Grænlendingar byggja upp nýtt flugvallakerfi Kristján Már Unnarsson skrifar 14. október 2016 20:15 Grænlensk stjórnvöld áforma stórfelldar flugvallaframkvæmdir sem gjörbreyta flugsamgöngum við landið og gætu styrkt tengsl Íslands og Grænlands enn frekar. Fjallað var um málið í fréttum Stöðvar 2 og rætt við Árna Gunnarsson, framkvæmdastjóra Flugfélags Íslands. Airbus A-330 breiðþota Grænlandsflugs er að koma frá Kaupmannahöfn til lendingar á flugvellinum í Kangerlussuaq en þetta er aðaltenging Grænlendinga við umheiminn. Hann hét áður Syðri-Straumfjörður og er eini áætlunarflugvöllurinn sem er nægilega stór fyrir farþegaþotur. Hann er þó aðallega millilendingarstaður því þaðan fara flestir farþeganna áfram með smærri vélum eða þyrlum til helstu bæja Grænlands en í Kangerlussuaq er bara 500 manna þorp. Það var Bandaríkjaher sem byggði flugvöllinn á stríðsárunum, árið 1941, og þar var bandarísk herstöð allt til ársins 1992. Þótt hann hafi á sínum tíma hentað sem herflugvöllur var staðsetning hans ekki hugsuð út frá grænlensku samfélagi. Það sama gildir um flugvöllinn í Narsarssuaq, sem einnig var byggður af Bandaríkjaher, en liggur fjarri helstu bæjum Suður-Grænlands.Flugvöllunum fimm er ætlað að þjóna grænlenskum byggðum betur en nú er hægt. Reykjavík liggur vel gagnvart þeim öllum.Grafík/Guðmundur Björnsson.Þessu vilja grænlensk stjórnvöld breyta og hafa nú markað þá stefnu að byggja upp flugvallakerfi sem betur þjónar Grænlendingum. Lengja á brautirnar í Ilulissat og höfuðstaðnum Nuuk og gera nýja flugvelli í Qaqortoq, Tasiilaq (áður Angmassalik) og Ittoqqortoormiit við Scoresbysund. Brautirnar í Nuuk og Ilulissat eru aðeins um 900 metra langar, og taka því aðeins við minni flugvélum, en markmiðið er að lengja þær svo þær geti tekið við farþegaþotum. Flugfélag Íslands flýgur til fimm staða á Grænlandi og þar fylgjast menn grannt með þróun mála. Árni Gunnarsson framkvæmdastjóri segir þessar hugmyndir geta breytt landslagi verulega í samgöngum Grænlands. „Í því liggja jafnvel mun meiri tækifæri fyrir okkur heldur en hingað til,“ segir Árni. Árni Gunnarsson, framkvæmdastjóri Flugfélags Íslands, í viðtali á flugvellinum í Kangerlussuaq.Stöð 2/Friðrik Þór Halldórsson.Þótt undirbúningsframkvæmdir séu hafnar er fjármögnun ekki í höfn og því er óvíst hvenær þeim lýkur. Flugfélagsmenn telja að lengingar brautanna í Nuuk og Ilulissat gætu lækkað fargjöldin til Grænlands. „Þetta er tiltölulega langt flug á litlum vélum, sem við höfum verið að bjóða upp á hingað til. En með þessum stækkunum á flugbrautum er hægt að fljúga stærri flugvélum inn. Þannig að möguleikarnir skapast í því að vera með stærri einingar, þá getur sætiskostnaðurinn lækkað," segir Árni. Tengdar fréttir Íslendingar í lykilstöðum við stækkun hafnarinnar í Nuuk Vonast er til að tvöföldun hafnarinnar í Nuuk, höfuðstað Grænlands, verði lyftistöng fyrir atvinnulíf Grænlendinga. 13. mars 2016 20:15 Flugfélagið fagnar nýjum áfangastað á Grænlandi Grænlandsflugið fjórðungur af veltu Flugfélagsins og farþegahópurinn kemur úr öllum heimsálfum. 9. september 2016 19:45 Vilja tappa af ferðamannastrauminum til Íslands Næstu nágrannar Íslands á norðurhveli, Grænlendingar, sjá mikil tækifæri í frekari opnun norðurslóða. Utanríkis- og iðnaðarráðherra Grænlands hélt erindi á Arctic Circle ráðstefnunni í dag um framtíð Grænlands. 16. október 2015 19:00 Taka yfir flugfrakt milli Danmerkur og Grænlands TVG-Zimsen mun vinna náið með stærsta flutningafyrirtækis Grænlands. 1. apríl 2016 11:17 Vilja efla samstarf Íslands og Grænlands Þingmenn úr fimm flokkum leggja fram þingsályktunartillöguna. 11. september 2015 14:07 Mest lesið Sambíóin í Mjóddinni víkja fyrir Nova Viðskipti innlent Hulunni svipt af vaxtaviðmiðinu Viðskipti innlent Ætlað að verða nýtt íslenskt kennileiti á heimsmælikvarða Viðskipti innlent Ertu þremur mínútum frá draumastarfinu? Samstarf Gætu flýtt fyrir með því að gera við biluðu spennana Viðskipti innlent SFS vilja margfalda fiskeldi og fagna erlendri fjárfestingu Viðskipti innlent Jensens Bøfhus lokað Viðskipti erlent Tannlæknastofa í Reykjavík og Búdapest fær viðurkenningu Samstarf Græða á tá og fingri á svikum og prettum Viðskipti erlent „Íslenski neytandinn er allavega ekki að sýna merki um samdrátt“ Neytendur Fleiri fréttir Hulunni svipt af vaxtaviðmiðinu Grafalvarleg staða Sambíóin í Mjóddinni víkja fyrir Nova Bein útsending: Umræður á seinni degi Sjávarútvegsráðstefnunnar Gætu flýtt fyrir með því að gera við biluðu spennana Ætlað að verða nýtt íslenskt kennileiti á heimsmælikvarða Óvissu á lánamarkaði eytt í byrjun næsta árs Telja viðgerð geta tekið allt að ár Ráðin forstöðukona Þjónustu Veitna Bretar veita Alvotech leyfið sem fékkst ekki í Bandaríkjunum Bein útsending: Nýsköpunarverðlaun Samorku Útlit fyrir „hrollkaldan vetur“ en eitt ljós í myrkinu Bein útsending: Leiðir til að efla hlutabréfamarkaðinn Ómögulegt sé fyrir fólk á Eflingarlaunum að komast á húsnæðismarkað Bein útsending: Kanónur ræða sjávarútveginn í Hörpu Farþegum fjölgaði um 14 prósent í október Steinunn frá UNICEF til Festu Ætla í hart vegna ákvörðunar Fjarskiptastofu Sýn tapaði 239 milljónum Engin u-beygja vegna pillu forstjóra Icelandair Segja fulla ástæðu til að hafa áhyggjur af stöðu efnahags og vinnumarkaðar „Óveðurský á lofti í ferðaþjónustu“ Engir sérfræðingar að verki og sá yngsti um tvítugt Fullyrðingar Sigurðar um minni verðbólgu standist ekki Bein útsending: Í hvað á orkan að fara? Sækja á fjórða milljarð króna Afreksíþróttamenn sendast með tvö þúsund matarskammta á dag Fjölda fólks sagt upp hjá Icelandair Amaroq staðfestir merkilegan fund sjaldgæfra jarðmálma Af hverju hefur lánið ekki lækkað? Sjá meira
Grænlensk stjórnvöld áforma stórfelldar flugvallaframkvæmdir sem gjörbreyta flugsamgöngum við landið og gætu styrkt tengsl Íslands og Grænlands enn frekar. Fjallað var um málið í fréttum Stöðvar 2 og rætt við Árna Gunnarsson, framkvæmdastjóra Flugfélags Íslands. Airbus A-330 breiðþota Grænlandsflugs er að koma frá Kaupmannahöfn til lendingar á flugvellinum í Kangerlussuaq en þetta er aðaltenging Grænlendinga við umheiminn. Hann hét áður Syðri-Straumfjörður og er eini áætlunarflugvöllurinn sem er nægilega stór fyrir farþegaþotur. Hann er þó aðallega millilendingarstaður því þaðan fara flestir farþeganna áfram með smærri vélum eða þyrlum til helstu bæja Grænlands en í Kangerlussuaq er bara 500 manna þorp. Það var Bandaríkjaher sem byggði flugvöllinn á stríðsárunum, árið 1941, og þar var bandarísk herstöð allt til ársins 1992. Þótt hann hafi á sínum tíma hentað sem herflugvöllur var staðsetning hans ekki hugsuð út frá grænlensku samfélagi. Það sama gildir um flugvöllinn í Narsarssuaq, sem einnig var byggður af Bandaríkjaher, en liggur fjarri helstu bæjum Suður-Grænlands.Flugvöllunum fimm er ætlað að þjóna grænlenskum byggðum betur en nú er hægt. Reykjavík liggur vel gagnvart þeim öllum.Grafík/Guðmundur Björnsson.Þessu vilja grænlensk stjórnvöld breyta og hafa nú markað þá stefnu að byggja upp flugvallakerfi sem betur þjónar Grænlendingum. Lengja á brautirnar í Ilulissat og höfuðstaðnum Nuuk og gera nýja flugvelli í Qaqortoq, Tasiilaq (áður Angmassalik) og Ittoqqortoormiit við Scoresbysund. Brautirnar í Nuuk og Ilulissat eru aðeins um 900 metra langar, og taka því aðeins við minni flugvélum, en markmiðið er að lengja þær svo þær geti tekið við farþegaþotum. Flugfélag Íslands flýgur til fimm staða á Grænlandi og þar fylgjast menn grannt með þróun mála. Árni Gunnarsson framkvæmdastjóri segir þessar hugmyndir geta breytt landslagi verulega í samgöngum Grænlands. „Í því liggja jafnvel mun meiri tækifæri fyrir okkur heldur en hingað til,“ segir Árni. Árni Gunnarsson, framkvæmdastjóri Flugfélags Íslands, í viðtali á flugvellinum í Kangerlussuaq.Stöð 2/Friðrik Þór Halldórsson.Þótt undirbúningsframkvæmdir séu hafnar er fjármögnun ekki í höfn og því er óvíst hvenær þeim lýkur. Flugfélagsmenn telja að lengingar brautanna í Nuuk og Ilulissat gætu lækkað fargjöldin til Grænlands. „Þetta er tiltölulega langt flug á litlum vélum, sem við höfum verið að bjóða upp á hingað til. En með þessum stækkunum á flugbrautum er hægt að fljúga stærri flugvélum inn. Þannig að möguleikarnir skapast í því að vera með stærri einingar, þá getur sætiskostnaðurinn lækkað," segir Árni.
Tengdar fréttir Íslendingar í lykilstöðum við stækkun hafnarinnar í Nuuk Vonast er til að tvöföldun hafnarinnar í Nuuk, höfuðstað Grænlands, verði lyftistöng fyrir atvinnulíf Grænlendinga. 13. mars 2016 20:15 Flugfélagið fagnar nýjum áfangastað á Grænlandi Grænlandsflugið fjórðungur af veltu Flugfélagsins og farþegahópurinn kemur úr öllum heimsálfum. 9. september 2016 19:45 Vilja tappa af ferðamannastrauminum til Íslands Næstu nágrannar Íslands á norðurhveli, Grænlendingar, sjá mikil tækifæri í frekari opnun norðurslóða. Utanríkis- og iðnaðarráðherra Grænlands hélt erindi á Arctic Circle ráðstefnunni í dag um framtíð Grænlands. 16. október 2015 19:00 Taka yfir flugfrakt milli Danmerkur og Grænlands TVG-Zimsen mun vinna náið með stærsta flutningafyrirtækis Grænlands. 1. apríl 2016 11:17 Vilja efla samstarf Íslands og Grænlands Þingmenn úr fimm flokkum leggja fram þingsályktunartillöguna. 11. september 2015 14:07 Mest lesið Sambíóin í Mjóddinni víkja fyrir Nova Viðskipti innlent Hulunni svipt af vaxtaviðmiðinu Viðskipti innlent Ætlað að verða nýtt íslenskt kennileiti á heimsmælikvarða Viðskipti innlent Ertu þremur mínútum frá draumastarfinu? Samstarf Gætu flýtt fyrir með því að gera við biluðu spennana Viðskipti innlent SFS vilja margfalda fiskeldi og fagna erlendri fjárfestingu Viðskipti innlent Jensens Bøfhus lokað Viðskipti erlent Tannlæknastofa í Reykjavík og Búdapest fær viðurkenningu Samstarf Græða á tá og fingri á svikum og prettum Viðskipti erlent „Íslenski neytandinn er allavega ekki að sýna merki um samdrátt“ Neytendur Fleiri fréttir Hulunni svipt af vaxtaviðmiðinu Grafalvarleg staða Sambíóin í Mjóddinni víkja fyrir Nova Bein útsending: Umræður á seinni degi Sjávarútvegsráðstefnunnar Gætu flýtt fyrir með því að gera við biluðu spennana Ætlað að verða nýtt íslenskt kennileiti á heimsmælikvarða Óvissu á lánamarkaði eytt í byrjun næsta árs Telja viðgerð geta tekið allt að ár Ráðin forstöðukona Þjónustu Veitna Bretar veita Alvotech leyfið sem fékkst ekki í Bandaríkjunum Bein útsending: Nýsköpunarverðlaun Samorku Útlit fyrir „hrollkaldan vetur“ en eitt ljós í myrkinu Bein útsending: Leiðir til að efla hlutabréfamarkaðinn Ómögulegt sé fyrir fólk á Eflingarlaunum að komast á húsnæðismarkað Bein útsending: Kanónur ræða sjávarútveginn í Hörpu Farþegum fjölgaði um 14 prósent í október Steinunn frá UNICEF til Festu Ætla í hart vegna ákvörðunar Fjarskiptastofu Sýn tapaði 239 milljónum Engin u-beygja vegna pillu forstjóra Icelandair Segja fulla ástæðu til að hafa áhyggjur af stöðu efnahags og vinnumarkaðar „Óveðurský á lofti í ferðaþjónustu“ Engir sérfræðingar að verki og sá yngsti um tvítugt Fullyrðingar Sigurðar um minni verðbólgu standist ekki Bein útsending: Í hvað á orkan að fara? Sækja á fjórða milljarð króna Afreksíþróttamenn sendast með tvö þúsund matarskammta á dag Fjölda fólks sagt upp hjá Icelandair Amaroq staðfestir merkilegan fund sjaldgæfra jarðmálma Af hverju hefur lánið ekki lækkað? Sjá meira
Íslendingar í lykilstöðum við stækkun hafnarinnar í Nuuk Vonast er til að tvöföldun hafnarinnar í Nuuk, höfuðstað Grænlands, verði lyftistöng fyrir atvinnulíf Grænlendinga. 13. mars 2016 20:15
Flugfélagið fagnar nýjum áfangastað á Grænlandi Grænlandsflugið fjórðungur af veltu Flugfélagsins og farþegahópurinn kemur úr öllum heimsálfum. 9. september 2016 19:45
Vilja tappa af ferðamannastrauminum til Íslands Næstu nágrannar Íslands á norðurhveli, Grænlendingar, sjá mikil tækifæri í frekari opnun norðurslóða. Utanríkis- og iðnaðarráðherra Grænlands hélt erindi á Arctic Circle ráðstefnunni í dag um framtíð Grænlands. 16. október 2015 19:00
Taka yfir flugfrakt milli Danmerkur og Grænlands TVG-Zimsen mun vinna náið með stærsta flutningafyrirtækis Grænlands. 1. apríl 2016 11:17
Vilja efla samstarf Íslands og Grænlands Þingmenn úr fimm flokkum leggja fram þingsályktunartillöguna. 11. september 2015 14:07