Stórskipahöfn í Vestmannaeyjum 20. desember 2012 06:00 Stjórnmálamenn tala sífellt um það að skapa störf og þegnarnir spyrja þá, hvaða störf ætlið þið að skapa. Það virðist vera einhver misskilningur hjá stjórnmálamönnum að hið opinbera skapar ekki störf til að hleypa blóði í atvinnulífið. Hið opinbera getur hins vegar skapað aðstæður sem örva arðsemi og tekjur einstaklinga og fyrirtækja. Lægri skattar geta t.d. aukið hagnað og fjölgað atvinnutækifærum, en ekki öfugt. Þegar stjórnvöld ætla að hleypa lífi í atvinnulífið, þá gerist það ekki með aukinni skattheimtu. Ýmis þjónusta og mannvirki sem rekin eru af ríki og sveitarfélögum geta með réttu hugarfari orðið þess valdandi að ýmis tækifæri skapist fyrir einstaklinga og fyrirtæki, en það getur líka orðið til að draga úr frumkvæði einstaklinga. Mikilvægt er að skoða þessar opinberu fjárfestingar út frá því hvort þær skapi eingöngu sameiginlegan kostnað þ.e.a.s. eftir því sem eftirspurnin eykst eftir þjónustunni, því meiri kostnaður er það fyrir samfélagið. Eða á hinn veginn, að eftir því sem eftirspurnin eykst aflar það meiri tekna, örvar atvinnu og skatttekjur, og þar af leiðandi er minni kostnaður fyrir samfélagið. Margar opinberar stofnanir kosta t.d. meira fyrir samfélagið ef álagið eykst. Í sumum tilfellum getur verið erfitt að meta þennan kostnað eða tekjur, því hann liggur ekki alltaf augljóslega fyrir. Heilbrigðis- og menntakerfið er t.d. erfitt að meta, því meiri kostnaður getur þýtt meiri tekjur fyrir samfélagið t.d. í formi heilbrigðara fólks eða betur menntaðra einstaklinga sem skila sér í hærri launum og þar af leiðandi í meiri skatttekjum fyrir samfélagið. Atvinnuuppbygging Stórskipahöfn í Vestmannaeyjum er eitt af þeim verkefnum sem gætu skapað verulegar tekjur, aukin störf og fjölgun íbúa. Ýmsar hugmyndir hafa verið í gangi um þessa stórskipahöfn sl. áratug. En sú hugmynd sem ég og félagi minn Valgeir Jónasson, smiður í Eyjum, höfum útfært, hefur nokkra hagræðingarkosti og eykur möguleika á atvinnuuppbyggingu, ekki bara í Vestmannaeyjum heldur líka á Suðurlandi. Það virðist vera ansi vinsæl upphrópun í dag að sveitarfélög og ríki megi ekki fara í neinar framkvæmdir þar sem taka þarf lán. Aðrir eru á móti því að lífeyrissjóðir séu að fjárfesta í samfélagslegum verkefnum o.s.frv. En ef verkefni skila góðum arði og geta borgað til baka þær skuldbindingar sem lagt er út í, þá skiptir litlu máli hvaðan peningarnir eru teknir að láni. Aðalatriðið er að slík verkefni séu sjálfbær þ.e.a.s. geti staðið undir sér og skapað atvinnu og skatttekjur bæði fyrir sveitarfélagið og samfélagið í heild. Fjölmannvirki Hugmynd okkar Valgeirs gekk út á það að búa til fjölfjárfestingu, þar sem í einu mannvirki væru nokkur mannvirki sett saman í eitt. Nokkurs konar fjölmannvirki þ.e.a.s. hafnarmannvirki, skolpmannvirki, skipaþró og þurrkví. Gert er ráð fyrir að allra stærstu flutninga- og skemmtiferðaskip geti lagst að bryggju, eða í þurrkví. Þessi þurrkví myndi leysa af hólmi skipalyftuna sem er löngu orðin úrelt, barn síns tíma, og getur ekki sinnt lengur þjónustu við stærri skip útgerðarflota Eyjamanna. Tekjur hafnarinnar myndu margfaldast því öll skemmtiferðaskip sem koma til landsins geta lagst að bryggju og hægt væri með Herjólfi eða minni skipum að sigla með farþegana til Landeyjahafnar og þaðan um Suðurlandið í dagsferðir. Höfnin myndi nýtast stórum flutningaskipum sem þurfa á leið sinni yfir Norður-Íshafið að taka vistir, skipta um áhafnir og sinna ýmsu viðhaldi. Þetta myndi skapa fjölda afleiddra starfa í Eyjum. Hafnargarðurinn myndi nýtast sem skolpræsisstokkur og myndi ná allt að 500 metra út í sjó og hægt væri að hafa þró í enda hans. Metnaðarfull og áhrifarík stefna Hægri grænir er stjórnmálaflokkur sem leggur áherslu á atvinnuuppbyggingu á landsbyggðinni, með raunhæfri stefnu í atvinnumálum. Stórskipahöfn í Vestmannaeyjum og Þorlákshöfn er eitt af þeim mörgu verkefnum sem flokkurinn telur að geti aukið atvinnutækifæri og tekjur á landsbyggðinni. Einhæft atvinnulíf hefur verið Akkilesarhæll landsbyggðarinnar og léleg stjórnun sjávarútvegsmála hefur á sumum stöðum orðið til þess að atvinnulífið hefur beinlínis þróast frá því að vera einhæft yfir í það að vera ekki neitt. Þeir stjórnmálaflokkar sem setið hafa við völd undanfarna áratugi hafa stuðlað að þessari þróun annaðhvort með röngum aðferðum eða aðgerðaleysi. Þjóðin vill ekki slíka þróun og hún er engum til hagsbóta. Ég skora á sem flesta að kynna sér stefnuskrá Hægri grænna á vefnum www.xg.is og taka þátt í að efla mannlíf og uppbyggingu heilbrigðara samfélags á Íslandi. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Skoðanir Mest lesið Ójafn leikur á Atlantshafi Björn Brynjúlfur Björnsson Skoðun Sykursýki snýst ekki bara um tölur Erla Kristófersdóttir,Kristín Linnet Einarsdóttir Skoðun Íslenska módelið í forvörnum – leiðarljós sem við erum að slökkva á Árni Guðmundsson Skoðun „Samræði“ við barn er ekki til - það er alltaf ofbeldi Guðný S. Bjarnadóttir Skoðun Víð Sýn Páll Ásgrímsson Skoðun Ég á þetta ég má þetta Arnar Atlason Skoðun Ef eitthvað væri að marka Bjarna Gunnar Smári Egilsson Skoðun Höfnum óráðsíunni og blásum til sóknar Guðbergur Reynisson Skoðun Snorri, þú færð ekki að segja „Great Replacement“ og þykjast saklaus Ian McDonald Skoðun Saman náum við lengra. Af hverju þverfagleg endurhæfing skiptir máli Rúnar Helgi Andrason Skoðun Skoðun Skoðun Rangfærslur utanríkisráðherra Sigurður G. Guðjónsson skrifar Skoðun Samfélag þar sem börn mæta afgangi Grímur Atlason skrifar Skoðun „Samræði“ við barn er ekki til - það er alltaf ofbeldi Guðný S. Bjarnadóttir skrifar Skoðun Staða íslenskrar fornleifafræði Gylfi Helgason skrifar Skoðun Saman náum við lengra. Af hverju þverfagleg endurhæfing skiptir máli Rúnar Helgi Andrason skrifar Skoðun Hefjumst handa við endurskoðun laga um Menntasjóð námsmanna Kolbrún Halldórsdóttir,Lísa Margrét Gunnarsdóttir skrifar Skoðun Tími jarðefnaeldsneytis að líða undir lok Nótt Thorberg skrifar Skoðun Ósanngjarnar hækkanir á vörugjöldum án fyrirvara – ábyrgðarleysi gagnvart atvinnulífi Friðrik Ingi Friðriksson skrifar Skoðun Ríkið græðir á eigin framkvæmdum Jónína Brynjólfsdóttir skrifar Skoðun Íslenska módelið í forvörnum – leiðarljós sem við erum að slökkva á Árni Guðmundsson skrifar Skoðun Íslenska sem annað tungumál Guðmundur Ingi Kristinsson skrifar Skoðun Sykursýki snýst ekki bara um tölur Erla Kristófersdóttir,Kristín Linnet Einarsdóttir skrifar Skoðun Íslenskan er í góðum höndum Anna María Jónsdóttir skrifar Skoðun Ójafn leikur á Atlantshafi Björn Brynjúlfur Björnsson skrifar Skoðun Höfnum óráðsíunni og blásum til sóknar Guðbergur Reynisson skrifar Skoðun Stór baráttumál Flokks fólksins orðin að lögum Inga Sæland skrifar Skoðun Víð Sýn Páll Ásgrímsson skrifar Skoðun Hvenær er nóg orðið nóg? Guðrún Ósk Þórudóttir skrifar Skoðun Hringekjuspuni bankastjórans: Kjósum frekar breytilega og háa vexti Hjalti Þórisson skrifar Skoðun Þegar útborgunin hverfur: Svona geta fjölskyldur tapað öllu Már Wolfgang Mixa skrifar Skoðun Skattar lækka um 3,7 milljarða en fötluð börn bíða áfram eftir þjónustu Sigurbjörg Erla Egilsdóttir skrifar Skoðun Hugleiðingar um Sundabraut Kristín Helga Birgisdóttir skrifar Skoðun Leikskólar sem virka: Garðabær í fremstu röð Almar Guðmundsson,Margrét Bjarnadóttir skrifar Skoðun Að búa við öryggi – ekki óvissu og skuldir Kolbrún Halldórsdóttir skrifar Skoðun Þröng Sýn Hallmundur Albertsson skrifar Skoðun Er Hvammsvirkjun virkilega þess virði? Ólafur Margeirsson skrifar Skoðun Á íslensku má alltaf finna svar Halla Signý Kristjánsdóttir skrifar Skoðun Olnbogabörn ríkisins góðan dag Vigdís Gunnarsdóttir,Stefanía Hulda Marteinsdóttir,Þuríður Sverrisdóttir,Júnía Kristín Sigurðardóttir skrifar Skoðun Útvarp sumra landsmanna Ingvar S. Birgisson skrifar Skoðun Háskóli sem griðastaður Bryndís Björnsdóttir skrifar Sjá meira
Stjórnmálamenn tala sífellt um það að skapa störf og þegnarnir spyrja þá, hvaða störf ætlið þið að skapa. Það virðist vera einhver misskilningur hjá stjórnmálamönnum að hið opinbera skapar ekki störf til að hleypa blóði í atvinnulífið. Hið opinbera getur hins vegar skapað aðstæður sem örva arðsemi og tekjur einstaklinga og fyrirtækja. Lægri skattar geta t.d. aukið hagnað og fjölgað atvinnutækifærum, en ekki öfugt. Þegar stjórnvöld ætla að hleypa lífi í atvinnulífið, þá gerist það ekki með aukinni skattheimtu. Ýmis þjónusta og mannvirki sem rekin eru af ríki og sveitarfélögum geta með réttu hugarfari orðið þess valdandi að ýmis tækifæri skapist fyrir einstaklinga og fyrirtæki, en það getur líka orðið til að draga úr frumkvæði einstaklinga. Mikilvægt er að skoða þessar opinberu fjárfestingar út frá því hvort þær skapi eingöngu sameiginlegan kostnað þ.e.a.s. eftir því sem eftirspurnin eykst eftir þjónustunni, því meiri kostnaður er það fyrir samfélagið. Eða á hinn veginn, að eftir því sem eftirspurnin eykst aflar það meiri tekna, örvar atvinnu og skatttekjur, og þar af leiðandi er minni kostnaður fyrir samfélagið. Margar opinberar stofnanir kosta t.d. meira fyrir samfélagið ef álagið eykst. Í sumum tilfellum getur verið erfitt að meta þennan kostnað eða tekjur, því hann liggur ekki alltaf augljóslega fyrir. Heilbrigðis- og menntakerfið er t.d. erfitt að meta, því meiri kostnaður getur þýtt meiri tekjur fyrir samfélagið t.d. í formi heilbrigðara fólks eða betur menntaðra einstaklinga sem skila sér í hærri launum og þar af leiðandi í meiri skatttekjum fyrir samfélagið. Atvinnuuppbygging Stórskipahöfn í Vestmannaeyjum er eitt af þeim verkefnum sem gætu skapað verulegar tekjur, aukin störf og fjölgun íbúa. Ýmsar hugmyndir hafa verið í gangi um þessa stórskipahöfn sl. áratug. En sú hugmynd sem ég og félagi minn Valgeir Jónasson, smiður í Eyjum, höfum útfært, hefur nokkra hagræðingarkosti og eykur möguleika á atvinnuuppbyggingu, ekki bara í Vestmannaeyjum heldur líka á Suðurlandi. Það virðist vera ansi vinsæl upphrópun í dag að sveitarfélög og ríki megi ekki fara í neinar framkvæmdir þar sem taka þarf lán. Aðrir eru á móti því að lífeyrissjóðir séu að fjárfesta í samfélagslegum verkefnum o.s.frv. En ef verkefni skila góðum arði og geta borgað til baka þær skuldbindingar sem lagt er út í, þá skiptir litlu máli hvaðan peningarnir eru teknir að láni. Aðalatriðið er að slík verkefni séu sjálfbær þ.e.a.s. geti staðið undir sér og skapað atvinnu og skatttekjur bæði fyrir sveitarfélagið og samfélagið í heild. Fjölmannvirki Hugmynd okkar Valgeirs gekk út á það að búa til fjölfjárfestingu, þar sem í einu mannvirki væru nokkur mannvirki sett saman í eitt. Nokkurs konar fjölmannvirki þ.e.a.s. hafnarmannvirki, skolpmannvirki, skipaþró og þurrkví. Gert er ráð fyrir að allra stærstu flutninga- og skemmtiferðaskip geti lagst að bryggju, eða í þurrkví. Þessi þurrkví myndi leysa af hólmi skipalyftuna sem er löngu orðin úrelt, barn síns tíma, og getur ekki sinnt lengur þjónustu við stærri skip útgerðarflota Eyjamanna. Tekjur hafnarinnar myndu margfaldast því öll skemmtiferðaskip sem koma til landsins geta lagst að bryggju og hægt væri með Herjólfi eða minni skipum að sigla með farþegana til Landeyjahafnar og þaðan um Suðurlandið í dagsferðir. Höfnin myndi nýtast stórum flutningaskipum sem þurfa á leið sinni yfir Norður-Íshafið að taka vistir, skipta um áhafnir og sinna ýmsu viðhaldi. Þetta myndi skapa fjölda afleiddra starfa í Eyjum. Hafnargarðurinn myndi nýtast sem skolpræsisstokkur og myndi ná allt að 500 metra út í sjó og hægt væri að hafa þró í enda hans. Metnaðarfull og áhrifarík stefna Hægri grænir er stjórnmálaflokkur sem leggur áherslu á atvinnuuppbyggingu á landsbyggðinni, með raunhæfri stefnu í atvinnumálum. Stórskipahöfn í Vestmannaeyjum og Þorlákshöfn er eitt af þeim mörgu verkefnum sem flokkurinn telur að geti aukið atvinnutækifæri og tekjur á landsbyggðinni. Einhæft atvinnulíf hefur verið Akkilesarhæll landsbyggðarinnar og léleg stjórnun sjávarútvegsmála hefur á sumum stöðum orðið til þess að atvinnulífið hefur beinlínis þróast frá því að vera einhæft yfir í það að vera ekki neitt. Þeir stjórnmálaflokkar sem setið hafa við völd undanfarna áratugi hafa stuðlað að þessari þróun annaðhvort með röngum aðferðum eða aðgerðaleysi. Þjóðin vill ekki slíka þróun og hún er engum til hagsbóta. Ég skora á sem flesta að kynna sér stefnuskrá Hægri grænna á vefnum www.xg.is og taka þátt í að efla mannlíf og uppbyggingu heilbrigðara samfélags á Íslandi.
Skoðun Saman náum við lengra. Af hverju þverfagleg endurhæfing skiptir máli Rúnar Helgi Andrason skrifar
Skoðun Hefjumst handa við endurskoðun laga um Menntasjóð námsmanna Kolbrún Halldórsdóttir,Lísa Margrét Gunnarsdóttir skrifar
Skoðun Ósanngjarnar hækkanir á vörugjöldum án fyrirvara – ábyrgðarleysi gagnvart atvinnulífi Friðrik Ingi Friðriksson skrifar
Skoðun Íslenska módelið í forvörnum – leiðarljós sem við erum að slökkva á Árni Guðmundsson skrifar
Skoðun Skattar lækka um 3,7 milljarða en fötluð börn bíða áfram eftir þjónustu Sigurbjörg Erla Egilsdóttir skrifar
Skoðun Olnbogabörn ríkisins góðan dag Vigdís Gunnarsdóttir,Stefanía Hulda Marteinsdóttir,Þuríður Sverrisdóttir,Júnía Kristín Sigurðardóttir skrifar