Túrbínuvandi Finnur Thorlacius skrifar 11. febrúar 2013 13:45 Stærri vél þarf ekki að þýða meiri eyðsla Ef túrbínubílum er ekið rösklega rýkur eyðsla þeirra upp. Flestir bílaframleiðendur hafa smækkað vélar í bílum sínum en bætt gjarnan upp aflið með túrbínum. Í því virðist vera mikil skynsemi, en þó er einn hængur á sem margur bíleigandinn hefur fundið á eigin skinni í nýjum bílum. Það þarf að hafa afar léttan bensínfót til að ná uppgefinni eyðslu frá bílaframleiðendum, en þegar bensínfóturinn þyngist, stóreykst eyðsla þeirra. Ástæða þess er sú að þegar gefið er inn og túrbínan fer að virka sendir hún stóraukið magn lofts inní vélina sem gerir henni kleift að brenna mun hraðar eldsneyti. Þá rýkur líka eyðslan upp. Ef túrbínubílum með litlum vélum er ekið varfærnislega er túrbína þeirra aldrei nýtt og þá virka þær eins og aflminni smærri vélar og eyða minna eldsneyti. Það er því ekki allt fengið með tilkomu smárra túrbínuvéla. Gott dæmi um þetta er að 8 strokka Corvetta eyddi örlítið minna en fjögurra strokka túrbínubíllinn Mitsubishi Lancer Ralliart og jafn mikið og fimm strokka Volvo C70 T5 í sömu ökuferð, eða 11,5 lítrum á hundraðið. Mest lesið Vaktin: Tillagan samþykkt og annarri umræðu um veiðigjöld lokið Innlent „Hann er að eigna sér eitthvað sem hann á ekki“ Innlent Fordæmalaus ákvörðun sem gæti breytt Alþingi til framtíðar Innlent Vændiskaupendur séu oftast fjölskyldufeður á leið til vinnu eða fundar Innlent Lögregla rannsakar alvarlegt slys í Lágafellslaug Innlent Velti bílnum við Fjarðarhraun Innlent Hóta að loka svæðinu við Seljalandsfoss Innlent Krefjast bóta verði ekki fallið frá áformum um skólaþorp Innlent Lögregla rannsakar slys í sundlauginni í Stykkishólmi Innlent Kristrún fái ef til vill að bragða á eigin meðali fyrr en síðar Innlent
Ef túrbínubílum er ekið rösklega rýkur eyðsla þeirra upp. Flestir bílaframleiðendur hafa smækkað vélar í bílum sínum en bætt gjarnan upp aflið með túrbínum. Í því virðist vera mikil skynsemi, en þó er einn hængur á sem margur bíleigandinn hefur fundið á eigin skinni í nýjum bílum. Það þarf að hafa afar léttan bensínfót til að ná uppgefinni eyðslu frá bílaframleiðendum, en þegar bensínfóturinn þyngist, stóreykst eyðsla þeirra. Ástæða þess er sú að þegar gefið er inn og túrbínan fer að virka sendir hún stóraukið magn lofts inní vélina sem gerir henni kleift að brenna mun hraðar eldsneyti. Þá rýkur líka eyðslan upp. Ef túrbínubílum með litlum vélum er ekið varfærnislega er túrbína þeirra aldrei nýtt og þá virka þær eins og aflminni smærri vélar og eyða minna eldsneyti. Það er því ekki allt fengið með tilkomu smárra túrbínuvéla. Gott dæmi um þetta er að 8 strokka Corvetta eyddi örlítið minna en fjögurra strokka túrbínubíllinn Mitsubishi Lancer Ralliart og jafn mikið og fimm strokka Volvo C70 T5 í sömu ökuferð, eða 11,5 lítrum á hundraðið.
Mest lesið Vaktin: Tillagan samþykkt og annarri umræðu um veiðigjöld lokið Innlent „Hann er að eigna sér eitthvað sem hann á ekki“ Innlent Fordæmalaus ákvörðun sem gæti breytt Alþingi til framtíðar Innlent Vændiskaupendur séu oftast fjölskyldufeður á leið til vinnu eða fundar Innlent Lögregla rannsakar alvarlegt slys í Lágafellslaug Innlent Velti bílnum við Fjarðarhraun Innlent Hóta að loka svæðinu við Seljalandsfoss Innlent Krefjast bóta verði ekki fallið frá áformum um skólaþorp Innlent Lögregla rannsakar slys í sundlauginni í Stykkishólmi Innlent Kristrún fái ef til vill að bragða á eigin meðali fyrr en síðar Innlent