og Ittoqqortoormiit við Scoresbysund. Brautirnar í Nuuk og Ilulissat eru aðeins um 900 metra langar, og taka því aðeins við minni flugvélum, en markmiðið er að lengja þær svo þær geti tekið við farþegaþotum. Flugfélag Íslands flýgur til fimm staða á Grænlandi og þar fylgjast menn grannt með þróun mála. Árni Gunnarsson framkvæmdastjóri segir þessar hugmyndir geta breytt landslagi verulega í samgöngum Grænlands. „Í því liggja jafnvel mun meiri tækifæri fyrir okkur heldur en hingað til,“ segir Árni. Árni Gunnarsson, framkvæmdastjóri Flugfélags Íslands, í viðtali á flugvellinum í Kangerlussuaq.Stöð 2/Friðrik Þór Halldórsson.Þótt undirbúningsframkvæmdir séu hafnar er fjármögnun ekki í höfn og því er óvíst hvenær þeim lýkur. Flugfélagsmenn telja að lengingar brautanna í Nuuk og Ilulissat gætu lækkað fargjöldin til Grænlands. „Þetta er tiltölulega langt flug á litlum vélum, sem við höfum verið að bjóða upp á hingað til. En með þessum stækkunum á flugbrautum er hægt að fljúga stærri flugvélum inn. Þannig að möguleikarnir skapast í því að vera með stærri einingar, þá getur sætiskostnaðurinn lækkað," segir Árni. Tengdar fréttir Íslendingar í lykilstöðum við stækkun hafnarinnar í Nuuk Vonast er til að tvöföldun hafnarinnar í Nuuk, höfuðstað Grænlands, verði lyftistöng fyrir atvinnulíf Grænlendinga. 13. mars 2016 20:15 Flugfélagið fagnar nýjum áfangastað á Grænlandi Grænlandsflugið fjórðungur af veltu Flugfélagsins og farþegahópurinn kemur úr öllum heimsálfum. 9. september 2016 19:45 Vilja tappa af ferðamannastrauminum til Íslands Næstu nágrannar Íslands á norðurhveli, Grænlendingar, sjá mikil tækifæri í frekari opnun norðurslóða. Utanríkis- og iðnaðarráðherra Grænlands hélt erindi á Arctic Circle ráðstefnunni í dag um framtíð Grænlands. 16. október 2015 19:00 Taka yfir flugfrakt milli Danmerkur og Grænlands TVG-Zimsen mun vinna náið með stærsta flutningafyrirtækis Grænlands. 1. apríl 2016 11:17 Vilja efla samstarf Íslands og Grænlands Þingmenn úr fimm flokkum leggja fram þingsályktunartillöguna. 11. september 2015 14:07 Mest lesið Hringir viðvörunarbjöllum vegna samkeppni frá Google Viðskipti erlent Ágreiningur í Peningastefnunefnd um síðustu vaxtalækkun Viðskipti innlent Bíða enn eftir tæpri milljón í endurgreiðslu eftir fall Play Neytendur Framkvæmdastjóri hjá Íslandsbanka hættir Viðskipti innlent Þorvaldur tekur við af Kristjáni hjá Samherja Viðskipti innlent Vara við listeríu í rifnu grísakjöti Neytendur Ketill nýr framkvæmdastjóri hjá Heilsugæslunni Viðskipti innlent Jafnvægi heimilis og vinnu: „Lífið er meira en titill“ Atvinnulíf Rúmur milljarður til Viðskiptaráðs og SA á fimm árum Viðskipti innlent Prada gengur frá kaupunum á Versace Viðskipti innlent Fleiri fréttir Þorvaldur tekur við af Kristjáni hjá Samherja Rúmur milljarður til Viðskiptaráðs og SA á fimm árum Prada gengur frá kaupunum á Versace Afrek að verkáætlun hafi staðist samhliða níu eldgosum Ketill nýr framkvæmdastjóri hjá Heilsugæslunni Hvernig bý ég mig undir barneignir? Allir í limbói vegna fyrirhugaðra breytinga á vörugjaldi Rekja aukna bílasölu til komandi vörugjaldahækkunar Orðin hluti af mannlífinu: „Án okkar væri heldur tómlegt að vera til“ Mango opnar í Smáralind Mikil eftirvænting á Hellu fyrir opnun Bæjarins bestu „Væntingar um hraðari lækkun vaxta hafi aukist“ Högnuðust um rúma tvo milljarða Telja vegið að eignarrétti Sýnar Sögðu upp öllum starfsmönnum Vélfags sem eftir voru Gatnagerðargjöld hækkuð um tvo þriðju að jafnaði Óvænt verðbólguhjöðnun leiði vonandi til vaxtalækkunar Kallar eftir aukafundi peningastefnunefndar Verðbólga hjaðnar hressilega Funda með starfsmönnum Vélfags um framhaldið Hægt að fækka veikindadögum með réttu raka- og hitastigi Pétur Freyr ráðinn framkvæmdastjóri Íþöku fasteigna Kúabændur skora á ráðherra að falla frá breytingum Framkvæmdastjóri hjá Íslandsbanka hættir Vilja vinna magnesíummálm úr íslenskum sjó Sólveig Kolbrún og Harpa Björg til Iðunnar Vélfag áfrýjar dómnum Vill láta hart mæta hörðu Veipverslun fyllir í skarð veitingastaðar Stofnar félag um olíuleit Sjá meira
Grænlensk stjórnvöld áforma stórfelldar flugvallaframkvæmdir sem gjörbreyta flugsamgöngum við landið og gætu styrkt tengsl Íslands og Grænlands enn frekar. Fjallað var um málið í fréttum Stöðvar 2 og rætt við Árna Gunnarsson, framkvæmdastjóra Flugfélags Íslands. Airbus A-330 breiðþota Grænlandsflugs er að koma frá Kaupmannahöfn til lendingar á flugvellinum í Kangerlussuaq en þetta er aðaltenging Grænlendinga við umheiminn. Hann hét áður Syðri-Straumfjörður og er eini áætlunarflugvöllurinn sem er nægilega stór fyrir farþegaþotur. Hann er þó aðallega millilendingarstaður því þaðan fara flestir farþeganna áfram með smærri vélum eða þyrlum til helstu bæja Grænlands en í Kangerlussuaq er bara 500 manna þorp. Það var Bandaríkjaher sem byggði flugvöllinn á stríðsárunum, árið 1941, og þar var bandarísk herstöð allt til ársins 1992. Þótt hann hafi á sínum tíma hentað sem herflugvöllur var staðsetning hans ekki hugsuð út frá grænlensku samfélagi. Það sama gildir um flugvöllinn í Narsarssuaq, sem einnig var byggður af Bandaríkjaher, en liggur fjarri helstu bæjum Suður-Grænlands.Flugvöllunum fimm er ætlað að þjóna grænlenskum byggðum betur en nú er hægt. Reykjavík liggur vel gagnvart þeim öllum.Grafík/Guðmundur Björnsson.Þessu vilja grænlensk stjórnvöld breyta og hafa nú markað þá stefnu að byggja upp flugvallakerfi sem betur þjónar Grænlendingum. Lengja á brautirnar í Ilulissat og höfuðstaðnum Nuuk og gera nýja flugvelli í Qaqortoq, Tasiilaq (áður Angmassalik) og Ittoqqortoormiit við Scoresbysund. Brautirnar í Nuuk og Ilulissat eru aðeins um 900 metra langar, og taka því aðeins við minni flugvélum, en markmiðið er að lengja þær svo þær geti tekið við farþegaþotum. Flugfélag Íslands flýgur til fimm staða á Grænlandi og þar fylgjast menn grannt með þróun mála. Árni Gunnarsson framkvæmdastjóri segir þessar hugmyndir geta breytt landslagi verulega í samgöngum Grænlands. „Í því liggja jafnvel mun meiri tækifæri fyrir okkur heldur en hingað til,“ segir Árni. Árni Gunnarsson, framkvæmdastjóri Flugfélags Íslands, í viðtali á flugvellinum í Kangerlussuaq.Stöð 2/Friðrik Þór Halldórsson.Þótt undirbúningsframkvæmdir séu hafnar er fjármögnun ekki í höfn og því er óvíst hvenær þeim lýkur. Flugfélagsmenn telja að lengingar brautanna í Nuuk og Ilulissat gætu lækkað fargjöldin til Grænlands. „Þetta er tiltölulega langt flug á litlum vélum, sem við höfum verið að bjóða upp á hingað til. En með þessum stækkunum á flugbrautum er hægt að fljúga stærri flugvélum inn. Þannig að möguleikarnir skapast í því að vera með stærri einingar, þá getur sætiskostnaðurinn lækkað," segir Árni.
Tengdar fréttir Íslendingar í lykilstöðum við stækkun hafnarinnar í Nuuk Vonast er til að tvöföldun hafnarinnar í Nuuk, höfuðstað Grænlands, verði lyftistöng fyrir atvinnulíf Grænlendinga. 13. mars 2016 20:15 Flugfélagið fagnar nýjum áfangastað á Grænlandi Grænlandsflugið fjórðungur af veltu Flugfélagsins og farþegahópurinn kemur úr öllum heimsálfum. 9. september 2016 19:45 Vilja tappa af ferðamannastrauminum til Íslands Næstu nágrannar Íslands á norðurhveli, Grænlendingar, sjá mikil tækifæri í frekari opnun norðurslóða. Utanríkis- og iðnaðarráðherra Grænlands hélt erindi á Arctic Circle ráðstefnunni í dag um framtíð Grænlands. 16. október 2015 19:00 Taka yfir flugfrakt milli Danmerkur og Grænlands TVG-Zimsen mun vinna náið með stærsta flutningafyrirtækis Grænlands. 1. apríl 2016 11:17 Vilja efla samstarf Íslands og Grænlands Þingmenn úr fimm flokkum leggja fram þingsályktunartillöguna. 11. september 2015 14:07 Mest lesið Hringir viðvörunarbjöllum vegna samkeppni frá Google Viðskipti erlent Ágreiningur í Peningastefnunefnd um síðustu vaxtalækkun Viðskipti innlent Bíða enn eftir tæpri milljón í endurgreiðslu eftir fall Play Neytendur Framkvæmdastjóri hjá Íslandsbanka hættir Viðskipti innlent Þorvaldur tekur við af Kristjáni hjá Samherja Viðskipti innlent Vara við listeríu í rifnu grísakjöti Neytendur Ketill nýr framkvæmdastjóri hjá Heilsugæslunni Viðskipti innlent Jafnvægi heimilis og vinnu: „Lífið er meira en titill“ Atvinnulíf Rúmur milljarður til Viðskiptaráðs og SA á fimm árum Viðskipti innlent Prada gengur frá kaupunum á Versace Viðskipti innlent Fleiri fréttir Þorvaldur tekur við af Kristjáni hjá Samherja Rúmur milljarður til Viðskiptaráðs og SA á fimm árum Prada gengur frá kaupunum á Versace Afrek að verkáætlun hafi staðist samhliða níu eldgosum Ketill nýr framkvæmdastjóri hjá Heilsugæslunni Hvernig bý ég mig undir barneignir? Allir í limbói vegna fyrirhugaðra breytinga á vörugjaldi Rekja aukna bílasölu til komandi vörugjaldahækkunar Orðin hluti af mannlífinu: „Án okkar væri heldur tómlegt að vera til“ Mango opnar í Smáralind Mikil eftirvænting á Hellu fyrir opnun Bæjarins bestu „Væntingar um hraðari lækkun vaxta hafi aukist“ Högnuðust um rúma tvo milljarða Telja vegið að eignarrétti Sýnar Sögðu upp öllum starfsmönnum Vélfags sem eftir voru Gatnagerðargjöld hækkuð um tvo þriðju að jafnaði Óvænt verðbólguhjöðnun leiði vonandi til vaxtalækkunar Kallar eftir aukafundi peningastefnunefndar Verðbólga hjaðnar hressilega Funda með starfsmönnum Vélfags um framhaldið Hægt að fækka veikindadögum með réttu raka- og hitastigi Pétur Freyr ráðinn framkvæmdastjóri Íþöku fasteigna Kúabændur skora á ráðherra að falla frá breytingum Framkvæmdastjóri hjá Íslandsbanka hættir Vilja vinna magnesíummálm úr íslenskum sjó Sólveig Kolbrún og Harpa Björg til Iðunnar Vélfag áfrýjar dómnum Vill láta hart mæta hörðu Veipverslun fyllir í skarð veitingastaðar Stofnar félag um olíuleit Sjá meira
Íslendingar í lykilstöðum við stækkun hafnarinnar í Nuuk Vonast er til að tvöföldun hafnarinnar í Nuuk, höfuðstað Grænlands, verði lyftistöng fyrir atvinnulíf Grænlendinga. 13. mars 2016 20:15
Flugfélagið fagnar nýjum áfangastað á Grænlandi Grænlandsflugið fjórðungur af veltu Flugfélagsins og farþegahópurinn kemur úr öllum heimsálfum. 9. september 2016 19:45
Vilja tappa af ferðamannastrauminum til Íslands Næstu nágrannar Íslands á norðurhveli, Grænlendingar, sjá mikil tækifæri í frekari opnun norðurslóða. Utanríkis- og iðnaðarráðherra Grænlands hélt erindi á Arctic Circle ráðstefnunni í dag um framtíð Grænlands. 16. október 2015 19:00
Taka yfir flugfrakt milli Danmerkur og Grænlands TVG-Zimsen mun vinna náið með stærsta flutningafyrirtækis Grænlands. 1. apríl 2016 11:17
Vilja efla samstarf Íslands og Grænlands Þingmenn úr fimm flokkum leggja fram þingsályktunartillöguna. 11. september 2015 14:07